Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Phần 2 SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Xin
- [âm nhạc]
- chào mừng cắt cơn đã quay trở lại với
- những bài học Ngữ văn 6 bộ sát cánh diều
- cùng trang web onl.vn
- còn thành Miệng chúng ta đang dừng lại ở
- phần đầu tiên của bài học thực hành
- Tiếng Việt thuộc chủ điểm thứ 8 văn bản
- nghị luận và ở phần đầu tiên của bài học
- này cô cho chúng ta đã cùng nhau giải
- quyết những bài tập 123 của phần thực
- hành và ở tiết học này chúng ta sẽ cùng
- nhau tìm hiểu nốt những bài tập còn lại
- bây giờ không để các con chờ lâu hơn nữa
- chúng ta sẽ cùng bước vào bài tập đầu
- tiên bài tập số 44 đề bài như sau các
- con hãy đọc và đặt nhan đề phù hợp cho
- văn bản sau
- một buổi tối tôi cùng Sakura đứa con
- trai lên 8 tuổi của tôi trong tạp chí
- truyền hình để chọn chương trình xem có
- một cuộc thi hoa hậu nè tôi phấn khởi
- nói ra kg Hỏi tôi thi hoa hậu là gì nghe
- lời giải thích rằng đó là cuộc thi chọn
- ra người phụ nữ đẹp nhất và tốt bụng
- nhất ngay sau đó con trai tôi đã làm tôi
- vô cùng xúc động khi ngạc nhiên hỏi tôi
- Mẹ ơi Sao mẹ không tham gia cuộc thi đó
- theo sách Hạt giống tâm hồn và ý nghĩa
- cuộc sống trước khi cùng nhau đặt nhan
- đề cho văn bản này chúng ta cần biết
- rằng nhan đề chính là thứ thể hiện nội
- dung chính mà văn bản đề cập đến
- vậy các con nhan đề như thế nào sẽ phù
- hợp với văn bản này
- khi được biết rằng cuộc thi hoa hậu là
- cuộc thi chọn ra người phụ nữ đẹp nhất
- và tốt bụng nhất cậu con trai đã hỏi
- người mẹ là tại sao mẹ không tham dự của
- Thì đó điều đó có nghĩa đối với cậu con
- trai này người mẹ chính là người đẹp
- nhất và tốt bụng nhất từ đó chúng ta có
- thể lựa chọn những ngành đề như sau để
- đặt cho văn bản chúng ta có thể đặt tên
- cho văn bản này là hoa hậu của lòng em
- em đẹp nhất
- Ngoài ra còn có muôn vàn cái tên phù hợp
- để có thể đặt cho bạn bản này các con
- hãy dùng sự sáng tạo của mình để tìm ra
- những cái tên thật hay thật ý nghĩa cho
- văn bản này nhé
- bây giờ cung đến với bài tập thứ 5
- cánh còn Hãy đọc các đoạn văn sau và tìm
- ra câu chủ đề của mỗi đoạn bây giờ chúng
- ta sẽ lần lượt đọc từng đoạn văn một
- đoạn văn đầu tiên chăm sóc vật nuôi sẽ
- giúp trẻ có một cơ hội tuyệt vời Để tìm
- hiểu về hậu quả thì các thú cưng không
- được chăm sóc tốt kết quả sẽ thấy rõ
- ràng trong thực tế Ví dụ nếu cá không
- được cho ăn cả sẽ chết đâu chó không
- được vận động cho sẽ bị cổ chân khi
- truồng của một con chuột lang không được
- cọ dừa thì nó sẽ có mùi khó chịu Trịnh
- Văn Bản tại sao nên có vật nuôi trong
- nhà bạn như có con đã biết ở phần Kiến
- thức ngữ văn Anh ta đã tìm hiểu được
- rằng cậu chủ đề chính là câu nêu lên Chủ
- đề của đoạn văn và câu chủ đề này thương
- sẽ nằm ở đầu học cuối của đoạn văn về
- các con hãy đọc kỹ và cho cô biết Câu
- nào trong đoạn văn này là câu chủ đề Ế
- Em à chúng ta có thể thấy được rằng cầu
- ban đầu tiên chăm sóc vật nuôi sẽ giúp
- trẻ có một cơ hội tuyệt vời Để tìm hiểu
- về hậu quả đó chính là câu văn chủ đề
- của đoạn văn này để chứng minh cho cô Ba
- này thì chúng ta đã có rất nhiều câu và
- phát triển ở phía sau nêu ra những lý lẽ
- dẫn chứng cụ thể thậm chí chúng ta có cả
- những ví dụ về loài cá loài chó loài
- chuột khi không được chăm sóc cẩn thận
- sẽ để lại những hậu quả như thế nào
- bây giờ cùng đến với đoạn văn thứ hai
- động vật không xa lạ với cuộc sống con
- người gần như mỗi chúng ta đều có những
- ký ức tuổi thơ Tươi Đẹp gần gũi với động
- vật và thiên nhiên hẳn nhiều người đều
- từng giành hàng giờ nhìn nụ tiến hành
- quân tham mùi về tổ hay buộc chỉ bằng
- chân cánh cam làm diều cả chơi nhiều
- loài động vật bé nhỏ đã nuôi dưỡng biết
- bao tâm hồn trẻ thơ vẽ nên những bức
- tranh ký ức về thời ấu ông Trịnh Văn bản
- Vì sao chúng ta phải đối xử thân thiện
- với động vật Vậy theo các con câu chủ đề
- trong đoạn văn này là gì
- Tôi nói lần này có chủ đề lại tiếp tục
- được đặt ở đầu tiên và nó lưu lên Chủ đề
- của đoạn văn đó chính là sự gần gũi của
- con người với động vật từ những ngày thơ
- ấu và để làm rõ hơn cho câu chủ đề này
- chúng ta có rất nhiều câu phát triển nằm
- ở phía sau tác giả đã đưa ra những dẫn
- chứng như là nhiều người dành hàng giờ
- để nhiều lúc tiến hành quân hay việc
- chúng ta một chỉ vào trận cánh cam để
- làm rượu mận Văn vậy đoạn văn thứ ba thì
- sau
- vào kỳ nghỉ hè nhiều trẻ em mong ngóng
- được về quê chơi buổi sáng tinh mơ gà
- trống gáy vang ò ó o họ xóm làng thức
- dậy lộ chim chích đùa vui trên cành cây
- đàn bò chậm rãi ra đồng làm việc người
- nông dân ra bờ sông cất vó được mẹ tôi
- mẹ ở lại đi vị chế biến thành những món
- ăn thanh đạo của thôn quê vì vậy khó bất
- tưởng tượng được rằng nếu không có động
- vật thì cuộc sống của con người sẽ ra
- sao chép văn bản Vì sao chúng ta phải
- đối xử thân thiện với động vật ở
- khi các con thân mềm khác với hai văn
- bản trước thì ở văn bản này cầu chủ đề
- đã được đặt ở cuối đoạn văn đó chỉ là
- câu văn vì vậy khó mà tưởng tượng được
- rằng nếu không có động vật khi cuộc sống
- cùng con người sẽ ra sao và để làm rõ
- hơn cho câu chủ đề này khi tác giả đã kể
- ra sự hiện diện của động vật trong hoạt
- động của đời sống từ việc ra gái gọi mọi
- người thức dậy chim đồ vui con bò chậm
- rãi làm việc ở ngoài đồng cho đến những
- ngày cong Mẹ cá đã xuất hiện trong bữa
- ăn thanh đạo của người dân thôn quê vậy
- là vừa rồi cô trò chúng ta đã cùng nhau
- tìm hiểu 3 đoạn văn vấn cũng như xác
- định câu chủ đề có trong mỗi đoạn văn đó
- Bây giờ hãy cùng đến với bài tập cuối
- cùng của buổi học ngày hôm nay vẫn còn
- chọn một trong hai đề sau để đầu tiên
- tôi còn viết một đoạn văn ngắn khoảng 5
- đến 7 dòng 10 câu chủ đề Chúng ta cần
- đối xử thân thiện với động vật hay đi
- vài thứ hai một đoạn văn ngắn khoảng 5
- đến 7 dòng với câu chủ đề Chúng ta cần
- sử dụng nước ngọt một cách hợp lý tiết
- kiệm cả 2 đề bài này đều gắn liền với
- những văn bản và chúng ta đã có dịp tìm
- hiểu trong chủ điểm thứ 8 về văn bản
- nghị luận và Đó cũng là những vấn đề vô
- cùng quen thuộc trong đời sống của các
- con bây giờ cô sẽ lựa chọn một đề bài và
- thực hiện mẫu cho các con những khao tác
- mà chúng ta cần trải qua để có thể tạo
- ra một đoạn văn như vậy cô chọn đề bài
- đầu tiên tức là cô sẽ viết một đoạn văn
- khoảng 5 đến 7 dòng với câu chủ đề Chúng
- ta cần đối xử thân thiện với động vật
- trước hết để có thể viết nên đoạn văn
- này chúng ta cần xác định được rằng câu
- chủ đề của đoạn văn chúng ta cần đối xử
- thân thiện với động vật đã nhắc đến một
- vấn đề đó chính là vấn đề con người và
- đối xử như thế nào với động vật
- và vì vậy những câu văn xuất hiện trong
- đoạn văn này cũng phải đưa ra những lý
- do mà còn người ta cần thương yêu và bảo
- vệ động ở các còn cần liệt kê ra một số
- ý trước khi viết chẳng hạn như ở đây
- không liệt kê ra một số ý như sau động
- vật luôn gắn bó với đời sống của con
- người Ý thứ hai động vật cũng là những
- sinh thể sống chúng cũng có cảm giác và
- ý thứ ba việc săn bắt rồi lao động vật
- là hành động cảm nhận và ích kỷ chỉ dựa
- vào những lý lẽ này cô đã xâu chuỗi lại
- và viết thành một đoạn văn như sau
- chúng ta cần đối xử thân thiện với động
- vật tư ngành con bé những con vật đã
- xuất hiện của anh ta như một điều tất
- yếu của cuộc sống còn chó giúp ta giữ
- nhà con mèo thì bạn chuột con ong thì
- cho mận còn chim chóc mang đến tiếng ca
- thành thoát động vật vẫn luôn gắn bó mật
- thiết với đời sống của con người trưởng
- cũng đã những sinh thể sống chung cũng
- có cảm giác cũng biết đau Và thậm chí
- cũng có những cảm xúc thật đẹp săn bắt
- và nuôi nhốt động vật chỉ cho thấy sự
- cảm nhận và ích kỷ của con người mà thôi
- dù vì yêu thương và bảo vệ những người
- bạn tuyệt vời này như là bảo vệ hành
- tinh thân yêu mà chúng ta đang sống
- như vậy từ đoạn văn này cô đã đáp ứng đủ
- tiêu chí của đề bài Đưa ra khi mở đầu
- bằng một câu văn đó chính là chúng ta
- cần đối xử thân thiện với động vật và
- những câu văn còn lại đều xoay quanh chủ
- đề mà đề bài đã đưa ra các con cũng có
- thể áp dụng cách làm tương tự đối với đề
- bài còn lại Hãy liệt kê ra một số ý một
- số lí lẽ dẫn chứng có thể làm rõ hơn
- trong câu chủ đề ở đề bài và ví dụ vừa
- rồi cũng đã khép lại nội dung bài học
- của chúng ta ngày hôm nay rồi còn 6 bài
- tập này cô hi vọng các con đã được củng
- cố những kiến thức cơ bản đã được tìm
- hiểu được phần Kiến thức ngữ văn Phục
- Cảm ơn các con đã chú ý lắng nghe và hẹn
- gặp lại các con cháu Những tiết học sau
- cùng với order mới nhé
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây