Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Bài giảng giúp học sinh: Tìm hiểu phần 2. Thực hành
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Nêu các bước thực hành viết biên bản.
Chuẩn bị - Tìm ý - Viết - Kiểm tra và chỉnh sửa.
Chuẩn bị - Viết - Kiểm tra và chỉnh sửa.
Chuẩn bị - Tìm ý và lập dàn ý - Viết - Kiểm tra và chỉnh sửa.
Câu 2 (1đ):
Mục đích ghi biên bản cho cuộc thảo luận về chủ đề “Hạn chế sử dụng bao ni lông và rác thải nhựa” trong giờ sinh hoạt lớp là để làm gì?
Nâng cao tinh thần bảo vệ môi trường.
Ghi chép về nội dung buổi thảo luận.
Đánh giá sự thiết thực của buổi thảo luận.
Đánh dấu tinh thần đoàn kết của lớp.
Câu 3 (1đ):
Đâu là các phương tiện để ghi biên bản. (Chọn 3 đáp án)
Tranh, ảnh.
Giấy.
Máy chiếu.
Bút.
Máy tính.
Câu 4 (1đ):
Bổ sung tên biên bản cho biên bản trong bài đọc.
BIÊN BẢN Xử phạt vi phạm hành chính.
BIÊN BẢN Bầu chọn ai là người thực hiện tốt nhất phong trào "Hạn chế sử dụng bao ni lông và chất thải nhựa".
BIÊN BẢN Thảo luận về chủ đề "Hạn chế sử dụng bao ni lông và chất thải nhựa".
BIÊN BẢN Sinh hoạt chi đội.
Câu 5 (1đ):
Biên bản mẫu trong bài đọc thiếu những nội dung nào? (Chọn 3 đáp án)
Nội dung (theo diễn biến cuộc họp/ hội nghị/ hội thảo).
Thời gian bắt đầu.
Quốc hiệu, tiêu ngữ.
Thời gian kết thúc cuộc họp (hội nghị, hội thảo).
Thư kí (người ghi biên bản).
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Xin
- chào mừng tất cả các con đã đến với khóa
- học trực tuyến Ngữ Văn lớp sáu bộ sát
- cánh diều cùng trang web olm.vn các con
- thân mến chúng ta tiếp tục tìm hiểu bài
- học viết phiên bản ở tiết học trước các
- con đã tìm hiểu những yêu cầu và lưu ý
- khi viết biên bản trong phần một định
- hướng bước sang kết học này chúng ta sẽ
- bắt tay vào thực hành trong phần 2 thực
- hành không để các con chờ đợi lâu hơn
- nữa ngay bây giờ hãy cùng cô bắt đầu bài
- học với phần thực hành bài học của chúng
- ta có đề bài như sau để hưởng ứng ngày
- trái đất 22 tháng 4 lớp em đã tổ chức
- thảo luận về chủ đề Hạn chế sử dụng bao
- ni lông và rác thải nhựa trong giờ sinh
- hoạt lớp em hãy ghi lại biên bản buổi
- sinh hoạt đó có thể viết tay hoặc tạo
- lập văn bản trên máy tính
- để có thể thực hành viết biên bản chủ đề
- bài này chúng mình cần phải tiến hành
- các bước như thế nào hãy cho cô biết câu
- trả lời của các con
- ta cần phải tiến hành theo 3 bước Bước
- đầu tiên là bước chuẩn bị bước thứ hai
- là bức viết và bước cuối cùng là kiểm
- tra và chỉnh sửa bây giờ ta hãy cùng
- nhau tìm hiểu xem trong mỗi bức này
- chúng mình cần thực hiện những yêu cầu
- nào bước đầu tiên là bước chuẩn bị đầu
- tiên các con cần xác định được mục đích
- khi biên bản hãy cho cô biết đối với đề
- bài này chúng ta ghi biên bản với mục
- đích nào
- rất tốt Chúng ta xác định được mục đích
- khi biên bản là ghi chép về nội dung
- buổi thảo luận
- các con cần chuẩn bị phương tiện ghi
- biên bản Hãy liệt kê những phương tiện
- ghi biên bản mà các con rết à đa
- phương tiện ghi biên bản có thể là giấy
- bút hoặc là máy tính
- xem trước mẫu biên bản để nắm được bố
- cục của một biên bản và cuối cùng là
- ngồi ở vị trí dễ quan sát và lắng nghe
- mọi người để thu thập thông tin phục vụ
- cho việc ghi biên bản trong cái học
- trước ở phần định hướng các con đã được
- tìm hiểu về mẫu biên bản trên màn hình
- lúc này là mẫu biên bản mà ta đã được
- tìm hiểu Tuy nhiên trong mẫu biên bản
- này đã thiếu một vài những nội dung quan
- trọng các con hãy tìm giúp cô những nội
- dung còn thiếu trong bộ biên bản này
- Đúng vậy chúng ta có thể dễ dàng xác
- định được mỗi biên bản đã thiếu thư ký
- tức là người ghi biên bản nội dung theo
- diễn biến cuộc họp hội nghị hội thảo và
- thời gian cụ thể ở cuộc họp hội nghị hội
- thảo như vậy cô cho chúng mình đã cùng
- nhau nhắc lại về mẫu biên bản tiếp theo
- sẽ là bức viết ở bức này các con vừa
- quan sát và lắng nghe mọi người trình
- bày trao đổi thảo luận vừa viết biên bản
- theo mẫu như đã nêu ở mục 1 định hướng
- tức là mẫu biên bản mà chúng ta vừa quan
- sát vừa rồi Hoặc điền các thông tin
- chính của buổi trao đổi thảo luận vào
- mẫu biên bản có sẵn sau đó thông qua tập
- thể biên bản đã viết bước cuối cùng bước
- thứ ba là kiểm tra và chỉnh sửa đây là
- bước rất quan trọng để con có thể kịp
- thời phát hiện những lỗi trong biên bản
- của mình từ đó sẽ tìm ra những hướng
- chỉnh sửa sao cho biên bản chỉn chu nhất
- có thể ở bức này ta sẽ bổ sung các góp ý
- của tập thể nếu có tiếp theo đọc lại
- biên bản thật kỹ và cuối cùng là xem
- thực hiện và sửa các lỗi về nội dung và
- hình thức của biên bản bây giờ chúng ta
- sẽ đến với một biên bản của Chi đội 6A
- khi đọc biên bản này Đầu tiên chúng ta
- có thể xác định được biên bản đã thiếu
- tên biên bản các con Hãy bổ sung tên
- biên bản cho biên bản này sao cho thích
- hợp
- các con trả lời rất đúng tên biên bản là
- biên bản thảo luận về chủ đề Hạn chế sử
- dụng bao bì ni lông và chất thải nhựa
- thời gian bắt đầu vào 8:30 ngày mùng 6
- tháng 11 năm 2020 địa điểm là phòng học
- lớp 6A Thành phần tham dự gồm có giáo
- viên chủ nhiệm 42 thành viên của lớp 6A
- chủ trì hay còn gọi là chủ tọa là Phạm
- Thu Hà là A và thư ký là Hoàng Phương
- Nga nội dung của buổi sinh hoạt đã được
- ghi lại với các ý như sau Một Lớp Trưởng
- Phạm Thu Hà yêu cầu các tổ đưa ra ý kiến
- về chủ đề Hạn chế sử dụng bao bì ni lông
- và chất thải nhựa hay tổ trưởng các tổ
- lần lượt trình bày ý kiến và 3 là lớp
- trưởng Phạm Thu Hà tổng kết và thư kí
- Hoàng Phương Nga ghi lại các ý kiến của
- các tổ như sau hạn chế tối đa sử dụng
- bao bì ni lông và chất thải nhựa thay
- bao bì ni lông và chất thải nhựa bằng
- các sản phẩm hữu cơ tái sử dụng nhiều
- lần phân loại xử lý chất thải nhựa bao
- nilông theo đúng quy định tuyên truyền
- nâng cao ý thức cho mọi người xung quanh
- về vấn đề Hạn chế sử dụng bao bì ni lông
- và chất thải nhựa buổi sinh hoạt kết
- thúc lúc 10 giờ 30 phút ngày mùng 6
- tháng 11 năm
- 2020 thư ký và chủ tọa đã ký ở nơi nhiệt
- lưu hồ sơ của sở Trí đội vừa rồi chúng
- ta đã tìm hiểu về biên bản đáp ứng theo
- yêu cầu của đề bài Đây là biên bản mà
- các con có thể tham khảo để chúng mình
- sẽ tự mình viết biên bản theo yêu cầu
- của đề bài này bài học của chúng ta đến
- đây là kết thúc cô cảm ơn các con vì đã
- quan tâm và theo dõi hi vọng những kiến
- thức ngày hôm nay sẽ giúp ích cho các
- con xin chào và hẹn gặp lại trong Những
- tiết học tiếp theo cùng olm.vn
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây