Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Kể lại một trải nghiệm đáng nhớ (Phần 1) SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
về một trải nghiệm của bản thân, có thể là sự việc hoặc hoạt động,… mà người kể đã
trải qua và có được những kinh nghiệm hoặc bài học nào đó.
Điền từ còn thiếu vào ô trống.
Kể lại một trải nghiệm là trình bày
- bằng chữ viết
- bằng hành động
- bằng lời nói
- gián tiếp
- trực tiếp
Câu 2 (1đ):
Có mấy bước để hoàn thiện phần thực hành nói và nghe?
5
6
3
4
Câu 3 (1đ):
Ở bậc tiểu học, em đã được học về những phép liên kết nào? (chọn 4 đáp án)
Phép đối
Phép đồng nghĩa, trái nghĩa và liên tưởng
Phép nối
Phép lặp
Phép thế
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- cô vui mừng chào đón các con đã quay trở
- lại với những bài học Ngữ văn 6 bộ sách
- cánh diều cùng trang web online.vn
- các con thân mến Chúng ta đang ở chủ
- điểm thứ Sáu để cùng nhau tìm hiểu về
- truyện truyện đồng thoại chuyện của Pu
- skin và anerxel và trong tiết học ngày
- hôm nay chúng ta sẽ cùng tiếp tục với
- mạch nói và nghe với chủ đề kể lại một
- trải nghiệm đáng nhớ và đây sẽ là tiết
- dạy đầu tiên của bài học này
- trong Bài học này cô cho chúng ta sẽ
- cùng trải qua 2 phần phần thứ nhất là
- phần định hướng và phần thứ hai chúng ta
- sẽ cùng nhau thực hành phần nói và viết
- trước hết để hoàn thành được nội dung
- của bài học ngày hôm nay chúng ta sẽ
- cùng đi vào phần định hướng ở phần này
- cô sẽ hướng dẫn cho các con chuẩn bị
- những Cuộc Hành Trang cần thiết để chúng
- ta bước vào phần thực hành
- để mở đầu phần định hướng này các con
- hãy cho cô biết kể lại một trải nghiệm
- nghĩa là gì
- Kể lại một trải nghiệm nghĩa là chúng ta
- phải trình bày bằng lời nói về một trải
- nghiệm của bản thân Đó có thể là một sự
- việc hoặc một hoạt động mà người kể đã
- trực tiếp trải qua và có những kinh
- nghiệm hoặc bài học nào đó chẳng hạn như
- là một lần mình phạm lỗi một chuyến đi
- chơi xa cùng các bạn trong lớp hoặc trải
- nghiệm ở một lớp học cắm hoa chẳng hạn
- chắc hẳn các con đã được trải qua rất
- nhiều trải nghiệm đáng nhớ và bài học
- ngày hôm nay sẽ là bài học giúp cho các
- con trình bày bằng lời nói về những trải
- nghiệm đó một cách thật trôi chảy và hấp
- dẫn người nghe
- ngoài việc phải hiểu kể lại một trải
- nghiệm là hoạt động như thế nào thì
- chúng ta chúng ta cũng cần biết được
- rằng để kể lại một trải nghiệm thì các
- con cần thứ nhất là chuẩn bị ở phần
- chuẩn bị này các con cần xây dựng dàn ý
- cho bài kể về một trải nghiệm sau đó các
- con thực hiện hoạt động kể và cuối cùng
- là cần chú ý về nội dung và cách thức kể
- lưu ý đến những lỗi thường mắc khi các
- con kể bằng lời nói Thay vì viết và đó
- là những gì mà các con cần lưu ý trước
- khi chúng ta bước vào phần thực hành vậy
- phần thực hành này sẽ đặt ra cho chúng
- ta đề bài như thế nào hãy cùng đến với
- phần thứ hai của bài học này
- trong phần thực hành Chúng ta sẽ cùng
- nhau Trải qua 4 bước như sau bước thứ
- nhất là bước chuẩn bị bước Thứ hai chúng
- ta sẽ tìm ý và lập dàn ý ở bước thứ ba
- chúng ta sẽ cùng nhau thực hành nói và
- nghe và bước cuối cùng là bước kiểm tra
- và chỉnh sửa bây giờ ta sẽ cùng lần lượt
- trải qua 4 bước để có thể cùng nhau xây
- dựng nên một bài nói kể về một trải
- nghiệm đáng nhớ của các con nhé
- trước hết chúng ta đến với phần chuẩn bị
- ở phần chuẩn bị này các con cần xem lại
- phần dàn ý về chuyến đi đáng nhớ mà
- chúng ta đã có dịp thực hành ở phần viết
- sau đó các con cần bổ sung các từ các
- câu dẫn phần chào hỏi và tìm hiểu cách
- để chúng ta có thể kết nối các phần các
- con lưu ý nhớ lại một số phép nối mà
- chúng ta đã có dịp tìm hiểu ở bậc tiểu
- học
- sau khi đã kết nối được các phần trong
- bài nói của mình thì các con Xác định
- giọng kể ngữ điệu điệu bộ nét mặt để phù
- hợp với sự việc cũng như chuyến đi mà
- Các con muốn kể về các con cần xác định
- được đối tượng nghe của mình là ai mình
- đang kể về chuyến đi này cho ai nghe và
- cũng từ đó các con có thể xác định được
- ngôi kể cho hợp lý nếu như là kể với các
- bạn thì các con có thể xưng là mình và
- cậu hay mình và các bạn còn nếu Kể về
- chuyến đi này cho cô hoặc một người nào
- đó khác nghe các con có thể xưng là em
- và cô vân vân Nếu như chuyến đi của các
- con là một chuyến đi vui vẻ lý thú thì
- các con cũng có thể kể bằng một giọng
- háo hức sôi nổi Còn nếu đó là một trải
- nghiệm không mấy vui vẻ hoặc những trải
- nghiệm mang tính cảm xúc nhiều hơn thì
- các con có thể lựa chọn một giọng kể
- trầm lắng hơn các con hãy lưu ý nhé
- Vậy là vừa rồi Cô đã đưa ra cho các con
- Một số định hướng và những thứ mà các
- con cần chuẩn bị ở phần thứ hai của bài
- học này chúng ta sẽ cùng nhau xây dựng
- Dàn ý dựa theo dàn ý của phần viết mà
- chúng ta đã tìm hiểu ở buổi học hôm
- trước cô cảm ơn các con đã chú ý lắng
- nghe và hẹn gặp lại các con trong phần
- thứ hai của tiết học này nhé
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây