Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Kiến thức ngữ văn - Phần 1 SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
https://youtu.be/i5m3Q2D1-zg
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Xin
- [âm nhạc]
- chào mừng các con đã quay truyền lại với
- những bài học Ngữ văn 6 mẫu sát cánh
- diều cùng trang web nal.vn
- các con thân mến Tạm biệt những bài thơ
- có yếu tố tự sự và miêu tả ở bài học số
- 7 bây giờ cô tròn Chúng ta sẽ cùng đến
- với một bài học mới bài 8 văn bản nghị
- luận nghị luận xã hội và đây sẽ là bài
- học đầu tiên mở đầu cho chuỗi bài học
- thuộc chủ điểm này cùng mời các con cùng
- đến với bài học Kiến thức ngữ văn từ
- buổi học ngày hôm nay chúng ta sẽ cùng
- tìm hiểu phần đầu tiên của bài học này
- trong bài học Kiến thức ngữ văn này
- chúng ta sẽ gồm có ba phần phần thứ nhất
- là phần ký hiệu của văn bản nghị luận
- lần thứ hai chúng ta cùng tìm hiểu về
- văn bản và đoạn văn phần cuối cùng sẽ là
- những trí thức liên quan đến từ Hán Việt
- bây giờ hãy cùng đến với phần đầu tiên
- của bài học này đó chính là phần tìm
- hiểu các văn bản nghị luận cụ thể hơn là
- văn bản nghị luận trình bày một ý kiến
- Các con thân mến trong cuộc sống Không
- khó để chúng ta bắt gặp những câu hỏi có
- tính tranh luận như con gà có trước hay
- quả trứng có trước đối với những câu hỏi
- như thế này mỗi người sẽ có cho mình một
- câu trả lời khác nhau và cũng từ đó
- nhiều ý kiến khác nhau nhiều lí lẽ dẫn
- chứng sẽ được đưa ra để chứng minh cho ý
- kiến của mình là đúng cũng có thể đứng
- trước cùng một vấn đề chúng ta lại có
- những suy nghĩ khác nhau chẳng hạn như
- về vấn đề tai nạn giao thông
- một bản những câu hỏi sẽ đặt ra vấn đề
- này đến từ đâu hậu quả của nó là gì và
- cách thức như thế nào để chúng ta có thể
- đẩy lùi tình trạng đó khi sắp xếp những
- luận điểm nhưng lãi đó thành một bài văn
- chúng ta sẽ có bài văn nghị luận xã hội
- Vậy theo các con nghị luận xã hội là gì
- khi
- chúng ta có thể hiểu một cách đơn giản
- bài văn nghị luận xã hội Trình bày một ý
- kiến là bài văn nêu ý kiến và những lý
- lẽ bằng chứng cụ thể nhằm thuyết phục
- người đọc người nghe tán thành ý kiến
- của người viết người nói về hiện tượng
- ấy chúng ta có thể hiểu một bài nghị
- luận xã hội là một văn bản và trước khi
- có thể tạo ra văn bản nghị luận xã hội
- như vậy chúng ta cần có những kiến thức
- cơ bản nhất về văn bản và những đoạn văn
- cấu thành văn bản đó vậy bây giờ hãy
- cùng đến với phần thứ 2 của bài học này
- đó chính là phần tìm hiểu về văn bản và
- những đoạn văn chúng ta có những hình
- ảnh như sau ở đây cô có một bài thơ một
- phần thông báo và một bức thư chúng ta
- có thể coi đây là những ví dụ về văn bản
- vậy các con văn bản là gì
- khi chúng ta có thể hiểu văn bản là một
- đơn vị ngôn ngữ trình bày một vấn đề
- trọn vẹn trong giao tiếp quay trở lại
- với những ví dụ về văn bản mà cô đã nêu
- trên tôi đây bài thơ thông báo hai bức
- thư đều là những ví dụ rất cụ thể về văn
- bản văn bản có thể hiện hữu dưới hình
- thức là một bài nói hoặc một bài viết và
- còn hãy lưu ý giúp cô trong một văn bản
- thi thường sẽ có một chủ đề nhất định
- chẳng hạn như vấn đề tai nạn giao thông
- mà chúng ta đã nêu ở đầu bài học hay vấn
- đề ô nhiễm môi trường Bàn về đọc sách
- hay bàn về việc giữ gìn nghệ thuật
- truyền thống vân vân xung quanh đời sống
- của chúng ta có vô vàn văn bản có thể
- mỗi văn bản sẽ mang một chủ đề khác nhau
- nhưng cũng có thể tất cả chúng đều viết
- về một chủ đề như cách thể hiện sẽ khác
- nhau chúng ta cũng có thể thấy chồng mỗi
- văn bản sẽ có rất nhiều yếu tố nhỏ hơn
- và chúng được thì Liên anh bằng nhiều
- cách chẳng hạn như nhiên cách bằng một
- số từ ngữ Nhất định như là bên cạnh đó
- không chỉ vậy Mặt khác vân vân ngoài ra
- những lý lẽ dẫn chứng có trong văn bản
- sẽ được sắp xếp theo một trình tự hợp lý
- chẳng hạn như khi bàn về chủ đề tai nạn
- giao thông chúng ta nên bản từ nguyên
- nhân của vấn đề này những hậu quả mà nó
- để lại và cuối cùng chúng ta sẽ đề xuất
- những giải pháp để có thể giảm thiểu tai
- nạn giao thông đúng không nào Nếu như
- chúng ta đảo ngược trình tự của những ý
- này chẳng hạn như chúng ta đưa ra giải
- pháp trước sau đó mới đưa ra nguyên nhân
- và hậu quả của vấn đề này thì bài viết
- của chúng ta sẽ thiếu đi sự lôgic các
- con hãy lưu ý nhé
- Và khi nhớ lại những ví dụ về văn bản mà
- cô đã đưa ra các con cũng có thể thấy
- được rằng trong văn bản sẽ có một hoặc
- một số đoạn văn và bộ đoạn văn sẽ thể
- hiện một chủ đề nhỏ chẳng hạn như vừa
- rồi cô đưa ra chưa các con tư vấn đề tai
- nạn giao thông chúng ta có thể sử dụng
- những đoạn văn nhỏ để nói về nguyên nhân
- của tai nạn giao thông một đoạn văn nói
- về hậu quả mà nó để lại và một đoạn văn
- nêu lên giải pháp để giải quyết vấn đề
- đó để có thể viết lên những đoạn văn như
- vậy thì chúng ta cần lưu ý điều gì về
- hình thức của những đoạn văn này các con
- nhỉ
- chúng ta cần phải lưu ý khi viết đoạn
- văn khi đầu đoạn chúng ta phải lựa và
- một ô và cứu đoạn văn sẽ phải có dấu
- chấm xuống dòng
- chẳng hạn yêu ở đây cô đã dẫn ra một
- đoạn văn tiêu biểu các con có thể thấy
- được dành ở đầu đoạn văn cô đã lùi vào
- một ô ô bạn ở cuối cùng của đoạn văn có
- sử dụng dấu chấm và đây không phải là
- một dấu chấm câu mà sẽ là một dấu chấm
- xuống dòng cầu vẫn tiếp theo sẽ không
- được tiếp liền mạch mà sẽ phải xuống
- dòng và lùi vào một ô tương tự như điểm
- bắt đầu của đoạn văn này Bây giờ các con
- hãy đọc kỹ luận và này và cho cô biết
- nội dung của đoạn văn này nói về điều gì
- em
- à Sau khi đọc kỹ luận văn này các con có
- thể thấy được rằng đoạn văn này giải
- thích cho chúng ta thế nào là thành công
- và chúng ta có thể thấy được điều đó
- thông qua câu văn đầu tiên vậy Thế nào
- là thành công đây có thể gọi là câu văn
- chủ đề của đoạn văn này câu văn này sẽ
- cho chúng ta biết nội dung của Toàn Đoạn
- văn sẽ nói về điều gì từ cầu văn tiếp
- theo Đến câu văn cuối cùng chúng ta gọi
- những câu văn này là những câu phát
- triển và những câu văn này sẽ giúp làm
- rõ ý cho câu chủ đề nó bao gồm những lí
- lẽ dẫn chứng mà chúng ta đưa ra để có
- thể làm rõ hơn cho câu chủ đề đó à
- ạ Bây giờ các con Hãy giúp cô Đọc đoạn
- văn sau và chỉ ra câu chủ đề và những
- câu phát triển trong đoạn văn sau A
- anh nhìn về mặt hình thức các con cũng
- có thể thấy được rằng ở đầu đoạn văn cô
- đã lùi vào một ô ở cuối đoạn văn có sử
- dụng dấu chấm xuống dòng đúng với hình
- thức của một đoạn văn Trong đoạn văn này
- chúng ta có câu chủ đề là câu đầu tiên
- khi nuôi thú cưng trẻ sẽ phát triển ý
- thức trách nhiệm và chăm sóc cho người
- khác
- đây chính là câu chủ đề của Toàn Đoạn
- văn này và nó nêu lên nội dung của toàn
- bộ đoạn văn
- những câu và tiếp theo các con vật nuôi
- rất cần sự chăm sóc và quan tâm chúng
- phụ thuộc vào người cho ăn chăm sóc và
- huấn luyện trẻ nuôi thú cưng sẽ thường
- xuyên học được cách Cảm thông và lòng
- trắc ẩn học cách có trách nhiệm với
- người khác sẽ tạo cơ hội cho những đứa
- trẻ biết tự chăm sóc bản thân mình tốt
- hơn và những câu văn từ các con vật nuôi
- cho đến bản thân mình tốt hơn là những
- câu văn sự phát triển ý cho chủ đề của
- đoạn nay và chúng ta gọi đó là những câu
- phát triển vừa rồi Cho coi những tìm
- hiểu chung nhất về Nghị luận xã hội văn
- bản và những đoạn văn cấu thành văn bản
- đó chúng ta sẽ tạm các loại mày học ngày
- hôm nay và cùng tìm hiểu phần tiếp theo
- thời tiết hay của bài Kiến thức ngữ văn
- các con nhé Cảm ơn các con đã chú ý lắng
- nghe và hẹn gặp lại các con của tiết học
- thứ 2 của bài học này à
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây