Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Bài giảng giúp học sinh: Củng cố kiến thức về dấu ngoặc kép.
Nêu tác dụng của dấu ngoặc kép (Chọn 2 đáp án)
Có thể đặt dấu ngoặc kép vào những chỗ nào để đánh dấu lời nói trực tiếp của nhân vật hoặc ý nghĩa của nhân vật trong đoạn văn sau? (Chọn hai vị trí)
(Thao tác: Nhấp chuột vào vị trí bạn muốn chọn)
Tốt-tô-chan rất yêu quý thầy hiệu trưởng. Em mơ ước lớn lên sẽ trở thành một giáo viên của trường, làm mọi việc giúp đỡ thầy. Em nghĩ: Phải nói ngay điều này để thầy biết. Thế là, trưa ấy, sau buổi học, em chờ sẵn thầy trước phòng họp và xin gặp thầy. Thầy hiệu trưởng vui vẻ mời em vào phòng. Ngồi đối diện với thầy và hơi nghiêng đầu mỉm cười, cô bé nói một cách chậm rãi, dịu dàng, ra vẻ người lớn: Thưa thầy, sau này lớn lên, em muốn làm nghề dạy học. Em sẽ dạy học ở trường này.
Theo KU-RÔ-Y-NA-GI
(Phí Văn Gừng dịch)
Có thể đặt dấu ngoặc kép vào những chỗ nào để đánh dấu những từ ngữ được dùng với ý nghĩa đặc biệt trong đoạn văn sau?
(Thao tác: Nhấp chuột vào vị trí bạn muốn chọn)
Lớp chúng tôi tổ chức cuộc bình chọn Người giàu có nhất. Đoạt danh hiệu trong cuộc thi này là cậu Long, bạn thân nhất của tôi. Cậu ta có có một gia tài khổng lồ về sách các loại; sách bách khoa tri thức học sinh, từ điển tiếng Anh, sách bài tập toán và tiếng Việt, sách dạy chơi cờ vua, sách dạy tập y-ô-ga, sách dạy chơi đàn oóc….
Dấu ngoặc kép trong trường hợp nào dùng để dẫn lời nói trực tiếp? Dấu ngoặc kép trong trường hợp nào dùng để đánh dấu những từ ngữ có ý nghĩa đặc biệt?
- “Tớ có một thông báo quan trọng, các bạn chú ý lắng nghe”
- Các thành viên trong tổ nghe thấy vậy thì “thót tim”.
Dấu ngoặc kép dùng để dẫn lời nói trực tiếp
Dấu ngoặc kép dùng để đánh dấu những từ ngữ có ý nghĩa đặc biệt
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Xin chào mừng tất cả các con đã trở lại
- với khóa học trực tuyến Tiếng Việt lớp 5
- cùng trang web olp.vn Cô rất vui khi
- được đồng hành cùng các con trong khóa
- học này các con thân mến cô giờ chúng
- mình đang cùng nhau khám phá tuần 33 của
- chủ điểm những chủ nhân tương lai trong
- chương trình Tiếng Việt lớp 4 các con đã
- được tìm hiểu thế nào là dấu ngoặc kép
- và dấu ngoặc kép có tác dụng gì đến với
- tiết học ngày hôm nay cô trò chúng mình
- sẽ cùng nhau củng cố kiến thức về dấu
- ngoặc kép qua bài học ôn tập về dấu câu
- dấu ngoặc kép trước khi chúng mình đến
- với những bài tập bổ ích và thú vị của
- tiết học này các con hãy cùng cô nhắc
- lại kiến thức về dấu ngoặc kép hãy cho
- cô biết dấu ngoặc kép được dùng để làm
- gì
- và
- chính xác dấu ngoặc kép thường được dùng
- để dẫn lời nói trực tiếp của nhân vật
- hoặc người nào đó nếu trước lời nói trực
- tiếp là một câu trọn vẹn hay một đoạn
- thì trước dấu ngoặc kép ta thường phải
- thêm dấu hai chấm dấu ngoặc kép Ngoài ra
- còn được dùng để đánh dấu những từ ngữ
- được dùng với ý nghĩa đặc biệt nào hãy
- cùng cô bắt đầu bài học ngày hôm nay với
- bài tập đầu tiên có thể đặt dấu ngoặc
- kép Vào những chỗ nào để đánh dấu lời
- nói trực tiếp của nhân vật hoặc ý nghĩa
- của nhân vật trong đoạn văn sau
- tốt tràn rất yêu quý thầy hiệu trưởng em
- mơ ước lớn lên sẽ trở thành một giáo
- viên của trường làm mọi việc giúp đỡ
- Thầy em nghĩ phải nói ngay điều này để
- thấy biết thế là chưa ấy sau buổi học em
- chờ sẵn thầy trước phòng họp và xin gặp
- thầy thầy hiệu trưởng vui vẻ mời em vào
- phòng ngồi đối diện với thầy và hơi
- nghiêng đầu mỉm cho cô bé Nói một cách
- chậm rãi dịu dàng ra vẻ người lớn người
- thầy Sau này lớn lên em muốn làm nghề
- dạy học em sẽ dạy học ở trường này
- vì
- chúng mình đã tìm hiểu về tác dụng của
- dấu ngoặc kép dựa vào những kiến thức đã
- được học các con Quan sát thật kỹ đoạn
- văn này và hãy giúp cô Đạt dấu ngoặc kép
- vào những chỗ để đánh dấu lời nói trực
- tiếp hoặc ý nghĩa của nhân vật sao cho
- thích hợp
- chính xác ta có thể đặt dấu ngoặc kép
- vào các vị trí sau đây ta sẽ đặt dấu
- ngoặc kép vào ý nghĩa của nhân vật
- tốt-tô-chan phải nói ngay điều này để
- thầy biết và ta đặt dấu ngoặc kép vào
- lời nói trực tiếp của cô bé tốt-tô-chan
- Thưa thầy Sau này lớn lên em muốn làm
- nghề dạy học em sẽ dạy học ở trường này
- chúng mình sẽ tiếp tục củng cố kiến thức
- về dấu ngoặc kép với bài tập 2 có thể
- đặt dấu ngoặc kép Vào những chỗ Ừ để
- đánh dấu những từ ngữ được dùng với ý
- nghĩa đặc biệt trong đoạn văn sau
- lớp chúng tôi tổ chức cuộc bình chọn
- người giàu có nhất và danh hiệu trong
- cuộc thi này là cậu Long bạn thân nhất
- của tôi Cậu ta có một gia tài khổng lồ
- việc sách các loại sách Bách Khoa Tri
- Thức học sinh từ điển tiếng Anh sách bài
- tập Toán và Tiếng Việt sách dạy chơi cờ
- vua sách Dạy tập Yoga sách dạy Trời đàn
- off
- các con hãy xem xét từ ngữ nào được dùng
- với ý nghĩa đặc biệt trong đoạn văn này
- sau đó sẽ đánh dấu ngoặc cát vào từ ngữ
- đó
- các con trả lời rất đúng Chúng mình sẽ
- đánh dấu ngoặc kép vào người giàu có
- nhất vậy thì sao ta lại coi người giàu
- có nhất là từ ngữ được dùng với ý nghĩa
- đặc biệt nhỉ
- Ồ
- Thông thường chúng ta thường hiểu rằng
- người giàu có thì sẽ là người có nhiều
- tiền bạc của cải à hóa ra người giàu có
- nhất đối với các bạn ở trong đoạn văn là
- người có một gia tài khổng lồ vì sách do
- đó ta sẽ hiểu người giàu có nhất là từ
- ngữ được dùng với ý nghĩa đặc biệt có
- mời các con sẽ đến với bài tập 3 Viết
- một đoạn văn khoảng năm câu thuật lại
- một phần cuộc họp của tổ em trong đó có
- dùng dấu ngoặc kép để dẫn lời nói trực
- tiếp hoặc đánh dấu những từ ngữ có ý
- nghĩa đặc biệt ở đây cô đã viết ra một
- đoạn văn có 5 câu thuật lại một phần
- cuộc họp của tổ như sau mở đầu cuộc họp
- bạn tổ trưởng thông báo tớ có một thông
- báo quan trọng các bạn chú ý lắng nghe
- các thành viên trong tủ nghe thấy vậy
- thì thoát tim cảm nhận được sự nghiêm
- nghị anh nói của tổ trưởng ai nấy đều
- đoán chắc có chuyện không lành thế Nhưng
- im lặng chừng vài giây tổ trưởng tiếp
- tục nói tuần này tổ ta được cô giáo Khen
- vì đã giành được nhiều Hoa Điểm Mười
- ngất chúng em thờ phao và vô cùng phấn
- khích vì Tổ đã đạt được thành tích tốt
- trong đoạn văn này các con quan sát sẽ
- có 3 vị trí mà cô đã sử dụng dấu ngoặc
- kép vị trí đầu tiên Tớ có một thông báo
- quan trọng các bạn chú ý lắng nghe tiếp
- theo là thoát tim và cuối cùng là tuần
- này tổ ta được cô giáo Khen vì đã giành
- được nhiều Hoa Điểm Mười nhất các con
- hãy đọc thật kĩ đoạn văn này và cho cô
- biết trong đây dấu ngoặc kép ở vị trí
- nào dùng để dẫn lời nói trực tiếp và dấu
- ngoặc kép ở vị trí nào dùng để đánh dấu
- những từ ngữ có ý nghĩa đặc biệt
- dấu ngoặc kép dùng để dẫn lời nói trực
- thì đó là dấu ngoặc kép trong hai câu
- nói của bạn tổ trưởng Tớ có một thông
- báo quan trọng các bạn chú ý lắng nghe
- và câu tuần này tổ ta được cô giáo Khen
- vì đã giành được nhiều Hoa Điểm Mười
- nhất tiếp theo dấu ngoặc kép dùng để
- đánh dấu những từ ngữ có ý nghĩa đặc
- biệt đó là từ thót tim trong câu các
- thành viên trong tổ nghe thấy vậy thì
- top tin
- các con thân mến bài học của chúng mình
- đến đây là kết thúc cô trò chúng mình đã
- cùng nhau củng cố kiến thức về dấu ngoặc
- các với bài tập Cô hi vọng những bài tập
- này sẽ giúp các con nhớ sâu hơn kiến
- thức về dấu ngoặc kép Cảm ơn các con vì
- đã quan tâm và theo dõi cô hẹn gặp lại
- các con chồng những bài học tiếp theo
- cùng chẳng web olm.vn
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây