Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Ôn tập và hướng dẫn thực hiện các câu hỏi Tiếng Việt thường gặp SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Dòng nào sau đây không phải là tên của một biện pháp tu từ?
Ẩn dụ.
So sánh.
Nhân hóa.
Chứng minh.
Câu 2 (1đ):
6.
Ở chương trình lớp 9, học sinh đã được học bao nhiêu phương châm hội thoại?
8.
5.
7.
Câu 3 (1đ):
Đoạn văn bản sử dụng phép liên kết về hình thức nào?
Phép liên tưởng.
Phép đồng nghĩa.
Phép lặp.
Câu 4 (1đ):
Đoạn thơ sử dụng biện pháp tu từ nào?
Nhân hóa.
Phép điệp.
Phép đối.
So sánh.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Hi
- xin chào các em rất vui khi được đồng
- hành cùng các em trong khóa học ôn thi
- vào 10 Trung học phổ thông môn ngữ văn
- của trang web
- arm.vn các em thân mến trong kỳ thi
- tuyển sinh vào 10 Những dạng câu hỏi có
- liên quan về kiến thức của tiếng Việt sẽ
- được nằm trong phần 1 đọc hiểu những câu
- hỏi dạng nhận biết này chính từ 0,5 đến
- 1 điểm đa phần đều rất dễ dàng để cho
- các bạn học sinh có thể nắm chặt trong
- tay số điểm ấy một bí quyết để chúng ta
- hoàn thành tốt phần câu hỏi tiếng Việt
- này đó là nắm vững kiến thức vì Đối với
- dạng câu hỏi này không câu nệ về mặt
- hình thức chỉ cần gấp bạn trả lời đầy đủ
- ngắn gọn và chính xác vậy Làm thế nào để
- hệ thống lại Những kiến thức Tiếng Việt
- được học cách trình bày những câu trả
- lời ra sao chúng mình sẽ cùng nhau đến
- với video ôn tập và hướng dẫn thực hiện
- các câu hỏi tiếng Việt thường gặp nhất
- trong bài học hôm nay cô sẽ các ngành
- triển khai vấn đề chính đó là hệ thống
- hóa các kiến thức Tiếng Việt và giới
- thiệu các dạng câu hỏi thường gặp Bây
- giờ chúng mình sẽ cùng nhau đi vào phần
- 1 các bạn nhé đầu tiên cô và các bạn sẽ
- nhìn lại các biện pháp tu từ được học
- tuy nhiên trước khi đi vào bài học Hãy
- giúp cô trả lời câu hỏi sau đây theo các
- bạn dòng nào không phải là tên của một
- biện pháp tu từ
- bạn có thể thấy chứng minh không phải là
- biện pháp tu từ mà nó là một thao tác
- lập luận vậy chứng minh đã được học
- những biện pháp tu từ nào hãy cùng cô
- xem lại ngay bây giờ nhé các bạn có thể
- dùng video là ít phút để xem kỹ hơn các
- bạn sau đây lưu ý Đây chỉ là phần hệ
- thống hóa kiến thức Nếu như các bạn muốn
- chi tiết cũng như ôn tập cụ thể thì hãy
- đón xem những video ôn tập kiến thức
- Tiếng Việt tại trang web olm nhé
- ừ ừ
- ạ
- sau đây chúng mình sẽ cùng nhau đi vào
- phần hệ thống lại những phương châm hội
- thoại mà các bạn đã được học hãy nhớ lại
- và trả lời giúp cô ở chương trình lớp 9
- chứng minh đã được học bao nhiêu phương
- châm hội thoại
- anh em các bạn đã làm rất tốt trong
- chương trình Ngữ văn 9 Chúng mình đã
- được học các phương châm hội thoại như
- phương châm về lượng phương châm về chất
- phương châm quan hệ phương châm cách
- thức và phương châm lịch sự đối với kiến
- thức này các bạn cũng cần lưu ý về cách
- xưng hô trong hội thoại như thế nào cho
- hợp lý và những trường hợp nào là không
- tuân thủ phương châm hội thoại các bạn
- nhé á
- có
- một kiến thức nữa các bạn cũng cần lưu ý
- đó là những vấn đề về từ vựng đối với
- phần này các bạn có thể thường hẹp bắt
- gặp những kiến thức liên quan đến sự
- phát triển của từ ngữ
- khi chúng ta có 2 hình thức cho sự phát
- triển của từ ngữ đó là phát triển về
- nghĩa của từ trên cơ sở Nghĩa gốc của
- chúng và phát triển về số lượng các từ
- bên cạnh đó chúng mình cũng chú ý về
- thuật ngữ các bạn cần nắm vững khái niệm
- đặc điểm và nắm vững một vài ví dụ về
- thuật ngữ các bạn nhé á
- và
- những vấn đề về câu cũng là một kiến
- thức và các bạn cần phải nhớ đầu tiên là
- các thành phần biệt lập chúng ta có
- thành phần tinh thái thành phần cảm thán
- thành phần gọi đáp và thành phần phụ chú
- ở những phần này các bạn cũng cần nắm
- vững về chức năng của từng thành phần và
- Hãy giúp cô quan sát và những ví dụ để
- có thể dễ dàng nhận diện khi các bạn gặp
- câu hỏi này nhé
- Thứ hai là khởi ngữ ở phần này các bạn
- cần phải biết được chức năng cuộc khởi
- ngữ là gì Đặc điểm như thế nào và cũng
- có thể quan sát và ví dụ để hình Dung về
- thuật ngữ nhé
- Ừ thứ ba là các hình thức liên kết câu ở
- đây cô sẽ chỉ cho các bạn về các hình
- thức liên kết câu như phép lặp từ ngữ
- phép thế phép nối phép đồng nghĩa trái
- nghĩa và liên tưởng bên cạnh đó việc
- liên kết câu liên kết đoạn còn có liên
- kết về mặt nội dung các bạn có thể Xem
- lại video ôn tập tiếng Việt tại trang
- web App
- ý nghĩa tường minh và nghĩa hàm ẩn cũng
- là một trong những kiến thức mà các bạn
- cân và lưu ý các bạn cân nắm vững nghĩa
- tương Minh là gì Nghĩa hàm ẩn hay còn
- gọi là hàm ý ra sao
- là một trong những kiến thức mà chúng ta
- cũng hay bắt gặp trong đề thi đó là lời
- dẫn trực tiếp và lối dẫn gián tiếp các
- bạn có thể cùng quan sát kiến thức ở
- bảng sau đây nhé
- a đối với phần kiến thức về lời dẫn trực
- tiếp lời dẫn gián tiếp chúng ta cũng cần
- lưu ý những nguyên tắc khi chuyển đổi
- lời dẫn trực tiếp sang lời dẫn gián tiếp
- để làm bài tập tốt nhé
- Ừ như vậy trên đây cô đã hệ thống hóa
- những kiến thức rất chi tiết và tiếng
- Việt mà các em đã được học vậy những
- dạng câu hỏi và cách trình bà như thế
- nào để kiếm trọng điểm cho phần này hãy
- cùng với cô đi vào vẫn hay giới thiệu
- các dạng câu hỏi thường gặp nhất
- Anh ở phần này cô sẽ giới thiệu đến các
- bạn những dạng câu hỏi thường gặp bên
- cạnh đó sẽ đưa ra những dạng đề cụ thể
- để chúng mình dễ dàng tiếp cận làm quen
- và thực hành các bạn nhé trước hết chúng
- mình có thể nhìn vào màn hình và có thể
- thấy đây là những dạng mà các bạn thí
- sinh sẽ bắt gặp trong những kỳ thi và
- những năm gần đây đầu tiên đã xác định
- phép liên kết trong văn bản với dạng đề
- này chúng mình sẽ bắt gặp hai dạng xác
- định liên kết về mặt hình thức và xác
- định liên kết về mặt nội dung cùng thực
- hiện bài tập sau đây nhé
- cơ
- quan sách vào dữ liệu có trên màn hình
- để bang Yêu cầu xác định liên kết hình
- thức giữa hai câu in đậm trong văn bản
- trên Vậy theo các bạn giữa hai câu in
- đậm trong văn bản trên sử dụng phép liên
- kết về hình thức nào
- sẽ dễ dàng nhận ra đó là phép thuật cụ
- thể là lặp lại cụm từ đúng là thơ Nguyễn
- Trãi chú ý các bạn có thể trình bày bằng
- hai dấu gạch đầu dòng như chúng ta đang
- quan sát trên màn hình tiếp theo hãy
- cùng cô quan sát vào văn bản sau và xác
- định phép liên kết về nội dung ở đoạn
- thứ nhất và đoạn thứ hai
- với dàn bài này các bạn có thể khái quát
- nhỏ về nội dung của từng phần cụ thể ở
- phần 1 và phần 2 tác giả cùng viết về
- chủ đề hãy chính mình tạo nên hạnh phúc
- đó là điểm chung về nội dung thức ở hai
- đoạn 1 và đoạn 2 cũng nói về chủ đề này
- dạng thứ hai thường góp mặt trong các
- câu hỏi tiếng Việt đó là Xác định biện
- pháp tu từ dạng câu hỏi này thường sẽ đi
- kèm với yêu cầu Nêu tác dụng của biện
- pháp tu từ ấy như vậy câu hỏi sẽ nâng
- lên mức không hiểu Nhưng ở đây cô sẽ chỉ
- hướng dẫn đến các bạn yêu cầu về xác
- định biện pháp tu tư còn yêu cầu thì các
- bạn có thể theo dõi video kỹ năng làm
- câu hỏi của trang web là mới nhé Em hãy
- cùng cơ quan sát và màn hình Chúng ta có
- dữ liệu sau
- Em Yêu cầu xác định một biện pháp tu từ
- được sử dụng trong đoạn thơ trên như vậy
- theo các bạn đoạn thơ trên sử dụng biện
- pháp tu từ nào
- Cho
- đoạn thơ trong bài thơ của than Hải sử
- dụng phép điệp cụ thể ở đây là điệp ngữ
- ta làm các bạn có thể Trình bày thành
- hai dấu gạch đầu dòng như trên màn hình
- các dễ dàng phải không nào một dạng tiếp
- theo mà chúng mình hay bắt gặp đó là Xác
- định lời dẫn trực tiếp lời dẫn gián tiếp
- đối với dạng câu hỏi này chúng mình cần
- phải nắm vững những đặc điểm của lời dẫn
- trực tiếp và gián tiếp sau khi đọc kỹ dữ
- liệu các bạn có thể gạch chân dưới đáp
- án mà mình tìm được chúng mình cùng thực
- hành bài tập sau đây nhé
- khi đọc văn bản sau và xác định lời dẫn
- trực tiếp trong văn bản trên
- Vì
- như vậy dễ dàng chúng mình có thể xác
- định được lời dẫn trực tiếp đó là cần
- loại bỏ thói kiêu ngạo như bác đã từng
- nói Ai tự cho mình có công cạn mà tự
- kiêu tự đại là không đúng lòng của người
- cách mạng chân chính là phải rộng rãi
- như sông như bể có như thế thì mới tiến
- bộ
- vậy Nếu phải chuyển sang lời dẫn gián
- tiếp thì sao chúng mình sẽ bỏ đi dấu
- ngoặc kép và chỉnh sửa lại lời văn cũng
- như đại từ cho phù hợp nhé bên cạnh đó
- thẻ nhớ là bỏ cả dấu hai chấm rồi nhé
- sau đây là gợi ý của cô bác Hồ đã từng
- cho rằng ai tự tra mình có công trạng mà
- tự kiêu tự đại là không đúng lòng của
- người cách mạng chân chính là phải rộng
- rãi như sông như bể có như thế thì mới
- tiến bộ
- để xác định thuật ngữ có trong văn bản
- trong câu văn cũng là một dạng đề tiêu
- biểu cùng quan sát và đề bài sau
- yêu cầu của bài đọc hiểu này là tìm một
- thuật ngữ có trong đoạn văn bản trên
- vì chúng mình có thể thấy văn bản trên
- được viết theo phong cách ngôn ngữ khoa
- học sử dụng khá nhiều những thuật ngữ
- như nhiễm sắc thể nhân tế bào ngoài khả
- năng tự nhân đôi phần lí Vân Vân thuộc
- ngành Sinh học phải không nào Tuy nhiên
- cần lưu ý rằng đề bài yêu cầu chúng ta
- tìm một thuật ngữ mà thôi nhé nên ở đây
- phần trả lời cô đã Để sẵn cho các bạn
- một thuật ngữ đó là nhiễm sắc thể
- ở bên cạnh đó chúng mình cần có dạng xác
- định và gọi tên một thành phần biệt lập
- có trong văn bản chúng ta cùng xem Ví dụ
- sau
- đề bài Yêu cầu gọi tên và xác định thành
- phần biệt lập trong câu văn được in đậm
- ở văn bản trên như vậy trong câu văn
- trên xuất hiện thành phần biệt lập đó là
- phụ chú tình thương của mẹ cho con chú
- thích trong một thứ không thể mang đi
- tính toán Hãy so sánh
- 1.000 cuối cùng Mà cô muốn giới thiệu
- đến các bạn đó là xác định thành phần
- khởi ngữ Hãy cùng cố quan sát và đoạn
- văn bản sau đây nhé
- chủ
- đề bài Yêu cầu xác định khởi ngữ trong
- câu văn được in đậm ở văn bản trên
- thì các bạn cần xem lại khái niệm cách
- nhận dạng khởi ngữ để làm tốt nhất có
- hỏi này nhé
- Rất dễ phải không nào khởi ngữ ở ví dụ
- này đã làm với tôi khởi ngữ này có mối
- quan hệ trực tiếp với thành phần còn lại
- của câu khi nó lập lại yếu tố có trong
- thành phần ấy
- Ừ như vậy cô phải các bạn đã cùng nhau
- điểm qua những dạng câu hỏi thường gặp ở
- kỳ thi tuyển sinh lớp 10 với kiến thức
- Tiếng Việt còn rất nhiều những dạng câu
- hỏi hấp dẫn khác trong phần đọc hiểu này
- hãy cùng đón xem những video tiếp theo
- nhé Còn bây giờ Xin chào và hẹn gặp lại
- các bạn
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây