Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Ôn tập số nguyên (Phần 2) SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
13.
Chọn dấu thích hợp.
27 + x - (x - 13) = 27 + x - x
- +
- -
Câu 2 (1đ):
40)
Chọn dấu thích hợp.
x - 15 - 40 = x - (15
- -
- +
Câu 3 (1đ):
6.
Chọn dấu thích hợp.
-2(x - 3) = -2x
- -
- +
Câu 4 (1đ):
Rút gọn: -2x + 6 + 4x - 8.
-6x - 2.
-2x + 2.
6x - 2.
2x - 2.
Câu 5 (1đ):
Hoàn thành bảng các giá trị tương ứng của x, y.
x + 6 | 1 | 7 | -1 | -7 |
y - 3 | 7 | 1 | -7 | -1 |
x | -5 | |||
y | 10 |
Câu 6 (1đ):
Với y là số nguyên, 3y + 1 luôn chia cho 3 dư .
Câu 7 (1đ):
Trong các số: 1; 17; -1; -17, những số nào chia cho 3 dư 1?
-17.
1.
17.
-1.
Câu 8 (1đ):
Số nguyên y thỏa mãn 3y + 1 = -17 là y = .
Câu 9 (1đ):
.
Chọn số và dấu thích hợp.
x(y + 6) - 6(y + 6) = x(y + 6) - 6y
- +
- -
- 12
- 36
Câu 10 (1đ):
Cho các số nguyên x, y thỏa mãn:
(x - 6)(y + 6) = -11
Hoàn thành bảng sau.
x - 6 | 1 | -1 | -11 | |
y + 6 | -11 | 11 | 1 | -1 |
x | 7 | -5 | ||
y | 5 |
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Ừ
- bye bye anh là bài toán tìm x
- lớp 6 thì chúng ta đã mở rộng ra và tìm
- x trong tổng số nguyên tức là x có thể
- là các số nguyên âm để làm tốt bài toán
- tìm x thì các em cần phải nắm vững về
- cách giải các bài toán tìm ích cơ bản
- phải đã nhắc ở buổi đầu tiên khi ôn tập
- về số tự nhiên
- ở
- đó là chìa khóa để chúng ta giải tất cả
- các bạn tiện ích một kiến thức quan
- trọng nữa các em cũng phải làm đó là thứ
- tự thực hiện phép tính
- ở đây Em hãy nhìn là cậu A thì chúng ta
- xem ta sẽ giải về phần này như thế nào
- trước tiên ta thấy là ta cần phải thu
- gọn biểu thức ở trong hoạt lại sẽ dùng
- quy tắc dấu ngoặc để phá hoặc
- A và rút gọi
- thấy sẽ viết thành
- chú ý - 15 - ở đây trong ngoặc khi thấy
- pháo Hoặc ra 27 + x
- mất Nguyên
- - x - 13 áp dụng quy tắc giống ngoặc vào
- thì nó sẽ là chứ x + 13A
- một chiếc quả cầu - thì khi phóng mặc ra
- các dấu ở trong hoặc sẽ thay đổi cụ thể
- trở thành cộng và cộng thành - với các
- bạn thân yêu này cái máy cứ làm một cách
- thật là bình tĩnh
- Làm tình bước 1
- hay 7 cộng x trừ x cộng 13 áp dụng tính
- chất giao hoán của phép cộng ở đây ta sẽ
- rút gọn như thế nào ta có thể chuyển 13
- lên trước tức là 27 cộng 13 bằng 40 cộng
- với x trừ x tức là bằng không như vậy ta
- sẽ có ích - 15 - 40 bằng một
- x - 15 - 40 tức là x trừ bao nhiêu
- thấy có thể biết là x - 15
- A
- và 40 thể để trong ngoặc thì giấu ở giữa
- hai số này là dấu gì
- thì nó phải là dấu cộng khi để trong
- ngoặc mà trước hoặc là gió - thì ta phải
- đổi giấu ở giữa số dấu trừ ta phải trả
- lời số cộng
- tin tức là x - 55
- a = -1 Vậy thì x =
- -1 cộng 55
- A và kết quả đo được là x = 54
- câu b là -2 nhân 2 - 3 + 4 x - 2 = -27
- này ta thấy là ta cũng cần phải phá hoặc
- và rút gọn biểu thức ở bên trái thì ta
- cũng áp dụng tính chất phân phối của
- phép nhân đối phép cộng vào đây
- Ừ nhưng mà ta sẽ làm ngược lại ta sẽ phá
- Ngọc
- thế
- âm 2 nhân x
- cộng với âm hay X3
- tức là
- e + sáo thần thức giải thích kỹ hơn là
- tại sao bạn lại có biểu thức này
- À hôm hay như nước chỉ Ba thấy có thể
- viết là -2 nhân với x -3 thấy có thể
- viết thành X cộng với 3
- em có nó = -2 x x cộng với -2000 đàn bà
- đề thi ta được kết quả là -2 x + 6 -2000
- 3 = 6
- tương tự 4 x trừ 2 thì đơn giản hơn ta
- có là 4x - 4 x2 tức là - 8 người ta sẽ
- nhóm X với x không có ích với không có x
- thì ta được kết quả là
- thế âm 2x + 14x tức là ta được 2x 6 + 6
- - 8 tức lá 3 - 2a a = 5 20 đến đây trở
- thành bài toán cơ bản cái máy giải và
- cho thấy kết quả của ích nhá
- 2x =
- -20 + hai hãy bở
- 18x = -18 chia hai
- Em
- thích bằng chín cái có thể thấy cách làm
- những bài toán tìm x đối với cho cái là
- nó mình thì mấy trăm số nguyên nó tương
- tự như cách làm bài toán tìm x sao cho
- tự nhiên
- điều kiện cần để chúng ta giải được các
- bài toán như thế này đó là tao phải làm
- chắc những kiến thức cơ bản mà sẽ nhắc
- lại vừa rồi
- tiếp theo là tiếp theo là bài toán tìm
- các số nguyên x y thỏa mãn biểu thức
- thông thường chúng ta chỉ tìm x ở đây ta
- sẽ phải tìm hai số nguyên X và Y phản
- ứng biểu thức đây là việc này ta sẽ phải
- vận dụng các kiến thức về ước và bội của
- một số nguyên ta coi mỗi hoặc này là một
- số là ai trên
- bo7 tức là a và b phải là các ước của
- bạn như vậy để làm cái này ta chỉ cần
- xem 7 có thể viết được thành tích của số
- nào vậy thì tăng thể viết Bởi thành tích
- của hai số nào
- ta có là 7 có thể viết thành Ừ Vậy
- hoặc 7x một ít đây là tích của hai số tự
- nhiên
- những kem túi ở đây x y là các số nguyên
- tức là ta đã được viết Bởi thành
- -1000 57
- và Tức là tao có gì hết hạn
- -1
- nhân -7 hoặc là -7 nhân -1
- đến đây thì ta sẽ lập bảng như sao
- ta sẽ có 4 trường hợp x + 6 = 1 y - 3 =
- 7 tương tự 71
- -1 -7
- E71 ứng với môi trường hợp này ta sẽ có
- các giá trị x y
- x + 6 = 1 thì ta nhầm được ngay ích =
- -5
- y37 thì y = 10 tương tự với các trường
- còn lại kèm 2 tìm x và y
- x + 6 = 10 thì x bằng 1
- ta có là
- 14
- -1 - 6 là âm bài
- -7 + ba là
- 4.7.6 làm 13
- âm 1 cộng 3 là hai đến đây thì ta có thể
- kết luận như sau
- khác cặp số
- x thì
- thỏa mãn
- là thì ta sẽ biết các cặp số này ra là
- âm Nam 10A
- 3114
- âm 724
- và
- -13 hay
- tao phải viết gì này
- với cậu b ta nhìn về màn hình thức cũng
- tương tự như hoa
- thì ta cũng sẽ phân tích 17 17 bằng tích
- của
- một nhân 17
- 17 X1
- -1 nhân -17
- và -17 X -1
- đến đây Chúng ta không có thể lập bảng
- như câu à và tính lần lượt Galaxy X và Y
- tương ứng Nhưng cái mấy con sắc kỹ hơn
- Xem số 3 x cộng 1 này nó ra điểm gì
- ta thấy là nó
- chia cho 3 dư mấy nó luôn ic1
- cho nên là trong các số 1 17 -117 thì
- những số nào chia cho 3 dư
- 12 nói cái khác và những số nào - 1 thì
- chia cho 3
- ta thấy là bay Cộng Một khi đó nó chỉ có
- thể bằng
- nó chỉ có thể bằng một hoặc là bằng -17
- các số này khi - 1 thìa cho ba chiều đầu
- tiên là bay + 1 = khoảng một thì suy ra
- y sẽ bằng máy
- y bằng không khi đó thì x trừ 2 sẽ bằng
- 17
- và X =
- 19
- - thứ hai
- là bay Cộng Một Bằng Ba -17 cũng là một
- dấu - 1 thìa cho 3A
- i y = ax 17 - 1 là -18 -18 chia ba là âm
- 6u
- Anh
- hiểu x trừ 2 sẽ = -1
- thì x = -1 + 2 tức là x =
- 1
- và cũng kết luận tương tự như của cái
- máy vào vở nhá các đầu số x thỏa mãn là
- mười 90
- và một âm sáo
- em là cô bé là tình nghĩa áp dụng về
- tính chất chia hết giảm bớt được số
- trường hợp mà ta phải xét câu c thấy
- dạng ở với trái nó khác với các câu a và
- b ta sẽ tìm cách đưa câu c về dạng giống
- như câu a và b
- chắc chắn để đưa về dạng công an của b
- thì ta phải tác dụng tính chất phân phối
- của phép cộng và phép nhân thì thay nhìn
- thấy ích trên y cộng với 6X thấy đoạn
- ích ra ngoài trong vòng sẽ có là y + 6
- - 6 inch
- đến đây đến đây ta chưa thể viết thành
- một tích ngay được
- để viết thư mục đích ta phải tạo ra một
- tích mà có thừa số là y + 6
- tức là 6y này nếu chỉ viết thành 6 x + 6
- thì thấy phải làm một bước gì nữa Để kết
- quả của việc thức này không thay đổi
- e6l + 6 - 6 ly cộng 6 thật là - 6 y rồi
- - 36 tức là thầy đã bớt đi 36 này thì để
- cho đẳng thức Không thay đổi thấy không
- phải bớt đi ở bên phải âm 36
- tức là ta có
- xy cộng 6 x - 6 y tá bớt cả hai vé đi 36
- ta có ích nhân với y + 6 em chưa lít 6
- xy + 6 =
- âm 11
- ta đã dũng tiếp thứ nhất phân phối dàn ý
- Cộng Sản ra ngoài trong vòng sẽ là x trừ
- 6 mình đi cộng 6 mà -11 đến nay ta đã
- được dạng giống như cậu à của bể thì kèm
- cũng xem là ta phân tích được -11 thành
- tích của hai số nguyên nào và từ đó ta
- sẽ tìm được các giá trị x và y kem hay
- tìm ra nháp và hoàn thành câu hỏi tương
- tác của thầy về đáp số x và y nhá
- như vậy thì đã vừa giới thiệu cho các em
- một số bài toán về số nguyên các em hãy
- tiếp tục làm các bài tập trắc nghiệm
- Cũng như bài tập tự luận ở trên đó là mờ
- để ôn tập củng cố cũng như bổ sung các
- kiến thức Cảm ơn các em đã theo dõi bảo
- hôm nay
- hẹn gặp lại các em trong các bạn sau
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây