Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Ôn tập (Phần 2) SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Sắp xếp các phần sau để có được thứ tự hoàn chỉnh cho các phần ở hình thức của biên bản.
- Tên văn bản.
- Phần kết thúc.
- Thành phần tham dự, người chủ trì, người ghi biên bản.
- Thời gian, địa điểm ghi biên bản.
- Quốc hiệu và tiêu ngữ.
- Diễn biến sự kiện thực tế.
Câu 2 (1đ):
Tập trung lắng nghe phần trình bày của người khác.
Yêu cầu nào dưới đây không phải là yêu cầu khi tóm tắt nội dung trình bày của người khác?
Ghi chép nội dung ngắn gọn, đầy đủ, chính xác.
Ghi chép có trọng tâm, trọng điểm.
Diễn đạt mượt mà, trau chuốt, bay bổng.
Câu 3 (1đ):
Đâu là các bước cần có cho quy trình tóm tắt phần trình bày của người khác? (Chọn 2 đáp án)
Lắng nghe và ghi tóm tắt.
Đọc lại và chỉnh sửa.
Thể hiện ra sơ đồ, bảng biểu.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Hi xin chào các em rất vui khi được đồng
- hành cùng các em lớp 6 trong những giờ
- học văn vô cùng thú vị ở trang web
- elleman.vn các bạn thân mến như vậy Ở
- tiết học trước chúng mình đã cùng nhau
- ôn tập về các tác phẩm truyện ở chủ đề
- điểm từ tinh thần các bạn đã có cơ hội
- được nhìn lại những đặc điểm như chủ đề
- đề tài chi tiết tiêu biểu của từng văn
- bản trên như vậy Ở tiết học hôm trước
- các bạn đã hoàn thành xong phần 1 Ôn tập
- về đọc trong video Ngày hôm nay chúng
- mình sẽ cùng đến với những phần còn lại
- của bài học đó là ôn tập về viết và ôn
- tập khái quát phần thứ nhất ôn tập về
- viết ở phần này yêu cầu đặt ra cho chúng
- ta đã là em học điều gì về cách viết
- biên bản và cách tóm tắt nội dung trình
- bày của người khác Đây là một câu hỏi mở
- các bạn sẽ trình bày về những điều mình
- đã học được trong cách viết biên bản một
- cách tóm tắt nội dung trình bày của
- người khác Tuy nhiên ở đây cô cũng sẽ có
- một vài gợi ý cho từng kiểu văn bản trên
- về những nội dung mà mình đã được học
- đầu tiên về viết biên bản chúng ta được
- học một dạng văn bản hành chính với yêu
- cầu để hoàn thành một biên bản như sau
- đầu tiên và hình thức bố cục
- các bạn hãy giúp cô sắp xếp các phần sau
- để có được thứ tự hoàn chỉnh cho các
- phần ở hình thức của biên bản nhất
- về hình thức bố cục một biên bản cần có
- quốc hiệu và tiểu nữ tên văn bản thời
- gian địa điểm thi biên bản thành phần
- tham dự người chủ trì người ghi biên bản
- diễn biến sự kiện thực tế phần nội dung
- cơ bản khi đầy đủ ý kiến phát biểu các
- bên lập luận các bên ý kiến của chủ tọa
- sẽ nằm trong diễn biến sự kiện thực tế
- và phần kết thúc là ghi thời gian cụ thể
- triệu bí thư ký là chú Toản về nội dung
- về thông tin cần đảm bảo khi viết một
- phiên bản chúng ta cần phải đảm bảo về
- số liệu sự kiện chính xác cụ thể ghi
- chép trung thực đầy đủ không suy diện
- chủ quan và nội dung ghi chép cần phải
- có trọng tâm và trọng điểm
- khi đó là những gì chúng ta đã được học
- về hình thức bố cục và nội dung thông
- tin cần đảm bảo
- về quy trình tiếp để tạo lập được một
- biên bản chúng ta có các bước như sau
- bước thứ nhất là chuẩn bị đầu tiên các
- bạn phải tìm hiểu nội dung mục đích cuộc
- thảo luận của họp chứng minh cần phải
- hoàn thiện những câu hỏi như cuộc họp
- lại tiến hành ở đâu vào thời gian nào
- Thành phần tham dự là ai ai điều hành
- của Thảo luận cuộc họp các nội dung sẽ
- bàn luận là gì diễn biến biên bản sẽ có
- các phần các mục như thế nào Sau đó các
- bạn sẽ chuẩn bị viết biên bản người
- Khiếp biên bản có thể ghi trước các một
- các phần cơ bản của một biên bản như
- Quốc hiệu tiêu ngữ tên biên bản các mục
- phân vân khi viết các bạn có thể nhìn
- vào mẫu cơ bản đã được học ở video viết
- biên bản các bạn nhé
- ở bước thứ 2 đã chính là viết biên bản ở
- bước này cá đã chú ý lắng nghe các ý
- kiến trong cuộc thảo luận và ghi lại
- trung thực các ý cái ấy theo trình tự
- thời gian đảm bảo chính xác và đầy đủ
- các mục của biên bản nội dung diễn biến
- của cuộc thảo luận của hộp cần phải có
- các phần chính của biên bản Chính vì thế
- chúng ta nên chú ý kỷ chủ tọa phát biểu
- về mục đích nội dung chính của cuộc khảo
- luận của họp các thành viên tham dự Phát
- biểu và trao đổi ý kiến chủ tọa phát
- biểu tổng kết bước thứ ba đó là chỉnh
- sửa và đọc lại biên bản sẽ các thành
- viên dự họp như các bạn cần kiểm tra lại
- liên bản dựa trên những gợi ý sau đây
- chúng ta có thể quan sát vào bảng sau
- Sau đó các bạn phải đọc lại và điều
- chỉnh trong cuộc thảo luận 2 của họp thư
- ký đọc lại biên bản cho mọi thành viên
- tham dự nhiên và điều chỉnh nhìn chỗ ghi
- chép chưa rõ chưa sát chưa đúng với ý
- kiến nghị phát biểu Nếu có trước khi
- cuộn thảo luận kết thúc như vậy thông
- qua những phần vừa rồi các bạn học sinh
- đi nhậu Ôn tập lại những lưu ý về hình
- thức nội dung quy trình viết dựa vào
- những phần ôn tập cô Đảng nhắc lại các
- bạn học sinh có thể lựa chọn ra những ý
- để trả lời cho câu hỏi vừa rồi đó là kem
- đã học được gì trong cách viết phiên bản
- nhé
- và tiếp theo của chai Chúng ta sẽ cùng
- nhau ôn tập về việc Tóm tắt nội dung nói
- của người khác hay là Tóm tắt nội dung
- trình bày của người khác
- đầu tiên là yêu cầu khi Tóm tắt nội dung
- trên đầy của người khác theo bạn đâu
- không phải là yêu cầu khi Tóm tắt nội
- dung trình bày của người khác
- khi Tóm tắt nội dung trình bày chúng ta
- có những yêu cầu cụ thể như sau tập
- trung lắng nghe phần trình bày của người
- khác ghi chép lại nội dung trình bày một
- cách ngắn gọn đầy đủ trung thực không
- suy diễn chủ quan Khi chép cần phải có
- trọng tâm trọng điểm Nếu sử dụng ngôn
- ngữ nói để tóm tắt nội dung trình bày
- của người khác cần chú ý sử dụng những
- cử chỉ ánh mắt ngôn ngữ cơ thể phù hợp
- nếu sử dụng ngôn ngữ viết để tóm tắt nội
- dung trình bày của người khác cần chú ý
- về cách sử dụng ngôn từ trong sáng về
- tiếp nhận thể hiện dưới dạng những ý
- chính gạch đầu dòng
- Vậy theo các bạn Đâu là các bước cần có
- cho quy trình tóm tắt phần trình bày của
- người khác
- để tóm tắt phần trình bày của người khác
- chúng ta có những bước sau Bước thứ nhất
- lắng nghe và ghi Tóm tắt các bạn cần
- phải lắng nghe nội dung trình bày nghe
- hết câu hết ý để hiểu rõ điều người
- trình bày muốn nói ghi chép Tóm tắt nội
- dung trình bày Căn cứ trên thực tế ý
- kiến của người phát biểu để khi tóm tắt
- tóm lược các ý chính dưới dạng từ cụm từ
- dùng các ký hiệu như các số thứ tự gạch
- đầu dòng để thể hiện tính hệ thống của
- các ý kiến bước Thứ hai chúng ta phải
- đọc lại và chỉnh sửa em đọc lại phần ghi
- tóm tắt và chỉnh sửa các sai sót Nếu có
- xác định với người nói về nội dung em
- vừa tóm tắt trao đổi lại những ý kiến em
- chưa rõ hoặc cơ quan điểm khác
- Ừ
- như vậy Vừa rồi chúng mình đã cùng nhau
- Ôn tập lại những lưu ý và quy trình để
- tóm tắt nội dung trình bày của người
- khác thông qua phần Hoàn tập vừa rồi các
- bạn học sinh có thể dễ dàng nhìn lại và
- chọn lọc ra những điều mà mình đã học
- được trong nội dung Trình bày tóm tắt
- của người khác nhất phần cuối cùng trong
- bài học của chúng ta đã là ôn tập khái
- quát như các bạn đã biết chủ đề này đó
- là điểm tựa Tinh thần vậy yêu cầu đầu
- tiên mà đề bài Đưa ra cho các bạn đó là
- Hãy nêu những việc em làm có thể trở
- thành điểm tựa tinh thần cho người khác
- em đã bao giờ làm điều gì để trở thành
- điểm tựa tinh thần cho ai chưa chúng ta
- sẽ không làm được những điều to lớn
- nhưng em có thể nói về những lần đèn
- cùng ai đó chia sẻ niềm vui nỗi buồn em
- lắng nghe những tâm sự của người khác
- hay suy nghĩ một ai đó vượt qua những
- khó khăn
- như vậy rất đơn giản để chúng ta có thể
- nhớ lại em ngồi thử lại và kể ra những
- lần mình trở thành điểm tựa tinh thần
- cho người khác đúng không nào đây là một
- câu hỏi gợi mở Chính vì thế các bạn học
- sinh có thể thoải mái trao đổi với bạn
- bè thầy cô về những lần em trở thành
- điểm tựa tinh thần cho một ai đó
- yêu cầu thứ hai sau khi học xong bài em
- hiểu điểm từ trên thân là gì thông qua
- việc tìm hiểu về các văn bản chuyện
- trong chủ đề em hiểu điểm từ tinh thần
- là một người có thể trở thành nơi để một
- ai đó chia sẽ học hỏi giúp đỡ họ vượt
- qua những khó khăn về tâm lý tác động
- đến họ để bản thân họ có những hành động
- lương thiện Vân Vân Điểm từ tinh thần có
- ý nghĩa như thế nào đối với mỗi người
- bất cứ ai cũng có đời sống vật chất và
- đời sống tinh thần và với nhiều người
- đời sống tinh thần càng hạnh phúc tốt
- đẹp thì họ sẽ làm ra những điều lớn lao
- và có cuộc sống trọn vẹn ở Bất kể ai
- cũng cần có một nơi một người để chia sẻ
- nắng lên mình mỗi khi khó khăn thất bại
- hay Thành công chính bị Phú có thể nói
- điểm tựa tinh thần là một điều vô cùng
- quan trọng trong cuộc sống đặc biệt là
- cột sống về mặt tinh thần Đúng không nào
- Em có thể chia sẻ có những người xung
- quanh về suy nghĩ của mình vào đây sẽ
- không có một kết quả 21 câu trả lời đúng
- giờ tất cả hiện trường hợp các bạn nói
- ít Vì là một câu hỏi mở Chính vì thế các
- bạn hãy sẵn sàng nêu lên quan điểm ý
- kiến của mình và bảo vệ nó đã học của
- chúng ta đến đây là hết hơn Xin chào và
- hẹn gặp lại tất cả các bạn trong những
- video
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây