Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Hi xin chào các em rất vui khi được đồng
- hành cùng các em lớp 6 trong những giờ
- học văn vô cùng thú vị ở trang web Ola
- Ken thằng mến như vậy Ở tuần vừa rồi
- chúng mình đã cùng nhau Đến Với Những
- tiết học thú vị với thể loại văn bản
- nghị luận cùng với chủ đề những góc nhìn
- cuộc sống bên cạnh đó các bạn cũng có
- thời gian tìm hiểu cách viết một bài văn
- trình bày ý kiến về một vấn đề trong
- cuộc sống các bạn học sinh được nói lên
- quan điểm cá nhân được tự do thể hiện
- cái tôi cá nhân của mình về một vấn đề
- nào đó trong video Ngày hôm nay chúng
- mình sẽ dừng lại để cùng cố kiến thức về
- thể loại chủ đề kỹ năng được học trong
- tuần bài học của chúng ta sẽ đi qua
- những phần chính như sau thứ nhất ôn tập
- về đọc thứ 2 ôn tập về viết bài thứ 3 ôn
- tập khái quát nào chúng mình cùng đến
- với những nội dung đầu tiên nhà bây giờ
- nhé đi dung lượng bài học khá nhiều à Vì
- vậy chúng ta sẽ tìm hiểu hai video trong
- phạm vi video thứ nhất cô gái các bạn sẽ
- cùng nhau đến với phần đầu tiên ôn tập
- về đọc
- để ôn tập những kiến thức về kỹ năng đọc
- những văn bản chính trong chủ đề Chúng
- mình sẽ đến với những câu hỏi trong sách
- giáo khoa yêu cầu thứ nhất đặt trao trả
- các bạn là Trình bày các đặc điểm cơ bản
- của văn bản nghị luận bài Theo em Đâu là
- đặc điểm của văn nghị luận
- các nghị luận là văn bản được tạo ra từ
- phương thức lập luận phản ánh những đặc
- điểm về mục đích và cách thức biểu đạt
- nghị luận xuất hiện ở Bà nói hai bài
- viết văn nghị luận vốn là sản phẩm của
- tư duy logic vẻ đẹp của một áng văn nghị
- luận không chỉ thể hiện ở hình thức lập
- luận phong phú lý lẽ đang thiết dòng
- biểu thuyết phục mà còn thể hiện thái độ
- của tác giả trước vấn đề nghị luận Thông
- thường văn nghị luận em chia ra làm 2
- loại nghị luận văn học bạn nghị luận xã
- hội trong yêu ở loại nào hầu hết các
- nghị luận đều tồn tại dưới hình thức là
- các ý kiến trong cuộc họp các bài xã
- luận bình luận bài phát biểu ý kiến trên
- báo chí Vân Vân nói đến văn nghị luận
- chúng ta không thể không nhắc đến các
- thành tố chính tạo nên văn bản này đó
- chính là luận điểm lí lẽ và dẫn chứng
- hay còn gọi là bằng chứng
- Luận điểm là ý kiến thể hiện tư tưởng
- quan điểm của bài văn lý lẽ là những lời
- giảng dạy có lý mà Người viết người nói
- đưa ra nhằm khẳng định ý kiến của mình
- và dẫn chứng là những bằng chứng giúp
- cho lý lẽ được sáng tỏ và thuyết phục để
- nắm vững hơn về những đặc điểm và sự
- khác biệt của văn nghị luận so với những
- kiểu văn bản khác chúng mình có thể Xem
- lại video tri thức văn nghị luận viết
- yêu cầu thứ hai trong những bài học hôm
- nay đó là các bạn sẽ Tóm tắt ý kiến lý
- lẽ và bằng chính của 3 văn bản nghị luận
- đã học bằng cách Hoàn thành bảng sau
- chúng ta cùng quan sát lên màn hình
- trên màn hình Đang hiển thị 3 văn bản
- học thầy học bạn Bàn về nhân vật Thánh
- Gióng Và phải chăng chỉ có ngọt ngào mới
- làm nên hạnh phúc
- trước hết chúng ta sẽ cùng nhau đến với
- văn bản đầu tiên học thầy học bạn
- trước hết là ý kiến hay còn gọi là luận
- điểm theo em đâu là luận điểm được đề
- cập trong văn bản học thầy học bạn
- như chúng ta đã biết văn bản này đề cập
- đến hai nhóm ý kiến nhóm ý kiến thứ nhất
- về vấn đề học từ thầy khẳng định vai trò
- của người thầy trên con đường chinh phục
- tri thức và tương lai của học sinh người
- thầy như ngọn hải đăng chỉ Lối khoa học
- nhóm ý kiến thứ hai về vấn đề học từ bản
- khẳng định sự cần thiết của việc học hỏi
- từ bạn trong cuộc sống người bạn như
- người đồng hành cùng những người học
- trong chặng đường chinh phục tri thức và
- tương lai ở nhóm ý kiến thứ nhất học
- thầy
- để thuyết phục người đọc về tầm quan
- trọng của việc học từ thầy tác giả đã
- đưa ra câu chuyện của danh họa nổi tiếng
- người í Lionel Odo Davinci từ đó cho độc
- giả thấy được dù có tài năng thiên bẩm
- nhưng không thể chối bỏ tầm quan trọng
- của người thầy trong sự thành công của
- sự nghiệp ở nhóm ý kiến thứ Hai học từ
- bạn để thuyết phục người đọc rằng việc
- học từ bạn cũng rất quan trọng tác giả
- đưa ra các luận điểm lý lẽ rất cụ thể về
- lí do lợi ích của việc học từ bạn để
- thuyết phục người đọc như học cùng bạn
- sẽ dễ học hỏi truyền đạt hơn vì cùng
- trang lứa hay học nhóm cũng là một giải
- pháp tốt ở Em thấy các giả đã đưa ra
- được những lý lẽ hợp lý logic và để giúp
- những lý giải trên được sáng tỏ các xã
- đã nêu được những dẫn chứng hiệu quả và
- rất thuyết phục
- tiếp theo chúng ta sẽ cùng nhau đến với
- văn bản thứ hai bàn về nhân vật Thánh
- Gióng đầu tiên sẽ là ý kiến
- trong văn bản này có 2 ý kiến quan trọng
- ý kiến thứ nhất nhân vật Thánh Gióng
- được xây dựng sức đặc sắc vừa là một anh
- hùng phi thường với vẻ đẹp lý tưởng vừa
- là một con người Trần Thế với những vẻ
- đẹp giản dị và gần gũi ý kiến thứ hai
- nhân vật Thánh Gióng thể hiện sức mạnh
- của nhân dân trong công cuộc giữ nước
- nhìn chung những ý kiến hay luận điểm
- trong văn bản đều là những câu khẳng
- định được diễn đạt rõ ràng sáng tỏ dễ
- hiểu giúp người đọc dễ dàng nhận biết
- được quan điểm của tác giả tôi
- đi đến chúng ta sẽ cùng nhau nhìn lại về
- lí lẽ và dẫn chứng
- để cùng nhau hiểu được tác giả đã làm rõ
- và thuyết phục người đọc đồng thuận với
- những luận điểm của mình bằng cách nào
- Chỉ bởi kính thứ nhất các xã đã nêu ra
- hai đứa lẽ nếu lần đầu tiên nhân vật
- Thánh Gióng hội tụ những đặc điểm phi
- thường thể hiện lý tưởng của nhân dân về
- người anh hùng đánh giặc cứu nước lý
- luận Thứ hai nhân vật Thánh Gióng sở hữu
- những cái bình thường của con người Trần
- Thế theo bạn ở Lý lễ thứ nhất tác giả đã
- sử dụng những dẫn chứng nào
- như chúng ta đã được học ở lý lẽ đầu
- tiên tác giả đã đưa ra những dẫn chứng
- cụ thể như sự thụ thai thần kỳ của Mẹ
- sống sức mạnh của thể lực và tinh thần ý
- chí như nhỏ từng bụi tre ngà để truy
- kích đánh giặc con ở Lý lễ thứ hai tác
- giả đã nêu ra một số bàng chính đó là
- nguồn gốc lai lịch rõ ràng cụ thể của
- sóng Đó là một con người có mẹ sinh ra
- nhiều bao đứa trẻ khác địa điểm và thời
- gian sinh thành đó là làng Phù Đổng nước
- Văn Lang Ừ thứ Sáu Kế đến chúng ta sẽ
- thấy những thông tin về hàng trạng như
- ra đời trưởng thành và chiến thắng giặc
- ngoại xâm gắn với những người dân bình
- dị sinh sống ăn uống ăn mặc vũ khí chiến
- đấu vẫn cần con ở Ý kiến thứ hai để làm
- rõ cho luận điểm nhân vật Thánh Gióng
- thể hiện sức mạnh của nhân dân trong
- công cuộc giữ nước cái Dạ cũng nêu lên
- hoa lý lẽ
- lý giải thứ nhất lúc bình thường thời
- bình thì tìm ẩn trong nhân dân với dần
- chính là chú bé làng Gióng nằm yên không
- nói không cười và Lý lễ thứ hai là lúc
- có giặc thì tiếng gọi ấy đã tập hợp và
- làm nên thấy giống với dẫn chứng là sống
- phục lớn lên và cất lời nhận nhiệm vụ
- đánh tan giặc Thánh Gióng bay về chơi có
- thể nói để làm rõ cho hai ý kiến Các xã
- đã lần lượt nêu ra những lý giải hợp lý
- xác đánh cô đồng và kèm vì những dẫn
- chứng vỏ xanh hiệu quả giúp lý lẽ được
- sáng tỏ và thuyết phục
- Cuối cùng chúng ta sẽ cùng nhỏ bước sang
- văn bản thứ Ba phải chăng chỉ có ngọt
- ngào mới làm nên hạnh phúc theo bạn có
- bao nhiêu luận điểm trong văn bản này
- văn bản cũng thể hiện vấn đề nghị luận
- với những nội dung cơ bản như sau đường
- điểm thứ nhất ngọt ngào chính là hạnh
- phúc luận điểm thứ hai hạnh phúc có
- trong vất vả mệt nhọc thậm chí là nỗi
- đau ở luận điểm thứ nhất ngọt ngào chính
- là hạnh phúc khách sạn đã đưa ra hai lý
- lẽ vô cùng quan trọng đó là lý lệ thứ
- nhất ngọt ngào mang đến cho con người sự
- thoải mái bình yên nên ảnh nhiên nó lạnh
- phút cái này thứ hai một cuộc sống giàu
- có sung túc đủ đầy sức cho con người có
- thể làm điều mình thích mà không bị giới
- hạn với bất kỳ điều gì điều ấy cũng làm
- cho cuộc Anh phần hạnh phúc tươi đẹp
- ở Lý liệu thứ nhất các giả đã đưa ra dẫn
- chứng đó chính là một cử chỉ quan tâm
- yêu thương một lời hỏi han ngọt ngào của
- cha mẹ dành cho con của bạn bè dành cho
- nhau đủ khiến người ta cảm thấy vui vẻ
- và ấm lòng
- lý hệ thứ hai tác giả cũng đưa ra dẫn
- chứng
- Tỷ phú Bill Gates dành 45,6 phần trăm
- tài sản để lập quỹ từ thiện giải quyết
- các vấn đề về sức khỏe và nghèo đói toàn
- cầu mang đến hạnh phúc cho ba hoàn cảnh
- khó khăn và ngay cả tỷ phú
- Ấn luận điểm thứ hai hạnh phúc có trong
- vất vả mệt nhọc thậm chí là nỗi đau
- người viết đã bảo vệ quan điểm của mình
- bằng những lệnh như sau như vậy Thứ nhất
- trong nỗi đau hạnh phúc vẫn tồn tại Lý
- liệu thứ hai hạnh phúc là còn được sống
- đ em phải làm những điều mình muốn vậy
- để minh chứng cho những lý lẽ của mình
- tác giả đã sử dụng những dẫn chứng nào
- chúng ta cùng với cô thực hiện bài tập
- sau đây nhất
- trong luận điểm thứ hai ở Lý lễ thứ nhất
- trong nỗi đau hạnh phúc thận Thần Tài
- tác giả đã nói về câu chuyện của mẹ khi
- mang thai con những hi sinh Vất vả lo
- lắng cực nhọc đau đớn tột cùng nhưng mẹ
- hạnh phúc vì có con trong cuộc đời ở lần
- thứ hai hạnh phúc là còn được sống được
- cống hiến và làm những điều mình muốn ở
- đây chúng ta có dẫn chứng tấm gương Đóa
- Hoa yêu múa Võ Thị Ngọc Nữ mắc bệnh hiểm
- nghèo Khi vào mơ ước còn dang dở nhưng
- chính cô lại rất hạnh phúc khi còn thời
- gian để sống cống hiến và đặc biệt là có
- thời gian để được múa được sống với ước
- mơ của mình như vậy chúng ta đã cùng
- nhau ôn tập về đặc điểm của thể loại
- thông qua những văn bản cũ em yêu cầu
- cuối cùng
- những góc nhìn khác nhau về cuộc sống
- được thể hiện qua từng văn bản như thế
- nào từ đó em rút ra bài học gì về cách
- nhìn nhận đánh giá về một vấn đề
- các bạn hãy cùng với cô Hoàn Thiện yêu
- cầu đầu tiên của đề bài nhé
- Như vậy có thể thấy trong văn bản học
- thầy học bạn
- em có cho chúng ta thấy được rằng học từ
- thầy là điều vô cùng quan trọng Tuy
- nhiên học từ bạn cũng thực sự cần thiết
- vì vậy chúng ta không nên xem nhẹ vai
- trò của bất cứ ai trong văn bản bàn về
- nhân vật Thánh Gióng có thể thấy Thánh
- Gióng vừa là nhân vật phi thường nhưng
- cũng bình thường thấy giống ở Lúc bình
- thường hay lúc có giặc cũng thể hiện đủ
- sức mạnh của nhân dân và ở văn bản cuối
- cùng phải chăng chỉ có ngọt ngào mới làm
- nên hạnh phúc trong văn bản này hạnh
- phúc đến từ những điều ngọt ngào nhưng
- hạnh phúc cũng nhàng bên trong của sự
- đau khổ vất vả và cực nhọc vì thế có thể
- thấy hạnh phúc luôn ở quanh ta
- Ừ như vậy ở từng văn bản nhìn góc nhìn
- về cuộc sống là quan điểm của tác giả
- được thể hiện đa chiều với cái nhìn
- khách quan sâu sắc từ đó chúng ta có thể
- thấy được rằng đến nhìn nhận đánh giá về
- một vấn đề nào đó trong cuộc sống người
- viết cần thể hiện được quan điểm của bản
- thân với những lưu ý như sau thứ nhất
- thể hiện quan điểm một cách cụ thể sang
- thứ hai quan niệm đưa ra cần khách quan
- thứ Ba đến xã vấn đề một cách đa chiều
- nhiều khía cạnh thứ tư ban đến những lý
- lẽ thuyết phục bằng chứng xác thực như
- vậy trong video Hôm nay cô trò chúng
- mình đã cùng nhau đến với những nội dung
- trọng tâm của phần 1 Ôn tập về đọc các
- bạn học sinh đã có dịp ôn lại những kiến
- thức về thể loại cũng như nội dung của
- bài học trong video tiếp theo hứa hẹn sẽ
- mang đến cho các bạn nhiều điều thú vị
- khi chúng ta đến với những nội dung Con
- này có bây sơ xin chào bạn
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây