Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Ôn tập giữa học kì I - Tiết 4 SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Chọn hai quy cách khi trình bày 1 bài thơ lục bát.
Tất cả các câu thơ trong bài viết thẳng hàng nhau.
Các câu 6 chữ lùi đầu dòng nhiều hơn so với các câu 8 chữ.
Các câu 6 chữ viết thẳng hàng nhau, các câu 8 chữ viết thẳng hàng nhau.
Các câu 8 chữ lùi đầu dòng nhiều hơn so với các câu 6 chữ.
Câu 2 (1đ):
Xếp các từ ngữ dưới đây vào nhóm thích hợp.
Sự vật
Hoạt động
Đặc điểm
Câu 3 (1đ):
Điền từ thích hợp vào chỗ trống để hoàn thiện câu.
Mẹ mới mua cho em một mới rất đẹp.
Bà em bé chơi quanh xóm.
Phan-xi-păng là ngọn núi nhất Việt Nam.
caođichiếc áobếthấp
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Chào mừng tất cả các con đã quay trở lại
- với khóa học tiếng Việt lớp 3 bộ sách
- cánh diều cùng trang web online.vn các
- con thân mến trong bài học ngày hôm nay
- thì chúng ta sẽ tiếp tục đến với những
- tiết học ôn tập giữa học kì 1 tiết ngày
- hôm nay là tiết thứ tư rồi vậy trong
- tiết thứ tư này chúng ta sẽ Ôn tập những
- kiến thức nào thì bây giờ câu mời các
- con cùng bước vào bài để tìm hiểu về
- điều đó nhé Nhiệm vụ đầu tiên của bài
- học ngày hôm nay chính là nghe viết
- trong phần nghe viết này chúng ta sẽ
- nghe và viết lại bài thơ bà của nhà thơ
- Phan Quế bài thơ này là một bài thơ
- thuộc thể thơ lục bát nghĩa là cứ một
- câu sáu chữ kết hợp với một câu tám chữ
- để tạo thành một cặp câu lục bát với các
- câu 6 chữ thì các con lùi đầu dòng vào
- sâu hơn các câu 8 chữ một chút và các
- câu 6 chữ thì viết thẳng hàng với nhau
- các câu 8 chữ thì viết thẳng hàng với
- nhau các con lưu ý những điều này để
- trình bày bài thơ sao cho thật đẹp và
- đúng quy cách nhé Vậy là vừa rồi thì cô
- đã chỉ ra cho các con một số những quy
- tắc cần lưu ý khi viết lại một bài thơ
- thuộc thể thơ lục bát vậy Bây giờ các
- con hãy thử nhắc lại giúp cô những quy
- tắc ấy nhé
- trong quá trình nghe viết các con cần
- thật chú ý vào lời mà cô giáo đọc để
- không viết sai chính tả hay viết nhầm
- các từ ngữ của bài thơ nhé cô mong rằng
- các con sẽ có được một bài viết vừa đẹp
- vừa chính xác sau phần nghe viết này thì
- chúng ta sẽ cùng đến với một nhiệm vụ để
- luyện về từ và câu đó là sắp xếp các từ
- ngữ dưới đây vào nhóm thích hợp ở đây
- thì cô có một cây ăn quả trên những trái
- lê của cây cô có các từ những từ này có
- thể là từ chỉ sự vật hoặc từ chỉ hoạt
- động hoặc từ chỉ đặc điểm đó là những từ
- sau cao bồng rộn xe núi đón cầu áo bưởi
- bế đi và nấm vậy các con hãy đọc thật kỹ
- những từ này và suy nghĩ để xem sẽ xếp
- chúng vào giỏ sự vật hay giỏ hoạt động
- hay giỏ đặc điểm nhé cô sẽ mang đến cho
- các con một gợi ý nho nhỏ đó là sẽ có 5
- quả lê chứa những từ chỉ sự vật 4 quả lê
- chứa những từ chỉ hoạt động và 3 quả lê
- chưa những từ chỉ đặc điểm đấy
- chúng ta sẽ xếp như sau ở rò sự vật
- chúng ta có 5 quả lê đó là quả lê chứa
- từ bưởi cầu
- tre núi và áo đó chính là 5 từ chỉ sự
- vật có trong bài tập này tiếp đến có 5
- từ chỉ hoạt động đó là bồng đón bế và đi
- còn lại là 3 từ chỉ đặc điểm đó là rộn
- nấm và cao vậy là bài tập này đã ôn
- luyện lại cho các con cách phân biệt các
- từ chỉ sự vật với từ chỉ hoạt động và từ
- chỉ đặc điểm sau khi các con đã tìm được
- phân loại được những từ cho đúng loại
- rồi thì tiếp theo chúng ta sẽ đi đặt câu
- với một từ chỉ sự vật hoặc từ chỉ hoạt
- động đặc điểm mà chúng ta vừa tìm được ở
- bài tập phía trên vậy Bây giờ các con
- hãy lựa chọn một từ chỉ sự vật hoặc một
- từ chỉ hoạt động và một từ chỉ đặc điểm
- để đặt những câu mà mình thích nhé Các
- con lưu ý là những từ này phải nằm trong
- những từ mà chúng ta vừa tìm được ở bài
- tập phía trên khi đặt câu thì các con có
- thể đặt theo mẫu câu ai là gì ai làm gì
- hoặc ai thế nào vậy Bây giờ các con hãy
- cùng cô đi hoàn thiện một số câu chứa
- những từ này thông qua câu hỏi tương tác
- sau nhé
- chúng ta có thể đặt một số câu như sau
- Mẹ mới mua cho em một chiếc áo mới rất
- đẹp như vậy trong câu này đã có chứa từ
- áo là một từ chỉ sự vật mà chúng ta vừa
- tìm được ở bài tập trên tiếp đến thì có
- câu bà bế em bé đi chơi quanh xóm như
- vậy thì trong câu này có chứa tới 2 từ
- chỉ hoạt động mà chúng ta vừa tìm được ở
- bài tập trên đó chính là từ bế và từ đi
- tiếp đến cô có câu thứ ba đó là Phan Xi
- Păng là ngọn núi cao nhất Việt Nam trong
- câu này thì có từ cao là một từ chỉ đặc
- điểm mà chúng ta vừa tìm được ở bài tập
- phía trên như vậy cô hi vọng rằng qua
- những bài tập này thì các con vừa ôn
- luyện lại được cách phân biệt các từ ngữ
- chỉ sự vật chỉ hoạt động chỉ đặc điểm
- cũng như là đi ứng dụng được các từ đó
- để đặt các câu phù hợp và bài tập này
- cũng đã kết thúc bài học ngày hôm nay
- của chúng ta tại đây Cảm ơn tất cả các
- con đã chú ý quan sát và lắng nghe hẹn
- gặp lại các con ở những bài giảng tiếp
- theo cùng olm.vn
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây