Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Bài giảng có những nội dung như sau:
1. Ôn tập các bài đọc thuộc thể loại thơ:
- Mùa thu của em.
- Em vui đến trường.
- Hai bàn tay em.
- Ngày em vào Đội.
2. Mở rộng vốn từ bằng trò chơi đoán ô chữ.
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Nối các đoạn thơ với tên của bài thơ tương ứng.
Hai bàn tay em
Ngày em vào Đội
Em vui đến trường
Mùa thu của em
Câu 2 (1đ):
.
Điền vào chỗ trống.
Những ngày chị
- đi tới
- đi qua
Những ngày em
- đang tới
- đang qua
Khao khát lại bắt đầu
Từ màu khăn
- đỏ thắm
- đỏ chói
(Ngày em vào Đội, Xuân Quỳnh)
Câu 3 (1đ):
,
vì cảm nhận được cảm giác vào Đội và được khoác trên vai mình chiếc khăn quàng đỏ thắm.
Điền vào chỗ trống.
Những ngày chị đi qua
Những ngày em đang tới
Khao khát lại bắt đầu
Từ màu khăn đỏ chói.
Khi đọc đoạn thơ, em cảm thấy vô cùng
- hào sảng
- hào hứng
- tự hào
- tự trọng
Câu 4 (1đ):
Nối các từ với nội dung thích hợp.
Một hình ảnh trên huy hiệu Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.
chăm chỉ
Có nghĩa giống với siêng năng.
dũng cảm
Trẻ em độ tuổi từ 4, 5 đến 8, 9 tuổi.
kế hoạch nhỏ
Không sợ gian khổ, nguy hiểm.
chào cờ
Đức tính đầu tiên trong 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên nhi đồng.
khiêm tốn
Hoạt động thực hiện trước hoạt động hát Quốc ca, Đội ca.
nhi đồng
Tên gọi một phong trào của thiếu nhi.
búp măng
Câu 5 (1đ):
Sắp xếp các từ ngữ (theo chiều ngang) để hoàn thiện câu.
- búp măng non.
- Trẻ em
- như
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- à cô Thân ái chào mừng tất cả các em đến
- với khóa học tiếng Việt lớp 3 của trang
- web
- org.vn các bạn thân mến ở tiết học thứ
- nhất và tiết học thứ hai của chuỗi video
- ôn tập giữa học kì 1 của trò chúng mình
- đặt cùng với nhau ôn tập các bài đọc là
- chuyện không chỉ vậy chúng ta cần ôn tập
- về kỹ năng viết cùng với những bài tập
- chính tả vô cùng thú vị trong tiếng thứ
- ba ngày hôm nay chúng mình có những nội
- dung gì cùng cô Tìm hiểu các yêu cầu của
- bài học ngay bây giờ nhé
- cây mà nếu như ở tiết thứ nhất và thứ
- hai với vòng ôn tập về các bài tập đọc
- tập trung vào các chuyện thì đến với
- tiết học thứ ba này các bạn sẽ tập trung
- ôn tập các bài tập đọc lại thơ yêu cầu
- thứ nhất của chúng ta đã là Đọc thuộc
- lòng một đoạn trong bài thơ Em thích nói
- máy xúc của em sau khi đọc đề tài cho
- chúng ta bốn bài thơ đó là mùa thu của
- em Em vui đến trường hai bàn tay em và
- ngày em vào Đồi
- nhiệm vụ của các bạn học sinh đã là cần
- lựa chọn ra một bài thơ mà mình thích
- nhất và Đọc thuộc lòng một đoạn trong
- bài thơ ấy sau đó nói về cảm xúc của em
- sau khi đã đọc
- có bài tập này cuộc có các đoạn thơ sau
- hãy cho cô biết các đoạn thơ này nằm
- trong những bài thơ nào
- cây mà đầu tiên chúng ta có đoạn thơ sau
- mùa thu của em là vàng hoa cúc như nghìn
- con mắt mở nhìn trời em
- đoạn thơ này nằm trong bài thơ mùa thu
- của em
- kể đến chúng ta ca anh
- em vui cùng bè bạn học hành càng hăng
- say ước mơ đầy 5 tháng em lớn lên từng
- ngày đoạn thơ này nằm trong bài thơ Em
- vui đến trường
- Kế đến chúng mình các bạn thơ sau hai
- bàn tay em nhiều hòa đậu cành hoa hồng
- hồng nổ cánh tròn vẫn xinh
- sau khi đọc đoạn thơ này xuất dây chàng
- để chúng ta có thể nhận biết được nó nằm
- trong bài thơ Hai bàn tay em
- và cuối cùng chúng ta có đoạn thơ sau
- những ngày chỉ đi qua những ngày em đang
- tới sao khác lại bắt đầu từ màu khăn đỏ
- chói
- đoạn thơ này nằm trong bài thơ ngày em
- vào đổi
- trong tiết học ngày hôm nay chúng ta
- cùng lắng nghe một phần trình bày của
- bạn nhỏ sau đây các ở
- trong bài thơ mùa thu của em em thích
- nhất là đoạn thơ mùa thu của em là phải
- hoa cúc như nghìn con mắt mở nhìn trời
- em
- để nói về cảm xúc của em sau khi đọc bạn
- ấy đã trình bày như sau
- Đọc đoạn thơ trên em cảm thấy rất háo
- hức và mong đời em háo hức vì nghĩ đến
- mùa thu được ngắm nhìn những bông hoa
- cúc vàng rực rỡ
- dựa trên phần hướng dẫn của cô phần làm
- mẫu vừa rồi chúng mình cùng sức cô hiện
- bài tập sau đây Trước hết các bạn hãy
- hoàn thiện khổ thơ này các bạn nhé
- các bạn thân Ồ thông qua bài tập vừa rồi
- có thể thấy đây là một trong những khổ
- thơ đoạn thơ hay nhất có trong bài thơ
- nhà em vào đội 7 đoạn thơ này đã mang
- đến cho chúng ta những cảm xúc gì hãy
- sức Cô hoàn thiện còn trả lời sau
- khi nói về cảm xúc của em sau khi đọc
- đoạn thơ các bạn có thể trình bày như
- sau
- khi đọc đoạn thơ em cảm thấy vô cùng hào
- hứng tự hào vì cảm nhận được cảm giác
- vào đội và được khoác lên trên vai mình
- chiếc khăn quàng đỏ thắm
- kem thầm mến dựa vào những hướng dẫn vừa
- rồi chúng mình hãy thử thực hiện yêu cầu
- của bài tập hãy thử lựa chọn một đoạn
- thơ một khổ thơ có trong bài thơ nào đó
- mình thích
- Em hãy nêu cảm xúc của mình sau khi đọc
- khổ thơ đoạn thơ ấy
- còn bây giờ chúng mình sẽ cùng nhau bước
- xa yêu cầu thứ hai
- ở yêu cầu này các bạn sẽ giải ô chữ sau
- trước hết chúng ta cùng quan sát một
- cách tổng quát những hình ảnh và những
- gợi ý đang được cô tra hiển thị trên màn
- hình trên màn hình có những ô chữ chưa
- hoàn thiện nhiệm vụ của các bạn học sinh
- là từ những gợi ý tìm ra những từ ngữ để
- hoàn thiện các ô chữ và cuối cùng là tìm
- ra từ khóa của các ô chữ này
- Trước hết các bạn học sinh Hãy cùng với
- cô độc và các gợi ý một lần các bạn nhé
- thứ nhất một hình ảnh trên
- ở đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh
- thứ hai có nghĩa sống với siêng năng thứ
- ba trẻ em độ tuổi từ 45 đến tám chín
- tuổi
- thứ tư không sợ gian khổ nguy hiểm
- thứ 5 đức tính đầu tiên chồng nằm điều
- Bác Hồ dạy thiếu niên nhi đồng
- Thứ Sáu hoạt động thực hiện trước hoạt
- động hát Quốc Ca Đội Ca thứ bảy tên gọi
- một phong trào của thiếu nhi
- các bạn hãy quan sát và những ô chữ chưa
- hoàn thiện và các gợi ý tìm sức cô những
- từ ngữ phù hợp các bạn nhé
- Như vậy thông qua bài tập vừa rồi chúng
- chị đã mở rộng được vốn từ vựng của mình
- đúng không nào ở gợi ý thứ nhất chúng
- mình tìm ra được từ bút măng ở gợi ý thứ
- hai chữ mình tìm ra được từ chăm chỉ ở
- gợi ý thứ ba chúng ta tìm ra đường từ
- nhi đồng gợi ý thứ tư là từ dũng cảm gợi
- ý thứ năm là từ khiêm tốn gợi ý thứ Sáu
- đã từ chào cờ ở gợi ý Cuối cùng chúng
- mình có cụm từ kế hoạch nhỏ thông qua
- bài tập vừa rồi các bạn học sinh đã hoàn
- thành được các ô chữ và không khó để
- nhận diện ra rằng từ hóa của chúng ta đã
- là từ măng non
- sau khi đã tìm được từ khóa nghĩa là các
- bảng học sinh đã hoàn thành được yêu cầu
- thứ Hai chồng video ngày hôm nay và bây
- giờ chúng mình sẽ cùng khi sanh yêu cầu
- cuối cùng của bài học ngày hôm nay các
- bạn nhé
- bài tập này sẽ giúp cho các bạn học sinh
- ôn tập về luyện câu các bạn sẽ đạt một
- đến hai câu có sử dụng từ ngữ tìm được ở
- bài tập vừa rồi ví dụ chúng mình có câu
- em chăm chỉ học tập trong câu này cô sử
- dụng từ chăm chỉ là từ mà các bạn học
- sinh vừa tìm được chồng yêu cầu thứ hai
- bây giờ Hãy giúp cô sắp xếp các từ ngữ
- sau để tạo thành cầu hoàn chỉnh
- thông qua bài tập vừa rồi chúng mình có
- câu trẻ em nhiều bức mang non như vậy ở
- câu này chúng mình đã sử dụng từ măng
- non rất đơn giản đúng không nào ở ngoài
- những câu cổ đã gợi ý và hướng dẫn các
- bạn có thể cùng bạn bè của mình
- đặt thêm nhiều câu khác hay và ý nghĩa
- hơn nhé bài học của chúng ta đến đây là
- hết rồi Xin chào và hẹn gặp lại tất cả
- các bạn trong những video tiếp
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây