Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Ôn tập chương 2 SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Sắp xếp các tính chất dưới đây vào hai cột phù hợp.
- Thể tích
- Khối lượng
- Tính tan
- Thể
- Sự biến đổi thành chất khác
- Tính dẫn điện
- Tính cứng
- Tính dẻo
- Nhiệt độ nóng chảy
- Màu sắc
- Nhiệt độ sôi
- Mùi vị
Tính chất vật lí
Tính chất hóa học
Câu 2 (1đ):
Quá trình nào sau đây không có sự biến đổi chất?
Nướng bột làm bánh mì.
Đốt que diêm.
Làm nước đá.
Rán trứng.
Câu 3 (1đ):
Cho biết hình dạng của chất ở các thể dưới đây.
Thể rắn:
- Có hình dạng của phần vật chứa nó
- Hình dạng cố định
Thể lỏng:
- Có hình dạng của phần vật chứa nó
- Hình dạng cố định
Thể khí:
- Hình dạng cố định
- Có hình dạng của phần vật chứa nó
Câu 4 (1đ):
oC thì thủy ngân đông đặc.
.
Nhiệt độ nóng chảy của thủy ngân là –39oC.
a. Làm lạnh thủy ngân lỏng đến nhiệt độ nào thì thủy ngân đông đặc?
b. Ở điều kiện nhiệt độ phòng, thủy ngân ở thể gì?
Trả lời:
a. Làm lạnh thủy ngân lỏng đến nhiệt độ
- 0
- –39
- -100
b. Ở điều kiện nhiệt độ phòng, thủy ngân ở thể
- rắn
- lỏng
- khí
Câu 5 (1đ):
Ở điều kiện bình thường, oxygen có tính chất vật lí như sau:
- Thể:
- rắn
- khí
- lỏng
- Màu sắc:
- màu vàng
- màu trắng
- không màu
- Mùi vị:
- không mùi
- mùi khai
- mùi hắc
- vị chua
- không vị
- vị mặn
- Tính tan:
- tan nhiều
- ít tan
- không tan
- Khối lượng:
- nhẹ
- nặng
- Hóa lỏng ở
- -218
- -100
- -183
- Hóa rắn ở
- -218
- -100
- - 183
Câu 6 (1đ):
Ghép các chất khí dưới đây với phần trăm thể tích của chúng trong không khí.
Nitrogen
78%
Oxygen
21%
Carbon dioxide, hơi nước và các khí khác
1%
Câu 7 (1đ):
Những việc làm nào dưới đây sẽ giúp bảo vệ môi trường không khí?
Xả rác bừa bãi.
Chặt cây để lấy gỗ đóng bàn, ghế.
Hạn chế sử dụng các phương tiện cá nhân.
Xây dựng các nhà máy xử lí chất thải, rác thải.
Sử dụng nguồn năng lượng sạch.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Hi xin chào các em chào mừng kem trở lại
- với khóa học Khoa học tự nhiên lớp 6 của
- trang web olp.vn Vậy là cô và các em đã
- tìm hiểu những nội dung của trường hay
- chất quanh ta hôm nay tại cùng nhau ôn
- tập và củng cố những nội dung đó nhé kèm
- đều đã biết rằng thế giới xung quanh
- chúng ta gồm các vật thể vô cùng đa dạng
- các vật thể thì lại được tạo thành từ
- một hay nhiều nhất
- A và các nhà khoa học đã khám phá ra
- hàng chục triệu chất khác nhau nhưng
- chất có sẵn trong tự nhiên nhiều nước
- muối khoáng dầu mỏ đất đá vân vân và
- nhiều chất giờ con người điều chế như
- dược phẩm mỹ phẩm Hải Sơn
- ở mỗi chất đều có các tính chất vật lí
- và tính chất hóa học đặc trưng sau chất
- anh em hãy nhớ lại tính chất vật lí và
- tính chất hóa học của chất qua câu hỏi
- từ các sau đây nhé
- sản xuất sắc rồi một số tính chất vật lý
- đó là thể màu sắc mùi vị nhiệt độ nóng
- chảy nhiệt độ sôi khối lượng thể tích
- tính tan tính dẻo tính cứng tính dẫn
- điện phần văn những chính sách này là
- những tính chất đo được hoặc cảm nhận
- được bằng giác quan có những tính chất
- thì lại phải dùng thí nghiệm để khảo sát
- về sau khi đó thì sự biến đổi của một
- chất tạo ra chất mới thể hiện chính sách
- hóa học của chất đó
- khu vực kiến thức nay kèm Hãy trả lời
- câu hỏi sau đây nhé Quá trình nào sau
- đây không có sự biến đổi chất a đứng bột
- làm bánh mì B đốt que diêm C vàng trứng
- và dê làm nước đá
- Ừ đúng rồi đấy Các em ạ trong các quá
- trình này thì quá trình không có sự biến
- đổi chất chính là đê làm nước đá
- anh em nhớ dăng quá trình biến đổi chất
- khi thể hiện tính chất hóa học của chất
- xong lý luận hóa học thì chất đã biến
- thành rất mới và dấu hiệu nhận biết là
- sự thay đổi về màu sắc mùi vị độ cứng
- hay mềm phần dâng cho ta biết rất khác
- được tạo thành và khác hoàn toàn với
- chất ban đầu như vậy trong quá trình
- nướng bột làm bánh mì đốt que diêm và
- rán trứng thì ta đều có thể nhận biết
- được là đã có chất khác tạo thành
- chỉ cần với quá trình d làm nước đá khi
- chỉ có sự chuyển thể của chất nước từ
- thể lỏng chuyển sang thấy rắn
- a cho mọi chất được tìm thấy trên trái
- đất cũng thường ở thể rắn thể lỏng hoặc
- thế phí
- vì vậy hình dạng của chất ở các thể có
- đặc điểm gì
- khi kem đã ghi nhiều kiến thức cũ rồi
- đấy sách ở thể rắn thì có hình dạng cố
- định sau khi xuất ở thể lỏng và chất ở
- thể khí thì có hình dạng của phần vật
- chứa nó
- chúng tôi sản đang lan truyền hay khả
- năng trải thì chắc chắn không xảy được
- vi chất lỏng thì có thể sót được và chảy
- tràn trên bề mặt con sức khí thì dễ dàng
- lan tỏa trong không gian theo mọi hướng
- đó là lý do mà khi kem nấu ăn thì có gì
- Cảm nhận thấy mùi thức ăn lan tỏa trong
- không gian
- Khi dịch khả năng chịu nghén thì chất ở
- thể rắn rất khó nến rất ở thể lỏng khó
- nến con xuất ở Thụy phí thì dễ bị nén
- xe Trà Sữa các thể của chất có sự chuyển
- đổi qua lại lẫn nhau kem ạ
- anh quá trình chất ở thể rắn chuyển sang
- thể lỏng gọi là sự nóng chảy quá trình
- này xảy ra ở một nhiệt độ gọi là nhiệt
- độ nóng chảy ngược lại chị quá trình
- Chất chuyển từ thể lỏng sang thể rắn gọi
- là sự đồng đặc quá trình này xảy ra ở
- một nhiệt độ gọi là nhiệt độ đồng đẳng
- anh em hãy nhớ rằng là mỗi chất nóng
- chảy và đông đặc ở cùng một nhiệt độ ví
- dụ nước nóng chảy và đông đặc ở cùng 0
- độ C
- sữa và sữa thể lỏng thì khí cũng có sự
- chuyển hóa qua lại lẫn nhau quá trình
- xuất chuyển từ thể lỏng sang thị phí
- được gọi là sự hóa hơi trong đó khi sự
- hóa hơi xảy ra trên bề mặt chất lỏng thì
- gọi là sự bay hơi con khi sự hóa hơi xảy
- ra cả trên bề mặt và trong lòng khối
- chất lỏng thì gọi là sự sôi
- em làm ngược lại quá trình Chất chuyển
- từ thì hơi sang thể lỏng gọi là sự ngưng
- tụ
- ở trong các quá trình này thì sự ngưng
- tụ và sự bay hơi xảy ra tại mọi nhiệt độ
- còn sự sôi thì xảy ra ở nhiệt độ sôi
- ạ bây giờ kèm Hãy trả lời câu hỏi sau
- đây nhé nhiệt độ nóng chảy của Thủy Ngân
- là âm 39 độ C A làm lạnh thủy ngân lỏng
- đến nhiệt độ nào thì thủy ngân đông đặc
- B ở điều kiện nhiệt độ phòng thủy ngân ở
- Thế Gi
- à à
- anh em đã làm rất tốt cách nhớ xong
- nhiệt độ nóng chảy của Thủy Ngân là âm
- 39 độ C mà mỗi chất nóng chảy và đông
- đặc ở cùng một nhiệt độ như vậy nếu ta
- làm lạnh thủy ngân lỏng đến nhiệt độ âm
- 39 độ C thì thủy ngân sẽ đông đặc
- Anh ở câu b hỏi rằng ở điều kiện nhiệt
- độ phong thủy ngân ở thế easy tùy điều
- kiện thời tiết mà nhiệt độ phòng có thể
- có các giá trị khác nhau tuy nhiên thì
- nhiệt độ phòng không thể xuống đến âm
- bài 9 độ c được
- về mặt khắc thủy ngân sỉ đông đặc khi
- nhiệt độ giảm đến âm 39 độ C thì vậy Ở
- điều kiện nhiệt độ phòng thì thủy ngân
- sẽ ở thể lỏng
- ý kiến thức tiếp theo mà trẻ em được tìm
- hiểu đó chính là ôsin z biết rằng các
- loài động vật thực vật thì đều cần
- options to quá trình hô hấp như vậy ôxy
- già có mặt ở mọi nơi trên trái đất dù là
- trên mặt đất trong nước Hai là trong
- lòng đất
- vì vậy ở điều kiện thương oxy già có
- tính chất vật lý như thế nào
- Để xem đã ghi nhớ rất tốt ở điều kiện
- thương option ở thể khí không màu không
- mùi không vị Pepsi zin ít tan trong nước
- và nặng hơn không khí oxi già hóa lỏng ở
- 183 độ C và hòa rắn ở -218 độ C
- anh em ạ nhiệt độ lạnh nhất trên trái
- đất từng ghi lại được là âm 8 9 độ C mà
- Ocean chỉ hóa lỏng ở âm 183 độ C vì vậy
- ở nhiệt độ âm 89 độ c thì áp xuyên rừng
- vẫn ở thì khí
- anh ta ở đâu có sự sống thì ở đó có
- option option không chỉ cần thiết cho
- quá trình hô hấp của động vật thực vật
- trên trái đất mà còn không thể thiếu cho
- quá trình cháy quá trình đốt nhiên liệu
- để thắp sáng cung cấp nhiệt phân vân và
- nếu không có thì sự cháy sẽ không thể
- xảy ra
- anh không khí xung quanh chúng ta thì
- ngoài Ocean còn có các chất khác kem Hãy
- nhớ lại về thành phần của không khí qua
- câu hỏi tương tác sau
- Em chúc mừng chị em đã trả lời đúng sao
- không khí thì phí có phần trăm thể tích
- lớn nhất chiếm 78 phần trăm đó chính là
- nigel Dung tiếp theo orange yếm 21 phần
- trăm và một phần trăm thì bao gồm
- cacbonđioxit hơi nước và các khí khác
- đây là giống như ô sin thì không khí
- cũng có vai trò hết sức quan trọng đối
- với sự sống sự luân chuyển của không khí
- giúp điều hòa khí hậu khiến bề mặt trái
- đất không quá nóng hoặc quá lạnh không
- khí có tác dụng bảo vệ trái đất khỏi các
- thiên thạch lời từ vũ trụ
- ô ô sin Xem Không khí thì cần thiết do
- sự hô hấp của động vật thực vật sự cháy
- sau khi trời mưa giông và có sấm sét đêm
- nay torrent trong không khí được chuyển
- hóa thành nazarene cần thiết do cây cối
- Đây là một dạng phân bón tự nhiên do
- thực vật
- cơ khí Cacbon điôxít cần thiết do quá
- trình quang hợp của cây xanh
- xe hơi nước dù chỉ chiếm thành phần phần
- trăm rất nhỏ nhưng là yếu tố chính để
- tạo nên các hiện tượng tự nhiên như mây
- mưa giúp điều hòa khí hậu
- anh không khí có vai trò to lớn như vậy
- Hiện nay thì không khí vẫn đang bị ô
- nhiễm hàng ngay do các nguyên nhân từ tự
- nhiên và các nguyên nhân từ con người
- số các nguyên nhân từ tự nhiên thì giàu
- khách quan và rất khó để kiểm soát Tuy
- nhiên các nguyên nhân từ con người là
- hoàn toàn có thể kiểm soát được thì vậy
- chúng ta cần phải có những hành động
- giúp bảo vệ môi trường không khí
- anh em hãy cho cô biết sắp những hành
- động dưới đây khi hành động nào có thể
- giúp bảo vệ môi trường không khí nhé á
- và chính xác rồi Các em ạ ta có thể thực
- hiện một số giải pháp như sau chẳng hạn
- như tìm nguồn năng lượng sạch đề ra
- những quy định nghiêm ngặt về xử lý khói
- thải chất thải độc hại hoặc xây dựng các
- nhà máy để xử lý tác hại
- khi sử dụng năng lượng hợp lý tiết kiệm
- các các thiết bị điện khi không sử dụng
- Anh bảo vệ và trồng cây xanh sử dụng các
- phương tiện công cộng hạn chế tối đa các
- phương tiện cá nhân
- Ừ như vậy chàng bài học nay chúng ta đã
- cùng ôn tập và củng cố những nội dung đã
- học trong chương 2 sách quanh ta xem Hãy
- ghi nhớ những kiến thức đó nhé
- Em xin cảm ơn kem đã theo dõi Hẹn gặp
- lại cho em ở những bài học tiếp theo của
- lm.vn
- ờ ờ
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây