Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Bài giảng giúp học sinh: Củng cố, ôn tập kiến thức thông qua các câu hỏi trong sách giáo khoa.
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Nội dung chính của đoạn trích Gặp Ka-ríp và Xi-la là gì?
Hành trình chinh phục công chúa Nô-đi-ca đầy gian truân và vất vả của Ô-đi-xê.
Hành trình vượt biển đến thành Tơ-roa của Ô-đi-xê và những người bạn với những thử thách ghê gớm phải vượt qua.
Hành trình đi vòng quanh thế giới bằng đường biển với những thử thách ghê gớm mà Ô-đi-xê và những người bạn bạn vượt qua.
Hành trình vượt biển trở về quê hương với những thử thách ghê gớm phải đối diện và vượt qua của Ô-đi-xê và những người bạn.
Câu 2 (1đ):
Nội dung chính của đoạn trích Đăm Săn đi chinh phục nữ thần Mặt Trời là gì?
Hành trình đi cầu hôn nữ thần Mặt Trời đầy thuận lợi, vẻ vang.
Hành trình khám phá vùng đất Mặt Trời đầy bất ngờ.
Hành trình đi cầu hôn nữ thần Mặt Trời đầy gian nan của Đăm Săn.
Hành trình khai hoang ở xứ sở mặt trời đầy thú vị.
Câu 3 (1đ):
Điền vào bảng sau.
Đặc điểm nhân vật sử thi |
Biểu hiện qua nhân vật Đăm Săn |
Biểu hiện qua nhân vật Ô-đi-xê |
Sở hữu sức mạnh, tài năng, lòng dũng cảm phi thường. |
Sức mạnh và tài múa khiên vượt trội Sức mạnh và tài đấu vật vượt trộiTrí tuệ sáng suốt, khả năng thuyết phục, động viên đồng đội của người chỉ huy Trí tuệ sáng suốt, sức mạnh thần kì
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Câu 4 (1đ):
Em rút ra được những lưu ý gì về cách trình bày ý kiến về một vấn đề xã hội? (kĩ năng viết) (chọn ba đáp án)
Sắp xếp luận điểm, lí lẽ, bằng chứng hợp lí.
Trình bày và làm rõ ý kiến qua ít nhất năm luận điểm chính.
Sử dụng các từ ngữ, câu văn tạo sự liên kết giữa các luận điểm, giữa bằng chứng với lí lẽ và đảm bảo mạch lạc cho bài viết.
Thể hiện rõ ràng quan điểm, thái độ của người nói, người viết.
Câu 5 (1đ):
Em rút ra được những lưu ý gì về cách trình bày ý kiến về một vấn đề xã hội? (kĩ năng nói) (chọn ba đáp án)
Diễn đạt rõ ràng, gãy gọn, đáp ứng được yêu cầu về việc trình bày ý kiến về một vấn đề xã hội.
Cần lựa chọn từ ngữ thích hợp của ngôn ngữ nói, tránh dùng ngôn ngữ viết và đọc lại.
Tương tác tích cực với người nghe trong quá trình nói.
Không cần phản hồi những ý kiến, câu hỏi của người nghe.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Chào mừng các em đã đến với khóa học Ngữ
- Văn lớp 10 bộ sách chân trời sáng tạo
- cùng trang web online.vn kem thật mến ta
- đang cùng nhau khám phá chủ đề sống cùng
- ký ức của cộng đồng sử thi và để củng cố
- cho những kiến thức mà chúng mình đã tìm
- hiểu ở trong chủ đề này mời các em hãy
- cùng cô đến với tiết học ôn tập chúng ta
- sẽ ôn tập các kỹ năng đọc hiểu kỹ năng
- viết và kỹ năng nói và nghe thông qua
- việc trả lời các câu hỏi ở trong sách
- giáo khoa và bây giờ chúng mình hãy cùng
- cô trả lời lần lượt các câu hỏi đó Nhiệm
- vụ đầu tiên dành cho chúng mình như sau
- hãy tóm tắt thật ngắn gọn nội dung chính
- của mỗi văn bản sử thi đã học theo mẫu
- dưới đây Chúng ta đã tìm hiểu các văn
- bản sử thi như sau Đăm Săn Chiến Thắng
- mtao mxây trích sử thi Đam San gặp Karik
- và Syria trích sử thi odc đâm săn đi
- chinh phục nữ thần mặt trời trích sử thi
- đám săn
- chẳng hạn chúng ta có nội dung chính của
- đoạn trích năm sang Chiến Thắng mtao
- mxây như sau đoạn trích kể về cuộc chiến
- giữa Đăm Săn và MT mới xây với chiến
- thắng thuộc về đám săn từ đó thấy được
- sức mạnh phẩm chất của người anh hùng
- Đăm Săn và cảnh ăn mừng chiến thắng của
- bà con ê đê tương tự như vậy kem Hãy
- giúp cô Nêu nội dung chính của đoạn
- trích gặp cardiff và sila và đoạn trích
- đam săn đi chinh phục nữ thần mặt trời
- rất chính xác nội dung chính của đoạn
- trích gặp cardiff và ciel chính là hành
- trình vượt biển trở về quê hương với
- những thử thách ghê gớm phải đối diện và
- vượt qua của odc và những người bạn còn
- nội dung chính của Đăm Săn đi chinh phục
- nữ thần mặt trời là hành trình đi cầu
- hôn nữ thần mặt trời đầy gian nan của
- Đăm Săn như vậy chúng mình đã hoàn thành
- nhiệm vụ đầu tiên chúng ta sẽ đến với
- câu hỏi tiếp theo như sau odc trong đoạn
- trích gặp calif và se-la và đâm ra trong
- năm sinh chiến thắng mtao mxây đã thể
- hiện những đặc điểm nào của nhân vật anh
- hùng sử thi nhân vật anh hùng sử thi
- thường được thể hiện qua ba đặc điểm như
- sau điều này các em đã được tìm hiểu
- trong trí thức ngữ văn thứ nhất sở hữu
- sức mạnh tài năng lòng dũng cảm phi
- thường thứ hai có đủ ý chí và sức mạnh
- vượt qua mọi thách thức hiểm nguy và thứ
- ba lập nên những kỳ tích uy danh Lạnh
- Lùng Và bây giờ chúng ta sẽ tìm hiểu
- điều đó được biểu hiện qua nhân vật Đăm
- Săn và biểu hiện qua nhân vật ô đi xe
- như thế nào nhé
- các em hãy tìm biểu hiện qua nhân vật
- Đăm Săn trong đoạn trích Đăm Săn Chiến
- Thắng mtao mxây và tìm biểu hiện qua
- nhân vật ô đi xe trong đoạn trích gặp
- calif và sila cho thấy hai nhân vật này
- sở hữu sức mạnh tài năng lòng dũng cảm
- phi thường
- rất chính xác Đăm Săn có sức mạnh và tai
- múa khiên vượt trội còn odc thì có trí
- tuệ sáng suốt khả năng thuyết phục động
- viên Đồng Đội của người chỉ huy tiếp
- theo chúng ta thấy biểu hiện của việc có
- đủ ý chí và sức mạnh vượt qua mọi thách
- thức hiểm nguy được thể hiện như sau ở
- nhân vật Đăm Săn ta thấy nhân vật này đã
- vượt qua các thử thách như đấu khẩu đấu
- võ với người ta mới xây chiếc hạ được
- mời tao mới xây còn Ody c thì dám đối
- mặt dũng cảm vượt qua các thử thách Đó
- là các thử thách với nàng siren thử
- thách với quái vật biển carip và shilla
- tiếp theo chúng ta hãy cùng xem Đăm Săn
- và odc đã lập nên những kỳ tích uy danh
- lẫy lừng như thế nào nhé qua nhân vật
- Đăm Săn kỳ tích thể hiện ở đây chính là
- kỳ tích chiến thắng MT mới xây uy danh
- của chàng vang đến thần núi còn odc đã
- vượt qua được sự quyến rũ của các nàng
- siren đối mặt với sức mạnh khủng khiếp
- của Karik và Syria như vậy kem đã cùng
- cô tìm hiểu những biểu hiện của nhân vật
- anh hùng sử thi qua hai nhân vật đó là
- Đăm Săn Và odc bây giờ chúng ta sẽ đến
- với nhiệm vụ thứ ba như sau So sánh tác
- dụng của việc sử dụng người kể chuyện
- ngôi thứ nhất trong gặp clip và shira và
- người kể chuyện ngôi thứ ba trong năm
- săn Chiến Thắng mở tao mở xây chúng ta
- hãy cùng xem việc sử dụng hai ngôi kể
- khác nhau ở hai văn bản này đem lại
- những tác dụng gì Ở Ngôi kể thứ nhất
- trong gặp Courage và shira người kể
- chuyện nhân vật chính tức là ondc có cơ
- hội tự bộc bạch thể hiện tâm trạng tìm
- cách của mình nhờ Thế mà câu chuyện sẽ
- trở nên chân thực hơn độ tin cậy vì thể
- cũng gia tăng các em biết rằng olice là
- người trực tiếp tham gia và kể lại hành
- trình vượt biển trở về quê hương đối mặt
- với vô vàn những thử thách khó khăn nhọc
- nhằn do đó Người đọc sẽ có những hình
- dung rõ hơn về sự gian nan vất vả của
- quá trình này còn khi sử dụng ngôi thứ
- ba trong đoạn trích Nam Sơn Chiến Thắng
- xây người kể chuyện lúc này ở ngôi thứ
- ba sẽ đưa ra những đánh giá khách quan
- nhất về nhân vật những đánh giá khách
- quan này sẽ giúp câu chuyện trở nên chân
- thực trở nên sinh động và hấp dẫn hơn
- Qua tìm hiểu vừa rồi Các em có thể thấy
- rằng việc sử dụng ngôi thứ nhất hay ngôi
- thứ ba trong việc kể chuyện sẽ đem lại
- những tác dụng nhất định Chính vì thế
- việc lựa chọn ngôi kể cũng rất quan
- trọng tác sẽ đến với câu hỏi tiếp theo
- thuộc về ôn tập kỹ năng viết kỹ năng nói
- và nghe như sau các em Hãy trả lời câu
- hỏi bạn rút ra được những lưu ý gì về
- cách trình bày ý kiến đối với kỹ năng
- viết về một vấn đề xã hội
- khi trình bày ý kiến về một vấn đề xã
- hội các em có thể tự mình rút ra được
- những lưu ý riêng chẳng hạn thể hiện rõ
- ràng quan điểm thái độ của người nói
- người viết sắp xếp luận điểm lý lẽ bằng
- chứng hợp lý sử dụng các từ ngữ những
- câu văn tạo sự liên kết giữa các luận
- điểm giữa bằng chứng với lý lẽ và đảm
- bảo mạch lạc cho bài viết vậy còn đôi
- với kỹ năng nói các em rút ra những lưu
- ý gì về cách trình bày ý kiến về một vấn
- đề xã hội
- đối với kỹ năng nói Các em có thể rút ra
- một vài những lưu ý như diễn đạt rõ ràng
- gẫy gọi đáp ứng được yêu cầu về việc
- trình bày ý kiến về một vấn đề xã hội
- tương tác tích cực với người nghe trong
- quá trình nói cần lựa chọn từ ngữ thích
- hợp của ngôn ngữ nói tránh dùng ngôn ngữ
- viết và đọc lại ngoài những lưu ý này
- chúng mình có thể đúc kết cho bản thân
- những lưu ý riêng về cách trình bày ý
- kiến cả viết và nói về một vấn đề xã hội
- hãy chia sẻ những lưu ý đó đến những
- người bạn học của mình các em nhé Và bây
- giờ chúng mình sẽ cùng nhau đến với câu
- hỏi cuối cùng của tiết học như sau theo
- bạn sức sống của một cộng đồng được nuôi
- dưỡng từ đâu
- sức sống của một cộng đồng thì được nuôi
- dưỡng từ rất nhiều yếu tố có thể là con
- người là lãnh địa cư trú truyền thống
- văn hóa vật thể phi vật thể các quan
- niệm luật tục khát vọng phát triển vân
- vân và quan trọng Theo quan niệm của sử
- thi tất cả những điều ấy sẽ được kết
- tinh ở nhân vật người anh hùng người anh
- hùng chính là hiện thân của cộng đồng
- mang những vẻ đẹp hoàn mỹ về ngoại hình
- về sức mạnh và về tài năng
- khi các em đọc hiểu các văn bản đọc hiểu
- sử thi thuộc chủ đề sống cùng ký ức của
- cộng đồng chúng mới thấy điều này được
- thể hiện rất rõ ràng qua nhân vật Đăm
- Săn và nhân vật odc các em thân mến kết
- hợp của chúng mình đến đây là kết thúc
- cảm ơn tất cả các em vì đã quan tâm và
- theo dõi Cô hi vọng qua tiết ôn tập
- Chúng mình sẽ củng cố Ôn tập lại Những
- kiến thức quan trọng của chủ đề hẹn gặp
- lại các em trong Những tiết học tiếp
- theo cùng Trang học trực tuyến online.vn
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây