Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Ôn tập (Phần 2) SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Đâu không phải là yêu cầu về hình thức của một sơ đồ tóm tắt văn bản?
Kết hợp hài hoà, hợp lí giữa các từ khóa trong sơ đồ với hình vẽ, mũi tên, kí hiệu,...
Sáng rõ, có tính thẩm mĩ, hỗ trợ cho việc ghi nhớ.
Thể hiện trình tự các từ khóa làm nổi bật mối quan hệ giữa chúng.
Câu 2 (1đ):
Nối nội dung các bước để tạo nên một sơ đồ tóm tắt văn bản.
Bước 1
Kiểm tra lại sơ đồ đã vẽ
Bước 2
Tóm tắt văn bản bằng sơ đồ
Bước 3
Đọc kĩ văn bản cần tóm tắt
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Hi xin chào các em rất vui khi được đồng
- hành cùng các em lớp 6 trong những giờ
- học văn vô cùng thú vị ở trang web
- elleman.vn ở tiết học trước chứng minh
- đã cùng nhau Ôn tập lại nội dung chính
- các chi tiết và sự kiện có ở văn bản
- truyền thuyết Thánh Gióng Sự tích Hồ
- Gươm bánh chưng bánh giày một lần nữa
- các bạn có thể củng cố là những kiến
- thức về thể loại đó những nội dung cốt
- truyện không chỉ vay có thể tự do phát
- biểu về chi tiết mình thấy ấn tượng nhất
- như vậy chúng ta đã hoàn thành phần đầu
- tiên đó ra ôn tập về đọc ở video bài học
- hôm nay các bạn sẽ đến với những phần
- còn lại của bài học là ôn tập về viết và
- Ôn tập tổng quát
- em mình cùng nhau đến từng nội dung cụ
- thể ngay bây giờ nhé
- ở phần thứ 2 ôn tập về phép khi Tóm tắt
- một văn bản bằng sơ đồ cần lưu ý những
- điều gì trong chủ đề lắng nghe là sự
- nước mình ở phần viết chúng ta tập trung
- vào việc làm tóm tắt nội dung chính của
- một văn bản bằng sơ đồ việc tóm tắt theo
- hình thức này không chỉ khiến cho văn
- bản trở nên ngắn gọn dễ nhớ dễ thuộc mà
- còn giúp tư duy sáng tạo khả năng thẩm
- mỹ của chúng mình ngày càng phát triển
- hơn để hoàn thiện được vị Tóm tắt văn
- bản bằng sơ đồ chúng mình cũng cần lưu ý
- khá nhiều vấn đề đầu tiên có thể nói về
- mặt nội dung các bạn cần phải tóm lược
- đúng và đủ các sự việc phần đoạn ý chính
- trong văn bản sử dụng các từ khóa cụm từ
- thích hợp để thể hiện nội dung của các ý
- chính bên cạnh đó sơ đồ còn cần thể hiện
- được mối quan hệ giữa các sự việc
- khi đoàn ý chính trong văn bản và thể
- hiện được nội dung bao quát của cả văn
- bản
- ở bên cạnh đó chúng ta cũng cần có những
- lưu ý về hình thức theo bạn đâu không
- phải là lưu ý về hình thức của một sơ đồ
- Tóm tắt văn bản
- anh chứng minh đã làm rất chính xác về
- hình thức người tạo lập sơ đồ cần kết
- hợp hài hòa giữa các từ khóa Trong sơ đồ
- với hình vẽ mũi tên ký hiệu vân vân
- những hình ảnh ký hiệu có chức năng làm
- sáng tỏ minh họa cho nội dung thể hiện
- một sơ đồ hiệu quả bên cạnh nội dung
- chính xác đầy đủ thì cần phải sáng rõ có
- tính thẩm mỹ mục tiêu của việc tạo lập
- sơ đồ là phục vụ cho việc ôn tập nhớ bài
- Chính vì thế sơ đồ cần phải hỗ trợ tốt
- cho việc ghi nhớ các bạn lưu ý nhất nhé
- sau khi tạo lập một sơ đồ Tóm tắt nội
- dung chính của văn bản chúng ta cũng cần
- lưu ý về quy trình thực hiện để tạo lập
- được sơ đồ đó chúng ta cần chú ý 3 bước
- sau đây Hãy giúp cô xác định những việc
- mình sẽ làm ở các bước nhé á
- sản xuất tốt trong quy trình 3 bước
- chúng ta lần lượt thực hiện các bước như
- sau bước thứ nhất đọc kĩ văn bản cần tóm
- tắt bước thứ 2 Tóm tắt văn bản bằng sơ
- đồ và bước Thứ ba kiểm tra lại sơ đồ đã
- vẽ cụ thể ở từng bước chúng ta sẽ có
- những thao tác cơ bản nhất để hoàn thành
- được sơ đồ chính vì vậy các bạn cần lưu
- ý là nắm vững các bước cần làm và cụ thể
- những việc mình sẽ làm trong các bước
- sắp xếp trình tự những thao tác Thực
- hiện cho thích hợp để tránh sai sót và
- mất nhiều thời gian cần đầu tư về cả nội
- dung và hình thức các em còn hiểu nội
- dung của sơ đồ bám sát vào văn bản
- nghiên cứu suy nghĩ những từ khóa thích
- hợp để thể hiện các nội dung những từ
- khóa vừa hay vừa đúng là điều rất khó về
- hình thức còn phụ thuộc và tương ứng với
- nội dung đầu tư về hình ảnh Ừ tóm tắt
- hấp dẫn sinh động hơn cụ thể từng thao
- tác chúng mình có thể Xem lại video vip
- ở chủ đề này sau khi thực hiện cần xem
- xét kỹ lưỡng về nội dung từ khóa mối
- quan hệ giữa các cô không chứa từ khóa
- mũi tên hình ảnh vân vân nên chia sẻ với
- bạn bè thầy cô để được góp ý và chỉnh
- sửa
- như vậy trên đây là những lưu ý cần
- thiết cho một sơ đồ Tóm tắt văn bản
- ở chủ đề này chúng mình đã được đọc và
- tìm hiểu rất nhiều những tác phẩm Chính
- vì thế có thể tóc tay vào làm những sơ
- đồ Tóm tắt các văn bản đã học để rèn
- luyện thêm kỹ năng nhí phần cuối cùng
- trong bài học hôm nay đó là Ôn tập tổng
- quát chúng mình sẽ thực hiện bài tập thứ
- 5 trong sách giáo khoa câu hỏi đặt ra
- cho chúng ta là bài học giúp em hiểu
- thêm những gì về lịch sử nước mình
- Ừ ông chủ đề lắng nghe lịch sử nước mình
- chúng ta đã có riêng cho mình những hiểu
- biết về bề dày lịch sử của đất nước với
- bài tập này các bạn có thể khi ra nhát
- cụ thể những bài học kiến thức mình đã
- được tiếp cận ở các văn bản có thể nói
- lắng nghe lịch sự nước mình là một chủ
- đề vô cùng thú vị Mặc dù những tác phẩm
- truyền thuyết luôn đi kèm với những yếu
- tố hoang đường Kỳ Ảo tuy nhiên với đặc
- trưng thể loại tác giả dân gian đã đưa
- vào những sự kiện lịch sự có thật mà qua
- đó chúng mình đã có những bài học quý
- giá đầu tiên có thể kể đến đó là những
- hiểu biết về thời đại các vua Hùng những
- vị vua có công dựng nước và giữ nước Mặc
- dù trong thời kỳ Còn nhiều hạn chế đất
- nước còn nghèo nàn lạc hậu nhưng các vua
- Hùng đã khai hoang mở rộng bờ cõi trị vì
- đất nước vẫn mạnh
- từ thời vua Hùng với hình các vật Thánh
- Gióng một mình một ngựa đánh tan giặc Ân
- cho đến Lê Lợi đại phá quân minh sự rừng
- biên cương tổ quốc lòng yêu nước kiên
- cường quyết tâm chống giặc ngoại xâm để
- cứu đất nước của những anh hùng những cá
- nhân ra đến toàn dân tộc đều rất mạnh mẽ
- và hùng hồn đây có thể được xem là bài
- tập thứ hai về những giá trị lịch sử
- Bên cạnh đó sức mạnh đoàn kết của dân
- tộc cùng chung chí hướng từ việc góp gạo
- nuôi sống cho đến Lê thận Tìm Thấy lưỡi
- gươm ở dưới biển Lê Lợi tìm thấy chuối
- Gươm trên núi tượng trưng cho nhân dân
- trên dưới một lòng Lê thần tá Lê Lợi
- nhân dân ủng hộ đi theo cuộc khởi nghĩa
- Lam Sơn Có thể nói đây là một trong
- những yếu tố tiên quyết để tạo nên chiến
- thắng lại lưng Đoàn kết là sống nhân dân
- Việt Nam luôn mạnh mẽ vượt qua bao cuộc
- chiến tranh phần lớn đến từ tình yêu đất
- nước
- cô lập và tinh thần đoàn kết không thể
- lượng nào chỉ cắt được bên cạnh những
- vấn đề lịch sử trong công cuộc chống
- giặc ngoại xâm ở tác phẩm bánh chưng
- bánh dày còn giúp người đọc hiểu thêm về
- bề dày lịch sử văn hóa những giá trị
- tinh thần mà ông cha ta truyền dạy cho
- con cháu tư cách Vua Hùng mong muốn các
- con nhớ về nguồn cội tổ tiên sẽ đến ý
- nghĩa của bánh chưng bánh dày được dâng
- lên bàn thờ gia tiên vào dịp Tết có thể
- thấy từ xa xưa nhân dân ta có một bề dày
- lịch sử và đạo lý uống nước nhớ nguồn về
- nếp sống sinh hoạt văn hóa vô cùng quý
- báu
- cuối cùng đó là ở mỗi văn bản Người đọc
- lại có những kiến thức quý báu về những
- dấu tích lịch sử của ngày xưa như làng
- cháy đền thờ Phù Đổng Thiên Vương Hồ
- Gươm hay bánh chưng bánh giày đây là
- những giá trị văn hóa lịch sử không thể
- nào xóa mờ đi được cách làm bánh trứng
- cho những thời đại giai đoạn lịch sử vẻ
- vang của dân tộc từ đó con người yêu
- thêm lịch sử nước nhà trân trọng những
- gì được thừa hưởng từ ông cha ta ở thời
- điểm hiện tại
- khi đến đây các bạn cùng cô nhìn lại câu
- hỏi lớn được đặt ra ở đầu bài học đó là
- các em có thể lắng nghe lịch sử từ đâu
- với câu hỏi này sau tất cả những gì được
- học và trải nghiệm các bạn có thể viết
- ra những câu trả lời những suy nghĩ của
- bản thân và chia sẻ trước lớp trước bạn
- bè thầy cô của mình nhé bài học của
- chúng ta đến đây là hết rồi Xin chào và
- hẹn gặp lại tất cả các bạn trong những
- video tiếp theo nhé
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây