Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nói và nghe: Trình bày cảm xúc về một bài thơ lục bát SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Đâu không phải là lưu ý thích hợp khi thực hiện bài nói thể hiện cảm xúc về một bài thơ lục bát?
Lựa chọn tác phẩm hay, đặc sắc, có dung lượng lớn.
Sử dụng hình ảnh, video minh họa.
Nắm vững nội dung, nghệ thuật của bài thơ.
Lựa chọn tác phẩm mình yêu thích.
Câu 2 (1đ):
Có bao nhiêu bước để thực hiện bài nói trình bày cảm xúc về một bài thơ lục bát?
3.
4.
6.
5.
Câu 3 (1đ):
, cử chỉ, hành động.
Điền vào chỗ trống.
Phương tiện phi ngôn ngữ là
- lời nói
- chữ viết
- nét mặt
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Hi xin chào các em rất vui khi được đồng
- hành cùng các em lớp 6 trong những giờ
- học văn vô cùng thú vị ở trang web
- arm.vn các em thân mến ở những video
- trước chứng minh đã được thực hành làm
- một bài thơ lục bát và viết một đoạn văn
- ghi lại cảm xúc của chính mình khi đọc
- thơ lục bát như vậy chúng tôi sẽ dễ dàng
- hoàn thiện kỹ năng viết trong chủ đề này
- vậy với chuyển tiếng nói thành nhiên
- chúng mình sẽ được học viện Xuyên hôm
- nay cùng cô đến với bài học nói càng
- thêm trình bày cảm xúc về một bài thơ
- lục bát bài Làm thế nào để có một hình
- nói hấp dẫn cùng cô tìm hiểu ngay tài xế
- hết bài học của chúng ta đi qua những
- phần sau thứ nhất những yêu cầu khi
- trình đầy cảm xúc về một bài thơ Bác
- bằng ngôn ngữ nói thứ hai quy trình để
- có một bài nói trình bày cảm xúc
- Ê ngày Tết ở phần đầu tiên những yêu cầu
- khi thực hiện bài nói Trình bày những
- cảm xúc của chính mình về một bài thơ
- lục bát chúng ta cần lưu ý trước hết là
- về nội dung Tuy nhiên Hãy cho cô biết
- theo các bạn suy đoán thì đau không phải
- là lưu ý thích hợp khi thực hiện bài nói
- thể hiện cảm xúc về một bài thơ lục bát
- về nội dung chúng mình có những lưu ý
- sau Thứ nhất cần lựa chọn chính xác một
- bài thơ lục bát thích nghi các bạn cần
- đọc kỹ bài thơ và nắm vững nội dung nghệ
- thuật của bài thơ ấy đây là yếu tố tiên
- quyết vô cùng quan trọng để có thể hoàn
- thiện được tất cả các bước còn lại thứ
- hai nắm vững những dẫn chứng tiêu biểu
- trong bài thơ để có thể minh họa trả lời
- nói của mình khi nêu cảm xúc
- hai thứ ba nên lựa chọn một bài thơ lục
- bát ngắn có dung lượng vừa đủ Bởi khi
- nói chúng ta chỉ có một lượng thời gian
- nhất định cùng với sự tác động của các
- yếu tố bên ngoài sẽ ít nhiều gây nên
- những tác động không mong muốn đối với
- bài nói của mình Thứ tư tác phẩm được
- lựa chọn nên là một bài thơ mà các bạn
- yêu thích Vì chỉ khi yêu thích một điều
- gì đó chúng mình mới có thể làm tốt được
- nó thứ năm có thể thêm tranh ảnh video
- minh họa để bài nói hấp dẫn lôi cuốn hơn
- ở bên cạnh đó chúng ta cũng có những lợi
- ích khác như với bài nói chứng minh có
- thể chuẩn bị ra giấy nháp trước bạn sẽ
- trình bày đoạn văn cần trình bày phải rõ
- ràng chặt chẽ và logic lựa chọn những từ
- ngữ cách xưng hô ngữ địa phù hợp với đối
- tượng nghiêng và nội dung nối Tuy nhiên
- cần có kỹ năng chọn lọc ghi nhớ ý chính
- để trong quá trình nói không bị nhầm lẫn
- và đảo lộn vị trí một điều vô cùng quan
- trọng đó là chúng ta đang trình bày cảm
- nhận của mình bằng ngôn ngữ nói Chính vì
- thế đừng học thuộc như trả bài nói có
- tính linh động hơn thể hiện được bản
- lĩnh cá nhân hơn chính vì thế có thể tập
- trước khi nói ở nhà nhé cuối cùng các
- bạn đang chuẩn bị cho mình một tâm thế
- tự tin vững vàng để phân trình đầy được
- tốt nhất
- vì vậy Làm thế nào để có một bài nói ấn
- tượng cùng cô đi vào phần thứ hai nhất
- Quan sát màu sách giáo khoa Theo bạn
- chúng ta có bao nhiêu bước để thực hiện
- bài nói trình bày cảm xúc về một bài thơ
- lục bát à
- ừ ừ
- ừ ừ
- [âm nhạc]
- à à
- anh ở một bài nói với chủ đề này chúng
- ta có 4 bước để thực hiện
- ở bước thứ nhất xác định đề tài người
- nghe mục đích không gian và thời gian
- nói ở bước này khi đọc yêu cầu của đề
- bài các bạn cần trả lời được những câu
- hỏi như yêu cầu của đề bài là gì nói về
- bài thơ có đề tài gì quê hương đất nước
- hay gia đình bạn bè vân vân người nghe
- có thể là ai Nếu là một bài tập trên lớp
- thì có thể là thầy cô bạn bè Nếu ở nhà
- được yêu cầu nói thì người nghe có thể
- là bố mẹ người thân còn phần mục đích
- nói là gì Các bạn cần phải xác định được
- mục đích thì nói là gì Trình bày trước
- lớp để mọi người lắng nghe giới thiệu
- đến mọi người một bài thơ về bất cứ một
- lý do nào khác em sẽ nói nó trong không
- gian nào nó ở lớp ở nhà hay ở một tình
- cảm nào khác là cuối cùng em có khoảng
- thời gian bao lâu để nói điều này vô
- cùng quan trọng
- à Vì thời gian chính là yếu tố quyết
- định dung lượng của bạn nói ở bước thứ 2
- sau khi đã xác định được các yếu tố trên
- chúng mình sẽ đi tìm ý và lập dàn ý ở
- hướng này như đã đề cập ở trước khi nói
- chúng mình có thể viết thành đoạn văn và
- tìm ra những ý chính những dẫn chứng
- tiêu biểu thì trình bày Bên cạnh đó để
- nắm vững nội dung các ý chúng mình các
- cuộc sống được các ý ấy thành các cụm từ
- từ khóa you nay không còn ghi nhớ trở
- nên dễ dàng hơn tuy nhiên cơ bản các bạn
- cần phải hiểu được những gì mình đã biết
- chỉ còn trình bày sẽ chia sẻ không rất
- nhiều nước thứ ba đó là luyện tập và
- trình đầy chúng mình cần thực hiện như
- sau khi nói khác với chi tiết chúng ta
- đứng trước đám đông Ví dụ như trình bày
- trên lớp thì phải thực hiện những nghi
- thức cần có người chào thầy cô bạn bè
- sau
- thế giới chỉ rõ tên bài thơ là mình để
- chẳng sẽ trình bày và cả tác giả nhiều
- nước bên cạnh đó chúng ta cũng có thể
- nói theo Tĩnh nho cho sự lựa chọn ấy sau
- đó đọc những chán bài thơ điều này là
- trúc quan trọng đặc biệt khi bài thơ ấy
- là em đọc được Sưu tầm được càng nhiều
- bạn chưa được ít rồi Nó tiếp theo trình
- bày rõ ràng mạch lạc những cảm xúc mà
- bài thơ Gửi Cho Em Tất nhiên khi Nêu
- những cảm xúc ấy thì luôn đi tìm những
- dẫn chứng trong bài thơ và kết thúc bài
- nói cần chào và cảm ơn người ngu trong
- quá trình luyện tập các bạn cần cân nhắc
- kỷ niệm về sử dụng từ ngữ tập cách sử
- dụng các phương tiện tuyên ngôn ngữ cho
- các bạn hiểu sự kiện tuyên ngôn ngữ là
- gì Giao tiếp phi ngôn ngữ là giao tiếp
- giữa con người và con người nhưng không
- sử dụng lời nói trực tiếp u
- em tính trực quan như ánh mức cực trị
- nét mặt nụ cười và những yếu tố đó gọi
- là phương tiện tuyên ngôn ngữ những
- phương tiện này hỗ trợ trong ngôn ngữ
- thể hiện tình cảm thái độ của người nói
- bên cạnh đó các bạn cũng cần tập tương
- tác với người nghe như nhìn thẳng vào
- mắt họ mời họ phát biểu cảm nghĩ câu hỏi
- của mình quá trình luyện tập sẽ khiến
- Phong thể hiện của chúng ta Trịnh Xuân
- thân rất nhiều bước cuối cùng là trao
- đổi và đánh giá và bước này cho em cần
- thực hiện ở cả hai vai trò là người nói
- và người nhi ở tay chào người nói sau
- khi thể hiện mày nói của mình Em có thể
- trả lời những câu hỏi sau đây để tự đánh
- giá về bản thân thứ nhất bài chia sẻ có
- đầy đủ các phần giới thiệu nội dung và
- kết thúc chưa Thứ hai em đã trình bày rõ
- tên bài thơ tên tác giả và nội dung chưa
- đôi ta em đã thể hiện rõ cảm
- em về bài thơ trước thứ tư em có sử dụng
- dẫn chứng để làm rõ điều mình nó chưa là
- cuối cùng em có sử dụng những phương
- tiện phi ngôn ngữ Cài giọng nói phù hợp
- hay không bên cạnh đó ở vai trò người
- nghe em cần lắng nghe một cách chăm chú
- đặt vấn đề câu hỏi ở những phần mềm chưa
- hiểu có những sẵn hồi sẽ bài nói của bạn
- để cùng xây dựng học hỏi lẫn nhau hi
- vọng qua bài học ngày hôm nay khi sẽ có
- được những bài nói trình bày cảm xúc về
- bài thơ lục bát thật hay và ấn tượng đau
- của chúng ta đến đây là hết rồi Xin chào
- và hẹn gặp lại tất cả các bạn trong
- những video tiếp theo
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây