Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nói và nghe: Tóm tắt nội dung trình bày của người khác SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Lắng nghe và ghi chép lại nhằm mục đích gì? (Chọn 2 đáp án)
Bình luận, đánh giá nội dung nói của người khác.
Nắm bắt thông tin.
Trình bày nội dung nói của người khác.
Thể hiện sáng tạo nội dung nói của người khác.
Câu 2 (1đ):
Thể hiện quan điểm cá nhân trong nội dung trình bày của người khác.
Yêu cầu nào dưới đây không phải là yêu cầu khi tóm tắt nội dung trình bày của người khác?
Ghi chép cần có trọng tâm, trọng điểm.
Ghi chép lại nội dung trình bày ngắn gọn, đầy đủ, trung thực.
Tập trung lắng nghe phần trình bày của người khác.
Câu 3 (1đ):
Sắp xếp các bước dưới đây.
- Lựa chọn, dự định nội dung sẽ nói.
- Trình bày ngắn gọn những nội dung đó.
- Phát thảo nội dung nói dưới dạng những gạch đầu dòng.
Câu 4 (1đ):
Chọn từ ngữ thích họp điền vào chỗ trống.
Ở vai trò người nghe cần thực hiện bước để tóm tắt nội dung trình bày của người khác.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Xin chào các em rất vui khi được đồng
- hành cùng các em lớp 6 trong những giờ
- học văn vô cùng thú vị ở trang web
- online.vn các bạn thân mến ở tiết học
- trước trong kỹ năng viết chúng mình đã
- cùng nhau tìm hiểu về một biên bản dành
- cho cuộc họp cụ thảo luận hay một vụ
- việc có thể nói ở dạng văn bản này yêu
- cầu cơ bản đặt ra cho người tạo lập là
- ghi chép lại sự việc ý kiến một cách
- chính xác đầy đủ và trung thực nhất Nghe
- có vẻ đơn giản Tuy nhiên để diễn đạt
- được ý của người nói với những yêu cầu
- cơ bản trên là một điều vô cùng khó khăn
- trong tiết nói và nghe Hôm nay chúng
- mình sẽ rèn luyện Tìm hiểu về kỹ năng
- Tóm tắt nội dung trình bày của người
- khác video này sẽ giúp các bạn rất nhiều
- trong quá trình giao tiếp không chỉ vậy
- còn giúp các bạn học sinh làm tốt một
- biên bản cho cuộc họp cuộc thảo luận hay
- một vụ việc Ba học của chúng mình sẽ đi
- qua các phần chính như sau Thứ nhất mục
- đích đối tượng của việc lắng nghe và ghi
- chép thứ hai yêu cầu khi Tóm tắt nội
- dung trình bày của người khác thứ ba quy
- trình Tóm tắt nội dung trình bày của
- người khác nào chúng mình cùng đến với
- những nội dung thú vị ngay bây giờ nhé
- Phần đầu tiên mục đích đối tượng Tóm tắt
- nội dung trình bày của người khác theo
- các bạn lắng nghe và ghi chép nhằm mục
- đích riêng
- lắng nghe và ghi chép là hoạt động nhằm
- mục đích nắm bắt thông tin và trình bày
- lại nội dung nói của người khác bằng
- hình thức viết ở mục đích trên có thể
- thấy xuất hiện hai nhân tố là người
- trình bày và người nghe vậy người trình
- bày và người nghe là ai
- Người trình bày là người thể hiện ra
- quan điểm sự am hiểu ý kiến cá nhân về
- một vấn đề nào đó người trình bày có nhu
- cầu phát biểu có nhu cầu thể hiện quan
- điểm của mình trong một vài trường hợp
- cụ thể Ngược lại người nghe là đối tượng
- có nhu cầu lắng nghe và ghi chép lại
- những ý kiến quan điểm nội dung nói của
- người trình bày để thực hiện một mục
- đích nhất định ví dụ trong buổi thảo
- luận nội dung tập san chào mừng ngày nhà
- giáo Việt Nam 20 tháng 11 người trình
- bày có thể là chủ tọa của buổi thảo luận
- các thành viên trong lớp tham gia nêu ý
- kiến nguyện vọng góp phần làm cha nội
- dung tập san thêm Phong Phú hấp dẫn
- người nghe với mục đích Trình bày lại ý
- kiến của các thành viên có thể là thư ký
- của cuộc thảo luận Họ là người có nhiệm
- vụ lắng nghe và ghi lại ý kiến của các
- cá nhân để làm căn cứ cơ sở cho quá
- trình thảo luận và là dữ liệu để thực
- hiện sản phẩm cho cả lớp như vậy với
- việc trả lời hai câu hỏi vừa rồi sẽ giúp
- các bạn định hướng được nội dung tóm tắt
- tăng hiệu quả khi giao tiếp Tuy nhiên
- những khái niệm về kiến thức trên mang
- tính khái quát khi bước vào một trường
- hợp cụ thể các bạn cần trả lời ngắn gọn
- đầy đủ và chính xác về mục đích đối
- tượng để giúp chính mình xác định cụ thể
- nội dung tóm tắt nhé
- Bây giờ chúng ta sẽ cùng nhau bước sau
- phần 2 yêu cầu khi Tóm tắt nội dung
- trình bày của người khác theo bạn đâu
- không phải là yêu cầu khi Tóm tắt nội
- dung trình bày của người khác
- khi Tóm tắt nội dung trình bày của một
- ai đó chúng ta có những yêu cầu cụ thể
- như sau thứ nhất tập trung lắng nghe
- phần trình bày của người khác thứ hai
- ghi chép lại nội dung trình bày một cách
- ngắn gọn đầy đủ trung thực không suy
- diễn chủ quan thứ ba ghi chép cần có
- trọng tâm trọng điểm thứ tư Nếu sử dụng
- ngôn ngữ nói để tóm tắt nội dung trình
- bày của người khác cần chú ý sử dụng
- sòng điệu cử chỉ ánh mắt ngôn ngữ cơ thể
- phù hợp và cuối cùng nếu sử dụng ngôn
- ngữ viết để tóm tắt nội dung trình bày
- của người khác cần chú ý về cách sử dụng
- ngôn từ trong sáng dễ tiếp nhận thể hiện
- dưới dạng những ý chính gạch đầu dòng
- sau khi đã nắm vững những yêu cầu chứng
- minh cùng đến với phần 3 quy trình Tóm
- tắt nội dung trình bày của người khác
- như chúng ta đã tìm hiểu ở đầu video
- trong phần nói và nghe
- chúng ta cần tập trung ở cả hai vai trò
- người nói và người nghe Tuy nhiên vai
- trò của người nói không phải là nội dung
- trọng tâm mà chỉ là kiến thức bổ trợ cho
- các bạn trong tiết học này làm bước đệm
- để các bạn hiểu rõ hơn về việc nghe và
- tóm tắt nội dung trình bày của người nói
- vậy thường thì trong một buổi thảo luận
- Nếu em là vai trò của người nói em cần
- thực hiện những bước nào Hãy giúp cô sắp
- xếp các bước mà người nói cần phải làm
- để hoàn thành tốt nhiệm vụ trình bày của
- mình nhé
- đối với vai trò của người nói thứ nhất
- các bạn cần lựa chọn dự định nội dung sẽ
- nói tiếp theo phác thảo nội dung nói
- dưới dạng những gạch đầu dòng và cuối
- cùng Trình bày ngắn gọn những nội dung
- đó vậy khi nghe người nói trình bày ở
- vai trò người nghe và tóm tắt nội dung
- trình bày của người nói chúng ta cần
- thực hiện bao nhiêu bước
- thứ nhất lắng nghe và ghi tóm tắt lắng
- nghe nội dung trình bày cần nghe hết câu
- hết ý để hiểu rõ điều người trình bày
- muốn nói sau đó ghi chép Tóm tắt nội
- dung trình bày Căn cứ trên thực tế ý
- kiến của người phát biểu để khi tóm tắt
- tóm lược các ý chính dưới dạng từ cụm từ
- và dùng các ký hiệu như các số thứ tự
- gạch đầu dòng vân vân để thể hiện tính
- hệ thống của các ý kiến
- bước thứ 2 các bạn sẽ đọc lại và chỉnh
- sửa chúng ta cần đọc lại phần ghi tóm
- tắt và chỉnh sửa các sai sót Nếu có sau
- đó xác định với người nói về nội dung em
- vừa tóm tắt trao đổi lại những ý kiến em
- chưa hiểu rõ hoặc có quan điểm khác các
- em thân mến dựa vào những hướng dẫn của
- cô hi vọng thông qua bài học này các bạn
- có thể thực hiện tốt kỹ năng Tóm tắt nội
- dung trình bày của người khác học phải
- đi đôi với hành các em hãy thử thực hành
- kỹ năng này trong các buổi thảo luận
- cuộc họp ở lớp để nhanh tiến bộ hơn nhé
- ba học của chúng ta đến đây là hết rồi
- Xin chào và hẹn gặp lại tất cả các bạn
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây