Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 0 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Bài giảng giúp học sinh: Tìm hiểu về:
- Mục đích, đối tượng, chủ đề thảo luận.
- Các bước thực hiện một buổi thảo luận.
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Mục đích của việc thảo luận nhóm về một vấn đề gây tranh cãi là gì? (Chọn ba đáp án)
Xây dựng chủ đề thảo luận.
Trình bày ý kiến của bản thân.
Đi đến ý kiến thống nhất để đưa ra cách giải quyết vấn đề gây tranh cãi.
Lắng nghe ý kiến của người khác.
Câu 2 (1đ):
Nhóm trưởng có nhiệm vụ gì khi thảo luận nhóm?
Lựa chọn hướng giải quyết cuối cùng cho vấn đề gây tranh cãi.
Chịu trách nhiệm phân công, theo dõi tiến độ, chuẩn bị và dẫn dắt buổi thảo luận.
Lựa chọn chủ đề thảo luận.
Ghi chép ý kiến của các thành viên trong buổi thảo luận.
Câu 3 (1đ):
Thư kí có nhiệm vụ gì khi thảo luận nhóm?
Đưa ra ý kiến phản bác ý kiến của các thành viên.
Quyết định hướng giải quyết cho vấn đề cần thảo luận.
Ghi chép ý kiến của các thành viên trong buổi thảo luận.
Dẫn dắt buổi thảo luận.
Câu 4 (1đ):
Để thống nhất mục tiêu và thời gian thảo luận, nhóm cần trả lời các câu hỏi nào? (Chọn ba đáp án)
Có bao nhiêu ý kiến đồng tình, bao nhiêu ý kiến phản đối vấn đề cần thảo luận?
Thời gian thảo luận dự kiến là bao lâu?
Mục đích của buổi thảo luận là gì?
Nhóm sẽ dành bao nhiêu thời gian cho mỗi ý kiến khi thảo luận?
Ý kiến thống nhất cho vấn đề cần thảo luận là gì?
Câu 5 (1đ):
Tìm các ý kiến đồng tình với hai ý kiến cần phản hồi sau. Xếp các ý kiến đó vào hai nhóm tương ứng.
- Giảm ùn tắc giao thông
- Che nắng, che mưa tốt
- Bảo vệ môi trường
- Đông đúc, chật chội
- Thời gian chờ đợi, di chuyển lâu
- Không phải điểm bus nào cũng gần địa chỉ cần đến
Nên di chuyển bằng xe bus
Không nên di chuyển bằng xe bus
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- [âm nhạc]
- Xin chào mừng cho em đã quay trở lại vừa
- khóa học Ngữ Văn lớp 7 bộ sách chân trời
- sáng tạo cùng trang web elleman.vn các
- em thân mến cô cho chúng mình đang cùng
- nhau khám phá chủ đề Những Góc Nhìn văn
- chương nối tiếp chương trình như nay
- chúng ta sẽ cùng nhau đến với kỹ năng
- nói và nghe quà đi học nói và nghe thảo
- luận nhóm về một vấn đề về tranh cãi kẻ
- mạnh trong cuộc sống có những vấn đề gợi
- ra những ý kiến trái chiều đối lập muốn
- ý kiến đều có những điểm hợp lý và chưa
- hợp lý Làm thế nào để thảo luận xác định
- những điểm thống nhất và khác biệt giữa
- các thành viên trong nhóm để đưa ra cách
- giải quyết một vấn đề gây tranh cãi của
- tròn chúng mình sẽ giải đáp thắc mắc đó
- qua bài học ngày hôm nay đại học của
- chúng mình sẽ được triển khai thành hai
- phần thứ nhất là mục đích đối tượng chủ
- đề thảo luận và thứ hai là các bước thực
- hiện một buổi thảo luận không được Em
- chờ đợi lâu hơn nữa theo Bây giờ hãy ở
- biển với mục đích đối tượng chủ đề thảo
- luận trước tiên em hãy suy nghĩ và đưa
- ra câu trả lời cho câu hỏi sau Theo em
- việc thảo luận về một vấn đề gây tranh
- cãi có mục đích đi ị
- Em thích Thảo luận nhằm mục đích trình
- bày ý kiến của bản thân đồng thời lắng
- nghe ý kiến của người khác qua đó sẽ đi
- đến ý kiến thống nhất để đưa ra cách
- giải quyết vấn đề gây tranh cãi tiếp
- theo chúng ta biết được rằng đối tượng
- của việc thảo luận về một vấn đề về
- tranh cãi chính là các thành viên trong
- nhóm có nhu cầu thảo luận các thành viên
- sẽ trình bày ý kiến của mình làm nghe
- phản bác ý kiến của người khác và sẽ đưa
- ra cách giải quyết cho vấn đề về tranh
- cãi mà nhóm bàn luận trong tắt đến với
- chủ đề thảo luận chủ đề thảo luận của kỹ
- năng nói và nghe ngày hôm nay chính là
- vấn đề gây tranh cãi khi gợi ý đến kể
- một số những vấn đề gây tranh cãi mà
- chúng mình có thể tham khảo như sau
- có nên cấm học sinh sử dụng điện thoại
- trong nhà trường nhà trường có nên ban
- hành nội quy về việc sử dụng mạng xã hội
- của học sinh có nên xếp loại đánh giá
- học sinh bằng điểm số
- cô giáo viên có nên thường xuyên cho học
- sinh thuyết trình về bài học con cải có
- những thảo luận quyết định các vấn đề
- chung của gia đình di chuyển bằng xe
- buýt nên hay không
- Từ đây có sở chúng mình sẽ cùng nhau đến
- với nội dung thứ 2 của bài học các bước
- thực hiện một buổi thảo luận để có thể
- thực hiện một buổi thảo luận chúng ta
- cần phải đi qua hai bước Bước đầu tiên
- là chuẩn bị và bước thứ hai là thảo luận
- chúng mình sẽ cùng nhau đến với bước đầu
- tiên bước chuẩn bị về tìm hiểu xem trong
- bức ảnh ta sẽ thực hiện những thao tác
- nào Theo Chắc đầu tiên là thành lập nhóm
- và phân công nhiệm vụ một nhóm Lý Tưởng
- sẽ có khoảng 6 thành viên tự nhiên điều
- đó cũng sẽ phụ thuộc vào chữ số của từng
- lớp
- trong một nhóm thì nhóm trưởng và thư ký
- có vai trò vô cùng quan trọng em hãy cho
- tôi biết nhóm trưởng và thư ký có vai
- trò nhiệm vụ di khi thảo luận nhóm
- A A đúng rồi nhóm trưởng đóng vai trò là
- đầu tàu chịu trách nhiệm phân công theo
- dõi tiến độ chuẩn bị và dẫn dắt buổi
- thảo luận con Thư ký thì có nhiệm vụ ghi
- chép ý kiến của các thành viên trong
- buổi thảo luận sau khi thành lập nhóm và
- phân công nhiệm vụ chúng ta sẽ đến với
- thao tác tiếp theo đó là chuẩn bị nội
- dung buổi thảo luận
- để có thể chuẩn bị nội dung cho buổi
- thảo luận nhóm trưởng cần thông báo cho
- thành viên vấn đề thảo luận của nhóm mỗi
- thành viên sẽ tự tìm tư liệu đưa ra ý
- kiến về vấn đề cần thảo luận đồng thời
- chuẩn bị gì lẽ bằng chứng để làm sáng tỏ
- cho ý kiến để chuẩn bị cho buổi thảo
- luận trên lớp
- để có thể thống nhất được mục tiêu và
- thời gian của buổi thảo luận nhóm cần
- phải trả lời những câu hỏi nào ạ
- ừ ừ
- Ừ đúng vậy Nhóm cần phải trả lời các câu
- hỏi như sau Thứ nhất mục đích của buổi
- thảo luận là Duy thứ hai thời gian thảo
- luận dự kiến là bao lâu ta câu hỏi thứ
- ba nhóm sẽ dành bao nhiêu thời gian
- chồng có ý kiến khi thảo luận sau khi đã
- thống nhất được mục tiêu cũng như thời
- gian của người thảo luận nhóm sẽ cùng
- nhau đi đến bước thứ 2 đó là bức thảo
- luận ở trong nước này đừng lên rồi nhóm
- cần phải trình bày ý kiến nhóm trưởng
- cần chọn sách các thành viên trình bày ý
- kiến Thư Kỳ sẽ ghi chép và tổng hợp lại
- các ý kiến đó với một vấn đề gây tranh
- cãi thường sẽ có ít nhất hai luồng ý
- kiến khác nhau do đó phần dẫn dắt của
- nhóm trưởng và ghi chép của thấu kính có
- thể thể hiện theo sơ đồ như sau Trước
- tiên là vấn đề về tranh cãi sau đó là
- các ý kiến ý kiến đồng tình ý kiến phản
- đối và ý kiến khác những điều này sẽ
- được thư kỷ thì xếp lại thật kỹ lưỡng và
- cụ thể
- Anh hiểu hơn phần này các em hãy quan
- sát trên màn hình Chúng ta có vấn đề gây
- tranh cãi đó là di chuyển bằng Switch
- nên hay không
- và những vấn đề này Có hai luồng ý kiến
- ý kiến đầu tiên cho rằng nên di chuyển
- bằng xe buýt và ý kiến Thứ hai lại cho
- rằng không nên di chuyển bằng xe buýt
- Đây là hai ý kiến đối lập và trái ngược
- nhau trong thao tác này các em sẽ đi tới
- phản hồi ý kiến sau khi ghi nhận ý kiến
- của các thành viên nhóm cần tập trung
- phản hồi các ý kiến trọng tâm và được
- nhiều thành viên quan tâm các thành viên
- sẽ tranh luận bảo vệ ý kiến của mình
- phản bác ý kiến của thành viên khác các
- ý kiến đó có thể được ghi chép qua mẫu
- như sau mẫu này sẽ bao gồm có ý kiến cần
- phản hồi ý kiến đồng tình của các thành
- viên trong nhóm và ý kiến phản bác của
- các thành viên trong nhóm ứng với ý kiến
- cảnh phản hồi đó trở lại với Thảo luận
- về vấn đề di chuyển bằng xe khi 20 chúng
- mình Hãy giúp cô tìm những ý kiến đồng
- tình với hai ý kiến cần phản hồi nay ế
- cho nên di chuyển bằng xe buýt đi xe
- buýt che nắng che mưa rất tốt Đồng thời
- xe buýt còn giảm ùn tắc giao thông khi
- mọi người đều sử dụng phương tiện công
- cộng thì việc sử dụng các phương tiện cá
- nhân sẽ giảm thiểu và hạn chế
- khi mọi người sử dụng phương tiện xe
- buýt công cộng thì việc sử dụng phương
- tiện cá nhân Như là xe đạp xe máy ôtô sẽ
- hạn chế tiếp theo điều đó sẽ góp phần
- giúp bảo vệ môi trường
- Vì sao đỏ trong nhóm có thành viên nào
- phản bác lại ý kiến thì thôi kỳ sẽ ghi
- chép lại tiếp theo các tìm được ý kiến
- đồng tình với việc không nên di chuyển
- bằng xe buýt là việc di chuyển bằng xe
- buýt thường đúc chật chội nhất là vào
- những giờ cao điểm thời gian chờ đợi và
- di chuyển lâu và không phải để biết nào
- cũng gần với địa chỉ cần đến và tương tự
- như vậy khi có các ý kiến phản bác của
- các thành viên trong nhóm đối với ý kiến
- này Thư Kỳ cũng sẽ khép lại cụ thể và
- chi tiết sau khi phản ứng khiến nhóm sẽ
- tới thống nhất ý kiến thức thì sẽ Tóm
- tắt ngắn gọn ý kiến đã được trình bày
- trong buổi thảo luận các thành viên
- trong nhóm kết luận thống nhất về vấn đề
- ý kiến thống nhất có thể là ý kiến đã
- được nghỉ lẽ bằng chứng thuyết phục
- người nói bảo vệ được ý kiến của mình có
- thể là tổng hợp những điểm tương đồng
- trong các ý kiến trái chiều hoặc là có
- thể chọn ý kiến xúc và trong những ý
- kiến trái chiều điều này anh vào vấn đề
- mà chúng mình bàn luận cũng như là quá
- trình thảo luận trao đổi thống nhất ý
- kiến giữa các thành viên trong nhóm Các
- em thân mến như vậy triết học của chúng
- ta đến đây là kết thúc cảm cho em vì đã
- quan tâm và theo dõi Cô hi vọng rằng
- những gợi ý hướng dẫn ngày hôm nay trong
- biết nói bạn nghe sẽ giúp ích cho các em
- giúp em có thể xây dựng được bài thảo
- luận nhóm thật trơn tru và bổ ích nhất
- tiết học tiếp theo của trang web ý em ạ
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây