Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Mục đích của việc thảo luận nhóm là gì?
Phát biểu, lắng nghe ý kiến để đi đến thống nhất chung.
Trình bày quan điểm cá nhân và đi đến thống nhất chung.
Lắng nghe ý kiến của người khác và đi đến thống nhất chung.
Câu 2 (1đ):
bước.
Điền vào chỗ trống.
Quy trình để có buổi thảo luận nhóm nhỏ về một vấn đề cần có giải pháp thống nhất gồm
- 2
- 4
- 3
Câu 3 (1đ):
ghi chép nội dung, ý kiến của các thành viên trong buổi thảo luận.
Thư kí có nhiệm vụ
dẫn dắt để các thành viên trình bày ý kiến trong buổi thảo luận.
hướng dẫn các thành viên hoàn thành ý kiến trong buổi thảo luận.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Hi xin chào các em rất vui khi được đồng
- hành cùng các em lớp 6 trong những giờ
- học văn vô cùng thú vị ở trang web
- elleman.vn các bạn thân mến trước những
- vấn đề đẹp trai trong học tập và cuộc
- sống hàng ngày mỗi người chúng ta thường
- có cách nhận thức và giải quyết riêng
- Tuy nhiên trong nhiều trường hợp ta cần
- sự góp sức của nhiều người để tìm ra
- được giải pháp tốt nhất tham gia thảo
- luận nhóm là cách để chúng ta bày tỏ ý
- kiến lắng nghe và chia sẻ góc nhìn với
- những người xung quanh bài học ngày hôm
- nay sẽ đưa ra cho các bạn một số gợi ý
- giúp các bạn tham gia tích cực và góp
- thêm tiếng nói hữu ích trong thảo luận
- nhóm 3 họp nói và nghe thảo luận nhóm
- nhỏ về một vấn đề cần có giải pháp thống
- nhất để làm được điều đó
- ta sẽ cùng nhau đi qua những nội dung
- chính như sau Thứ nhất mục đích đối
- tượng đề tài thảo luận Thứ Hai Quy trình
- thực hiện một buổi thảo luận
- anh chứng minh cùng đến với nội dung đầu
- tiên ngay bây giờ nhé
- Ừ trước hết để làm tốt được một con vịt
- nào đó chúng mình sẽ luôn cần có mục
- đích thực hiện theo các bạn Mục đích của
- việc thảo luận nhóm là gì
- em như cô đã giới thiệu ở đầu bài học
- trong cuộc sống rất nhiều những vấn đề
- xảy ra hàng ngày mà chúng mình có thể tự
- nhận thức và đưa ra quyết định song song
- với đó cũng có vô vàng những việc xảy ra
- đòi hỏi các bạn phải có tinh thần làm
- việc nhóm tham gia thảo luận để đưa đến
- một giải pháp tốt nhất giải quyết vấn đề
- làm sao cho thật hiệu quả và tốt đẹp có
- thể nói mục đích của việc thảo luận nhóm
- là chúng ta sẽ trình bày và lắng nghe
- người khác Trình bày đối với những vấn
- đề cần có phương án giải quyết thì tất
- nhiên các bạn cần phải tích cực chia sẻ
- với nhau để đi đến thống nhất lưu ý nhận
- thống nhất đó phải là sự đồng tình từ
- tất cả các thành viên trong nhóm Các bạn
- cần phải tôn trọng ý kiến của các thành
- viên và sự bí mật của cả nhóm một nhóm
- thảo luận nhỏ có thể thứ 2 đến 6 thành
- viên
- I Pray đối tượng nào sẽ tham gia thảo
- luận nhóm nhỏ về một vấn đề cần có cách
- giải quyết Thống Nhất
- khi xếp trong cuộc sống thì chúng ta
- không thể giới hạn đối tượng nào sẽ tham
- gia thảo luận nhóm có thể hiện một cách
- chung chung đó là bất kỳ ai có nhu cầu
- thảo luận với người khác để thống nhất
- giải pháp nào đó thì họ sẽ tham gia thảo
- luận
- hai người thảo luận về việc thống nhất
- là món ăn này như thế nào một nhóm người
- thảo luận về việc sẽ giải quyết công
- việc tôn động trong ngày nhanh nhất ra
- sao Vân Vân Vân ở Sapa control of chúng
- ta cũng sẽ bắt gặp khá nhiều đối tượng
- có thể thảo luận với nhau hiểu thầy cô
- bạn bè giữa thầy cô và bạn bè Vân Vân ở
- Ừ để đưa đến quyết định chung khi hiểu
- bánh tráng sử lớp thảo luận về việc phân
- công công việc cho cả lớp 2 thầy cô và
- một vài bạn trong lớp thảo luận về một
- chương trình hoặc một nhóm bạn trong tổ
- thảo luận về một câu hỏi của thầy cô
- trong giờ học rồi thống nhất và trình
- bày đoạn văn
- như vậy có thể thấy rằng việc thảo luận
- trong cuộc sống là mô hình mua vẽ ngay
- cả ở bản thân chúng ta mỗi ngày cũng
- luôn có nhu cầu thảo luận với một ai đó
- để có giải pháp thực hiện một việc nào
- đó thật hiệu quả
- nếu như chúng mình vừa đề cập đến ở trên
- đối tượng cần thảo luận vô cùng Trọng mở
- không thể giới hạn Chính vì thế chủ đề
- thảo luận cũng phải nói là đa dạng và
- rất phong phú Tuy nhiên ở đây các bạn sẽ
- chỉ tập trung vào việc tìm hiểu những
- vấn đề thảo luận trong giờ học văn ở lớp
- học
- khi thảo luận chúng ta có thể tham khảo
- những vấn đề như cần làm gì để hình
- thành thói quen đọc sách trình bày một
- số giải pháp để giúp nhau tiến bộ trong
- học tập Nêu những phương pháp hiệu quả
- để hoàn thành việc học bài làm bài trước
- khi đến lớp học môn Ngữ Văn thế nào cho
- thật hiệu quả
- Bạn có thể làm gì để góp phần xây dựng
- nếp sống văn minh lịch sự trong trường
- học với Vân à Vì vậy để có một buổi thảo
- luận hiệu quả chứng minh cần có những
- bước cụ thể ra sao cùng cổ đến với phần
- 2 quy trình thực hiện một buổi thảo luận
- nhất
- em dựa vào kiến thức sách giáo khoa theo
- bảng chúng ta cần có bao nhiêu bước để
- thực hiện một buổi thảo luận nhỏ về một
- vấn đề cần có giải pháp Thống Nhất
- Ừ đúng vậy để có một buổi thảo luận như
- thế Chúng ta cần phải có hai bước bước
- thứ nhất là chuẩn bị bữa thứ hai là thảo
- luận Nghe có vẻ đơn giản phải không nào
- cùng cô đi vào cụ thể từng bước nhất
- Anh ở bước thứ nhất Chuẩn bị phần đầu
- tiên trong bước chuẩn bị đã là thành lập
- nhóm và phân công công việc một giống
- nhỏ nên gồm tối đa khoảng 6 thành viên
- và tất cả các bạn sẽ phải bổ nhiệm nhóm
- trưởng cho nhóm của mình nhóm trưởng
- chịu trách nhiệm phân công công việc
- theo dõi tiến độ chuẩn bị và dẫn chức
- buổi thảo luận Bên cạnh đó một nhóm luôn
- cần có thư ký theo bạn thư ký với nhiệm
- vụ gì
- và chính xác thư ký là người ghi lại ý
- kiến của các thành viên trong buổi thảo
- luận để cuối Bùi Thảo luận ấy có thể tóm
- tắt lại và tổng kết để đi đến giải pháp
- cuối cùng
- phần thứ hai cần làm trong bước chuẩn bị
- đó là chuẩn bị nội dung buổi thảo luận
- sau khi chia nhóm mỗi thành viên cần
- chuẩn bị nội dung thảo luận theo sự phân
- công em nên tìm tư liệu và nghiên cứu
- trước vấn đề từ những nguồn đáng tin cậy
- và chuẩn bị ý kiến của mình theo gợi ý
- sau các bạn có thể quan sát lên bảng
- anh em heo chúng mình cần thống nhất mục
- tiêu và thời gian của buổi thảo luận để
- thống nhất mục tiêu và thời gian của
- buổi thảo luận cảnh nhóm cần phải trả
- lời các câu hỏi như mục tiêu cụ thể của
- buổi thảo luận Hôm đó là gì thời gian
- thảo luận dự kiến là bao lâu nhóm sẽ
- dành bao nhiêu thời gian cho mọi ý kiến
- trong khi thảo luận
- sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các bạn sẽ
- sang bước thứ 2 đã là thảo luận đầu tiên
- trình bày ý kiến ở bước này chúng ta
- phát huy khả năng nói và nghe nhóm
- trưởng dẫn dắt các thành viên trình bày
- ý kiến của họ thư ký sẽ là người ghi
- chép và tổng hợp lại các ý kiến đó sau
- đó chúng ta sẽ đến với phần phản hồi các
- ý kiến để làm dõi thêm các ý kiến và
- sàng lọc ra những ý chưa hợp lý ta cần
- phản hồi lại bằng cách đưa ra những câu
- hỏi lý lễ dẫn chứng để phản đối những ý
- kiến chưa hợp lý việc khi chúng ta cần
- lắng nghe và ghi chép lại ý kiến của bạn
- những điều muốn trao đổi với bạn và
- những điều bạn muốn trao đổi với em dưới
- đây là một số mẫu câu mà các bạn thường
- sử dụng để phản hồi
- Ví dụ nếu muốn làm rõ ý kiến em có thể
- hỏi tôi chưa hiểu rõ lắm ở phần bạn có
- thể giải thích thêm giúp tôi được không
- anh hoặc theo tôi hiểu thì ý của bạn là
- tôi hiểu như vậy có đúng không
- em Hey bạn nói rằng vì sao vậy
- Nếu muốn phản biện ý kiến của bạn em có
- thể nói tôi có cái nhìn khác ở phần bởi
- vì hoặc theo tôi ý chưa hợp lý bởi vì
- sau khi lắng nghe tạm hồi chúng mình sẽ
- đi đến thống nhất giải pháp phần này thư
- ký sẽ Tóm tắt ngắn ngọn những ý đã được
- trình bày trong buổi thảo luận các thành
- viên trong nhóm quyết định giải pháp nào
- là tối ưu giải pháp tối ưu không nhất
- thiết phải có một ý kiến mà nó có thể là
- sự kết hợp của nhiều ý kiến với nhau nên
- tránh đề xuất những ý kiến mới và tránh
- quay trở lại những ý kiến đã được thảo
- luận các bạn nhé như vậy Vừa rồi chúng
- mình đã cùng nhau tìm hiểu về cách để có
- được một buổi thảo luận nhóm về vấn đề
- cần có phương pháp thống nhất hi vọng
- rằng các bạn sẽ phát huy được những gì
- em ở những lần thảo luận nhóm trên lớp
- trong gia đình hoặc trong cuộc sống nhất
- 3 học của chúng mình đến đây là hết rồi
- Xin chào và hẹn gặp lại tất cả các bạn
- trong những video tiếp
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây