Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Để hoàn thành bài nói cần bao nhiêu bước?
7.
5.
4.
6.
Câu 2 (1đ):
Khi sử dụng ngôn ngữ nói, cần kể chuyện theo trình tự nào?
Trình tự thời gian.
Trình tự không gian.
Xen kẽ trình tự không gian và thời gian.
Câu 3 (1đ):
Đâu không phải là yêu cầu khi kể lại truyện cổ tích bằng ngôn ngữ nói?
Cần chậm rãi chọn lọc từ ngữ, trau chuốt câu bóng bẩy.
Cần kết hợp với cử chỉ, điệu bộ, nét mặt.
Cần rõ ràng, mạch lạc, hấp dẫn.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Hi xin chào các em rất vui khi được đồng
- hành cùng các em lớp 6 trong những giờ
- học văn vô cùng thú vị ở trang web
- arm.vn các em thân mến ở video bài học
- trước Chúng mình đã được tìm hiểu những
- kiến thức cơ bản trò kiểu văn kể lại
- truyện cổ tích và các bước để hoàn thiện
- bài viết kể về một chuyện cổ tích mà em
- yêu thích thế đã bao giờ em kể cổ tích
- cho ai nghe bằng lời nói của mình chưa
- Em đã kể như thế nào Người ngu có cảm
- thấy thích thú và trần chú lắng nghe em
- kể không trong cuộc sống chúng mình
- thường sẽ bắt gặp rất nhiều những trường
- hợp kể chuyện cổ tích như khi cô giáo
- yêu cầu em kể lại một truyện cổ tích khi
- bố mẹ muốn nghe em kể chuyện cổ tích
- ở VN trong em bé thích bố mẹ thương sẽ
- kể chuyện cho em bé nghe Vân Vân có thể
- nói vì cổ tích gắn liền với tuổi thơ và
- đặc biệt rất li kì hấp dẫn nên cổ tích
- thường là thể loại được kể lại rất nhiều
- Chính vì vậy việc rèn luyện cho mình kỹ
- năng kể thật hay truyền cảm là điều rất
- quan trọng bài học của chúng mình bao
- gồm những phần sau thứ nhất các bước để
- hoàn thành một bài kể lại truyện cổ tích
- bằng ngôn ngữ nói thứ hai những lưu ý
- khi kể lại truyện cổ tích bằng ngôn ngữ
- nói nào chúng ta cùng nhau đi vào phần
- đầu tiên của bài học ngày vì sợ nhất
- trước hết quan sát vào sách giáo khoa
- Theo em để có được một bài nói về chuyện
- cổ
- khi chúng ta cần bao nhiêu nước khi
- trình bày một bài kể chuyện cổ tích bằng
- ngôn ngữ nói chúng mình có bốn nước bước
- 1 xác định đề tài người nghe mục đích
- không gian và thời gian nói
- em về đề tài truyện cổ tích em kể có tên
- là gì chuyện nói về kiểu nhân vật nào em
- có biết rõ về truyền không và đặc biệt
- là em thấy nó có thích hợp để kể lại
- bằng ngôn ngữ nói không tiếp theo về
- người nghe không gian mục đích nói các
- bạn cần phải trả lời được những câu hỏi
- như sau những ai sẽ là đối tượng chính
- nghe em kể bạn bè bố mẹ hai anh em trong
- gia đình Từ đó em có thể lựa chọn câu
- chuyện phù hợp với đối tượng ấy Ví dụ
- như chúng ta không nên kể lại cho bạn bè
- nghe một câu chuyện mà cả lớp đã được
- học vì vậy sẽ rất nhàm chán em dự định
- sẽ nói câu chuyện đó ở đâu trong không
- gian nào ở lớp hay ở nhà
- có một điều thứ quan trọng là em kể với
- mục đích gì để bàn bè thư giãn để kể cho
- bố mẹ nghe hai anh em biết về một câu
- chuyện mới em có tự tin kể trong không
- gian ấy không và trong hoàn cảnh ấy em
- phải làm thế nào để người nhìn thích thú
- về thời gian nói em sự định sẽ kể câu
- chuyện ấy trong thời gian là bao lâu với
- thời gian như thế em có đảm bảo được
- Mình kể đúng và đủ không khi chúng mình
- trả lời những câu hỏi trên các bạn có
- thể tiết về xây Quốc từ đó lựa chọn một
- câu chuyện đáp ứng với người yêu cầu mà
- bản thân chúng mình đã đặt ra ngay từ
- đầu các bạn một bước 2 tìm thấy Lập dàn
- ý ở bước này các bạn các thí sinh là dàn
- ý của bài viết mình đã làm ở tiết học
- trước
- đó là phần mở bài cấp bản cần giới thiệu
- câu chuyện nêu rõ lý do lựa chọn câu
- chuyện ấy trong bài Thứ nhất cần trình
- bày với nhân vật và khoáng cảnh xảy ra
- từ việc sau đó là kể lại nội dung truyện
- Theo các bạn khi sử dụng ngôn ngữ nói
- chứng minh cần Kể chuyện theo trình tự
- nào
- anh cũng sống với ngôn ngữ tiếp ở phần
- cửa nội dung chúng mình kể chuyện theo
- trình tự thời gian đánh xáp vào cốt
- truyện cổ tích lần lượt kể các sự việc
- từ sự việc thứ nhất đến sự việc thứ Hai
- thứ Ba và đến hết cuối cùng là kết bài ở
- phần này các bạn cần phải nêu cảm nhận
- của bản thơ và bài học mình biết xa từ
- câu chuyện ấy nhất tuy nhiên vì là một
- bài nói lên chúng ta có những đồng ý nhỏ
- như sau Thứ nhất nếu như nói trước lớp
- các bạn cần thực hiện trà thầy cô bạn bè
- và dẫn chất đến chuyện mình sẽ kể chuyện
- thứ hai trong quá trình nói để đạt hiệu
- quả chúng ta nên tăng thêm trong ảnh
- video minh họa để lại nói thêm sinh động
- hơn tất nhiên nếu xác định Kể chuyện
- trước lớp thì các bạn có thể phải chuẩn
- bị tại ngàn
- anh cũng cần dự đoán trước chúng ta sẽ
- sử dụng nói như thế nào cầm trên tay
- những trận ấy thì sáng lên bảng sử dụng
- xuyên suốt hãy chứng minh họa mỗi trong
- ở mỗi phần trong quá trình kể chúng ta
- cũng nên tương tác với người mua để nhận
- được sự thu hút đó chính là lợi ích thứ
- 3 lợi ích Thứ tư thiết lập dàn ý nói các
- bạn có thể ghi chú vào những nơi là mình
- sẽ đưa ra tranh minh họa những chỗ sẽ
- nước nhanh những chỗ sẽ là trọng tâm và
- cuối cùng sau khi chạy sông chúng ta
- cũng cần phải thực hiện các nghi thức
- như kết thúc và cảm ơn người nghe viết
- thứ 3 luyện tập và trình bày dựa vào dàn
- ý đã lập các bạn có thể luyện tập nói
- nếu ở nhà chúng ta có thể đứng trước
- gương để nói nếu ở lớp có thể nói trước
- nhóm để chị
- đề tài chỉnh sửa trong quá trình luyện
- tập cố gắng với chính sách đầy đủ các sự
- kiện sắp xếp trú đúng liệu trình tự của
- truyền bước cuối cùng trao đổi và đánh
- sáng ở phần này các bạn có thể tự đánh
- cá bài nói của mình bằng cách trả lời
- câu hỏi sau Đầu Tiên Bài nói đã được
- trình bày đúng và đủ thời gian chưa ra
- tiếp theo bài nói đã đáp ứng được đầy đủ
- nội dung chưa tập cuối cùng bài nói đã
- tạo được sự hứng thú cho người nghe
- trước Bên cạnh đó nếu là trình bày trước
- lớp em có thể nhờ thầy cô bạn bè góp ý
- kiến để bày được hoàn thiện hơn hết à
- vì vậy trong quá trình nói chúng ta cần
- Cần những người Yến nào khác Hãy cùng cô
- điểm cuối phần 2 các bạn nhé trước khi
- đi tàu nội dung của phần này các bạn hãy
- thử dự đoán đâu không phải là yêu cầu
- khi sẽ là chuyện cổ tích bằng ngôn ngữ
- nói à
- ừ ừ
- ở trong khi nói chúng ta chỉ có một dung
- lượng thời gian vừa đủ chính vì vậy các
- bạn cần lưu ý những vấn đề sau thứ nhất
- độc thực kĩ văn bản nhằm cốt truyện sự
- nghiệp nhân vật đây là nước chất đơn
- giản để có thể làm tốt tất cả những bước
- còn lại đấy thứ hai trình bày trong một
- khoảng thời gian đôi khi đứng trước đám
- đông thì các bạn cũng cần phải có sự
- luyện tập kỹ lưỡng chuẩn bị chu đáo và
- tự tin nhất định cho bản thân của mình
- Thứ ba khác với bài viết bài nói các bạn
- luyện tập trung và những sự việc chính
- nước qua những chi tiết không quan trọng
- hoặc có thể nói khái quát những chi tiết
- ấy tránh dòng dài và dừng đề thứ tư cần
- điều chỉnh giọng nói tốc độ nói phù hợp
- kết hợp với ngôn ngữ
- sản phẩm trình bày phần sinh động và hấp
- dẫn hi vọng rằng qua những gợi ý trên
- đây của cô các bạn có thể có được một
- phải nói vô cùng hấp dẫn các bạn nước
- trong bây giờ Xin chào và hẹn gặp lại
- các bạn trong những video tiếp theo
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây