Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Những điều nhỏ tớ làm cho Trái Đất - Viết + Vận dụng SVIP
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Nội dung bài giảng:
Viết đoạn văn kể lại một việc làm góp phần bảo vệ môi trường em đã tham gia hoặc chứng kiến.
Nguyên nhân của những hiện tượng gây ô nhiễm môi trường là gì?
Hoàn thiện đoạn văn kể lại một việc làm góp phần bảo vệ môi trường mà em đã tham gia hoặc chứng kiến.
(Viết về việc em tham gia làm vệ sinh đường làng).
Sáng Chủ nhật tuần trước, em cùng các cô bác trong xóm . Từ sáng sớm, sau khi nghe tiếng loa phát thanh của bác trưởng thôn, mỗi gia đình đều tham gia công việc. Các anh cùng nhau thu dọn đống đá bên trường. Mấy chị Đoàn viên thì , vớt bèo dưới mương. Các bà dùng liềm thoăn thoắt cắt cỏ vệ đường. Em cùng mẹ được bác xóm trưởng phân công tham gia . Mẹ đưa chổi tre thoăn thoắt, thu rác thành từng đống. Em cùng các chị dùng xẻng hót rác đổ vào nơi quy định. Ai cũng làm việc hăng say vui vẻ. Khi nắng đã lên cao cũng là lúc cả xóm đã dọn cỏ và phát quang hết các bụi rậm hai bên đường. Nhìn đường làng , em cũng cảm thấy thật vui vì đã làm được một việc tốt góp phần giữ gìn môi trường sạch đẹp.
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Chọn 5 việc cần làm để giữ nhà cửa luôn sạch đẹp.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Chào mừng tất cả các con đã quay trở lại
- với khóa học tiếng Việt lớp 3 bộ sách
- kết nối tri thức Với cuộc sống của trang
- web olm.vn các con thân mến Chúng ta
- đang ở chủ đề mang tên trái đất của
- chúng mình trong video ngày hôm nay ta
- sẽ tìm hiểu về phần viết của bài Những
- Điều Nhỏ Tớ làm cho trái đất đầu tiên ta
- sẽ cùng đi trao đổi một số thông tin về
- thứ nhất là những hiện tượng ô nhiễm môi
- trường ở địa phương và nguyên nhân Rồi
- sau đó tiếp tục trao đổi về những việc
- mà em và mọi người đã làm hoặc có thể
- làm để khắc phục hiện tượng ô nhiễm đó
- các con có thể quan sát thấy ở đây chính
- là hai hiện tượng ô nhiễm môi trường vô
- cùng phổ biến ở rất nhiều địa phương đó
- chính là việc xả rác bừa bãi ngay cả khi
- ở đó có biển cấm đổ rác và còn có một
- tình trạng nữa đó là rất nhiều người khi
- đang ngồi trên các phương tiện lưu thông
- trên đường như là ô tô xe máy hay xe đạp
- nếu như họ có rác thải gì đó trong tay
- thì họ sẽ tiện tay và vứt luôn Ra đường
- mà không cần quan tâm đến đó chính là
- một hành động sai trái khi vứt rác xả
- rác bừa bãi như vậy vậy đầu tiên chúng
- ta sẽ cùng đi trao đổi về những hiện
- tượng ô nhiễm môi trường ở địa phương và
- nguyên nhân ở đây cô có thể nêu ra một
- số hiện tượng ô nhiễm môi trường phổ
- biến như vứt rác bừa bãi sử dụng túi ni
- lông tràn lan không phân loại rác thải
- đun nấu bằng bếp than lạm dụng phân bón
- thuốc trừ sâu sải trực tiếp nước thải ra
- ao hồ sông suối và các nhà máy xí nghiệp
- sa thải khí ra môi trường vậy theo các
- con Vì sao lại có những hiện tượng ô
- nhiễm môi trường này
- A đúng rồi Nhưng hiện tượng ô nhiễm môi
- trường này chúng ta có thể vì một số
- nguyên nhân như đó là do mọi người chưa
- có ý thức bảo vệ môi trường do con người
- đã hình thành một thói quen xấu từ rất
- lâu đó là vứt rác bừa bãi xả rác bừa bãi
- và còn do lợi ích về kinh tế nữa chẳng
- hạn một số trường hợp như các công ty xí
- nghiệp nhà máy họ xả thải trực tiếp nước
- thải ra ao hồ sông suối hay là xả khí
- thải ra môi trường thì nếu họ không xử
- lý những chất thải này theo đúng quy
- định điều đó Tuy gây ô nhiễm môi trường
- nặng nề nhưng lại giúp họ giảm thiểu
- được chi phí xử lý khí thải trên đây
- chính là một số nguyên nhân phổ biến
- khiến cho những hiện tượng ô nhiễm môi
- trường xảy ra ở khắp mọi nơi sau khi đã
- trao đổi được về những hiện tượng ô
- nhiễm môi trường và nguyên nhân tiếp
- theo chúng ta sẽ cùng đi Nêu một số việc
- mà các con đã làm hoặc có thể làm để
- khắc phục hiện tượng ô nhiễm đó vậy các
- con hãy cho cô biết đâu là một số việc
- mà chúng ta đã làm hoặc có thể làm để
- khắc phục những hiện tượng ô nhiễm môi
- trường
- ở đây cô có thể nêu ra Ví dụ như sau
- chẳng hạn các con có thể nêu mình đã làm
- được một số việc như vứt rác đúng nơi
- quy định Hạn chế sử dụng bếp than Hạn
- chế sử dụng túi nilon thay vào đó ta có
- thể sử dụng túi vải hoặc túi giấy những
- loại túi có thể tái sử dụng nhiều lần và
- trong tương lai thì chúng ta có thể cố
- gắng làm những việc như sau
- chúng ta cần phân loại rác thải để việc
- xử lý rác thải được triệt để và dễ dàng
- hơn hoặc sử dụng phân bón hữu cơ thay
- cho phân bón hóa học thì phân bón hữu cơ
- là những loại phân bón có thành phần bao
- gồm những yếu tố tự nhiên và không gây
- hại cho môi trường hoặc chúng ta cần vận
- động mọi người giữ vệ sinh chung trên
- đây là một số gợi ý của cô về những việc
- các con có thể nêu rằng mình đã làm hoặc
- có thể làm để khắc phục những hiện tượng
- ô nhiễm môi trường vậy là trong bài tập
- số 1 thì chúng ta đã cùng nhau đi trao
- đổi về môi trường rồi Tiếp theo đến phần
- 2 ta sẽ cùng đi Viết đoạn văn kể lại một
- việc làm góp phần bảo vệ môi trường mà
- em đã tham gia hoặc chứng kiến ở đây các
- con có thể kể lại về việc mình trực tiếp
- tham gia trực tiếp góp phần vào trong đó
- hoặc cũng có thể là những việc mà các
- con được quan sát thấy để có thể viết
- được đoạn văn theo yêu cầu của đề bài Cô
- có một số gợi ý như sau cho các con phần
- thứ nhất của bài các con cần giới thiệu
- chung được về người tham gia hoạt động
- đó là những ai hoạt động đó diễn ra ở
- địa điểm nào và thời gian nào sau khi đã
- giới thiệu chung được về hoạt động tiếp
- đến ta nêu về diễn biến của hoạt động
- thì trong phần diễn biến con cần nêu ra
- được việc làm của mọi người xung quanh
- và việc làm của bản thân con là những
- việc gì thứ ba là kết quả của hoạt động
- hoạt động ấy đã mang lại những kết quả
- tốt đẹp và ý nghĩa nào góp phần cải
- thiện môi trường như thế nào và phần 4
- cuối cùng còn nêu cảm xúc của con sau
- khi đã hoàn thành được việc có ích vậy
- bây giờ dựa vào những gợi ý này các con
- hãy cùng cô đi hoàn thiện một đoạn văn
- kể lại một việc làm góp phần bảo vệ môi
- trường nhé
- chúng ta có thể viết được một đoạn văn
- chẳng hạn như sau sáng chủ nhật tuần
- trước em cùng các cô bác trong xóm làm
- vệ sinh đường làng Như vậy là trong câu
- văn đầu tiên của đoạn văn này chúng ta
- đã nêu được về thời gian những người
- tham gia và địa điểm của hoạt động từ
- sáng sớm sau khi nghe tiếng loa phát
- thanh của bác trưởng thôn mỗi gia đình
- đều hồ hởi tham gia công việc các anh
- thanh niên cùng nhau thu dọn đống đá bên
- đường mấy chị đoàn viên Thì khơi thông
- cống rãnh vớt bèo dưới mương các bà dùng
- liềm thoăn thoắt cắt cỏ vệ đường những
- câu văn vừa rồi thì đã nêu được về hoạt
- động của mọi người còn hoạt động của bản
- thân các con sẽ được nêu ra trong câu
- văn tiếp theo em cùng mẹ được bác xóm
- trưởng phân công tham gia thu dọn rác mẹ
- đưa chổi tre thoăn thoắt thu rác thành
- từng đống Em cùng các chị dùng xẻng hót
- rác đổ vào nơi quy định ai cũng làm việc
- hăng say vui vẻ khi nắng đã lên cao cũng
- là lúc cả xóm đã dọn cỏ và phát quang
- hết các bụi rậm hai bên đường nhìn đường
- làng sạch sẽ thoáng mát em cũng cảm thấy
- thật vui vì đã làm được một việc tốt góp
- phần giữ gìn môi trường xanh sạch đẹp
- như vậy là câu kết đoạn cũng là câu mà
- các con đã nêu được cảm xúc của mình về
- hoạt động đúng không nào Vậy là vừa rồi
- thì chúng ta đã cùng nhau đi hoàn thiện
- đoạn văn kể lại một việc làm góp phần
- bảo vệ môi trường cô hi vọng qua những
- gợi ý của cô thì các con có thể viết
- được đoạn văn đúng với yêu cầu của đề
- bài ở phần cuối của bài học chính là
- phần vận dụng đó là trao đổi với người
- thân về những việc cần làm để giữ nhà
- cửa luôn sạch đẹp theo các con chúng ta
- cần làm gì để giữ nhà cửa luôn sạch đẹp
- chẳng hạn chúng ta có thể làm một số
- việc như sau quét dọn nhà cửa để đồ đạc
- vật dụng đúng chỗ đúng nơi quy định sắp
- xếp quần áo giày dép luôn gọn gàng chăm
- sóc cây cảnh hay không để nước tủ đọng
- trong chậu hoa các con có thể tham khảo
- những điều này để giữ gìn cho nhà cửa
- của chúng ta luôn sạch đẹp và vệ sinh
- nhé Bài học ngày hôm nay của chúng ta
- đến đây là kết thúc cảm ơn tất cả các
- con đã chú ý quan sát và lắng nghe hẹn
- gặp lại các con ở những bài giảng tiếp
- theo cùng olm.vn
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây