Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Những câu hát về tình yêu quê hương, đất nước; tình cảm gia đình (Phần 2) SVIP
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Bài ca dao số 1
- Ở đâu năm cửa nàng ơi!
Sông nào sáu khúc nước chảy xuôi một dòng?
Sông nào bên đục, bên trong?
Núi nào thắt cổ bồng mà có thánh sinh?
Đền nào thiêng nhất xứ Thanh
Ở đâu mà lại có thành tiên xây?
...
- Thành Hà Nội năm cửa chàng ơi
Sông Lục Đầu sáu khúc nước chảy xuôi một dòng.
Nước sông Thương bên đục bên trong,
Núi Đức Thánh Tản thắt cổ bồng lại có thánh sinh.
Đền Sòng thiêng nhất xứ Thanh
Ở trên tỉnh Lạng có thành tiên xây.
(Khuyết danh Việt Nam)
Ý kiến sau đúng hay sai?
(Nhấp vào ô màu vàng để chọn đúng / sai)a) Bài ca dao sử dụng hình thức đối đáp. |
|
Bài ca dao số 2
Rủ nhau xem cảnh Kiếm Hồ
Xem cầu Thê Húc, xem chùa Ngọc Sơn
Đài Nghiên, Tháp Bút chưa mòn
Hỏi ai gây dựng lên non nước này?
(Trần Tuấn Khải)
Điền vào chỗ trống để hoàn thành nhận xét về bài ca dao.
Bài ca dao thứ hai bằng quen thuộc “rủ nhau” thể hiện sự thân thiết.
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Bài ca dao số 2
Rủ nhau xem cảnh Kiếm Hồ
Xem cầu Thê Húc, xem chùa Ngọc Sơn
Đài Nghiên, Tháp Bút chưa mòn
Hỏi ai gây dựng lên non nước này?
(Trần Tuấn Khải)
Câu thơ cuối trong bài ca dao có ý nghĩa gì? (Chọn 2 đáp án)
Đường vô xứ Huế quanh quanh,
Non xanh nước biếc như tranh họa đồ,
Ai vô xứ Huế thì vô...
(Khuyết danh Việt Nam)
Đại từ phiếm chỉ “ai” trong bài ca dao có những ý nghĩa nào? (Chọn 2 đáp án)
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Hi xin chào các em rất vui khi được đồng
- hành cùng các em lớp 6 trong những giờ
- học văn vô cùng thú vị ở trang web
- elleman.vn mà những câu hát về tình yêu
- quê hương đất nước con người thường gợi
- nhiều hơn cả hai nhắc đến tên núi tên
- sông trên vùng đất với những nét đặc sắc
- về cảnh trí về lịch sử văn hóa của từng
- địa phương từng địa danh đằng sau những
- câu hỏi đáp lời nhắn gửi và bức tranh
- phong cảnh là tình yêu niềm tự hào về vẻ
- đẹp quê hương đất nước đến với bài học
- này và có em sẽ cùng nhau tìm hiểu nội
- dung thứ hai những câu hát về tình yêu
- quê hương đất nước con người thông qua 3
- bài Ca Dao Đầu Tiên Bài Ca Dao số 1 số 2
- và số 3
- Trước hết chúng ta sẽ cùng nhau đi vào
- tìm hiểu vẻ đẹp của đất nước qua các
- vùng miền khác nhau ơi
- các bạn hãy dành thời gian đọc lại bài
- ca dao số 1 trước khi đến với phần phân
- tích các bạn nhé nhé
- anh ạ
- về
- sau khi đã đọc bài ca dao thì các bạn ý
- kiến sau đây đúng hay sai ah
- về
- bài ca dao số 1 sử dụng hình thức đối
- đáp phần đầu là lời hỏi của chàng trai
- phần sau là lời đá của cô gái nội dung
- của lời đối đáp là tên và đặc điểm độc
- đáo của những con sông dãy núi Hàn Quốc
- đền đài của ông cha ở nhiều vùng miền
- khác nhau mỗi địa danh mang một vẻ đẹp
- khác nhau được tác giả thể hiện trong
- bài ca dao bằng biện pháp liệt kê
- đầu tiên là vẻ đẹp tự nhiên độc đáo Kỳ
- Thú như sông Lục Đầu 6 phút nước chảy
- xuôi một dòng sông thương bên đục bên
- trong Núi Đức Thánh Tản thắt cổ bồn vâng
- vâng tiếp đến là vẻ đẹp giàu truyền
- thống văn hóa lịch sử thành Hà Nội năm
- cửa đền Sòng thiêng nhất xứ Thanh Ẩn Sau
- đó là gương mặt của con người theo quan
- niệm địa linh Nhân Kiệt II Lê Thanh Thản
- có tháng sinh tỉnh làng có thành tiên
- xây như vậy cái em thấy nơi hỏi biết
- chọn nick tiêu biểu của từng địa danh để
- hỏi người đáp hiệu suất sọ và trả lời
- đúng ý của người hỏi và hình thức đối
- đáp của chàng trai và cô gái chúng ta
- thấy họ đều có chung sự hiểu ý trong
- tình yêu và niềm tự hào về vẻ đẹp của
- quê hương đất nước
- tiếp theo chúng ta sẽ cùng nhau chuyện
- xanh nội dung thứ 2 của bài học đó là vẻ
- đẹp của Hà Nội mà tiêu biểu là vẻ đẹp
- của Hồ Hoàn Kiếm rủ nhau Xem cảnh Kiếm
- Hồ Xem cầu Thê Húc Xem chùa Ngọc Sơn Đãi
- Nghiên tháp bút chưa mờ hỏi ai gây dựng
- nên non nước này
- theo các bạn bài ca dao có cách mở đầu
- như thế nào
- những bài ca dao thứ hai mở đầu bằng một
- tiết quen thuộc rủ nhau thể hiện sự gắn
- bó thân thiết người dân muốn sát cánh
- bên nhau muốn chia sẻ niềm vui được
- chiêm ngưỡng và thưởng ngoạn vẻ đẹp của
- Cảnh Kiếm Hồ cầu Thê Húc chùa Ngọc Sơn
- Đãi Nghiên tháp bút các địa danh được
- nhắc tới gợi lên một không gian thơ mộng
- thiêng liêng mang chiều sâu lịch sử phân
- hóa qua đó tác giả dân gian bộc lộ niềm
- tự hào về vẻ đẹp của Hồ Hoàn Kiếm nói
- ren về thủ đô ngàn năm văn hiến Nói
- chung
- câu hỏi ở cuối bài hỏi ai gây dựng nên
- non nước này độc đáo qua cách sử dụng
- đại từ phiếm chỉ ai
- theo các bạn câu thơ cuối có ý nghĩa gì
- chị khen thầm mến câu thơ cuối khẳng
- định nhắc nhở về công lao xây dựng non
- nước của ông cha và nhiều thế hệ bên
- cạnh đó câu ca dao cũng nhắc nhở các thế
- hệ con cháu phải biết tiếp tục sự gìn và
- dựng xây non nước cho xứng đáng với
- truyền thống lịch sử văn hóa của dân tộc
- những bài ca dao không chỉ miêu tả vẻ
- đẹp của Hồ Hoàn Kiếm mà còn giúp nhỏ thế
- hệ mai sau về lòng biết ơn cãi thức sự
- gìn giữ xây đất nước
- Tiếp theo cô trò chúng mình sẽ cùng nhau
- tìm hiểu về vẻ đẹp của Huế Đó cũng chính
- là nội dung thứ 3 của bài học
- kèm thân mến bài ca dao Thứ ba được viết
- dưới con mắt của một du khách đang khám
- phá vẻ đẹp của xứ Huế
- Xứ Huế hiện lên thật thơ mộng
- Ừ
- từ láy gợi tả One
- gửi hình ảnh con đường xuống đường Quách
- con nên mại như một dải lụa tính từ và
- biện pháp so sánh rau xanh nước biếc như
- tranh họa đồ đã nâng vẻ đẹp của con
- đường vào Huế thành bức tranh sơn thủy
- hữu tình
- bên cạnh đó câu cuối được xem như là lời
- mời lời nhắn gửi Ai vô xứ Huế thì vô đại
- từ phím chị ai và nhiều ý nghĩa theo các
- bạn đó là những ý nghĩa nào
- trước hết ai có thể được hiểu là số ếch
- hoặc số nhiều có thể chỉ người mà tác
- giả bài ca dao trực tiếp nhắn gửi hoặc
- hướng tới người chưa hề quen biết Qua
- đây chúng ta thấy ta sẽ nhân gian vừa Tự
- Hào
- ở nhà hàng trước vẻ đẹp của Huế lời mời
- lời nhắn gửi bộc lộ tình yêu với Huế với
- đất nước và mong muốn được chia sẻ tình
- cảm và niềm tự hào đó với mọi người
- kem thân mến như vậy Vừa rồi cô và các
- bạn đã cùng nhau tìm hiểu những câu hát
- về tình yêu quê hương đất nước con người
- đối với phần này các bạn cần ghi nhớ một
- số kiến thức trọng tâm như sau về nghệ
- thuật bài ca dao thứ nhất sử dụng hình
- thức đối đáp thử tài để hỏi đáp về các
- địa danh sử dụng mô tiếp viên thuộc Như
- rủ nhau thân Yên vào bài ca dao số 2 và
- đặc điểm của bài ca dao số 3 đó là sự
- độc đáo trong cách sử dụng biện pháp so
- sánh
- về nội dung tình yêu quê hương đất nước
- gắn liền với niềm tự hào ngợi ca về vẻ
- đẹp của quê hương
- ở đó vẻ đẹp con người gắn bó hài hòa
- bài học hôm nay của chúng ta đến đây là
- kết thúc Thân ái chào tạm biệt và hẹn
- gặp lại tất cả các bạn trong những video
- tiếp theo các bạn
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây