Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Nội dung bài giảng:
- Đặt và trả lời câu hỏi Vì sao? dựa vào nội dung cho trước.
- Đặt câu để bày tỏ sự ca ngợi.
- Viết về đề tại bảo vệ môi trường (đề tài được gợi ra trong các bức tranh).
Sử dụng câu hỏi Vì sao? để hỏi đáp về các nội dung sau:
a) Người ta gọi ông là cố Đương.
-
- Vì sao
- Khi nào
- Do đâu
- !
- ?
- .
- Người ta gọi ông là cố Đương vì hễ
- có chuyện gì xảy ra
- gặp việc gì khó
- né tránh
- đảm đương
b) Dân làng tặng ông thêm một tên mới là cố Ghép.
-
- Khi nào
- Do đâu
- Vì sao
- Dân làng tặng ông thêm một tên mới là cố Ghép vì ông
- xẻ núi
- ghép đá
- ra biển
- vượt dốc
Hoàn thiện câu:
- Câu ca ngợi con đường lên núi của cố Đương: Con đường lên núi của cố Đương đã dân làng có thể đi lại rất nhiều.
- Câu ca ngợi ý chí của cố Đương: Cố Đương quả là người có và sự đáng khâm phục.
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Nối bức tranh với đề tài tương ứng.
Điền từ thích hợp vào chỗ trống để hoàn thiện đoạn văn.
Bỏ rác vào đúng nơi quy định là một việc làm rất đơn giản nhưng cũng rất
- nghiêm trọng
- cần thiết
- bực tức
- ý thức kém
- xấu cảnh quan
- đẹp cảnh quan
- đôi chút
- nghiêm trọng
- xét xử
- xử lí
- nhắc nhở
- mặc kệ
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Chào mừng tất cả các con đã quay trở lại
- với khóa học tiếng Việt lớp 3 bộ sách
- cánh diều cùng trang web olm.vn các con
- thân mến Chúng ta đang ở chủ đề mang tên
- Trái Đất của em trong video ngày hôm nay
- ta sẽ tiếp tục cùng đi tìm hiểu về phần
- luyện tập và phần viết của bài những bậc
- đá chạm mây bây giờ cô mời các con cùng
- bước vào phần luyện tập bài tập đầu tiên
- của phần luyện tập có nội dung như sau
- đó là sử dụng câu hỏi vì sao hỏi đáp với
- bạn theo nội dung các câu sau A người ta
- gọi ông là cố đương B dân làng tặng ông
- thêm một tên mới là cố Ghép như vậy với
- bài tập này các con cần đặt ra câu hỏi
- vì sao để hỏi về các nội dung ở trong
- hai câu này rồi từ đó Dựa vào nội dung
- của bài đọc những bậc đá chạm mây để
- viết câu trả lời cho những câu hỏi ấy
- vậy Bây giờ các con hãy cùng cô đi hoàn
- thiện các câu hỏi và câu trả lời phù hợp
- nhé
- đầu tiên với nội dung của câu a chúng ta
- có thể đặt câu hỏi như sau vì sao người
- ta gọi ông là cố đương và dựa vào thông
- tin ở trong bài đọc chúng ta có thể trả
- lời như sau người ta gọi ông là cố đương
- vì hễ gặp việc gì khó ông đều đạt đường
- gánh vác tiếp đến với phần b thì chúng
- ta có thể dựa vào nội dung này và đặt
- câu hỏi như sau Vì sao dân làng tặng ông
- thêm một tên mới là cố ghép và ta có thể
- trả lời rằng dân làng tặng ông thêm một
- tên mới là cố ghép vì ông Ghép Đá thành
- bậc thang vượt dốc để mọi người có thể
- lên xuống núi dễ dàng như vậy để có thể
- sử dụng câu hỏi vì sao thì chúng ta chỉ
- cần đặt từ ngữ vì sao lên phía trước nội
- dung cần hỏi và dựa vào những thông tin
- mà các con đã biết để trả lời đúng không
- nào Bây giờ chúng ta sẽ cùng bước sang
- bài tập số 2 đó là Dựa vào nội dung câu
- chuyện Hãy nói a một câu ca ngợi con
- đường lên núi của cố đương và b một câu
- ca ngợi ý chí của cố đương Vậy để ca
- ngợi con đường lên núi của cố đường
- chúng ta sẽ cần nó như thế nào
- chúng ta có thể nói như sau con đường
- lên núi của cố đương đã giúp cho dân
- làng có thể đi lại thuận tiện hơn rất
- nhiều như vậy với câu này thì chúng ta
- đã có thể ca ngợi được về những lợi ích
- mà con đường này mang lại cho dân làng
- tiếp đến để ca ngợi ý chí của cố đương
- thì chúng ta có thể nói như sau cố đương
- quả là người có ý chí bền bỉ và sự kiên
- cường đáng khâm phục Trên đây là những
- gợi ý của cô về cách để nói những câu ca
- ngợi Ngoài ra nếu như các con còn có
- những suy nghĩ khác để nói những câu
- khác mang ý ca ngợi nhân vật cố lương
- các con có thể viết vào trong vở bài tập
- của mình nhé Bây giờ thì chúng ta sẽ
- cùng bước sang phần viết nội dung của
- phần viết hôm nay như sau đó là viết một
- đoạn văn theo đề tài được gợi ra từ một
- trong các bức tranh dưới đây vậy các con
- hãy quan sát thật kỹ bốn bức tranh này
- đặc biệt chú ý vào hành động của các
- nhân vật ở trong tranh để từ đó rút ra
- cho cô đề tài của các bức tranh này là
- gì
- với bức tranh thứ nhất đề tài của nó là
- bảo vệ môi trường biển bởi vì các con có
- thể quan sát thấy ở đây các bạn nhỏ đang
- cùng nhau đi nhặt rác dọn sạch bãi biển
- tiếp đến với bức tranh thứ hai thì có
- hình ảnh một bạn nhỏ đang làm hành động
- như là can ngăn Một bạn nhỏ khác dùng
- nước rất là lãng phí vậy từ đó đề tài
- của bức tranh này chính là tiết kiệm
- nước tiếp đến trong bức tranh số 3 có
- hình ảnh các bạn nhỏ đang cùng nhau
- trồng cây chăm sóc cây xanh đều là những
- cây non từ hành động đó thì chúng ta có
- thể thấy đề tài của bức tranh là chồng
- nhiều cây xanh và ở bức tranh cuối cùng
- có hình ảnh một chiếc thùng rác Đang kéo
- áo một bạn nhỏ vứt rác bừa bãi từ đó thì
- đề tài của bức tranh này chính là bỏ rác
- vào thùng Vậy là chúng ta đã nắm được đề
- tài gợi ra trong các bức tranh này rồi
- đúng không nào Vậy để có thể viết được
- đoạn văn theo những đề tài ấy thì bây
- giờ cô sẽ đưa ra cho các con một số gợi
- ý chung nhất để các con có thể viết được
- về đề tài trong bất kỳ bức tranh nào đó
- là những ý như sau các con hãy nêu lên
- tình trạng của môi trường biển cây xanh
- việc sử dụng nước hay việc xả rác nó
- đang diễn ra như thế nào xung quanh con
- tiếp đến con chỉ ra rằng vì sao mà chúng
- ta lại cần bảo vệ môi trường biển hoặc
- là vì sao lại cần tiết kiệm nước cần
- trồng nhiều cây xanh hay cần bỏ rác vào
- thùng khi chúng ta làm như vậy thì sẽ
- mang lại những lợi ích gì cho con người
- và cho môi trường tiếp đến các con hãy
- nêu ra rằng con hay là những người thân
- xung quanh con đã làm được những điều đó
- chưa và con sẽ làm gì để cho mọi người
- cùng chung tay làm những điều có ích cho
- môi trường như vậy là các con có thể dựa
- vào những câu hỏi gợi ý này của cô để
- viết về đề tài nào đó bất kỳ trong số 4
- bức tranh vừa rồi Như ở đây thì cô sẽ
- chọn ra đề tài đó là Hãy bỏ rác vào
- thùng vậy các con Hãy dựa vào những câu
- hỏi gợi ý này và giúp cô hoàn thiện đoạn
- văn về đề tài ấy nhé
- chúng ta có thể viết được một đoạn văn
- như sau bỏ rác vào đúng nơi quy định là
- một việc làm rất đơn giản nhưng cũng rất
- cần thiết để bảo vệ môi trường có nhiều
- người vì tiện tay vì ý thức kém
- đẹp luôn vứt rác bừa bãi vừa làm xấu
- cảnh quan mà lại khiến môi trường bị ảnh
- hưởng nghiêm trọng nếu ta vứt rác đúng
- nơi quy định thì rác thải sẽ được xử lý
- dễ dàng hơn và không gây ô nhiễm môi
- trường em và các bạn trong lớp luôn vứt
- rác đúng nơi quy định và em cũng luôn
- nhắc nhở nếu có thấy ai chưa thực hiện
- đúng điều đó em mong rằng mọi người sẽ
- đều có ý thức bảo vệ môi trường vậy các
- con có thể dựa vào đoạn văn này cũng như
- các câu hỏi gợi ý tên trên của cô để
- viết về những đề tài còn lại trong 3 bức
- tranh còn lại nhé cô hi vọng qua bài học
- ngày hôm nay thì các con đã có thể đặt
- và trả lời câu hỏi vì sao Dựa vào nội
- dung của bài đọc những bậc đá chạm Mây
- có thể viết những câu để ca ngợi nhân
- vật cố đương và viết được đoạn văn về
- những đề tài nêu ra trong các bức tranh
- Bài học ngày hôm nay đến đây là kết thúc
- cảm ơn tất cả các con đã chú ý quan sát
- và lắng nghe hẹn gặp lại các con ở những
- bài giảng tiếp theo cùng olm.vn
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây