Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nhớ lại buổi đầu đi học - Đọc hiểu SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Nối các phần của bài đọc với nội dung tương ứng.
Đoạn 1
Điều gợi cho tác giả về buổi tựu trường đầu tiên
Đoạn 2
Hình ảnh cậu bé trên đường đến trường trong buổi tựu trường đầu tiên
Đoạn 3
Sự bỡ ngỡ, rụt rè của các học trò mới
Câu 2 (1đ):
Bài văn là lời của ai? Kể về điều gì?
Bài văn là lời của tác giả, kể về ngày đầu tiên đưa con đi học.
Bài văn là lời của tác giả, kể về ngày đầu tiên đi học của con mình.
Bài văn là lời của tác giả, kể về ngày đầu tiên đi học của mình.
Câu 3 (1đ):
Bấm chọn 1 câu văn trả lời cho câu hỏi sau bằng cách nhấp chuột vào câu mà bạn muốn: Điều gì gợi cho tác giả nhớ đến những kỉ niệm của buổi tựu trường đầu tiên?
Hằng năm, cứ vào cuối thu, lá ngoài đường rụng nhiều và trên không có những đám mây bàng bạc, lòng tôi lại nao nức những kỉ niệm mơn man của buổi tựu trường. Tôi quên thế nào được những cảm giác trong sáng ấy nảy nở trong lòng tôi như những cánh hoa tươi mỉm cười giữa bầu trời quang đãng.
( Đoạn 1 - Nhớ lại buổi đầu đi học)
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Xin chào mừng tất cả các con đã quay trở
- lại với khóa học tiếng Việt lớp 3 độ sát
- cánh diều cùng trang web olp.vn các con
- thân mến ngày hôm nay chúng ta sẽ bước
- sang chủ điểm mới mang tên em đã lớn các
- cầu lạ năm nay các còn đã là những học
- sinh lớp 3 đã bước chân vào mái trường
- tiểu học được hơn 2 năm vậy các con có
- còn nhớ những kỉ niệm về ngày tựu trường
- đầu tiên của năm lớp 10 hãy chia sẻ cùng
- cô một số điều về ngày đáng nhớ ấy nhé
- trong ngày đó Con đã cảm thấy như thế
- nào con mặc trang phục gì Ai là người
- đưa con tới trường và con đã làm quen
- với thầy cô và các bạn như thế nào
- trong ngày tựu trường đầu tiên thì có lẽ
- bạn cảm thấy háo hức bạn lại thấy hồi
- hộp có bạn Nhút Nhát thì lại hơi e dè và
- ngần ngại cô tin rằng
- em về ngày đầu tiên tới trường đều là
- những ký ức thật đẹp trong lòng các con
- ngày hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau đi
- đọc một bài đọc mang tên nhớ lại buổi
- đầu đi học để cùng nhau tìm hiểu xem
- nhân vật trong bài đã có những ký ức như
- thế nào về ngày tựu trường đầu tiên
- trong cuộc đời nhé đầu tiên các con hãy
- chú ý lắng nghe cô đọc mẫu
- nhớ lại buổi đầu đi học Hàng năm cứ vào
- cuối thu lá ngoài đường rụng nhiều và
- trên không có những đám mây bàng bạc
- Lòng tôi lại nao nức những kỷ niệm mơn
- man của buổi tựu trường tôi quên thế nào
- được những cảm giác trong sáng ấy nảy nở
- trong lòng tôi như mấy cánh hoa tươi mỉm
- cười giữa bầu trời quang đãng buổi mai
- hôm ấy một buổi mai đầy sương thu và gió
- lạnh mẹ tôi âu yếm nắm tay tôi đi trên
- con đường làng dài và hẹp khi con đường
- này tôi đã quên đi lại lắm lần nhưng lần
- này tôi tự nhiên thấy lạ cảnh vật xung
- quanh tôi đều thay đổi vì chính lòng tôi
- đang có sự thay đổi lớn Hôm nay tôi đi
- học cũng như tôi mấy cậu học trò bỡ ngỡ
- Đứng nép bên người thân Chỉ dám nhìn một
- nửa hay dám đi từng bước nhẹ họ như con
- chim con đứng bên bờ tồ nhìn quá trời
- rộng muốn bay nhưng còn ngập ngừng Ê sợ
- họ thèm vụ và ước ao được như những
- người học trò cũ biết lớp biết thầy để
- khỏi phải rụt rè trong càng lạ lạ theo
- thanh tịnh vậy là vừa rồi Các con đã
- lắng nghe cô đọc mẫu bài đọc nhớ lại
- buổi đầu đi học Bây giờ các con hãy dừng
- video lại một lát để luyện đọc sao cho
- thật trôi chảy bài đọc này nhé
- trong bài đọc này có một số từ khó chúng
- Anh Giải nghĩa Đó chính là những từ sau
- nào nước là bồi hồi hào hức mơn man là
- nhẹ nhàng dễ chịu quanh đã là sáng sủa
- và thoáng rộng bỡ ngỡ là ngừng áp Lũng
- Tú vì chưa quen thuộc và ngập ngừng là
- vừa muốn làm lại vừa nghe ngại chưa biết
- làm thế nào sau khi tìm hiểu phần Chú
- thích chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu về bố
- cục của bài đọc này chúng ta có thể thấy
- sách giáo khoa đã chia rất rõ ràng bài
- đọc thành 3 đoạn khác nhau vậy các con
- hãy xác định giúp cô nội dung chính của
- từng đoạn này nhé
- Rất chính xác đoạn 1 có nội dung là điều
- gợi cho tác giả về buổi tựu trường đầu
- tiên nội dung của đoạn 2 là hình ảnh cậu
- bé trên đường đến trường trong buổi tựu
- trường đầu tiên và nội dung của đoạn 3
- là sự bỡ ngỡ dù xè của các em mới Bây
- giờ chúng ta sẽ cùng bước vào tìm hiểu
- phần đầu tiên điều lợi cho tác giả về
- buổi tựu trường đầu tiên vậy các con hãy
- cho cô biết bài văn là lời của ai và kể
- về điều gì
- giờ chính xác bài văn là lời của nhân
- vật tôi chính là tác giả nói về những
- cảm xúc những kỷ niệm hồi ức của tác giả
- về ngày tựu trường đầu tiên vậy các con
- lại tiếp tục trả lời cho cô Điều gì đã
- gợi cho tác giả nhớ về buổi tựu trường
- đầu tiên
- để gợi cho tác già nhớ về buổi tựu
- trường đầu tiên thì Nhờ những điều sau
- trước hết đó là khoảng thời gian vào lúc
- cuối thu và khi không gian tràn ngập
- những hình ảnh như lá ngoài đường rụng
- nhiều và trên không có những đám mây
- bàng bạc và khi hồi tưởng lại những kỉ
- niệm này Ừ Thì trong lòng tác giả dâng
- lên những cảm xúc như tác giả nhớ rất rõ
- về những cảm giác thuở ấu thơ trong buổi
- tựu trường đầu tiên tác giả đã viết nên
- những câu văn rất hay và nên thơ để nói
- về cảm xúc của bản thân trong ngày đầu
- tiên đi học tôi quên thế nào được những
- cảm giác trong sáng ấy nảy nở trong lòng
- tôi như mấy cánh hoa tươi mỉm cười giữa
- bầu trời quang đãng với cụ thể những gì
- đã xảy ra trong ngày đầu tiên nhân vật
- tôi đến trường Cậu bé năm nào đã được
- tái hiện như thế nào trên trang viết
- Chúng ta sẽ cùng bước vào phần 2 hình
- ảnh cậu bé trên đường đến trường trong
- buổi tựu trường đầu tiên để tìm hiểu về
- điều đó trong ngày đầu tiên đến trường
- tác giả đã đi trong một không gian rất
- nên thơ đó là một buổi mai đầy sương thu
- và gió lạnh đi trên con đường làng dài
- và hẹp và người đưa cậu bé đến đó chính
- là người mẹ thân yêu vậy các con lại
- tiếp tục cho cô biết cảm xúc của cậu bé
- trong ngày đến trường đầu tiên là cảm
- xúc gì
- rất chính xác đó là thấy cảnh vật xung
- quanh thật lạ lẫm và như có sự thay đổi
- lớn bởi vì hôm nay tôi đi học cảnh vật
- thì vẫn là con đường hàng ngày cậu bé đi
- qua là hàng cây là bầu trời ấy thế nhưng
- hôm nay cậu thấy mọi thứ thật khác lạ sự
- khác lạ đó không xuất phát từ cảnh vật
- bên ngoài mà từ chính tâm hồn bên trong
- của cậu có lẽ cậu bé đã cảm thấy mình
- trưởng thành hơn chính thức đến với một
- cột mốc quan trọng trong cuộc đời và
- những cô cậu học trò trong ngày đầu đi
- học chắc hẳn chưa thể tự tin mạnh dạn
- như các anh chị lớn các bạn nhỏ đều có
- những rụt rè e ngại ban đầu
- anh ấy của các bạn nhỏ được thể hiện rõ
- nét trong phần thứ 3 của bài đọc đó là
- sự bỡ ngỡ rụt rè của các học trò mới vậy
- các con lại tiếp tục cho cô biết trong
- đoạn văn thứ 3 của bài thì những hình
- ảnh nào đã cho chúng ta thấy được sự bỡ
- ngỡ rụt rè của các học trò mới
- rất chính xác đó chính là những hình ảnh
- sau
- các cậu học trò mới bỡ ngỡ Đứng nép bên
- người thân Chỉ dám nhìn một nửa hay dám
- đi từng bước nhẹ và họ như con chim con
- đứng bên bờ tồ nhìn Quảng trời rộng muốn
- bay nhưng còn ngập ngùng e sợ họ thể vụ
- và ước ao thầm được như những người học
- trò cũ biết lớp biết thầy để khỏi phải
- ruột về trong càng lạ hình ảnh những cô
- cậu học trò mới đã được tác giả miêu tả
- rất hay và sinh động qua phép so sánh họ
- như con chim con đứng bên bờ anh nhìn
- quá trời rộng muốn bay nhưng còn ngập
- ngừng sợ qua hình ảnh này ta vừa như
- thấy được sự rụt rè ban đầu lại vừa thấy
- được cả sự hấp khao khát muốn được tìm
- hiểu những điều mới của trường của lớp
- của thế giới tri thức sắp mở ra trước
- mắt những cô bé cậu bé này Vậy qua những
- điều mà chúng ta vừa được tìm hiểu cô có
- thể rút ra những kết luận như sau về bài
- đọc nhớ lại buổi đầu đi học đó là bài
- đọc đã cho chúng ta thấy được những hồi
- tưởng đẹp đẽ của tác giả về buổi tựu
- trường đầu tiên trong đời cô hi vọng qua
- bài đọc này các con vừa có thể hồi tưởng
- lại những ký ức đẹp ngày đầu đến trường
- lại vừa thấy được những ký ức của nhân
- vật tôi về buổi tựu trường đầu tiên và
- cách diễn đạt rất hay nên thơ và sinh
- động của tác giả bài học ngày hôm nay
- của chúng ta dừng lại tại đây
- cho tất cả các con đã chú ý quan sát và
- lắng nghe hẹn gặp lại các con ở những
- bài giảng tiếp theo cùng olm.vn ơ
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây