Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nhiều hơn, ít hơn, bằng nhau SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- ông chapman tất cả các con đã quay trở
- lại với khóa học toán lớp 1 của chow
- dreamace.vn ở những bài giảng hôm trước
- chúng ta đã được tìm hiểu về các số từ 0
- tới người hôm nay cô sẽ hướng dẫn các
- con cách so sánh về số lượng thông qua
- bài nhiều hơn ít hơn và bằng nhau trước
- tiên các con lại quan sát lên hình ảnh
- dưới đây hãy miêu tả cho cô những hình
- ảnh có trong bức tranh này có lấy ví dụ
- ở đây chúng ta sẽ đến xem có bao nhiêu
- con ếch 1 2 và 3 như vậy cô sẽ nói rằng
- có ba con ếch
- khi các con tiếp tục đếm số lượng của
- các vật ở trong này ví dụ như có bao
- nhiêu lá sen có bao nhiêu cây có mấy hòn
- đá hay là có bao nhiêu bông hoa
- ừ đúng rồi như vậy trong bức tranh này
- thì mỗi bật sẽ có những số lượng khác
- nhau và chúng ta hoàn toàn có thể so
- sánh được xem bên nào nhiều hơn bên nào
- ít hơn và cái gì thì bằng nhau các con
- hãy quan sát ở đây của cỏ bà con ếch như
- thế này chúng ta đếm và thấy rằng trong
- bức tranh thì có bốn lá sen
- anh cứ mỗi con ếch cô lạnh núi đường
- thẳng với một lái xe như thế này đây là
- mô hình một con ếch thì sẽ ứng với một
- lá sen có cách thứ hai ứng với là xe thứ
- hai con lắc thứ ba ứng với lá sen thứ ba
- ở đây chúng ta sẽ thấy rằng thừa ra một
- lái xe và không còn con ếch nào để chúng
- ta có thể nối được khi đó chúng ta sẽ
- nói rằng số ếch ít hơn xù lá sen hay sử
- lá sen nhiều hơn số ếch các con cũng
- nhắc lại số ếch ít hơn số láng sen xôi
- lá sen nhiều hơn số ếch như vậy đó con
- đã hiểu như thế nào là ít hơn và nhiều
- hơn rồi cô tiếp tục lấy một ví dụ trong
- bức tranh có 6 bông hoa và có hai cái
- cây cô tiếp tục một bông hoa cô lại nối
- với một cái cây bông hoa thứ hai cũng
- nối tới đây chúng ta thấy rằng còn tệ
- ừ nhưng lại không còn cái cây nèo cả khi
- đó chúng ta sẽ nói rằng số hoa nhiều hơn
- số cây và ngược lại số cây ít hơn số hoa
- các con cũng nhắc lại số bông hoa nhiều
- hơn số cái cây và số cây cây thì ít hơn
- sự bông hoa như vậy bằng việc nối từng
- đối tượng này với đối tượng kia các con
- hoàn toàn có thể so sánh được số lượng
- chúng ta có thể biết được đối vật nào
- nhiều hơn và đồ vật nào ít hơn
- ở một trường hợp khác trong bức tranh
- này thì có ba hòn đá và đồng thời cũng
- có 3 bụi cỏ chúng ta tiếp tục nối một
- hòn đá với một bụi cỏ hòn đá và mũi cỏ
- thứ hai hòn đá và bụi cỏ thứ ba cây đây
- chúng ta thấy rằng không còn thừa ra hòn
- đá hay bụi cỏ nào cả nghĩa là cứ một hòn
- đá thì sẽ có 1 bụi cỏ tương ứng khi ấy
- ta nói rằng số hòn đá bằng số bứt cỏ các
- con lắc lại số hòn đá bằng số bụi cỏ
- ừ như vậy khi so sánh về số lượng của
- các đồ vật chúng ta sẽ có nhiều hơn ít
- hơn hoặc là bằng nhau bây giờ chúng ta
- sẽ cùng dùng mô hình giả sự hàng trên cô
- có 7 ô vuông như thế này và ở hàng dưới
- thì có 5 hình tròn chúng ta tiếp tục nối
- một hình vuông với một hình tròn tương
- ứng khi đó các con hãy cho cô biết cái
- gì nhiều hơn cái gì ít hơn chỉ xác chúng
- ta thấy được ngay là sau khi nổi một ô
- vuông với một hình tròn thì còn thừa ra
- 2 ô vuông mà không còn đường tròn nào cả
- khi đó ta nói rằng số ô vuông nhiều hơn
- số hình tròn hai số hình tròn ít hơn số
- vuông
- anh đi vậy các con anh hiểu cách để
- chúng ta có thể xác định xem cái gì
- nhiều hơn hay là cái gì ít hơn chưa bây
- giờ chúng ta sẽ cùng làm bài tập các con
- này con sắp hình ảnh dưới đây ở đây cũng
- có chú thỏ như thế này và số cà rốt như
- thế này hãy cho cô biết cái gì nhiều hơn
- và cái gì ít hơn
- ừ đúng rồi chúng ta sẽ nối một chú thỏ
- với 1 củ cà rốt tương ứng chú thỏ thứ
- hai chú thỏ thứ ba và chú thỏ thứ tư tới
- đây chúng ta thấy rằng con thừa ra 2 củ
- cà rốt nhưng không còn chú thỏ nào cả
- như vậy ta suy ra số thỏ ít hơn số cà
- rốt 2 số cà rốt nhiều hơn chú thỏ
- khi các con tiếp tục quan sát ở đây có
- một khóm hoa và một số con bướm bay xung
- quanh bằng cách nối tương ứng từng con
- bướm với từng bông hoa các con hãy so
- sánh cho cô số lượng bướm và số lượng
- hoa
- ừ đúng rồi chúng ta sẽ cùng nhau nối con
- bướm thứ nhất với bông hoa thứ nhất tiếp
- tục con bướm thứ hai thứ ba thứ tư và
- thứ năm tới đây chúng ta thấy rằng số
- bướm thì đã hết nhưng còn 3 bông hoa
- chưa từng núi như vậy đã suy ra số bông
- hoa nhiều hơn sự con bướm và ngược lại
- số con bướm ít hơn xổ bông hoa à
- a tiếp tục ở đây cô có 2 triệu cà chua
- các con hãy cho cô biết chỗ nào có nhiều
- quả hơn và trụ nào có ít quả hơn
- khi chúng ta sẽ nối quả đầu tiên quả thứ
- hai quả thứ ba và quả thứ tư sau khi nối
- chúng ta thấy răng chậu cây phía bên
- phải đã hết sức quả để nối còn chịu cây
- phía bên trái thì vẫn còn thừa một số
- quà như vậy chiều cây phía bên trái sẽ
- có nhiều quả hơn bây giờ các con lại
- tiếp tục nhìn cô có một triệu cây các
- con hãy so sánh số lá cây và xứ quảng
- và chính xác chúng ta sẽ thấy rằng ta sẽ
- nối lá với quả đầu tiên lá và quả thứ
- hai thứ ba thứ tư thứ năm và thứ sáu tới
- đây chúng ta thấy rằng đã hết quả và
- cũng hết lá hay là cách khác dù lá và
- sức quả ở đây là bằng nhau các con nhắc
- lại là số lá và số quả bằng nhau
- ạ bây giờ các con hãy quan sát bức tranh
- này và hãy trao đổi với bạn bè hoặc thầy
- cô hoặc gia đình về số lượng các đồ vật
- ở trong bức tranh đồng thời so sánh
- những số lượng đó vì thuốc như ở đây
- chúng ta thấy rằng số lượng hoa hướng
- dương và sử dụng hoa sen chúng ta sẽ
- cùng núi hoa sen đầu tiên chúng ta nối
- với hoa hướng dương bông thứ hai bông
- thứ ba bảo ông thứ tư như vậy số hoa sen
- sẽ bằng xổ bông hoa hướng dương tương tự
- như thế các con hãy cùng so sánh về số
- lượng của các đồ vật ở trang bức tranh
- này trong cuộc sống chúng ta áp dụng rất
- nhiều việc so sánh số lượng giữa các đồ
- vật ví dụ như ở đây là những cái xoong
- và mỗi cái sau thì đều có một số nét
- tương ứng như vậy số xong và súng áp thì
- luôn luôn bằng nhau hoặc rất là gần gũi
- khi bị các con ăn cơm khi nhà mình có
- ừ thì chúng ta sẽ lấy từng đó bát ăn cơm
- đúng không nào đó là một số ví dụ về
- việc so sánh số lượng các đồ vật ở trong
- cuộc sống các con hoàn toàn có thể tìm
- hiểu xem trong cuộc sống xung quanh
- chúng ta chúng ta sẽ áp dụng việc so
- sánh số lượng các đồ vật như thế nào và
- cùng trao đổi như vậy ở bài giảng ngày
- hôm nay chúng ta đã được tìm hiểu về
- việc so sánh số lượng của các đồ vật cảm
- ơn các con đã là nghe bài giảng và hẹn
- gặp lại trong các bài giảng tiếp theo
- của người 10.vn
- [âm nhạc]
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây