Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
NHIỆT ĐỘ. ĐO NHIỆT ĐỘ.
Đo nhiệt độ bằng cách nào?
- Dùng nhiệt kế để đo nhiệt độ.
- Đơn vị đo nhiệt độ là oC.
Bài giảng giúp học sinh:
- Nhận biết nhiệt độ, đơn vị đo nhiệt độ.
- Sử dụng nhiệt kế đo nhiệt độ.
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Nối.
Nóng
Lạnh
Câu 2 (1đ):
Nhiệt kế đang chỉ oC.
Câu 3 (1đ):
oC.
Đọc nhiệt độ trên nhiệt kế.
Nhiệt độ ngoài sân trường là
- 31
- 39
- 34
Câu 4 (1đ):
Nhiệt độ trong lớp học là oC.
- 30
- 25
- 35
Câu 5 (1đ):
Đọc rồi viết nhiệt độ.
Câu 6 (1đ):
Đọc rồi viết nhiệt độ.
Câu 7 (1đ):
Để chỉ mức độ cao thấp của nhiệt độ, ta dùng các từ nào?
Nóng | Vui | Mặn | Lạnh | Buồn | Cay
Câu 8 (1đ):
Để đo nhiệt độ, ta dùng
- nhiệt kế
- cân đồng hồ
- thước kẻ thẳng
Câu 9 (1đ):
Đơn vị đo nhiệt độ là gì?
o.
cm.
kg.
oC.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- thế này Chào mừng tất cả các con đã quay
- trở lại với khóa học Toán lớp 3 của
- trang web olympus.vn dựa theo bộ sách
- trên trời sáng tạo cho bài này cô cho
- mình sẽ cùng tìm hiểu về nhiệt độ và
- cách đo nhiệt độ
- [âm nhạc]
- đầu tiên chúng mình cùng quan sát hình
- ảnh sau ở đây có một viên đá và một bếp
- lửa vậy các con sẽ cảm nhận Bên nào là
- nóng bên nào là lạnh
- à chúng mình biết ngay là viên đá lạnh
- và ngọn lửa thì nóng lạnh và nóng dùng
- để chỉ nhiệt độ cao và nhiệt độ thấp
- lạnh nghĩa là nhiệt độ thấp và nóng
- nghĩa là nhiệt độ cao hay một ví dụ quen
- thuộc hơn là khi chúng mình bị sốt thì
- thông thường bố mẹ hoặc các bác sĩ y tá
- sẽ đo nhiệt độ cho chúng mình vậy đo
- nhiệt độ như thế nào Ngay bây giờ cô cho
- mình cùng tìm hiểu bài mới
- [âm nhạc]
- đo nhiệt độ bằng cách nào thì chúng ta
- sẽ sử dụng nhiệt kế để đo nhiệt độ các
- con hãy nhớ là nhiệt kế dùng để đo nhiệt
- độ nhiệt kế thì gồm ống chứa chất lỏng
- đây chính là ống chứa chất lỏng thang
- chia vạch đều nhau và các số từ bé tới
- lớn khi đo nhiệt độ thì phần cao nhất
- của cột chất lỏng ứng với số nào thì đó
- là số chỉ nhiệt độ như ở đây chúng mình
- thấy vạch cao nhất chính là khoảng này
- và Nó đang chỉ số 20 Như vậy số chỉ
- nhiệt độ ở đây là 20 thế đơn vị đo nhiệt
- độ là gì thì đơn vị đo nhiệt độ là độ C
- chúng mình sẽ viết độ C như thế này độ ở
- phía bên trên nhỏ một chút giống như chữ
- O và chữ C viết in hoa độ C độ C Vậy thì
- ở đây chúng mình hoàn toàn có thể đọc số
- đo trên nhiệt kế này vậy Chất Lỏng đang
- chỉ số 20 và chúng ta biết đơn vị là độ
- C Vậy thì nhiệt kế đang chỉ 20 độ C các
- con sẽ viết như thế này nhiệt kế đang
- chỉ 20 độ C
- vậy nếu như cổ chết lỏng chỉ vào vạch số
- 0 thì chúng ta có điều gì
- A đúng rồi chúng mình có nhiệt kế đang
- chỉ không độ C Các con chú ý không độ C
- chính là nhiệt độ đóng băng của nước
- chúng mình tiếp tục nhìn nhiệt kế và cho
- biết nhiệt độ ngoài sân trường và nhiệt
- độ trong lớp học
- đúng rồi chúng mình thấy ngay ở đây 30
- 31 32 33 và 34 Vậy thì nhiệt độ ngoài
- sân trường là 34 độ C còn ở đây vạch cao
- nhất của cổ chất lỏng đang chỉ và số 30
- Vậy thì nhiệt độ trong lớp học là 30 độ
- C như vậy Các con đã biết cách đo nhiệt
- độ bằng nhiệt kế
- Bây giờ chúng mình cùng đọc rồi viết
- nhiệt độ theo mẫu ở đây ta thấy rằng
- vạch cao nhất của cột chất lỏng đang chỉ
- vào vạch số 28 như vậy ta đặt nhiệt độ
- là 28 độ C và viết là 28 độ C như thế
- này tương tự như thế Chúng mình cùng
- viết nhiệt độ trong các trường hợp dưới
- đây
- hoàn toàn chính xác ở đây có chất lỏng
- chỉ vạch 40 chúng ta có 40 độ c và ở đây
- ta có 16 độ C
- như vậy các con hoàn toàn có thể đọc
- được số đo nhiệt độ trên nhiệt kế rơi
- bây giờ cô giới thiệu tới các con một số
- loại nhiệt kế thường gặp
- trải qua đợt dịch covid vừa rồi thì chắc
- chắn các con đã quen rất nhiều với các
- loại nhiệt kế chúng ta có nhiệt kế điện
- tử hoặc là nhiệt kế thủy ngân hay ở đây
- là nhiệt kế treo tường chú ý nhiệt kế
- treo tường có hai bên là độ C và độ F
- thì chúng mình sẽ đọc theo độ C như thế
- này
- bây giờ để củng cố kiến thức vừa học các
- con hãy cùng trả lời các câu hỏi sau
- hoàn toàn chính xác để chỉ mức độ cao
- thấp của nhiệt độ chúng ta sẽ sử dụng từ
- nóng và từ lạnh nóng là nhiệt độ cao và
- lạnh là nhiệt độ thấp để đo nhiệt độ
- chúng ta sẽ sử dụng nhiệt kế và đơn vị
- đo nhiệt độ đó chính là độ C
- như vậy Các con đã nắm được kiến thức
- sau khi xem xong bài giảng Chúng mình
- hãy làm phần luyện tập về củng cố kiến
- thức cô cảm ơn các con và hẹn gặp lại
- các con trong các bài giảng tiếp theo
- của olal.vn
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây