Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nhân vật trong truyện SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Xếp các nhân vật sau vào nhóm thích hợp:
- bọn Nhện
- những người dự lễ hội
- giao long
- Nhà Trò
- Dế Mèn
- bà lão ăn xin
- hai mẹ con bà góa
Nhân vật là người
Nhân vật là vật
Câu 2 (1đ):
Lựa chọn nhận xét phù hợp với từng nhân vật sau:
Dế Mèn
Mẹ con bà nông dân
Ghét áp bức bất công, sẵn sàng làm việc nghĩa.Nhân hậu.
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Câu 3 (1đ):
Người bà đã nhận xét tính cách của từng đứa cháu như thế nào?
Ni-ki-ta
Gô-sa
Chi-ôm-ca
nhân hậu, chăm chỉláu cáchỉ nghĩ đến ham thích riêng của mình
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Câu 4 (1đ):
Người bà đã dựa vào đâu để có những nhận xét đó?
Quan sát hành động.
Dựa vào ngoại hình.
Nhìn vào biểu cảm.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Cho
- xem hình rất cơ đã đến với những bài học
- Tiếng Việt của org.vn
- còn thân mến từ trước đến nay chắc hẳn
- các con đã được đọc rất nhiều câu chuyện
- con ấn tượng nhất với nhân vật nào trong
- những câu chuyện đó
- liệu đó có phải là một người anh hùng
- dũng cảm
- thay một cô công chúa xinh đẹp và tốt
- bụng đó cũng có thể là một nhân vật láu
- lỉnh hài hước của nhân vật lại có một
- đặc điểm riêng và tất cả là mềm sự hấp
- dẫn cho câu chuyện với bài học ngày hôm
- nay vui chưa Chúng ta sẽ cùng nhau tìm
- hiểu về những nhân vật trong các câu
- chuyện kể cô mới gấp con cùng đến với
- bài học tập làm văn nhân vật trong
- truyện như thường lệ bài học của chúng
- ta sẽ gồm có ba phần phần thứ nhất là
- phần nhận ở phần thứ hai là phần gì nhớ
- và phần thứ ba câu chờ chúng ta sẽ cùng
- luyện tập vậy bây giờ không để các con
- chưa lo hơn nữa chúng ta sẽ cùng đến với
- phần đầu tiên của bài học này là phần
- nhận xét
- mời các con cùng đến với bài tập đầu
- tiên
- - tên các nhân vật chồng những chuyện em
- mới học vào nhóm thích hợp nhằm duy nhất
- là nhân vật là người Nhầm giữa hai nhân
- vật là vật con vật đồ vật hoặc cây cối
- từ đầu năm học đến nay chúng ta đã cùng
- làm quen với hai câu chuyện câu chuyện
- thứ nhất là dế mèn bênh vực kẻ yếu và
- câu chuyện thứ hai là sự tích Hồ Ba Bể
- trong những câu chuyện này chúng ta đã
- được làm quen với những nhân vật như sau
- ở trong câu chuyện Dế mèn bênh vực kẻ
- yếu chúng ta được làm quen với nhân vật
- Dế Mèn chị nhà trò và bọ nhện trong sự
- tích Hồ Ba Bể chúng ta là được làm quen
- với những nhân vật khác đó chính là hai
- mẹ con bà quá Bà Lão Ăn xin những người
- dự lễ hội và giao long rồi Bây giờ các
- con hãy sắp xếp những nhân vật này vào
- hai nhóm thích hợp nhé
- về
- sau khi đã sắp xếp hàng nhóm nhân vật
- này vào nhóm thích hợp Chúng ta có kết
- quả như sau
- a đối với câu chuyện đầu tiên là dế mèn
- bênh vực kẻ yếu chúng ta nhận thấy được
- rằng ba nhân vật chồng câu chuyện này
- đều là những con vật
- khác với các nhân vật trong Dế mèn bênh
- vực kẻ yếu trong sự tích Hồ Ba Bể chúng
- ta bắt gặp các nhân vật là người đó
- chính là hai mẹ con bà quá Bà Lão Ăn xin
- và những người đi dự lễ hội bên cạnh đó
- có một nhân vật là vật đó chính là Giao
- Long
- các
- bạn các loại bài tập đầu tiên chúng ta
- sẽ cùng khám phá vài tập thứ 2 của bài
- học ngày hôm nay
- cho còn Hãy nêu nhận xét về tính cách
- của các nhân vật sau Dế Mèn trong Dế mèn
- bênh vực kẻ yếu và mẹ con bà nông dân
- trong sự tích Hồ Ba Bể sau khi đã đưa ra
- những nhận xét đó các con hãy trả lời
- giúp cô câu hỏi Căn cứ vào đâu mà còn có
- được những nhận xét như vậy
- à à
- khi chúng ta có thể nhận xét về tính
- cách của các nhân vật như sau trước hết
- về nhân vật Dế Mèn trong truyện Dế mèn
- bênh vực kẻ yếu chúng ta là có thể thấy
- được rằng nhân vật Dế Mèn là một nhân
- vật Khảng khái có lòng thương người ghét
- áp bức bất công sẵn sàng làm việc nghĩa
- để bình vực kẻ yếu
- và cơ sở để chúng ta xuất ra những nhận
- xét trên đó chính là lời nói và hành
- động che chở giúp đỡ nhà trò của dế mèn
- chúng ta cùng đến với nhân vật thứ hai
- đó chính là mẹ còn bản nông dân trong sự
- tích Hồ Ba Bể chúng ta có thể thấy hai
- mẹ con bà quá rất giàu lòng nhân hậu
- 33 cơ sở để chúng ta rút ra nhận xét đó
- chính là dựa vào việc hai mẹ con bà nông
- dân đã cho bà cụ ăn xin Ăn ngủ trong nhà
- hỏi cụ cách giúp đỡ những người bị nạn
- và chèo thuyền cứu giúp những người bị
- nạn vậy là vừa rồi cô đã giúp các con
- nhớ lại hệ thống các nhân vật xuất hiện
- trong những câu chuyện mà các con đã
- được học ở tuần học đầu tiên cũng như
- giúp con rút ra một số nhận xét về tính
- cách của các nhân vật vậy Bây giờ chúng
- ta cùng đi vào phần thứ hai là phần ghi
- nhớ
- các con lưu ý rằng nhân vật trong truyện
- có thể là người con vật đồ vật cây cối
- được nhân hóa và bên cạnh đó chúng ta
- rút ra một ghi nhớ nữa hành động lời nói
- suy nghĩ của nhân vật nói lên tính cách
- của nhân vật ấy
- đi và để khắc sâu ghi nhớ này chúng ta
- cùng đi vào phần thứ ba là phần luyện
- tập
- e cùng với các con cùng đến với bài tập
- luyện tập đầu tiên
- Chính
- vì vậy như sau nhân vật chồng câu chuyện
- sau đây là những ai Em có đồng ý với
- nhận xét của bà về tính cách của từng
- cháu không Vì sao Bà có nhận xét như vậy
- cô mơ rất con cùng đọc mẩu chuyện sau
- ừ ừ
- em sau khi đọc kỹ câu chuyện các con Hãy
- giúp cô chỉ ra những nhân vật xuất hiện
- trong câu chuyện này nhé ạ
- khi chúng ta có thể thấy trong câu
- chuyện này gồm có 4 nhân vật ba anh em
- Nikita gosia chi Yoga và nhân vật thứ tư
- đó chính là nhân vật người bà sau khi đã
- chỉ ra được những nhân vật xuất hiện
- trong câu chuyện này các còn Hãy giúp cô
- trả lời câu hỏi người bà đã nhận xét
- tính cách của từng cháu như thế nào và
- các con có đồng ý với nhận xét đấy không
- ừ ừ
- ừ ừ
- có
- người bà đã nhận xét từ tính cách của
- từng đứa cháu như sau
- Trước hết là Nikita nói về như guitar
- người bày nhận xét rằng những gì ta chỉ
- nghĩ đến những hàng thích riêng của mình
- còn về Gotze người 3 nhận xét đứa cháu
- này là láu cá trái ngược với tính cách
- của hai nhân vật trên chị ông K được Bà
- nhận xét là bé nhất nhưng lại nhân hậu
- và chăm chỉ
- Nêu những nhận xét đấy có đúng hay không
- người và đã dựa vào đâu để có thể rút ra
- những nhận xét đó các con nhỉ
- Đúng vậy người bà đã quan sát hành động
- của những đứa cháu đó để đưa ra những
- nhận xét của mình vậy Bây giờ chúng ta
- hãy cùng nhìn lại hành động của bà người
- cháu để xem liệu ý nhận xét này của đúng
- hay không nhé ạ a đối với Nikita Sau khi
- ăn xong cậu bé đã chạy vội giá ngõ hoa
- vào đám trẻ láng giềng đang nô đùa còn
- gosia nhấn lúc bà không để ý lại nhanh
- tay phải những mảnh vụn bánh mì trên bàn
- rơi xuống đất rồi chị có chia ôm K Sau
- khi ăn xong đã giúp bà lão bàn nhà hết
- mẫu bánh mì vụn đem cho chim bồ câu dựa
- vào hành động của bà đứa cháu chúng ta
- có thể thấy được rằng những nhận xét của
- người bà là vô cùng hợp lý đúng không
- nào
- bây giờ cùng mời các con cùng đến với
- bài tập luyện tập thứ hai a
- khi
- chờ tình huống sau một bạn nhỏ mái vui
- đùa chạy nhảy lỡ nằm ngã một em bé em bé
- khóc Em hãy hình dung sự việc và kể tiếp
- câu chuyện theo một trong hai hướng sau
- đây thứ nhất bạn nhỏ nó trên biết quan
- tâm đến người khác và trường hợp thứ hai
- bạn nhỏ nói trên không biết quan tâm đến
- người khác Bây giờ các con Hãy dùng trí
- tưởng tượng của mình để có thể thuật lại
- câu chuyện theo hai hướng này nhé
- khi cô có thể đưa ra chờ các con một ví
- dụ như sau đối với trường hợp đầu tiên
- cô sẽ kể câu chuyện theo hướng bạn nhỏ
- nói trên biết quan tâm đến người khác
- hôm qua trong giờ ra chơi cùng cùng các
- bạn chơi trò đánh trận giả đang mải mê
- đuổi bắt cùng đã ra vào một em bé và
- khiến em ngã xuống sân em bé và khóc nức
- nở cùng vội vã chạy ngay lại và nhẹ
- nhàng đưa em bé ngồi dậy phủ đất cát
- trên người em không nói Ôi anh xin lỗi
- Em có đau lắm không em bé từ từ nhún
- khóc cùng cũng các bạn đưa em bé vào
- phòng ít tế để cô giáo rửa vết thương
- cho em
- sự trái ngược với tình huống trên là
- tình huống bạn nhỏ nói trên không biết
- quan tâm đến người khác cô lại thuật lại
- câu chuyện như sau
- hôm qua trong giờ ra chơi Nam cùng các
- bạn chơi trò bịt mắt bắt dê
- chồng lúc chạy Nam đã ra và một em bé
- lớp 1 đứng gần khiến em ngã lăn ra sân
- cô bé òa lên khóc nức nở các bạn xung
- quanh tỏ ra lo lắng ấy thế mà làm chỉ
- đứng nhìn và còn trách em bé thấy vậy em
- và các bạn khác lại nữa em bé dạy và dỗ
- em bé Nhưng khóc
- Ừ như vậy thông qua bài tập vừa rồi các
- con có thể thấy được rằng chúng ta có
- thể thuật lại câu chuyện theo rất nhiều
- tình huống khác nhau và thông qua từng
- câu chuyện chúng ta có thể thấy được
- tính cách của các nhân vật thông qua các
- hành động mà chúng ta xây dựng
- Cho những ví dụ vừa rồi cũng khép lại
- nội dung bài học của chúng ta ngày hôm
- nay hi vọng qua bài học vừa rồi các con
- có thể chỉ ra được hệ thống các nhân vật
- xuất hiện trong những câu chuyện mà các
- con đã được đọc cũng như thấy được tính
- cách của các nhân vật thông qua những
- hành động mà tác giả miêu tả
- cảm ơn các con đã chú ý lắng nghe và hẹn
- gặp lại các con trong Những tiết học sau
- cùng với Air mới nhé Ae
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây