Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nhà thơ Lò Ngân Sủn - người con của núi SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Nội dung chính của văn bản là gì?
Văn bản viết về Bản Qua - nơi sinh ra và lớn lên của nhà thơ Lò Ngân Sủn. Đây cũng là ngữ liệu xuất hiện trong các sáng tác của ông.
Văn bản viết về hồn thơ núi rừng của Lò Ngân Sủn. Hồn thơ ấy xuất phát từ chính nơi sinh thành cũng như tình yêu của tác giả với vùng đất quê hương mình.
Văn bản viết về gia đình của nhà thơ Lò Ngân Sủn, đặc biệt nhấn mạnh đến cuộc sống của con người miền núi.
Câu 2 (1đ):
Ở phần "Tri thức Ngữ văn", em được đề cập đến hai yếu tố cơ bản nào của văn bản nghị luận? (Chọn 2 đáp án)
Lí lẽ.
Dẫn chứng.
Luận cứ.
Luận điểm.
Câu 3 (1đ):
Xuất xứ của văn bản Nhà thơ Lò Ngân Sủn – người con của núi là?
Tác phẩm được viết trên báo Điện tử giáo dục Việt Nam tháng 12/2021.
Tác phẩm được viết trên báo Người Hà Nội tháng 12/2021.
Tác phẩm được viết trên báo Người Hà Nội tháng 12/2020.
Tác phẩm được viết trên báo Điện tử giáo dục Việt Nam tháng 12/2020.
Câu 4 (1đ):
Phương thức biểu đạt chính của văn bản là gì?
Tự sự.
Biểu cảm.
Miêu tả.
Nghị luận.
Câu 5 (1đ):
Hãy cho biết nội dung chính của từng phần bố cục.
“Đọc thơ Lò Ngân Sủn” đến “mãnh liệt ấy trong thơ ông?"
“Trước khi” đến “yêu thương thuần khiết của mình”
“Không có tình yêu tha thiết” đến “bồi hồi”
Đặt vấn đề: Lò Ngân Sủn – người con của núi.Kết thúc vấn đề: Khẳng định lại thơ Lò Ngân Sủn luôn thể hiện tình yêu với núi rừng.Giải quyết vấn đề: Chứng minh nhà thơ Lò Ngân Sủn luôn mang hơi thở của núi.
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Câu 6 (1đ):
Câu văn nào là câu nêu vấn đề chính được bàn luận trong bài?
Đọc thơ Lò Ngân Sủn ta như được khám phá những đỉnh núi xa thơ mộng và mãnh liệt.
Vậy điều gì đã nuôi dưỡng và bồi đắp nên vẻ thơ mộng và mãnh liệt ấy trong thơ ông?
Trước khi trở thành nhà thơ, Lò Ngân Sủn là một người “con của núi”.
Khi lớn lên, thế giới của cậu bé sinh ra từ Bản Qua chắc hẳn không chỉ giới hạn ở bản làng biên giới.
Câu 7 (1đ):
“Điều gì” đã tạo nên sự thơ mộng và mãnh liệt trong thơ Lò Ngân Sủn? ( Chọn 3 đáp án)
Ngôn ngữ sáng tác.
Chủ đề sáng tác.
Quê hương.
Phong cách sáng tác.
Câu 8 (1đ):
Những cụm từ nào trong câu cuối cùng đã chứng mình sự "thơ mộng” và “mãnh liệt” trong thơ ông? (Chọn nhiều đáp án)
Cụm từ “trái tim độc giả phải bồi hồi”.
Cụm từ “vạm vỡ”.
Cụm từ “như con suối thác đổ”.
Cụm từ “bậc thang mây”.
Cụm từ “tình yêu tha thiết”.
Cụm từ “đầu sông, đầu suối”.
Câu 9 (1đ):
Minh Khoa đã trích dẫn những tác phẩm nào của Lò Ngân Sủn? (Chọn 3 tác phẩm)
Đi trên chín khúc Bản Xèo.
Ngôi nhà rộng.
Chiều biên giới.
Đỉnh núi xa vùng mãnh liệt.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Hi
- xin chào các bạn học sinh thân mến thật
- thú vị khi chúng ta được gặp các nhà văn
- nhà thờ ở ngoài đời nhưng nếu chưa có
- dịp đó thì chúng ta có thể tiếp xúc giao
- lưu với các tác giả qua những trang sách
- mỗi lần đọc các tác phẩm chúng ta lại tự
- đặt ra câu hỏi tại sao các nhà thơ nhà
- văn có thể thay nhìn những tác phẩm hay
- như vậy đã có vô vàn cách trả lời khác
- nhau và bài học ngày hôm nay là một cách
- trả lời cho câu hỏi đó cô sẽ hướng dẫn
- các em tìm hiểu tác phẩm nhà thơ lò Ngân
- sủn người con của núi do tác giả mình
- Khoa viết các bạn hãy chuẩn bị đồ dùng
- học tập thật đầy đủ ngồi ngay ngắn trên
- bàn học và cùng cô Bước vào thế giới của
- văn học trước tiên chúng ta đến với mục
- tiêu của bài học ngày hôm nay có 3 mục
- tiêu mục tiêu số 1 Đọc văn bản bằng
- giọng phù hợp trả lời được câu hỏi về
- nội dung văn bản mục tiêu số 2 nhận biết
- được một số yếu tố của thể loại văn nghị
- luận I Mục tiêu số 3 cảm nhận được tình
- cảm của nhà thơ đối với nơi mình sinh ra
- về kiến trình bày học bài học của chúng
- ta sẽ đi theo ba phần chính phần thứ
- nhất là đọc và tìm hiểu chung phần thứ 2
- khám phá văn bản và phần thứ ba là tổng
- kết
- bây giờ chúng ta sẽ đến với phần 1 Đọc
- và tìm hiểu chung về văn bản các bạn
- dành thời gian đọc văn bản khi đọc chú ý
- đọc to rõ ràng chậm rãi và sử dụng kỹ
- năng đọc theo dõi
- khi chúng ta cùng đọc văn bản Nhà thơ lò
- Ngân sủn Người Con Của Núi đọc thơ lò
- Ngân sủn ta như được khám phá những đỉnh
- núi xa thơ mộng và mãnh liệt núi không
- chỉ là hình ảnh thường được nói đến
- trong thơ Ông mà còn hiện lên như một
- phần hồn thơ của lò Ngân sủn những bài
- thơ tiêu biểu của lò Ngân sủn như Chiều
- Biên Giới Trời và Đất đi trên chín khúc
- bàn sale Ngôi nhà rộng nếu mang âm vọng
- của núi mình mang lời của núi vậy Điều
- gì đã nuôi dưỡng và bồi đắp nên Vẻ đẹp
- thơ mộng và mãnh liệt ấy trong thơ ông
- trước khi trở thành nhà thơ lò Ngân sủn
- là một người con của núi ông sinh ra và
- lớn lên ở bàn qua huyện Bát Xát tỉnh Lào
- Cai từ nhỏ chú bé lò ngân sủn đã lắng
- nghe từng hơi thở của cỏ cây hoa lá của
- núi rừng Biên Cương đã biết thả hồn cùng
- vẻ đẹp thanh thoát hùng vĩ của xúc Dự
- Thác Đổ xuống chuột nơi tận cùng bờ cõi
- những đỉnh núi xa rừng thông thực hiện
- gọi ma núi nâng niu hạt mạch rừng xa một
- vọng vỡ quay mình những vòng đường Đỉnh
- núi xa vùng mãnh liệt khi lớn lên thế
- giới của cậu bé sinh ra từ bàn qua chắc
- hẳn không chỉ giới hạn ở bàn làng biên
- giới mặt đất và bầu trời đã rộng mở muôn
- dặm non sông từ Bắc vào Nam từ miền
- ngược đến miền xuôi từ đầu non đến bãi
- biển đã vội vào tâm hồn mộc mạc thiết
- tha phóng khoáng của lò Ngân sủn những
- vùng đất Hoàng Liên Sơn hùng vĩ mình
- biên cương phía Bắc của tổ quốc vẫn là
- mảnh đất mẹ nuôi dưỡng bồi đắp lên rất
- nào chàng trầm Hùng và mãnh liệt của từ
- ông mà Chiều Biên Giới là một ví dụ tiêu
- biểu Chiều biên giới em ơi có nơi nào
- cao hơn như đầu sông đầu suối như đầu
- mai đầu gió như quê ta ngọn núi như đất
- trời biên cương Chiều Biên Giới dù có đi
- khắp mọi nẻo đường những sườn non dốc
- núi những miền Thác Đổ réo sôi chất béo
- như dây leo của quê hương vẫn là con anh
- Dũng nhất đối với người con của núi rừng
- như Đó cũng chính là con đường thơ ca
- của lò Ngân sủn ta đi trên chín khúc bàn
- Tèo con đường là cái hạt ba reo con
- đường là cái rễ lan tỏa dệt nên hoa trái
- Tiếng Chim Ca đi trên chín khúc bản sale
- núi rừng xứ sầu một cách tiếng bằng thơ
- và nhà thơ lò ngân sủn đã phần nào đáp
- ứng được mong mỏi ấy bằng tình yêu
- thương thuần khiết của mình không có
- tình yêu tha thiết với mấy xưng với quê
- hương với chồi non cò biếc với đầu sông
- đầu suối với những bậc thang mây chắc
- hẳn không thể có nhà thơ lò Ngân sủn với
- những câu thơ vạm vỡ mà âm vang như con
- suối Thác Đổ khiến trái tim của bao độc
- giả phải bồi hồi Hiểu Minh khoa báo điện
- tử Giáo dục Việt Nam tháng 12 năm 2020
- vừa rồi thì các bạn đã cùng cô đọc tác
- phẩm sau đây các bạn hãy cho cô biết nội
- dung chính của tác phẩm là gì ạ
- ở các nhà thờ Đào Minh Sum Người Con Của
- Núi là văn bản viết về hồn thơ của lò
- Ngân sủn hôn thấy xuất phát từ chính nơi
- sinh thành cũng như tình yêu của tác giả
- đối với vùng đất quê hương minh tác phẩm
- là do mình qua viết và thuộc thể loại là
- văn nghị luận trong những buổi học trước
- chúng ta đã được tìm hiểu về thể loại
- văn nghị luận Ngày hôm nay các bạn hãy
- nhắc lại cho cô biết các yếu tố trong
- văn bản nghị luận ì
- lê văn bản nghị luận là loại văn bản chủ
- yếu dùng để thuyết phục người đọc người
- nghe về một vấn đề và nó bao gồm lí lẽ
- và dẫn chứng từ lễ là những lời diễn dài
- còn lý mà Người viết người nói đưa ra để
- khẳng định ý kiến của mình còn bằng
- chứng là những ví dụ được lấy từ thực tế
- đời sống từ các nguồn khác nhau để chứng
- minh cho lý lẽ các bạn cái đấy Hai bạn
- Minh và Lan của chúng ta cũng đang cùng
- nhau tìm hiểu về văn bản này các bạn hãy
- giúp mình và Lan trả lời 2 câu hỏi Dưới
- đây
- chính xác xuất xứ của văn bản được viết
- trên báo điện tử Giáo dục Việt Nam tháng
- 12 năm 2020 phương thức biểu đạt chính
- đó chính là nghị luận
- chúng ta đã đọc xong tác phẩm các bạn
- hay cho cô biết bố cục của văn bản ừ ừ
- Lê Văn bản của chúng ta được chia làm 3
- phần phần 1 từ đọc thơ lò Ngân sủn ta
- như được khám phá những đỉnh núi xa thơ
- mộng và mãnh liệt cho đến mãnh liệt ấy
- xong Thưa ông với nội dung chính Đây là
- phần đặt vấn đề nóng hơn sụn Người Con
- Của Núi
- phần 2 từ trước khi trở thành nhà thơ
- cho đến bằng tình yêu thương thuần khiết
- của mình với nội dung chính Đây là phần
- giải quyết vấn đề chứng minh nhà thờ lò
- Ngân sủn luôn mang hơi thở của núi phần
- 3 từ chỗ không có tình yêu tha thiết với
- núi rừng cho đến khiến trái tim của bao
- độc giả phải bồi hồi nội dung chính của
- phần 3 Đây là phần kết thúc vấn đề khẳng
- định lại thơ lò Ngân sủn luôn thể hiện
- tình yêu với núi rừng
- từ phân bố cục chúng ta sẽ khám phá văn
- bản ở 4 nội dung chính sau Hà Nội dung
- thứ nhất câu văn nêu vấn đề chính được
- bàn luận trong bài nội dung thứ hai nó
- nhưng dù là người con của núi nội dung
- thứ ba mối quan hệ giữa câu cuối cùng
- với câu nêu vấn đề ở phần mở đầu nội
- dung thứ tư vai trò của những bạn thơ
- được dẫn trong bài viết Trước hết là
- phần 1 Chúng ta sẽ đi tìm hiểu câu văn
- nêu vấn đề chính được bàn luận trong bài
- các bạn từ dự đoán cho cô biết câu văn
- nào là câu nêu vấn đề chính được bàn
- luận trong bài
- rất chính xác câu văn vậy Điều gì đã
- nuôi dưỡng và bồi đắp nên về thơ mộng và
- mãnh liệt ấy trong thờ ông là câu văn
- nêu vấn đề chính của toàn bài với câu
- văn này tác giả đang đi tìm lời giải
- thích để chứng minh những yếu tố đã bồi
- đắp nên vẻ thợ mộc và mãnh liệt trong
- thơ của lò Ngân sủn phần sau có tác phẩm
- tác giả đã đưa ra những lý lẽ dẫn chứng
- để chứng minh vấn đề này và khi chúng ta
- sẽ cùng nhau đi tìm hiểu những yếu tố để
- khẳng định nó nhiên suy là người con của
- núi
- Các bạn chú ý và Vần thông tin về nhà
- thơ lò Ngân sủn lò Ngân sủn tên thật là
- Lò Ngân sủn sinh năm 1945 mất năm 2013
- quê quán ở bản qua Bát Xát Lào Cai ông
- được biết đến với bút danh là Nguyên sun
- sun Lê Quang Thuận ông là hội viên của
- Hội Nhà văn Việt Nam nguyên Chủ tịch Hội
- Văn học Nghệ thuật Lào Cai và là nguyên
- Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật các dân
- tộc thiểu số Việt Nam ông có rất nhiều
- tác phẩm tiêu biểu 14 tập thơ hay tập
- truyện ký 10 công trình nghệ thuật về
- bình và nhiều tác phẩm nổi tiếng trong
- các sáng tác của mình ông đều sử dụng đa
- dạng các thể thơ ngôn ngữ giản dị đậm
- màu sắc văn hóa dân tộc từ những thông
- tin mà cô đã cung cấp cho các bạn thì
- các bạn hãy cho cô biết điều gì đã tạo
- nên sự thơ mộng và mà Chị Thơ của Lào
- Min Sun
- có 3 yếu tố để tạo nên một nhà thơ lò
- Ngân sủn với hồn thơ mộng và mãnh liệt
- đó chính là quê hương chủ đề sáng tác và
- phong cách sáng tác sau đây thì chúng ta
- sẽ cùng nhau tìm hiểu từng tủ quá này
- với tụ quá số 1 là từ quê hương như ở
- phần thông tin vừa rồi Cô và Trò chúng
- ta đã cùng nhau đi tìm hiểu thì quê
- hương của nhà thơ lò Ngân sủn là ở bản
- qua Bát Xát Lào Cai Và đây là vùng núi
- như vậy nơi sinh ra và lớn lên của nó
- như xù lạ ở vùng núi và đây cũng chính
- là một chất liệu trong các sáng tác văn
- học của nó Nguyên si
- với tù quá số 2 đó là chủ đề sáng tác
- ông có các bài thơ tiêu biểu về núi rừng
- nhưng thiếu biên giới Trời và Đất đi
- trên chín khúc bản tiêu điều khiến lò
- Nguyên phủ trở thành người con của núi
- không Chỉ bởi con Núi Rừng Quê Hương mà
- khi lớn lên không gian anh cũng trở nên
- gần gũi thân thiết với nhà thơ dù có đi
- muôn nơi thì ấn tượng về quê hương vẫn
- là ấn tượng nhất và Đó cũng chính là con
- đường thơ của ông
- với tục quà số 3 đó là phong cách sáng
- tác điểm đặc biệt trong sáng tác của nhà
- thơ chính là cảm hứng ngợi ca tự hào về
- thiên nhiên con người nền văn hóa của
- dân tộc lò ngân sủn đã sử dụng đa dạng
- các thể thơ ngôn ngữ thơ mộc mạc giản dị
- gần gũi với người dân miền núi và đậm
- màu sắc văn hóa của dân tộc Giáy từ
- những điều trên ta thấy răng luyện viên
- khẳng định lòng Uyên xù là người con của
- núi là một đặc điểm hoàn toàn chính xác
- để nhưng vấn đề ở phần mở đầu tác giả đã
- đạt đã câu hỏi vậy Điều gì đã nuôi dưỡng
- và bôi đắt nên vẻ đẹp thợ mộc và Mỹ
- nguyện ấy trong thơ Ông vì câu văn Cuối
- Cùng tác giả đã ghi trả lời cho câu hỏi
- ấy để hiểu rõ hơn về cách viết này các
- bạn cùng cô đến với phần 3 nhỏ mối quan
- hệ giữa câu cuối cùng đi câu nêu vấn đề
- ở phần mở đầu câu cuối cùng không có
- tình yêu tha thiết với núi rừng với quê
- hương với chồi non cò biếc với đầu sông
- đầu chuối với những bậc thang mây chắc
- hẳn không thể có nhà thơ lò Ngân sủn với
- những câu thơ vạm vỡ mà âm vang những
- con suối Thác Đổ khiến trái tim của bao
- độc giả phải bồi hồi quan sát câu cuối
- cùng các bạn hãy tìm cho cô những từ ngữ
- cụm từ để chứng minh sự thơ mộng và mãnh
- liệt trong thơ của lò Mission
- có bốn Cụm từ trong câu cuối đã thể hiện
- sự thơ mộng và mãnh liệt trong thơ của
- lò Ngân sủn Đó là các cụm từ con suối
- thác đồ tình yêu tha thiết vạm vỡ và
- kiếm trái tim của báo động giả phải bồi
- hồi các bạn chú ý vào hay cụm từ vạm vỡ
- và con suối Thác Đổ hay cụm từ này muốn
- nói đến những câu thơ của lò vi Sun với
- giọng điệu rắn rỏi khỏe mạnh chất chứa
- tinh thần của núi rừng haique chị đã
- minh chứng cho sự mãnh liệt trong thơ
- của lò Ngân sủn
- cụm từ tình yêu tha thiết làm cho thơ
- của ông thêm thơ mộng vẻ đẹp hiện lên
- trong tình yêu lãng mạn hơn cảm xúc hơn
- và trữ tình hơn rất nhiều đặc biệt là
- cụm từ khiến trái tim bao đầu ra phải
- bồi hồi cụm từ này đã thể hiện thơ của
- Ông vừa cho người đọc thấy được vẻ đẹp
- của núi rừng vừa thấy được tình cảm mà
- ông gửi gắm vào trong các sáng tác của
- mình cụm từ tình yêu tha thiết và khiến
- trái tim của bao đựng ra phải bồi hồi
- chính là minh chứng để chứng minh cho sự
- thơ mộng trong thơ của lò Ngân sủn
- như vậy chúng ta có thể thấy rằng mối
- quan hệ giữa câu cuối cùng với câu nêu
- vấn đề ở phần mở đầu là mối liên hệ tổng
- hợp và kết luận về vấn đề đã được nêu ra
- để bàn luận thị trấn thành khi đọc tác
- phẩm này thì các bạn đều thắc mắc răng
- Tại sao tác giả lại thích dẫn rất nhiều
- bài thơ của lò Nguyên sung như vậy chúng
- có vai trò gì trong việc chứng minh là
- Nguyên xù là người con của núi câu trả
- lời sẽ có trong phần 4 vai trò của những
- đoạn thơ được trích dẫn trong bài viết ở
- đây tác giả đã trích dẫn rất nhiều tác
- phẩm của lò Ngân sủn các bạn hãy cho
- cuộc biết đó là những tác phẩm nào
- Minh khoa đã trích dẫn ba tác phẩm của
- lò Ngân sủn Đó là tác phẩm đỉnh núi xa
- vùng mãnh liệt Chiều Biên Giới và đi
- trên chín khúc bạn sale chúng ta thấy
- rằng những tác phẩm này chính là bằng
- chứng để làm sáng tỏ vẻ đẹp núi rừng nơi
- đã nuôi lớn lò Ngân sủn quan sát và từng
- dẫn chứng chúng ta thấy mỗi tác phẩm đều
- có những hình ảnh thơ lưu giữ vẻ đẹp của
- núi rừng tác phẩm đầu tiên đỉnh núi xa
- vùng mãnh liệt có những hình ảnh đó là
- đỉnh núi xa đ khi đàn dê hạt mạch và
- rừng Sa mộc tác phẩm số 2 chiều biên
- giới có các hình ảnh đó là đầu sông đầu
- suối đầu mai đầu gió và ngọn núi tác
- phẩm số 3 đi trên chính khúc bánh xèo có
- những hình ảnh đó là khúc bản Tèo con
- đường hoa trái và tiếng chim núi không
- chỉ là hình ảnh thường được nói đến mà
- còn hiện lên như một phần hồn thơ những
- bài thơ tiêu biểu của ông nếu mang âm
- vọng của núi và mình mang lời của núi
- đặc biệt khi Minh khoa sử dụng những dẫn
- chứng là các tác phẩm của lò Ngân sủn
- còn mang những ý nghĩa sau đây ý nghĩa
- đầu tiên sáng tác của ông đã phần nào
- đáp ứng được mong mỏi cất tiếng bằng thờ
- của núi rừng những câu thơ thể hiện sự
- gắn bó của tác giả với quê hương tác giả
- muốn nhấn mạch Con Đường Quê hương là
- con đường quyến rũ nhất điều này được
- thể hiện rõ qua bài ghi trên chín khúc
- bàn xèo ở trên chín khúc bản xèo con
- đường là cái hạt ta reo con đường là cái
- vẽ lan toàn dịch nên hoa trái Tiếng Chim
- Ca đi trên chín khúc bản xèo Đọc những
- câu thơ của lò Ngân sủn bao trái tim độc
- giả phải bồi hồi vì tình yêu thiết tha
- với ví rừng với quê hương mà ông dành
- cho nơi chôn rau cắt rốn của mình
- vừa rồi Cô và Trò chúng ta đã cùng nhau
- tìm hiểu về văn bản Các bạn hãy cho cô
- biết giá trị nội dung và giá trị nghệ
- thuật của tác phẩm
- Thứ nhất là về nội dung đây là văn bản
- nghị luận về phong cách sáng tác thơ của
- nhà thơ lò Ngân sủn Hồn thơ Núi rừng
- trong sáng tác được bắt nguồn từ tình
- yêu với quê hương con bề nghệ thuật thì
- đây là một văn bản nghị luận với luận
- điểm rõ ràng lý lễ chặt chẽ dẫn chứng
- sinh động hấp dẫn và thuyết phục người
- đọc người nghe
- trước khi kết thúc buổi học ngày hôm nay
- thì cô có hai điều dặn dò các bạn như
- sau và điều thứ nhất các bạn hãy đọc kỹ
- bày những nét chính về tác giả tác phẩm
- sau đó hãy hệ thống sơ đồ tư duy những
- kiến thức đọc hiểu đã được tìm hiểu
- vậy là bài học của chúng ta đến đây là
- kết thúc rồi cảm ơn các bạn đã chú ý
- lắng nghe hẹn gặp lại các bạn trong
- những video sau A
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây