Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nguyên Hồng- nhà văn của những người cùng khổ SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Xin chào mừng tất cả các con đã quay trở
- lại với khóa học Ngữ Văn lớp sáu bộ sách
- cánh diều cửu trang web olm.vn
- các con thân mến trong bài 3 ký và hồi
- ký chúng ta đã được đi tìm hiểu văn bản
- Trong Lòng Mẹ vậy các con hãy nhắc lại
- cho cô biết ai là tác giả của Trong Lòng
- Mẹ
- em rất chính xác nhà văn Nguyên Hồng
- chính là tác giả của Trong lòng mẹ nhờ
- những tác phẩm như trong lòng mẹ Nguyễn
- Hồng từng được mệnh danh là nhà văn của
- phụ nữ và trẻ em không chỉ là nhà văn
- của phụ nữ và trẻ em mà Nguyên Hồng còn
- là một nhà văn có trái tim giàu lòng
- nhân ái ông là người bạn thân thiết với
- những số phận bất hạnh trong xã hội và
- trái tim giàu lòng nhân ái đó của ông đã
- được thể hiện một cách sâu sắc và rõ nét
- trong văn bản Nguyên Hồng nhà văn của
- những người cùng khổ Đây là một bài viết
- của nhà nghiên cứu Nguyễn Đăng Mạnh
- trong bài viết này chúng ta sẽ cùng đi
- tìm hiểu lý do vì sao nhà văn Nguyên
- Hồng lại được coi là nhà văn của những
- người cùng khổ
- để có thể đi đọc hiểu thật tốt văn bản
- này trước khi đọc văn bản chúng ta cần
- chuẩn bị một số kiến thức như sau
- Ừ thứ nhất các con hãy xem lại phần Kiến
- thức ngữ văn để vận dụng những hiểu biết
- về văn nghị luận vào đọc hiểu văn bản
- này thứ hai khi đọc văn bản nghị luận
- các con cần chú ý một số yếu tố như văn
- bản viết về vấn đề gì ở văn bản này
- người quyết định thuyết phục điều gì thì
- ngay ở nhà đề của văn bản là Nguyên Hồng
- nhà văn của những người cùng Hồ chúng ta
- đã nắm được rằng ở văn bản này sẽ viết
- về vấn đề Nguyên Hồng là nhà văn của
- những người cùng khổ người viết sẽ dùng
- những lý lẽ và bằng chứng để thuyết phục
- người đọc tin rằng Nguyên Hồng chính là
- nhà văn của những người cùng Hồ Thứ ba
- ta cần đọc trước đoạn trích Nguyên Hồng
- nhà văn của những người cùng khổ và tìm
- hiểu thêm thông tin về nhà phê bình
- Nguyễn Đăng Mạnh Cuối cùng các con Hãy
- vận dụng những hiểu biết sau khi đọc văn
- bản Trong Lòng Mẹ ở bà Ừ để đọc hiểu và
- tìm ra những thông tin được bổ sung khi
- học bài này tiếp theo để nấm được các
- nội dung chính mà văn bản triển khai cô
- và các con sẽ cùng đi đọc văn bản
- khi các con hãy dừng video lại để đọc
- cho thật kĩ văn bản khi đọc phần 1 các
- con lưu ý tìm hiểu ý chính của phần một
- là gì để biết được điều này thì các con
- hãy chú ý vào Cầu mở đầu các câu triển
- khai và cầu kết của phần một
- Tiếp theo khi đọc phần 2 ta cần lưu ý
- xem phần 2 tập trung Phân tích nội dung
- nào chú ý lý lẽ và bằng chứng trong phần
- 2 này không chỉ vậy trong phần 2 thì còn
- trích một đoạn thuộc hồi ký của Nguyên
- Hồng vậy khi đọc những câu thuộc hồi ký
- này ta cần tìm hiểu xem các câu trong
- Hồi ký của Nguyên Hồng là bằng chứng cho
- ý kiến nào và đoạn hồi ký này đã làm rõ
- thêm điều gì ở nhà văn Nguyên Hồng Cuối
- Cùng Ở đoạn thứ ba thì ta cần lưu ý xem
- điều gì làm nên sự khác biệt ở tác phẩm
- A Hồng và câu nói của bảng Nguyên Hồng
- đã làm sáng tỏ cho điều gì
- ạ Và bây giờ sau khi đọc văn bản Cô và
- các con sẽ cùng bước vào phần chính của
- bài học ngày hôm nay đó chính là cùng đi
- khám phá văn bản Nguyên Hồng nhà văn của
- những người cùng khổ trước hết ta sẽ
- cùng đi tìm hiểu chung về văn bản này mà
- đầu tiên là một số kiến thức về tác giả
- Nguyễn Đăng Mạnh giáo sư tiến sĩ Nguyễn
- Đăng Mạnh sinh năm
- 1930 mất vào năm
- 2018 vậy các con hãy cho cô biết nhà
- nghiên cứu Nguyễn Đăng Mạnh quê ở đâu
- ở nhà nghiên cứu Nguyễn Đăng Mạnh quê
- quán ở Gia Lâm Hà Nội về những chức vụ
- từng nhằm giữ thì ông là nguyên Chủ
- nhiệm bộ môn văn học hiện đại khoa Ngữ
- Văn trường Đại học Sư phạm Hà Nội không
- chỉ vậy Ông còn là chủ biên sách giáo
- khoa văn học lớp 11 và 12 chương trình
- cải cách giáo dục năm
- 1980 đến năm 1992 về vị trí ông được coi
- là nhà nghiên cứu đầu ngành về văn học
- Việt Nam hiện đại và nhờ những đóng góp
- của mình cho nền giáo dục nước nhà thì
- ông đã được phong tặng danh hiệu nhà
- giáo nhân dân sau khi đã tìm hiểu chung
- về tác giả thì ta sẽ không đi tìm hiểu
- chung về tác phẩm các con hãy cho cô
- biết văn bản Nguyên Hồng nhà văn của
- những người cùng khổ có xuất xứ từ đầu
- Lê Văn bản và chúng ta cùng đi đọc hiểu
- ngày hôm nay có xuất xứ từ tuyển tập
- Nguyễn Đăng Mạnh tập 1 Nhà xuất bản Giáo
- dục xuất bản năm 2005 về thể loại thì
- tác phẩm này thuộc thể loại nghị luận về
- bố cục thì bài viết đã được chia thành 3
- phần rất rõ ràng như sách giáo khoa đã
- phân chia vậy Bây giờ các con hãy xác
- định giúp cô nội dung chính của bà phần
- này
- phần thứ nhất có nội dung nguyên hồng là
- con người rất nhạy cảm phần 2 có nội
- dung tuổi ấu thơ thiếu tình thương của
- Nguyên Hồng và phần thứ ba là hoàn cảnh
- sống cực khổ của Nguyên Hồng
- vậy là trong tiết học vừa rồi chúng ta
- đã cùng đi tìm hiểu những thông tin khái
- quát nhất về văn bản Nguyên Hồng nhà văn
- của những người cùng Hồ ở bài học sau cô
- và các con sẽ cùng đi đọc hiểu chi tiết
- về phần bản này bài học xin kết thúc tại
- đây Cảm ơn tất cả các con đã chú ý quan
- sát và lắng nghe hẹn gặp lại các con ở
- những bài giảng tiếp theo cùng Arms I
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây