Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
- Đọc văn bản.
- Tìm hiểu nội dung văn bản.
- Luyện tập theo bài đọc.
NGƯỜI TÌM ĐƯỜNG LÊN CÁC VÌ SAO
Từ nhỏ, Xi-ôn-cốp-xki đã mơ ước được bay lên bầu trời. Có lần, ông dại dột nhảy qua cửa sổ để bay theo những cánh chim. Kết quả, ông bị ngã gãy chân. Nhưng rủi ro lại làm nảy ra trong đầu óc non nớt của ông lúc bấy giờ một câu hỏi: “Vì sao quả bóng không có cánh mà vẫn bay được?”.
Để tìm hiểu điều bí mật đó, Xi-ôn-cốp-xki đọc không biết bao nhiêu là sách. Nghĩ ra điều gì, ông lại hì hục làm thí nghiệm, có khi đến hàng trăm lần.
Có người bạn hỏi:
- Cậu làm thế nào mà mua được nhiều sách và dụng cụ thí nghiệm như thế?
Xi-ôn-cốp-xki cười:
- Có gì đâu, mình chỉ tiết kiệm thôi.
Đúng là quanh năm ông chỉ ăn bánh mì suông. Qua nhiều lần thí nghiệm, ông đã tìm cách chế tạo khí cầu bay bằng kim loại. Sa hoàng không tin nên không ủng hộ. Không nản chí, ông tiếp tục đi sâu vào lí thuyết bay trong không gian. Được gợi ý từ chiếc pháo thăng thiên, sau này, ông đề xuất mô hình tên lửa nhiều tầng trở thành một phương tiện bay tới các vì sao.
Hơn bốn mươi năm khổ công nghiên cứu, tìm tòi, Xi-ôn-cốp-xki đã thực hiện được điều ông hằng tâm niệm: “Các vì sao không phải để tôn thờ mà là để chinh phục.”.
(Theo Lê Nguyên Long – Phạm Ngọc Toàn)
Hãy tìm các từ ngữ thích hợp điền vào chỗ trống.
Từ nhỏ, Xi-ôn-cốp-xki mơ ước
- bay lên bầu trời
- khám phá lòng đất
- bay lên mặt trăng
- ngã gãy tay
- ngã gãy chân
- ngã gãy cổ
- Vì sao loài chim có thể bay được?
- Vì sao con người không thể bay được?
- Vì sao quả bóng không có cánh mà vẫn bay được?
Để tìm hiểu điều bí mật, Xi-ôn-cốp-xki
- đi hỏi mọi người
- tự mình chứng minh
- đọc rất nhiều sách
NGƯỜI TÌM ĐƯỜNG LÊN CÁC VÌ SAO
Từ nhỏ, Xi-ôn-cốp-xki đã mơ ước được bay lên bầu trời. Có lần, ông dại dột nhảy qua cửa sổ để bay theo những cánh chim. Kết quả, ông bị ngã gãy chân. Nhưng rủi ro lại làm nảy ra trong đầu óc non nớt của ông lúc bấy giờ một câu hỏi: “Vì sao quả bóng không có cánh mà vẫn bay được?”.
Để tìm hiểu điều bí mật đó, Xi-ôn-cốp-xki đọc không biết bao nhiêu là sách. Nghĩ ra điều gì, ông lại hì hục làm thí nghiệm, có khi đến hàng trăm lần.
Có người bạn hỏi:
- Cậu làm thế nào mà mua được nhiều sách và dụng cụ thí nghiệm như thế?
Xi-ôn-cốp-xki cười:
- Có gì đâu, mình chỉ tiết kiệm thôi.
Đúng là quanh năm ông chỉ ăn bánh mì suông. Qua nhiều lần thí nghiệm, ông đã tìm cách chế tạo khí cầu bay bằng kim loại. Sa hoàng không tin nên không ủng hộ. Không nản chí, ông tiếp tục đi sâu vào lí thuyết bay trong không gian. Được gợi ý từ chiếc pháo thăng thiên, sau này, ông đề xuất mô hình tên lửa nhiều tầng trở thành một phương tiện bay tới các vì sao.
Hơn bốn mươi năm khổ công nghiên cứu, tìm tòi, Xi-ôn-cốp-xki đã thực hiện được điều ông hằng tâm niệm: “Các vì sao không phải để tôn thờ mà là để chinh phục.”.
(Theo Lê Nguyên Long – Phạm Ngọc Toàn)
Xi-ôn-cốp-xki đã kiên trì thực hiện ước mơ của mình như thế nào? (Chọn 4 đáp án)
NGƯỜI TÌM ĐƯỜNG LÊN CÁC VÌ SAO
Từ nhỏ, Xi-ôn-cốp-xki đã mơ ước được bay lên bầu trời. Có lần, ông dại dột nhảy qua cửa sổ để bay theo những cánh chim. Kết quả, ông bị ngã gãy chân. Nhưng rủi ro lại làm nảy ra trong đầu óc non nớt của ông lúc bấy giờ một câu hỏi: “Vì sao quả bóng không có cánh mà vẫn bay được?”.
Để tìm hiểu điều bí mật đó, Xi-ôn-cốp-xki đọc không biết bao nhiêu là sách. Nghĩ ra điều gì, ông lại hì hục làm thí nghiệm, có khi đến hàng trăm lần.
Có người bạn hỏi:
- Cậu làm thế nào mà mua được nhiều sách và dụng cụ thí nghiệm như thế?
Xi-ôn-cốp-xki cười:
- Có gì đâu, mình chỉ tiết kiệm thôi.
Đúng là quanh năm ông chỉ ăn bánh mì suông. Qua nhiều lần thí nghiệm, ông đã tìm cách chế tạo khí cầu bay bằng kim loại. Sa hoàng không tin nên không ủng hộ. Không nản chí, ông tiếp tục đi sâu vào lí thuyết bay trong không gian. Được gợi ý từ chiếc pháo thăng thiên, sau này, ông đề xuất mô hình tên lửa nhiều tầng trở thành một phương tiện bay tới các vì sao.
Hơn bốn mươi năm khổ công nghiên cứu, tìm tòi, Xi-ôn-cốp-xki đã thực hiện được điều ông hằng tâm niệm: “Các vì sao không phải để tôn thờ mà là để chinh phục.”.
(Theo Lê Nguyên Long – Phạm Ngọc Toàn)
Những nghiên cứu, tìm tòi của Xi-ôn-cốp-xki đã đem lại kết quả gì? (Chọn 3 đáp án)
NGƯỜI TÌM ĐƯỜNG LÊN CÁC VÌ SAO
Từ nhỏ, Xi-ôn-cốp-xki đã mơ ước được bay lên bầu trời. Có lần, ông dại dột nhảy qua cửa sổ để bay theo những cánh chim. Kết quả, ông bị ngã gãy chân. Nhưng rủi ro lại làm nảy ra trong đầu óc non nớt của ông lúc bấy giờ một câu hỏi: “Vì sao quả bóng không có cánh mà vẫn bay được?”.
Để tìm hiểu điều bí mật đó, Xi-ôn-cốp-xki đọc không biết bao nhiêu là sách. Nghĩ ra điều gì, ông lại hì hục làm thí nghiệm, có khi đến hàng trăm lần.
Có người bạn hỏi:
- Cậu làm thế nào mà mua được nhiều sách và dụng cụ thí nghiệm như thế?
Xi-ôn-cốp-xki cười:
- Có gì đâu, mình chỉ tiết kiệm thôi.
Đúng là quanh năm ông chỉ ăn bánh mì suông. Qua nhiều lần thí nghiệm, ông đã tìm cách chế tạo khí cầu bay bằng kim loại. Sa hoàng không tin nên không ủng hộ. Không nản chí, ông tiếp tục đi sâu vào lí thuyết bay trong không gian. Được gợi ý từ chiếc pháo thăng thiên, sau này, ông đề xuất mô hình tên lửa nhiều tầng trở thành một phương tiện bay tới các vì sao.
Hơn bốn mươi năm khổ công nghiên cứu, tìm tòi, Xi-ôn-cốp-xki đã thực hiện được điều ông hằng tâm niệm: “Các vì sao không phải để tôn thờ mà là để chinh phục.”.
(Theo Lê Nguyên Long – Phạm Ngọc Toàn)
Nhan đề “Người tìm đường lên các vì sao” muốn ca ngợi điều gì?
Tính từ nào nêu phẩm chất của nhà khoa học? (Chọn 2 đáp án)
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Chào mừng tất cả các con đã đến với khóa
- học tiếng Việt lớp 4 bộ sách kết nối tri
- thức Với cuộc sống trên trang web
- online.vn
- các con thân mến cô trò chúng ta đang
- khám phá chủ điểm niềm vui sáng tạo nối
- tiếp chương trình ta sẽ cùng nhau đến
- với bài đọc mới trước khi đến với bài
- đọc mới này ta sẽ cùng nhau khởi động
- qua hoạt động chia sẻ Sau đây Chúng mình
- hãy kể tên một nhà khoa học hoặc nói
- những điều chúng mình biết về người đó
- các con ạ Biết bao nhà khoa học với
- những cống hiến riêng của mình đã góp
- phần làm nên nền văn minh như ngày hôm
- nay chúng ta có thể kể tới một số nhà
- khoa học như là Edison
- joonsky hay Einstein Trong bài đọc ngày
- hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu câu chuyện
- về nhà khoa học seoncopy siêu ăn
- Sion năm 1857 mất năm 1935 ông
- nghĩ ra điều gì ông lại khi hục làm thí
- nghiệm có khi đến hàng trăm lần chúng ta
- sẽ áp dụng những điều này qua hoạt động
- đọc sau đấy nhé Các con lắng nghe cô đọc
- mẫu người tìm đường lên các vì sao từ
- nhỏ seoncopski đã mơ ước được bay lên
- bầu trời có lần ông dại ruột nhảy qua
- cửa sổ để bay theo những cánh chim kết
- quả ông bị ngã gãy chân nhưng rủi ro lại
- làm nảy ra trong đầu óc non nớt của ông
- lúc bấy giờ một câu hỏi vì sao quả bóng
- không có cánh mà vẫn bay được để tìm
- hiểu điều bí mật đó siêu âm copski đọc
- không biết bao nhiêu là sách nghĩ ra
- điều gì ông lại hi hục làm thí nghiệm có
- khi đến hàng trăm lần có người bạn hỏi
- cậu làm thế nào mà mua được nhiều sách
- và dụng cụ thí nghiệm như thế
- John cosx cười Có gì đâu mình chỉ tiết
- kiệm thôi Đúng là quanh năm ông chỉ ăn
- bánh mì Dương qua nhiều lần thí nghiệm
- ông đã tìm cách chế tạo khí cầu bay bằng
- kim loại sao Hoàng không tin nên không
- ủng hộ không nản chí ông tiếp tục đi sâu
- vào lý thuyết bay trong không gian được
- gợi ý từ chiếc pháo Thăng thiên sau này
- ông đề xuất mô hình tên lửa nhiều tầng
- trở thành một phương tiện bay tới các vì
- sao hơn 40 năm khổ công nghiên cứu tìm
- tòi Joon golfki đã thực hiện được điều
- ông Hằng tâm niệm các vì sao không phải
- để tôn thờ mà là để chinh phục theo Lê
- Nguyên Long Phạm Ngọc Toàn trong văn bản
- này có hai từ chúng ta cần phải tìm hiểu
- qua phần Chú thích khí cầu khí cầu được
- hiểu là dụng cụ hình Quả Cầu chứa đầy
- khí nhẹ và có thể bay lên cao còn Sa
- Hoàng là từ chỉ các vị vua của nước Nga
- từ năm 1547 đến năm 1721 Bây giờ chúng
- ta sẽ bắt tay vào tìm hiểu phiên bản này
- thông qua các câu hỏi trong sách giáo
- khoa chúng ta đến với câu hỏi đầu tiên
- như sau chi tiết nào cho thấy từ nhỏ
- siêu âm kovski đã ham tìm tòi khám phá
- chúng mình Hãy giúp cô trả lời câu hỏi
- này nhé
- Không khó để chúng ta tìm thấy những chi
- tiết chứng minh siêuolkski là một người
- ham tìm tòi và khám phá đúng không nào
- từ nhỏ kheo đã mơ ước bay lên bầu trời
- có lần ông nhảy qua cửa sổ để bay theo
- những cánh chim nhưng bị ngã gãy chân
- rủi ro lại làm nảy ra trong ông một câu
- hỏi vì sao quả bóng không có cánh mà vẫn
- bay được tiếp theo để tìm hiểu điều bí
- mật siêu alcosky đã đọc rất nhiều sách
- nghĩ ra điều gì ông lại làm thí nghiệm
- có khi đến hàng trăm lần
- chúng ta đến với câu hỏi thứ hai
- seoncook skill đã kiên trì thực hiện ước
- mơ của mình như thế nào
- rất tốt quanh năm ông chỉ ăn bánh mì
- suông ông dành dụm tiền để mua sách vở
- và dụng cụ thí nghiệm qua nhiều lần thí
- nghiệm ông đã tìm cách để chế tạo khí
- cầu bay bằng kim loại tuy không được sao
- Hoàng ủng hộ ông vẫn tiếp tục nghiên cứu
- hơn 40 năm ông đã khổ công để nghiên cứu
- và tìm tòi Điều này đã cho thấy ông là
- một người vô cùng kiên trì để thực hiện
- ước mơ mà mình vẫn luôn ấp ủ tiếp tục
- tìm hiểu bài đọc các con hãy trả lời câu
- hỏi sau những nghiên cứu tìm tòi của
- seoulski đã đem lại kết quả gì
- À đúng rồi những nghiên cứu và tìm tòi
- của ông đã đem lại những kết quả vô cùng
- đáng ngưỡng mộ ông đã tìm ra cách chế
- tạo khí cầu bay bằng kim loại đề xuất mô
- hình tên lửa nhiều tầng trở thành một
- phương tiện bay tới các vì sao Không chỉ
- thế ông còn thực hiện được điều mà ông
- hàng tâm niệm đó là
- khác vì sao không phải để tôn thờ mà là
- để chinh phục các con ạ những phát minh
- của siêuolkovski đã giúp cho con người
- có thể nghiên cứu Tìm hiểu về những hành
- tinh ngoài trái đất đấy Các cùng bước
- sang câu hỏi thứ tư theo các con nhan đề
- người tìm đường lên các vì sao muốn nói
- điều gì
- Mỗi chúng ta lại có những suy nghĩ riêng
- về nhan đề này đúng không nào Tuy nhiên
- chúng ta cần phải bám sát vào Nhan đề và
- văn bản để có thể hiểu nhan đề người tìm
- đường lên các vì sao muốn ca ngợi ý chí
- nghị lực lòng say mê khoa học và kết quả
- nghiên cứu đã góp phần tạo nên phương
- tiện bay lên các vì sao của ceoski chúng
- ta sẽ đến với câu hỏi cuối cùng trong
- mục trả lời câu hỏi nếu trở thành một
- nhà khoa học em sẽ sáng chế những gì Vì
- sao đây là một câu hỏi mở Vì thế các con
- có thể thoải mái chia sẻ ước mơ dự định
- của mình và Lý giải vì sao mình lại có
- ước mơ và dự định như thế cô gợi ý cho
- các con như sau nếu trở thành nhà khoa
- học con có thể ước mơ sáng chế chiếc ô
- tô có thể bay trên bầu trời để làm giảm
- tình trạng tắc đường ở những thành phố
- lớn cũng có thể chúng ta ước mơ sáng chế
- tên lửa bay xuyên lòng đất để có thể
- khám phá những điều bí ẩn mà chúng ta
- chưa biết được ở sâu trong lòng đất hay
- ta có thể sáng chế ra cỗ máy thời gian
- để giúp mọi người có cơ hội hiểu sâu hơn
- về lịch sử loài người vậy còn các con
- các con hãy chia sẻ dự định của mình với
- các thầy cô và với các bạn của mình các
- con nhé từ những câu hỏi này chúng ta
- thấy nội dung chính của văn bản như sau
- nhờ lòng say mê khoa học khổ công nghiên
- cứu kiên trì tìm tòi sáng tạo suốt 40
- năm của mình nhà khoa học sihonkovski đã
- thực hiện thành công ước mơ Tìm đường
- lên các vì sao từ câu chuyện về nhà khoa
- học seoncope chúng mình đã học được ở
- ông những đức tính vô cùng quý báu đúng
- không nào hãy giống như siêu âm copski
- kiên trì theo đuổi ước mơ đam mê của
- mình rồi đến một ngày nào đó chắc chắn
- thành công sẽ mỉm cười với chúng ta đấy
- các cậu ạ Từ văn bản này Mời các con sẽ
- cùng cô đến với hoạt động tiếp theo đó
- là hoạt động luyện tập chúng ta sẽ luyện
- tập qua Nhiệm vụ đầu tiên Hãy tìm những
- tính từ nêu phẩm chất của nhà khoa học
- Ví dụ cô có miệt mài thông thái
- chính xác ngoài ra chúng ta có thể tìm
- được rất nhiều những tính từ khác Chẳng
- hạn như là kiên trì thông minh vân vân
- tiếp nối yêu cầu đầu tiên chúng ta sẽ
- đến với yêu cầu thứ hai đó là đặt 2 đến
- 3 câu giới thiệu về một nhà khoa học
- hoặc một phát minh khoa học mà các con
- biết đây cũng là một câu hỏi mở ta sẽ
- vận dụng những gì mà bản thân biết về
- nhà khoa học hoặc là về phát minh khoa
- học để từ đó đặt từ 2 đến 3 câu chú ý
- đặt đúng ngữ pháp
- Nha và đảm bảo chính xác về nghĩa chẳng
- hạn cô sẽ đưa ra cho chúng ta hai câu
- như sau câu đầu tiên Marie Curie là nhà
- vật lý học nhà hóa học nổi tiếng toàn
- thế giới về việc nghiên cứu chất phóng
- xạ như vậy ở câu đầu tiên cô đã giới
- thiệu về nhà khoa học Marie Curie còn ở
- câu thứ hai cô sẽ giới thiệu về một phát
- minh khoa học nổi tiếng vào ngày 31
- tháng 12 năm 1879 phát minh khoa học
- bóng đèn điện sợi đốt của Edison được
- công bố chúng mình có thể dựa vào hai
- câu mà cô đã viết để gợi ý trên đây từ
- đó tự mình đặt câu để giới thiệu về một
- nhà khoa học hoặc một phát minh khoa học
- mà chúng mình đã tìm hiểu được các em
- nhé hoạt động luyện tập này cũng đã kết
- thúc tiết học ngày hôm nay Cảm ơn tất cả
- các con vì đã quan tâm và theo dõi hi
- vọng rằng họa tiết học này ta sẽ thu nạp
- được những kiến thức những bài học bổ
- ích xin chào hẹn gặp lại trong Những
- tiết học sau trên trang web olm.vn
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây