Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Nối đoạn văn bản với nội dung phù hợp.
Nhiệm vụ của nhân vật “tôi” trong cuộc đua là gì?
Người chạy cuối cùng có gì đặc biệt ?
Nhấp chuột để gạch chân câu văn miêu tả cảm xúc của nhân vật “tôi” khi theo dõi người chạy cuối cùng.
Đoàn người dần tăng tốc, xe chúng tôi bám theo sau. Ở cuối đoàn đua là một phụ nữ mặc áo thể thao màu xanh da trời. Đôi chân của chị bị tật, tưởng chừng không thể nào bước đi được, nói gì đến chạy. Nhìn chị chật vật nhích từng bước một, mặt đỏ bừng như lửa mà tôi nín thở, rồi tự dưng reo hò: “Cố lên! Cố lên!”. Tôi vừa sờ sợ, vừa phấn khích, vừa ngưỡng mộ dõi theo chị đang kiên trì và quả quyết vượt qua những mét cuối cùng.
Hình ảnh người chạy cuối cùng về đích đã được tác giả miêu tả như thế nào?
Vì sao hình ảnh người chạy cuối cùng có thể tiếp thêm động lực cho nhân vật “tôi” mỗi lúc gặp khó khăn?
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Xin chào mừng tất cả các con đã quay trở
- lại với khóa học tiếng Việt lớp 3 bộ
- sách cánh diều cùng trang web olm.vn
- Chúng ta đang ở chủ đề thứ tám mang tên
- rèn luyện thân thể các con thân mến
- trong cuộc sống này nghị lực và niềm tin
- chính là nguồn sức mạnh to lớn giúp
- chúng ta có thể vượt qua được những thử
- thách những khó khăn và làm được những
- điều không tưởng trong bài đọc ngày hôm
- nay bài đọc mang tên người chạy cuối
- cùng và hình ảnh một người phụ nữ bị tật
- ở chân vẫn cố gắng về đích trong một
- cuộc đua chúng ta sẽ càng thấu hiểu hơn
- về điều đó trong phần đầu tiên của bài
- học cô và các con sẽ cùng nhau đi luyện
- đọc với bài đọc này nhé Các con hãy chú
- ý lắng nghe cô đọc mẫu người chạy cuối
- cùng cuộc đua marathon hàng năm diễn ra
- vào mùa hè tôi có nhiệm vụ ngồi trong xe
- cứu thương theo sau các vận động viên
- phòng do đó cần được chăm sóc y tế chúng
- ta sẽ theo sau người chạy cuối cùng anh
- lái xe Chầm Chậm Thôi nhé tôi nói với
- người lái xe đoàn người dần tăng tốc xe
- chúng tôi bám theo sau ở cuối Đoàn đua
- là một phụ nữ mặc áo thể thao màu xanh
- da trời đôi chân của chị bị tật tưởng
- chừng như không thể nào bước đi được nói
- gì để chạy nhìn chị chật vật nhích từng
- bước một mặt đỏ bừng Như lừa mà tôi nín
- thở Rồi tự dưng gio ho Cố lên Cố lên tôi
- vừa sợ vừa phấn khích vừa ngưỡng mộ dõi
- theo chị đang kiên trì và quả quyết vượt
- qua những mét cuối cùng vạch đích đã
- hiện ra ai đó đã trăng 1 sợi ruy băng
- Hồng ngang đường người phụ nữ chậm chậm
- băng qua sợi ruy băng tung ra pháp với
- giao lưng chị như đôi cánh cụt đua đã
- kết thúc từ lâu nhưng ấn tượng về chị
- thì còn mãi với chị chứ không phải là
- chiến thắng những người khác mà lại
- chiến thắng bệnh tật của mình mỗi lúc
- gặp khó khăn trong cuộc sống hình ảnh
- người chạy cuối cùng lại tiếp thêm động
- lực cho tôi theo độ Anh Khoa vậy là vừa
- rồi các cao đã là nghe cô đọc mẫu bài
- đọc người chạy cuối cùng bây giờ các con
- hãy dừng video lại một lát và luyện đọc
- cho thật trôi chảy bài đọc này nhé
- sau khi các con đã Luyện đọc bài tập này
- rồi thì bây giờ cô sẽ dành nghĩa cho
- chúng ta một số từ khó có trong bài đó
- là bốn từ sau maratông tăng tốc chật vật
- và phấn khích mà ra thanh là cuộc thi
- chạy đường dài tăng tốc là tăng tốc độ
- chật vật là hết sức khó khăn và phấn
- khích là phấn khởi và hàng hái qua việc
- đã đi luyện đọc về bài đọc này các con
- cũng đã thấy được rằng bài đọc được chia
- thành 4 phần tương ứng với 4 đoạn rất là
- rõ ràng vậy bây khi các con Hãy giúp cô
- Xác định nội dung chính của các đoạn văn
- có trong bài nhé à
- em đặt một có nội dung là nhiệm vụ của
- nhân vật tôi đặt hai có nội dung là hình
- ảnh người chạy cuối cùng trong cuộc đua
- nội dung của đoạn 3 là người chạy cuối
- cùng về đích và nội dung của đoạn thứ tư
- là suy nghĩ của nhân vật tôi bây giờ
- chúng ta sẽ bắt đầu vào việc bây giờ
- chúng ta sẽ ôm nhau đi tìm hiểu chi tiết
- hơn về bài đọc này dựa vào bố cục 4 phần
- này chúng ta sẽ cùng bước vào phần thứ
- nhất đó là nhiệm vụ của nhân vật tôi vậy
- các con hãy đọc lại thật kỹ đoạn 1 của
- bài đọc và cho cô biết nhân vật tôi làm
- nhiệm vụ gì trong cuộc thi Martin
- xét chính xác nhân vật tôi có nhiệm vụ
- đó là ngồi trong xe cứu thương theo sau
- các vận động viên phòng khi ai đó cần
- được chăm sóc y tế và để có thể đảm
- nhiệm được thật tốt nhiệm vụ này thì
- nhân vật tôi có vị trí đó chính là theo
- phía sau người chạy cuối cùng Ừ thì có
- thể quan sát được một cách bao quát nhất
- về tất cả những vận động viên đang tham
- gia cuộc đua để nếu bất cứ Vận động viên
- nào gặp phải vấn đề gì thì nhân vật tôi
- có thể hỗ trợ một cách kịp thời nhất và
- chính nhờ nhiệm vụ và vị trí này mà nhân
- vật tôi đã có dịp quan sát rất kỹ về
- người chạy cuối cùng tiếp theo chúng ta
- sẽ cùng đi tìm hiểu về hình ảnh người
- chạy cuối cùng trong cuộc đua các con
- hãy tiếp tục đọc đoạn văn thứ 2 của bài
- đọc và cho cô biết người chạy cuối cùng
- có gì đặc biệt
- là
- người chạy cuối cùng trong cuộc đua này
- là một nhân vật rất đặc biệt bởi vì đôi
- chân của chị bị tật tưởng chừng như
- không thể nào bước đi được nữa là chạy
- và Chính vì thế mà chị chật vật nhít
- từng bước một mặt đỏ bừng như lửa Như
- vậy dù gặp vấn đề với đôi chân và không
- thể nào di chuyển được như người bình
- thường nhưng nhân vật người chạy cuối
- cùng vẫn tham gia cuộc đua và vẫn cố
- gắng hết sức để hoàn thành phần thi của
- mình vậy trước hình ảnh đó của người
- chạy Cuối cùng thì nhân vật tôi đã có
- cảm xúc gì các con lại tiếp tục tìm
- trong bài cho cô những chi tiết miêu tả
- cảm xúc của nhân vật tôi khi theo dõi
- người chạy cuối cùng nhé
- Khi theo dõi người chạy Cuối cùng thì
- nhân vật tôi đã có những hành động và
- cảm xúc như sau về hành động thì nhân
- vật tôi đã nín thở theo dõi rồi gieo họ
- cố lên
- ở
- quanh cụm từ nín thở theo dõi chúng ta
- có thể thấy nhân vật Tôi rất hồi hộp Khi
- theo dõi từng bước chạy của người chạy
- cuối cùng để có thể chạy được thì chị
- phải cất từng bước vô cùng khó khăn và
- chật vật và có lẽ nhân vật tôi lo sợ
- rằng sẽ có những chuyện không hay xảy ra
- với chị như là chị sẽ bị vấp ngã hoặc sẽ
- gặp phải các chấn thương sau khi nín thở
- theo dõi thì nhân vật tôi tiếp tục reo
- hò như muốn truyền thêm sức mạnh cho
- người chạy cuối cùng để chị có thể hoàn
- thành phần thi của mình một cách tốt
- nhất về cảm xúc thì nhân vật tôi vừa sợ
- vừa phấn khích lại vừa ngưỡng mộ sợ chị
- bị đau phấn khích trước sự cố gắng của
- chị và ngưỡng mộ nghị lực đáng trân
- trọng của chị như vậy hình ảnh người
- chạy cuối cùng là một hình ảnh vô cùng ý
- nghĩa xuất hiện trong bài đọc này nó đã
- để lại vô vàng những cảm xúc trong lòng
- nhân vật tôi cũng như trong lòng tất cả
- những ai đã đọc câu chuyện này và Cuối
- cùng nhờ những nỗ lực sự quyết tâm ấy
- thì người chạy cuối cùng cũng đã về đích
- chị đã cán đích Sau bao nhiêu nỗ lực vậy
- các con hãy cho cô biết hình ảnh người
- chạy cuối cùng về đích đã được tác giả
- miêu tả như thế nào
- hình ảnh người chạy cuối cùng đã được
- tác giả miêu tả như sau đó là chị băng
- qua dải ruy băng Hồng sợi ruy băng tung
- ra và hấp với sau lưng chị như đôi cánh
- hình ảnh này đã cho chúng ta thấy được
- vẻ đẹp Vinh Quang của người chạy cuối
- cùng khi đã về đích vượt qua chính bản
- thân mình và hình ảnh vô cùng ý nghĩa về
- người chạy cuối cùng đã để lại trong
- lòng nhân vật tôi rất nhiều suy nghĩ đó
- chính là hình ảnh người chạy cuối cùng
- đã tiếp thêm động lực cho nhân vật tôi
- mỗi khi gặp khó khăn trong cuộc sống vậy
- các con hãy cho cô biết vì sao hình ảnh
- ấy lại có thể tiếp thêm động lực cho
- nhân vật Tô Từ lúc gặp khó khăn
- rất chính xác bởi vì hình ảnh đó là tấm
- gương về nỗ lực phi thường sự cố gắng
- vươn lên hết mình để chiến thắng bản
- thân người chạy cuối cùng đã giúp nhân
- vật tôi nhận ra rằng Điều quan trọng
- không phải là chiến thắng những người
- khác mà chính là chiến thắng bản thân
- mình như vậy qua những điều mà chúng ta
- vừa đi tìm hiểu cô có thể rút ra kết
- luận như sau về bài đọc này đó là bài
- đọc đã ca ngợi người phụ nữ có đôi chân
- tật nguyền có nghị lực và ý chí đã giành
- chiến thắng trong cuộc thi chạy Cô hi
- vọng hình ảnh người phụ nữ này đã mang
- đến cho các con những bài học ý nghĩa
- cũng như có thể tiếp thêm cho các con
- động lực mỗi khi các con gặp khó khăn
- giống như điều ý nghĩa mà nhân vật tôi
- đã nhận được từ người phụ nữ này và bài
- học ngày hôm nay của chúng ta cũng dừng
- lại tại đây Cảm ơn tất cả các con đã chú
- ý quan sát và là nghe khi gặp lại các
- con ở những bài giảng tiếp theo cung
- online.vn
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây