Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nghìn năm tháp Khương Mỹ - Phần 2 SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- em
- [âm nhạc]
- có gửi lời chào thân mến và cảm ơn tất
- cả các em đã cùng quay trở lại khóa học
- Ngữ văn lớp 6 của trang web arm.vn các
- em thân mến cô trò chúng mình đang cùng
- thực hành đọc văn bản nghìn năm phát
- Cường nghĩ của tác giả Lam Linh trong
- video phần 1 các em đã được tìm hiểu về
- những dấu hiệu cho thấy văn bản này
- thuộc thể loại Du Ký và các thông tin
- hữu ích về lịch sử và văn hóa trong bài
- ký ở video phần hai chúng ta sẽ nói đến
- vẻ đẹp của tháp Khương Mỹ
- Em hãy tìm ra các chi tiết nói đến vẻ
- đẹp của tháp Khương Mỹ khi trời mưa và
- khi trời nắng nhé à
- khi nhắc đến vẻ đẹp của tháp Khương Mỹ
- chúng ta có những cảm nhận khái quát gắn
- liền với hành trình chặng đường khám phá
- ngọn tháp này bắt đầu tìm đường vào cụ
- pháp Hương Mỹ khi trời lất phất mưa và
- khi đến nơi thì mưa đã dứt Nên vẻ đẹp
- của nó hiện lên qua những đặc điểm điều
- kiện thời tiết khác nhau nếu trong mưa
- những Tháp Cổ toát lên một vẻ đẹp trầm
- mặc Suy Tư u buồn thì trong nắng vẻ đẹp
- của tháp được phô diễn Bởi màu gạch nung
- nóng mà nổi bật giữa trời xanh
- Cuối Cùng tác giả kết luận đoạn văn nói
- về vẻ đẹp của tháp Khương Mỹ hơn 1000
- năm trải qua bao thăng trầm của lịch sử
- những ngọn tháp trở nên trầm tư lặng lẽ
- Uy Nghiêm
- Sau đó chúng ta sẽ thấy được vẻ đẹp kiến
- trúc của tháp khi được thể hiện qua 3
- phương diện đó là tiểu kiến trúc hoa văn
- và cách xây dựng
- nói đến kiểu kiến trúc của tháp Khương
- Mỹ theo em tháp khử Mỹ được xây dựng
- theo kiểu kiến trúc nào
- ba tháp hắc hết sữa và tháp Nam của tháp
- Khương Mỹ được xây dựng theo kiến trúc
- của lối tháp Chăm truyền thống với mặt
- bằng gần vuông và cửa ra vào hướng đông
- mà ấy 3 tầng
- tác giả cũng cho chúng ta thông tin cửa
- của các tầng Tháp trang trí hình lá đề
- và bên trong tháp trống trơn chỉ có rêu
- xanh phủ đầy ở những nơi mà ánh sáng có
- thể lọt vào
- vẻ đẹp ý của tháp Khương Mỹ còn hiện lên
- với các chi tiết hoa văn rất tinh tế
- Em hãy cho biết Chân Tháp có điêu khắc
- những hình gì
- chúng ta được nhắc đến những nét hoa văn
- ở chân Tháp Khương Mỹ đó là
- chân thấp được gắn một số tác phẩm điêu
- khắc có hình chim thần garuda
- rắn Naga người cưỡi voi người cưỡi ngựa
- ở đây chim thần garuda rắn Naga đều là
- những con vật trong truyền thuyết Ấn Độ
- giáo còn hình người cưỡi voi người cưỡi
- ngựa là các họa tiết trang trí liên quan
- đến ấn độ giáo từng ảnh hưởng đến văn
- hóa chăm
- nói đến nét hoa văn ở tháp Khương Mỹ
- khác giả đặc biệt chú ý đến bức tường
- của Tháp thứ 2 đ ở Tháp thứ hai là cả
- một nghệ thuật đồ sộ vẫn còn được giữ
- khá nguyên vẹn
- Từ Dưới Chân Tháp đến đỉnh tháp là hoa
- văn điêu khắc trực tiếp trên gạch với
- những nét uyển chuyển đến khó tin mà
- trải qua cả nghìn năm những nét hoa văn
- Vẫn duyên dáng lạ thường
- và vì đến thưởng thức vẻ đẹp của tháp
- Khương Mỹ sau khi mưa vừa dứt nên màu
- sắc đã thấm Sau Mưa của gạch càng làm
- hoa văn thềm sắc nét
- con mảng gạch lộ ra ngoài giúp ta có thể
- nhìn thấy những viên gạch với mối nối
- với đặc biệt
- đọc kĩ văn bản
- em còn thấy tác giả thích thú với mảng
- điêu khắc có hình gì ở xung quanh Chân
- Tháp Cổ
- Ừ
- đúng rồi ở xung quanh Chân Tháp tác giả
- thích thú với mảng điêu khắc có hình của
- những chú khỉ xung quanh Chân Tháp
- những bảng điêu khắc của hình các chú
- khỉ vô cùng đáng yêu đang bận rộn mỗi
- chú một việc Những Tưởng khỉ này có lẽ
- liên quan đến bản trường Kurama Janna
- một pho sử thi nổi tiếng của Ấn Độ
- vài chú khỉ thì Đội Hành lý lên đầu có
- lẽ chúng đành lội nước
- em có cảnh khá Tinh Nghịch diễn tả khi
- bị Rùa cắn có cảnh diễn tả sự mệt mỏi
- của các chú khỉ với cái lưng còng xuống
- hai tay ôm bầu nước có cảnh Ba Chú khỉ
- đang đánh trống Nhảy Múa với những ghi
- chép của tác giả hoa văn ở trần Tháp
- hiện già rất sinh động
- cuối cùng nhắc đến vẻ đẹp của tháp
- Khương Mỹ không thể bỏ quà cách xây dựng
- của Ngọn thác này
- tác giả đưa ra một nhận định có tính
- chất khái quát Đó là cách xây dựng các
- tháp chăn vẫn khiến các nhà khoa học đau
- đầu
- có một số kiến giải xung quanh cách xây
- dựng tháp Khương Mỹ
- khi đó là những viên gạch được mài phẳng
- rồi xếp lên nhau vừa hết được gắn bởi
- Một loại keo dán đặc biệt hoặc Xếp Gạch
- chưa nung thành tòa tháp rồi nung lên
- cho chúng gắn kết tự nhiên trong quá
- trình nung Đó là một số giả định để trả
- lời cho câu hỏi người Chăm cổ đã xây
- dựng những tòa tháp bằng cách nào
- nhưng cho đến nay vẫn chưa ai tìm được
- câu trả lời cho câu hỏi này
- như vậy là cô trò chúng mình đã cùng tìm
- hiểu được vẻ đẹp của tháp Khương Mỹ
- những hoa văn được điều khắc rất tinh
- xào nhưng tất cả cũng thể hiện cảm xúc
- của mình tiếc là những tháp Chăm còn giữ
- lại những vẻ đẹp như thế này không nhiều
- nếu không nói là đến hôm nay chỉ còn duy
- nhất Tháp Khương Mỹ D
- 15 Khương Mỹ khi trời đã về chiều tôi và
- cô bạn không khỏi nuối tiếc vì vẫn muốn
- đắm mình lâu hơn nữa với những ngọn tháp
- cổ để được cảm nhận sâu hơn nữa những
- giá trị văn hóa mà tháp Chăm đem lại cho
- con người hôm nay tháp Chăm Khương Mỹ có
- những vẻ đẹp đặc sắc Vấn Vương Lòng
- người du khách ở phần cuối cùng chúng ta
- sẽ cùng tổng kết Giữ giá trị của văn bản
- này về nội dung và nghệ thuật các em
- thấy rằng văn bản thuộc thể loại Du Ký
- chân thực sinh động khi chết chính những
- trải nghiệm khám phá của tác giả khi đến
- thăm đến du lịch ở tháp hướng Mỹ Thông
- qua đó văn bản nhìn 5 Tháp Khương Mỹ đã
- cung cấp cho chúng ta những thông tin về
- địa điểm kiến trúc lịch sử văn hóa của
- tháp Khương Mỹ dưới góc nhìn của tác giả
- làm Linh tác giả thích nhóm Tháp Khương
- Mỹ bởi vì vẫn giữ được Anh khá nguyên
- vẹn ngàn sắc thuở sơ khai của nó vào hơn
- 1000 năm về trước
- thông qua những hướng dẫn này chúng mình
- sẽ cùng thực hành đọc văn bản nghìn năm
- thác Hương Mỹ Cô hi vọng rằng bài giảng
- sẽ giúp ích cho các em trong quá trình
- học tập video bài giảng xin phép thì
- dừng lại tại đây cũng chân thành cảm ơn
- các em đã chú ý theo dõi Hẹn gặp lại
- chúng mình trong những bài giảng tiếp
- theo chỉ trang web ở lời chấm vn
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây