Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Nội dung bài giảng:
- Kể lại câu chuyện: "Ngày như thế nào là đẹp?" dựa vào các bức tranh.
- Trao đổi về ý nghĩa của truyện.
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
zNhững nhân vật nào xuất hiện trong các bức tranh sau?
Bức tranh | Nhân vật |
giun đấtkiếnchâu chấuchâu chấu, giun đất, kiến
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Câu 2 (1đ):
Nối bức tranh với nội dung tương ứng.
Sau một ngày làm việc, kiến trả lời rằng: ngày làm việc rất tốt là một ngày đẹp.
Châu chấu khoái chí, sung sướng khi thấy ngày nắng đẹp.
Châu chấu và giun đất đi hỏi kiến về ngày như thế nào là đẹp?
Giun đất phản đối châu chấu, cho rằng ngày có mưa, ẩm ướt mới là ngày đẹp.
Câu 3 (1đ):
Câu chuyện Ngày như thế nào là đẹp có ý nghĩa gì? (Chọn 2 đáp án)
Nếu ngày ta làm việc thật tốt, làm được những việc có ích thì đó chính là một ngày đẹp.
Ai nấy đều cảm thấy ngày làm việc thật tốt là ngày đẹp.
Khuyên chúng ta nên quan sát thật kĩ trước khi phát biểu ý kiến.
Mỗi người có một suy nghĩ khác nhau về một ngày đẹp.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Chào mừng tất cả các con đã quay trở lại
- với khóa học tiếng Việt lớp 3 bộ sách
- kết nối tri thức Với cuộc sống của trang
- web online.vn các con thân mến Chúng ta
- đang ở chủ đề mang tên bài học từ cuộc
- sống trong video ngày hôm nay ta sẽ tiếp
- tục cùng nhau tìm hiểu về bài ngày như
- thế nào là đẹp mà Cụ thể là phần nói và
- nghe các con thân mến ở video trước thì
- chúng ta đã được đi tìm hiểu về câu
- chuyện ngày như thế nào là đẹp bài học
- ngày hôm nay ta sẽ cùng nhau đi ôn tập
- và kể lại câu chuyện này nhé đầu tiên
- các con hãy cùng cô quan sát lại bốn bức
- tranh này bốn bức tranh này là bốn bức
- tranh minh họa cho những sự việc chính
- đã diễn ra trong truyện ngày như thế nào
- là đẹp vậy Bây giờ các con hãy quan sát
- thật kỹ bốn bức tranh này và cho cô biết
- những nhân vật nào của một câu chuyện đã
- xuất hiện trong các bức tranh
- A đúng rồi trong bức tranh thứ nhất
- Chúng ta thấy có nhân vật châu chấu ở
- bức tranh thứ hai đó là nhân vật giun
- đất ở bức tranh số 3 thì có tới 3 nhân
- vật cùng nhau xuất hiện đó là kiến châu
- chấu và giun đất còn ở bức tranh thứ tư
- thì đó là nhân vật kiến vậy sau khi đã
- xác định được các nhân vật có trong bốn
- bức tranh rồi Bây giờ các con lại tiếp
- tục suy nghĩ và cho cô biết những sự
- việc nào ứng với nội dung của từng bức
- tranh
- ứng với bức tranh thứ nhất Chúng ta có
- sự việc sau đó là châu chấu khoai chi
- sung sướng khi thấy ngày nắng đẹp tiếp
- đến bức tranh thứ hai là sự việc giun
- đất thì lại phản đối châu chấu và cho
- rằng ngày mà
- tanh tách cọ giữa đôi càng một ngày
- tuyệt đẹp
- thật khó chịu giun đất thốt lên cố giúp
- đầu sâu thêm vào lớp đất khô thế là thế
- nào châu chấu nhảy lên trên trời không
- một gợn mây mặt trời tỏa nắng Huy Hoàng
- không mưa bụi và những vũng nước đục đó
- mới là một ngày tuyệt đẹp giun đất cãi
- lại châu chấu không đồng ý với giun đất
- chúng quyết định đi hỏi vừa hay lúc đó
- kiến tha nhành thông đi qua dừng lại
- nghỉ châu chấu hỏi kiến Bắc kiến ơi Bác
- hãy nói giúp xem hôm nay là một ngày
- tuyệt đẹp hay đáng ghét kiến lau mồ hôi
- ngẫm nghĩ một lát rồi nói tôi sẽ trả lời
- câu hỏi của các bạn sau Khi mặt trời lặn
- nhé mặt trời lặn chúng đi đến tổ kiến
- hôm nay là ngày thế nào hả Bác Kiến đáng
- kính Hôm nay là một ngày tuyệt đẹp Tôi
- đã làm việc rất rất tốt và bây giờ có
- thể nghỉ ngơi thoải mái vậy là vừa rồi
- thì các con đã lắng nghe cô kể lại câu
- chuyện ngày như thế nào là đẹp dựa vào
- từng bức tranh bây giờ nhiệm vụ của các
- con là hãy dựa vào bốn bức tranh này rồi
- kể lại câu chuyện ấy Nhé các con lưu ý
- khi các con kể các con không cần phải
- đảm bảo kể đúng từng câu từng chữ như cô
- vừa kể mà chỉ cần đảm bảo đúng các nhân
- vật và đúng những sự việc chính trong
- các bức tranh mà thôi vậy Bây giờ các
- con hãy dừng video lại một lát và luyện
- Kể câu chuyện ngày như thế nào là đẹp
- nhé nếu như có phần nào các con còn quên
- chưa nhớ được nội dung của truyện thì có
- thể tua video này lại về phần trước và
- nghe lại phần Cô kể nhé
- Vậy là các con đã để lại được câu chuyện
- ngày như thế nào là đẹp rồi đúng không
- nào sau khi đã kể lại được câu chuyện
- Bây giờ chúng ta sẽ đi trao đổi về nội
- dung và ý nghĩa của câu chuyện này vậy
- các con hãy cho cô biết chuyện ngày như
- thế nào là đẹp có những ý nghĩa nào
- ý nghĩa thứ nhất của câu chuyện đó là
- mỗi người có một suy nghĩ khác nhau về
- một ngày đẹp mỗi cá nhân lại có một quan
- điểm có một suy nghĩ khác nhau về một
- ngày đẹp điều đó có thể dựa vào đặc điểm
- sở thích hay công việc của người ấy và
- điều thứ hai mà câu chuyện này muốn gửi
- gắm đến chúng ta đó chính là nếu ngày ta
- làm việc thật tốt và làm được những việc
- có ích thì đó cũng chính là một ngày đẹp
- cô hi vọng qua video này thì các con đã
- kể lại được câu chuyện ngày như thế nào
- là đẹp và nắm được nội dung ý nghĩa của
- câu chuyện ở nhà hoặc ở trường các con
- có thể kể lại câu chuyện này cho người
- thân và bạn bè của mình cùng nghe nhé
- bài giảng ngày hôm nay đến đây là kết
- thúc cảm ơn tất cả các con đã chú ý quan
- sát và lắng nghe hẹn gặp lại các con ở
- những bài giảng tiếp theo cùng olm.vn
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây