Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Ngày khai trường (Phần 2) SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Sắp xếp các từ vào nhóm thích hợp.
- trong xanh
- lớn
- trẻ
- cặp sách
- reo
- cười
- quần áo
- bay
- mới
Từ ngữ chỉ sự vật
Từ ngữ chỉ hoạt động
Từ ngữ chỉ đặc điểm
Câu 2 (1đ):
Điền từ chỉ hoạt động thích hợp vào chỗ trống để hoàn thiện câu nói về hoạt động của em trong ngày khai giảng.
Em với các bạn về kì nghỉ hè của mình.
Em tiết mục văn nghệ chào mừng năm học mới.
Em và các bạn rất vui vẻ.
cười đùa, trò chuyệnthuyết trìnhtham giakểhọc trực tuyến
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Câu 3 (1đ):
Bài đọc có tên là gì?
Người thầy mới.
Người thầy cũ.
Người thầy ấy.
Người thầy năm xưa.
Câu 4 (1đ):
Bài đọc có mấy nhân vật?
3 nhân vật.
1 nhân vật.
4 nhân vật.
2 nhân vật.
Câu 5 (1đ):
Sắp xếp các sự việc của bài đọc theo trình tự phù hợp.
- Bố Dũng và thầy trò chuyện về câu chuyện năm xưa.
- Dũng suy nghĩ về câu chuyện năm xưa của bố.
- Bố Dũng tới trường thăm người thầy cũ.
Câu 6 (1đ):
Câu văn nào là câu nêu cảm nghĩ về bài đọc?
Bài đọc là một câu chuyện vô cùng sâu sắc, để lại trong em nhiều suy ngẫm và bài học bổ ích về việc mắc sai lầm.
Bài đọc có ba nhân vật: Dũng, bố của Dũng, thầy giáo.
Bài đọc đã để lại trong em những suy nghĩ gì?
Em hãy đọc bài Người thầy cũ đi!
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Xin chào mừng tất cả các con đã quay trở
- lại với khóa học tiếng Việt lớp 3 bộ
- sách cảnh diều cùng trang web olm.vn các
- con thân mến Chúng ta đang ở chủ đề mang
- tên trao năm học mới ngày hôm nay cô và
- các con sẽ tiếp tục cùng nhau đi tìm
- hiểu phần còn lại của bài ngày khai
- trường bây giờ chúng ta sẽ cùng bước vào
- Nhiệm vụ đầu tiên của bài học ở đây cô
- có 12 từ ngữ đó là các từ mới trong xanh
- quần áo reo cười cặp sách trẻ đo lớn bay
- lá cờ và đỏ tươi bây giờ nhiệm vụ của
- chúng ta đó chính là sắp xếp 12 từ ngữ
- này vào 3 nhóm thích hợp đó là nhóm từ
- chỉ sự vật chỉ hoạt động và chỉ đặc điểm
- với mỗi nhóm thì cô sẽ chia mẫu một từ
- ngữ như sau chẳng hạn ơ nhá cờ để chỉ sự
- vật từ đo để chỉ hoạt động còn từ đầu
- tươi thì để chỉ đặc điểm vậy với 9 từ
- ngữ còn lại thì chúng ta sẽ sắp xếp thế
- nào vào 3 nhóm từ các con hãy suy nghĩ
- thật kỹ và sắp xếp giúp cô nhé
- chúng ta sẽ xếp như sau
- ở nhóm từ chỉ sự vật chúng ta có tổng
- cộng 3 từ ngữ đó là cặp sách quần áo và
- lá cờ ở nhóm từ ngữ chỉ hoạt động chúng
- ta có tất cả là bốn từ ngữ cười bay reo
- và đo Cuối Cùng Ở nhóm từ ngữ chỉ đặc
- điểm chúng ta có tới 5 từ ngữ đó là mới
- lớn trong xanh trẻ và đỏ tươi như vậy
- sau khi các con đã nắm được một số từ
- ngữ chỉ sự vật chỉ hoạt động và chỉ đặc
- điểm thì tiếp theo chị sẽ cùng bước sang
- nhiệm vụ thứ 2 của bài học ngày hôm nay
- đó chính là đặt từ 1 đến 2 câu nói về
- hoạt động của con trong ngày khai giảng
- trong ngày khai giảng có thể sẽ có rất
- nhiều hoạt động diễn ra chẳng hạn cô sẽ
- có câu mẫu như sau đó là em được gặp lại
- thầy cô bạn bè trong ngày khai giảng
- hoạt động ở trong câu này chính là gặp
- lại vậy Bây giờ các con hãy thử hồi
- tưởng lại về ngày khai giảng của mình
- sau đó chọn ra một số hoạt động mà còn
- thích còn nhớ nhất rồi đặt một số câu để
- nói về các hoạt động ấy nhé
- chúng ta có thể đặt thêm một số câu như
- sau đó là em kể với các bạn về kì nghỉ
- hè của mình
- em tham gia tiết mục văn nghệ chào mừng
- năm học mới hoặc em và các bạn cười đùa
- Trò chuyện rất vui vẻ trong câu đầu tiên
- này thì hoạt chưa kể trong câu thứ hai
- thì hoạt động là tham gia tiết mục văn
- nghệ còn trong câu thứ ba thì hoạt động
- là cười đùa và trò chuyện những hoạt
- động này có thể nói là những hoạt động
- rất phổ biến mà cô tin chắc rằng tất cả
- các con đều đã từng thực hiện một trong
- số những hoạt động này các con lưu ý khi
- chúng ta đặt câu các con cần phải viết
- hoa chữ cái đầu câu và ở cuối câu thì
- chúng ta sẽ đặt dấu chấm để kết thúc bây
- giờ chúng ta sẽ cùng bước sang phần tiếp
- theo đó chính là phần tự đọc sách báo
- phần này có hai yêu cầu yêu cầu thứ nhất
- đó là các con cần tìm đọc thêm ở nhà hay
- câu chuyện hoặc một bài thơ một câu
- chuyện về trường học và một bài văn miêu
- tả hoặc cung cấp thông tin về trường học
- sau khi đã đọc được những văn bản này
- rồi thì nhiệm vụ thứ hai các con cần
- viết vào phiếu đọc sách những thông tin
- sau Anh tên bài đọc và một số nội dung
- chính như là nhân vật hoặc sự việc hình
- ảnh câu văn và câu thơ mà con thích rồi
- sau đó nêu cảm nghĩ của con về bài Đập
- ấy chẳng hạn ở đây cô có một câu chuyện
- nhỏ Mang Tên Người thầy cũ vậy Bây giờ
- các con hãy đọc thật kĩ văn bản này và
- hoàn thiện giúp cô một số thông tin liên
- quan đến văn bản nhé
- Như vậy chúng ta có thể thấy mày đọc này
- Mang Tên Người thầy cũ trong bài đọc có
- ba nhân vật đó là bạn Dũng Bố của bạn
- Dũng và thầy giáo của Dũng và bổ Dũng
- bài đọc có các sự việc chính như sau bố
- của Dũng tìm đến lớp của con mình để
- chào thầy giáo cũ sự việc thứ hai là bố
- Dũng cùng thầy giáo trò chuyện về kỷ
- niệm Năm Xưa
- và sự việc thứ ba là sau khi bố ra về
- thì Dũng bộc lộ những họ cảm xúc của
- mình về câu chuyện của bố năm xưa sau
- khi đã xác định được một số thông tin
- chính liên quan đến bài đọc các con có
- thể lựa chọn một hình ảnh hoặc là một
- câu văn trong bài đọc này mà các con
- thấy thích sau đó thì chia sẻ những cảm
- nhận riêng của bản thân con về câu văn
- về hình ảnh ấy Tại sao con lại thích
- hình ảnh ấy qua hình ảnh ấy Con có nhận
- ra được bài học gì cho bản thân mình hay
- không như vậy sau khi đã xác định được
- tên bài đọc cũng như một số nội dung
- chính của bài đọc thì các con sẽ nêu cảm
- nghĩ của mình về bài đọc này vậy Bây giờ
- các con hãy cho cô biết trong các câu
- văn sau câu văn nào là cầu Nêu cảm nghĩ
- về bài đọc
- như vậy Vừa rồi cô đã hướng dẫn các con
- cách chia sẻ về một bài đọc nói về
- trường học ở nhà thì các con có thể tìm
- thêm một số những câu chuyện hoặc bài
- thơ khác rồi dựa và Ê bà cô vừa hướng
- dẫn để viết vào phiếu đọc sách của mình
- những thông tin về câu chuyện hoặc bài
- thơ ấy nhé và bài học ngày hôm nay của
- chúng ta cũng dừng lại tại đây Cảm ơn
- tất cả các con đã chú ý quan sát và lắng
- nghe hẹn gặp lại các con ở những bài
- giảng tiếp theo cùng org.vn
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây