Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Mùa xuân nho nhỏ - Phần 3 SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Nhà thơ đã cảm nhận vẻ đẹp của mùa xuân thiên nhiên bằng những giác quan nào?
(Nhấp vào dòng để chọn đúng / sai)Khứu giác. |
|
Xúc giác. |
|
Thị giác. |
|
Thính giác. |
|
Vị giác. |
|
Câu 2 (1đ):
Theo em, người cầm súng, người ra đồng biểu tượng cho những nhiệm vụ nào?
Người cầm súng
biểu tượng cho nhiệm vụ chiến đấu.
Người ra đồng
biểu tượng cho nhiệm vụ sản xuất.
Câu 3 (1đ):
Bốn câu thơ sau sử dụng biện pháp nghệ thuật nào?
Mùa xuân người cầm súng
Lộc giắt đầy trên lưng
Mùa xuân người ra đồng
Lộc trải dài nương mạ
Nhân hóa.
Ẩn dụ.
Điệp từ.
Câu hỏi tu từ.
Câu 4 (1đ):
Hai câu thơ sau sử dụng biện pháp nghệ thuật nào?
Tất cả như hối hả
Tất cả như xôn xao.
Liệt kê.
Điệp cấu trúc.
So sánh.
Điệp từ.
Câu 5 (1đ):
Nhắc đến 'đất nước bốn ngàn năm' là nhà thơ khắc họa hình ảnh đất nước theo chiều nào?
Trung gian.
Không gian.
Thời gian.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- anh rất vui được chào đón các bạn quay
- trở lại khóa học ôn thi vào 10 Trung học
- phổ thông ngôn ngữ văn của trang web
- olm.vn các bạn thân mến tôi cho chúng
- mình đang cùng nhau tìm hiểu bài thơ Mùa
- Xuân Nho Nhỏ của nhà thơ Thanh Hải ở
- video trước chúng ta đã phân tích được
- khổ thơ thứ nhất cảm hứng về mùa xuân
- thiên nhiên để củng cố kiến thức của bài
- học cũ các bạn hãy xác định giúp cô nhà
- thơ đã cảm nhận vẻ đẹp của mùa xuân
- thiên nhiên bằng những giác quan nào
- [âm nhạc]
- Chúng ta thấy rằng bằng thị giác thính
- giác và cả xúc giác tác giả thì làm hiện
- lên một bức tranh thiên nhiên mùa xuân
- hay hoa màu sắc hình ảnh và âm thanh Bức
- tranh ấy tươi tắn thơ mộc đậm phong vị
- xứ Huế Bức tranh ấy còn là bức tranh của
- một tấm lòng dân với tình yêu cuộc sống
- với ý chí vượt lên hoàn cảnh để gắn bó
- thí sinh với cuộc đời trong video này
- cũng cho chúng ta sẽ chuyển sang phân
- tích phần tiếp theo khổ thơ thứ 2 và khổ
- thơ thứ ba cảm hứng trước mùa xuân đất
- nước Mùa xuân người cầm súng lộc giắt
- đầy trên lưng mùa xuân người ra đồng lộc
- trải dài nương mạ tất cả như hối hà tất
- cả như xôn xao đất nước bốn ngàn năm vất
- vả và gian lao đất nước như vì sao cứ đi
- lên phía trước hết chúng ta thấy cảm
- hứng trước mùa xuân đất nước hiện lên
- trong khổ thơ thứ hai các bạn đọc 4 câu
- thơ đầu tiên và xác định giúp cô người
- cầm súng người ra đồng biểu tượng cho
- những nhiệm vụ nào
- 14 câu thơ đầu là những hình ảnh cụ thể
- trong đó người cầm súng biểu tượng cho
- nhiệm vụ chiến đấu người ra đồng lại
- biểu tượng cho nhiệm vụ sản xuất Đó là
- hai nhiệm vụ trọng tâm của nhân dân ta
- trong giai đoạn cách mạng trước kia nếu
- chỉ dừng ở đấy thơ dễ thành khổ hiệu nếu
- chỉ dừng ở đấy thơ dễ thành khẩu hiệu
- thành tranh Office minh họa cho đường
- lối chính sách nhưng chữ Lộc rất đẹp đã
- biến hai nhiệm vụ trên thành hai hình
- ảnh sóng đôi hài hòa như hai vé đối mùa
- xuân chữ Lộc đã biến khẩu hiệu trở thành
- thơ lập là ngành non là biết là sức sống
- là thế vươn lên phát triển là thành quả
- tốt đẹp trong bốn câu thơ này các bạn
- cũng xác định giúp cô tác giả đã sử dụng
- biện pháp nghệ thuật nào
- Ừ đúng rồi biện pháp nghệ thuật được sử
- dụng ngay trong tiếng Lộc chịu lực Điệp
- lại 2 lần lại kết hợp với 2 động từ rất
- đầy và trải dài khi sức sống mùa xuân
- bằng tầng lớp lớp vừa vươn theo bước
- chân của con người vừa tỏa ra từ những
- con người đang gieo cấy mùa xuân bảo vệ
- mùa xuân vẻ đẹp ấy kết thành Nhịp Điệu
- Mùa Xuân hối hả hào hùng nhịp điệu ngồi
- rất ấy sẽ được thể hiện ở hai câu thơ
- sau tất cả như hối hả tất cả nhưng xôn
- xao Theo các bạn hai câu thơ này đã được
- sử dụng biện pháp tu từ nào chính xác
- thiết lập cấu trúc tất cả như đã được
- tác giả sử dụng tạo nhịp điệu quân hành
- con người hành quân cả đất nước cũng
- đang hành quân trong nhịp điệu của những
- câu thơ ấy
- Ừ từ những hình cụ thể nhà thơ để cảm
- hứng dồi phía khái quát dựng lên hình
- ảnh đất nước vừa xót thương vừa tự hào
- trong khổ thơ thứ ba đất nước bốn ngàn
- năm vất vả và gian lao đất nước như vì
- sao cứ tiến lên phía trước theo các bạn
- nhắc đến đất nước bốn ngàn năm là nhà
- thơ khắc họa hình ảnh đất nước theo
- chiều nào hình ảnh đất nước vừa xót
- thương vừa tự hào được khắc họa trong
- suy nghĩ của nhà thơ trải dài theo chiều
- dọc lịch sử 4.000 năm đúc kết một nỗi
- xót xa thương cảm vất vả và gian lao
- nhưng sức sống kỳ diệu của đất nước là
- không gì cản nổi Cứ đi lên phía trước
- trước cứ mới gan góc kiên cường làm sao
- hết các mọi cản trở mọi thế lực bạo tàn
- đó là tư thế đẹp là mềm cho một hình ảnh
- đẹp
- ở trong bốn câu thơ này phép so sánh
- cũng ngất ngây lòng ngưỡng mộ tự hào đất
- nước như vì sao khiến hình ảnh thơ vừa
- kỳ vĩ vừa Tỏa Sáng Sự kỳ vĩ tỏa sáng của
- ngôi sao đất nước trong thơthanh Hải làm
- ta liên tưởng tới hình ảnh đất nước vừa
- lấp lánh và lớn lao trong những vần thơ
- của đồ chiều đột mới gia thư đầu số hóa
- để ai chém rắn đuôi hươu hai vầng nhật
- nguyệt trói là nội dung lũ treo dây bán
- chó hay có văn trước trong văn tế nghĩa
- sĩ Cần Giuộc hay hình ảnh đất nước ấy
- cũng gọi đến và cũng gợi lên hình ảnh
- đất nước và sánh giữa đau thương trong
- thơ của Nguyễn Đình Thi nước Việt Nam từ
- máu lửa giữ nguồn đứng dậy sáng lòa ngôi
- sao đất nước không chỉ bà Hào quang
- trong thơ mà còn cả hào quang trong lịch
- sử và hào quang trong mỗi đời người rục
- dã
- cho mọi người hãy sống xứng đáng với đất
- nước vinh quang như thế cảm hứng trước
- mùa xuân của đất nước làm gợi lên cảm
- xúc tự hào lòng Ngưỡng mộ với vẻ đẹp của
- đất nước với những tìm hiểu vừa rồi
- chúng ta kết thúc video bài giảng ở đây
- cũng chân thành cảm ơn các bạn và hẹn
- gặp lại các bạn trong video bài giảng
- tiếp theo về bài học mùa xuân nho nhỏ
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây