Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Một số cách viết mở bài trong bài văn nghị luận SVIP
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Dòng nào sau đây là khái niệm của mở bài trực tiếp?
Trong vườn hoa ngát hương thơm của thơ ca hiện đại Việt Nam, Nguyễn Duy là một bông hoa mang vẻ đẹp vừa quen thuộc vừa mới lạ. Thơ ông khơi nguồn cảm xúc từ những hình ảnh bình dị như một tiếng tắc kè lạc phố, một lũy tre xanh gầy guộc mong manh, một mùi thơm huệ trắng trong đền, chút rưng rưng của ánh trăng,… nhưng gợi lên những triết lí, suy ngẫm sâu sắc. Bài thơ “Ánh trăng” của ông cũng bộc lộ những trăn trở, day dứt, mang chiều sâu nội tâm của một con người “thương mến đến tận cùng chân thật” (Vũ Văn Sỹ). “Ánh trăng” của Nguyễn Duy như một lời tự nhắc nhở về những năm tháng gian lao, nghĩa tình của cuộc đời người lính và gợi nhắc, củng cố ở người đọc thái độ sống “uống nước nhớ nguồn”, ân nghĩa thủy chung với quá khứ.
Phần gạch chân trong đoạn mở bài này là gì?
Người lính và tình đồng chí, đồng đội trong kháng chiến đã trở thành chủ đề đẹp trong thơ ca. Bên cạnh “Cá nước” của Tố Hữu, “Tây Tiến” của Quang Dũng, bài thơ “Đồng chí” của Chính Hữu in trong tập “Đầu súng trăng treo” (1966) là một bài thơ hay và chân thành về tình đồng chí của những anh bộ đội trong kháng chiến chống Pháp. Bài thơ ra đời năm 1948 sau khi tác giả tham gia chiến dịch Việt Bắc, từ thực tế chiến đấu gian khổ và tình đồng đội gắn bó tri kỉ. Với ngôn ngữ thơ bình dị, kết hợp hài hòa bút pháp tả thực với bút pháp lãng mạn, bài thơ nói về tình đồng chí, đồng đội gắn bó, thắm thiết mà phần lớn đều xuất thân từ nông dân. Đồng thời, bài thơ cũng hiện lên hình ảnh chân thật, giản dị mà cao đẹp của anh bộ đội trong thời kì đầu của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp còn nhiều khó khăn, thiếu thốn.
Cách mở bài trên bắt đầu từ yếu tố nào?
Bài thơ "Đoàn thuyền đánh cá" được sáng tác vào giai đoạn lịch sử nào?
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Hi xin chào các em rất vui khi được đồng
- hành cùng các em trong khóa học ôn thi
- vào 10 Trung học phổ thông môn ngữ văn
- của trang web arm.vn kem trong quá trình
- học hãy những kỳ thi khá nhiều bạn học
- sinh luôn gặp khó khăn không biết phải
- bắt đầu từ đâu cụ thể hơn là không biết
- mở bài như thế nào Điều này khiến các
- bạn mất nhiều thời gian suy nghĩ thậm
- chí có một mở đầu không mấy ấn tường bên
- cạnh việc nắm vững kiến thức để có một
- Mở bài hoàn chỉnh thì kỹ năng để viết
- hay cũng là một yếu tố giúp chúng ta đạt
- điểm cao ở video Hôm nay tôi sẽ hướng
- dẫn đến các bạn một số cách viết mở bài
- trong bài văn nghị luận bài học của
- chúng ta có những phần như sau thứ nhất
- mở bài trực tiếp và mở bài gián tiếp thứ
- hai một số hướng Mở bài cụ thể nào chúng
- mình sẽ cùng nhau đi và vòng 1 Nghe bây
- giờ nhé đầu tiên là mở bài trực tiếp
- theo bạn dùng nào sau đây
- ưu điểm của máy bay trực tiếp mở bài
- trực tiếp lời giới thiệu thẳng vào vấn
- đề bằng cách nêu ra luận điểm khái quát
- của đề ưu điểm của dạng mở bài này đó là
- nhanh ngắn gọn Người đọc dễ tiếp nhận ít
- bị lang mang ít rơi vào việc suy diễn ra
- dòng Tuy nhiên cách mở bài này cũng có
- nhiều hạn chế đó là bài viết dễ bị khô
- khan nhàm chán cứng nhắc và tất nhiên là
- không dễ gây thiện cảm với người chấm
- Tuy nhiên nếu bạn nào có ngôn ngữ tốt
- cách diễn đạt cuốn hút thì nó vẫn có thể
- sử dụng được mở bài gián tiếp thì lại là
- cách dẫn Chắc từ những vấn đề có liên
- quan rồi mới đi vào vấn đề nghị luận ưu
- điểm ở bài này thường gây sự chú ý tao
- được sự uyển chuyển linh hoạt hấp dẫn
- đặc biệt Người đọc sẽ nhận thấy được sự
- đầu tư của học sinh Tuy nhiên khuyết
- điểm của cách viết này đó là nếu như
- không có kỹ năng thì dễ bị lan man lạc
- đề kéo theo bài viết
- hai bộ đấy sau đây các bạn sẽ cùng ngoài
- sắt vào đề bài phân tích 5 khổ thơ cuối
- của tác phẩm bài thơ về Tiểu Đội Xe
- Không Kính của tác giả Phạm Tiến Duật
- trên màn hình Đang hiển thị 2 cách mở
- bài đó là mở bài trực tiếp và mở bài
- gián tiếp có thể thấy với cách mở bài
- trực tiếp chỉ cần có đầy đủ những thông
- tin về tác giả tác phẩm chúng mình có
- thể hoàn thiện ngay đối với cách mở bài
- gián tiếp chúng ta dẫn dắt từng đối
- tượng cụ thể là người lính để từ đó
- hướng đến nguồn cảm hứng mà tác giả đã
- sáng tác nên bài thơ vậy Làm thế nào để
- chúng mình có được một Mở bài đầy đủ hấp
- dẫn hệ cùng cô đến với phần 2 một số
- hướng Mở bài cụ thể nhé Thứ nhất chúng
- mình sẽ cùng nhau đi vào tìm hiểu cách 1
- giới thiệu về tác giả tác phẩm và đi đến
- vấn đề nghị luận lưu ý trong quá trình
- co giãn bày các bạn có thể Dương video
- lại ít phút để đọc những mở bài mà cô đã
- gợi ý trên màn
- Anh có thể nói đây là cách mở bài trực
- tiếp đơn giản dễ dàng nhất đối với các
- bạn học sinh với đề bài cảm nhận của em
- về bài thơ Ánh Trăng của Nguyễn Duy và
- có mở bài như sau chúng mình có thể dẫn
- các từ tác xã đến tác phẩm về vấn đề
- nghị luận vậy theo các bạn phần Gạch
- chân là gì đối với cách mở bài này chúng
- ta cần phải có một đến hai câu nêu khái
- quát về đối từ nghị luận cụ thể ở trên
- là bài thơ khi những phần được gạch chân
- sẽ là khái quát về nội dung tư tưởng của
- bài thơ kèm cần phải lưu ý nhé
- xu hướng Mở bài thứ hai là dẫn một câu
- thơ hoặc một ý kiến nhận định có liên
- quan đến vấn đề cần nghị luận quan sát
- và mở bài có thể thấy ở đây người viết
- đã sử dụng một câu thơ của nhà thơ Tố
- Hữu cũng thể hiện tình cảm dành cho Hồ
- Chủ Tịch để dẫn dắt vào bài thơ Viếng
- Lăng Bác với cách mở bài trên các bạn
- cần lưu ý rằng khi sử dụng thơ hãy nhận
- định ý kiến thì chúng ta cần phải có
- những câu dẫn dắt tự ý nghĩa của phần
- trích dẫn đó đến đối tượng mình muốn
- nghị luận Tránh trường hợp sử dụng thơ ý
- kiến nhận định là lại không nói gì về nó
- cho các thứ ba đi từ thể loại dẫn dắt
- vào đối tượng nghị luận kem thân mến mỗi
- thể loại đều có những đặc trưng riêng ví
- dụ thể loại truyện ngắn thì phản ánh đời
- sống qua các tình huống nhân vật hay thơ
- thì thiên về những rung cảm cảm xúc
- Chính vì thế tùy thuộc vào đề bài chúng
- mình có thể lựa chọn đi từ đặc trưng của
- thể loại đến đối tượng nghị luận với đề
- bài cảm nhận của em về tác phẩm Mùa Xuân
- Nho Nhỏ của tác giả Thanh Hải rất dễ
- dàng phải không nào chỉ cần chúng mình
- ôn luyện thêm những đặc trưng về thể
- loại chắc chắn sẽ có một Mở bài vô cùng
- ấn tượng đấy tiếp theo quan sát và mở
- bài sau đây theo bạn cách mở bài bắt đầu
- từ yếu tố nào chính xác rồi đấy Đây là
- cách mở bài đi từ đề tài chủ đề mỗi tác
- phẩm văn học đều có chủ đề nhất định ví
- như các tác phẩm Đồng Chí bài thơ về
- Tiểu Đội Xe Không Kính Những Ngôi Sao Xa
- Xôi
- bài viết về đề tài người lính từ đề tài
- 2 chủ đề cụ thể của mỗi bài Các em có
- thể dẫn dắt vào đối tượng nghị luận một
- lưu ý khi các bạn làm theo cách này đó
- là nếu như trong Mở bài có thể dẫn rất
- nhiều tác phẩm khác có cùng chủ đề thì
- bài viết sẽ hấp dẫn hơn đấy một giờ mở
- bài cũng khá phổ biến và gây được nhiều
- thiện cảm với ban giám khảo đó là phản
- đề cách mở bài này dựa trên việc đưa ra
- tình huống đối lập tương phản ngược với
- vấn đề trong đề bài cùng quan sát vào
- đoạn mở bài sau đây nhé đề bài cảm nhận
- về hình ảnh những nữ thanh niên xung
- phong trong tác phẩm Những Ngôi Sao Xa
- Xôi của Lê Minh Khuê có thể thấy vấn đề
- nghị luận của chúng mình là hình ảnh
- những nữ thanh niên xung phong trong tác
- phẩm Những Ngôi Sao Xa Xôi Họ là những
- con người lạc quan yêu đời lại có ý chí
- dũng cảm đương đầu với mọi khó khăn thử
- thách người viết đã sử dụng hình ảnh số
- phận của người phụ nữ trong văn học
- trung đại hồng nhan bạc mệnh để từ đó
- thấy được sự đối
- sản phẩm chất và vấn đề nghị luận tiếp
- theo hoàn cảnh sáng tác cũng là một cách
- để có thể dẫn dắt vào bài hoàn cảnh sáng
- tác được cha là nguyên cớ là cảnh huống
- khơi gợi cảm hứng của tác giả trong đoạn
- mở bài sau đây người viết để dẫn dắt từ
- hoàn cảnh của tác giả thanh' Hải khi ông
- đang nằm viện điều trị căn bệnh của mình
- để từ đó đi vào vấn đề nghị luận các bạn
- có thể cùng quan sát và học Mở bài trên
- màn hình như chúng ta đã biết mỗi tác
- phẩm đều gắn liền với thời kỳ lịch sử
- bối cảnh xã hội nhất định từ đó ảnh
- hưởng ít nhiều đến hiện thực xã hội
- trong tác phẩm Chính vì thế các em có
- thể dẫn cách từ hoàn cảnh lịch sử đến
- tác giả tác phẩm đề bài cảm nhận của em
- về bài thơ Đoàn Thuyền Đánh Cá của Huy
- Cận theo các bạn bài thơ Đoàn thuyền
- đánh cá được sáng tác và giai đoạn lịch
- sử nào
- và chính xác rồi đấy Đó là vào thời kỳ
- miền Bắc xây dựng Chủ nghĩa xã hội và
- đây là những gợi ý của cô khi làm một mở
- Bay Cuối Cùng một dạng mà chúng mình
- cũng có thể tham khảo để có một Mở bài
- hấp dẫn đó là đi từ nhân vật hoạt hình
- tượng của tác phẩm với đề bài cảm nhận
- của em về tác phẩm Lặng Lẽ Sa Pa của
- Nguyễn Thành Long chúng ta có những gợi
- ý như sau quan sát vào cách mở bài trên
- có thể thấy người viết đã sử dụng hình
- tượng nhân vật anh thanh niên trong tác
- phẩm để từ đó dẫn chắc vào đối tượng
- nghị luận là truyện ngắn Lặng lẽ Sa Pa
- khi làm dặn Mở bài này chúng ta cần lưu
- ý về cách diễn đạt vì chúng có thể dễ bị
- nhầm lẫn với việc nghị luận về nhân vật
- đấy hi vọng rằng với bài học ngày hôm
- nay sẽ giúp cho các em có thêm nhiều kỹ
- năng để viết mở bài thật ấn tượng và hấp
- dẫn thương trong những bài viết mở bài
- sẽ chín từ 0,5 điểm chính vì thế hãy cố
- gắng đầu
- Ừ chúc các bạn thành công còn bây giờ
- Xin chào và hẹn gặp lại các bạn trong
- những video tiếp theo
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây