Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Một phần mấy SVIP
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
MỘT PHẦN MẤY
a)
|
b)
|
4 cái bánh chia đều cho 2 bạn.
Mỗi bạn được cái bánh.
Một phần tư được viết thế nào?
Chia hình tròn thành 5 phần bằng nhau, tô màu một phần.
Đã tô màu
- một phần ba
- một phần năm
Đúng hay sai?
(Nhấp vào dòng để chọn đúng / sai)
a)
Đã tô màu 21 hình chữ nhật. |
|
b)
Đã tô màu 51 hình chữ nhật. |
|
c)
Đã tô màu 61 hình chữ nhật. |
|
Chọn cách đọc phù hợp với cách viết một phần mấy ở mỗi hình.
Đã khoanh vào 41 số hạt dẻ của hình nào?
Đã khoanh vào 31 số cây bắp cải của hình nào?
Đã khoanh vào 51 số cây xà lách của hình nào?
Chia 12 quả cam thành 3 phần bằng nhau.
31 số quả cam là quả cam.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- em có Thiên Ái chà mình tất cả các con
- đã quay trở lại về khóa học Toán lớp 3
- của trang web colorme.vn dự thiệu bộ
- sách kết nối tri thức thì cuộc sống
- trong bài hôm nay tôi sẽ giới thiệu tới
- các con vì một phần mấy
- [âm nhạc]
- Trước tiên cô nói tới bài toán chia bài
- như sau cô có 4 chiếc bánh như thế này
- được chia đều cho hai bạn Vậy mỗi bạn sẽ
- được bao nhiêu chiếc bánh
- đúng rồi có bốn chiếc bánh chia đều cho
- hai bạn thì mỗi bạn sẽ được hai cái bánh
- chúng ta có phép chia làm 4 chia 2 bằng
- hai vậy bây giờ Câu hỏi đặt ra là nếu
- như chúng ta chỉ có một chiếc bánh thôi
- mà muốn chia cho nhiều bạn thì ta sẽ sử
- dụng đối tượng nào để chỉ phần bánh mà
- mỗi bạn nhận được thì đó chính là đối
- tượng mà các con được học ngày hôm nay
- đó chính là một phần mấy I
- những
- tình huống đặt ra cũng là chiếc bánh
- trong một bữa tiệc có các bạn nhỏ như
- thế này bạn Loan nói rằng chiếc cái bánh
- thành 2 phần bằng nhau tớ với cậu mỗi
- người một phần mai lại lấy bởi vì có
- thêm Việt Văn Nam nên chúng mình sẽ chia
- cái bánh ngay thành 4 phần bằng nhau
- vậy chúng ta sẽ chỉ phần bánh mà các bạn
- được chia như thế nào Bây giờ có cho
- mình cùng tìm hiểu
- still của giới thiệu về 1 phần 2
- phố có một hình tròn như thế này cô chia
- hình tròn thành 2 phần bằng nhau sau đó
- tô màu một phần Thế thì khi đó câu nói
- rằng đã tô màu 1 phần 2 hình tròn có
- những loại hình tròn được chia thành 2
- phần bằng nhau ta tô màu một phần thì
- tức là đã tô màu 1 phần 2 hình tròn 1/2
- chị sẽ được viết như thế nào đây chính
- là 1/2 chúng ta sẽ viết số 1 sau đó là
- dấu gạch ngang và phía dưới là số hai
- chúng mình nhắc lại một phần 2
- trên thực tế thì các con đã gặp 1 phần 2
- rồi trong cuộc sống chúng mình đang nghe
- thấy Từ một nửa đúng không nào một nửa
- chính là cách gọi Thân thuộc của 1/2
- chia đôi sau đó lấy một phần đó là 1/2
- hay là một nửa
- tiếp theo của giới thiệu về một phần tư
- cô cũng có một hình tròn thay vì chia
- làm hai thì hình tròn này cô chia thành
- 4 phần bằng nhau sau đó tô màu Một phần
- như thế này Thế thì khi đó Cô nói rằng
- đã tô màu 1/4 hình tròn
- đã tô màu 1/4 hình tròn Vậy theo các con
- 1/4 sẽ được viết như thế nào
- chỉ sát
- bài viết là 1/4 như thế này số 1 sau đó
- thế dấu gạch ngang và phía dưới là số 4
- 1/4
- hoàn toàn tương tự như thế chúng ta sẽ
- có 1 phần 3 1/5 1/6 vân vân
- các cùng trả lời câu hỏi sau
- dép đứng như vậy Các con đã biết về một
- phần mấy rồi
- xin hình tròn thành một số phần bằng
- nhau chúng ta tô màu một phần trong đó
- thì chúng ta sẽ được một phần mấy hình
- tròn
- các cần anh nhớ với một phần mấy chưa
- Bây giờ có cho mình cùng hoạt động
- [âm nhạc]
- đầu tiên cá còn hãy cho biết các câu sau
- đây là đúng hay sai cô lấy ví dụ quan
- sát hình và cho biết đã tô màu 1/3 hình
- chữ nhật là đúng hay sai chứng minh nhìn
- hình chữ nhật này hình chữ nhật được
- chia thành 3 phần bằng nhau và đã tôm Ừ
- vậy thì đã tô màu 1/3 hình chữ nhật là
- câu đúng tương tự như thế này chúng mình
- cùng Xem những câu còn lại là đúng hay
- sai
- hoàn toàn chính xác ở đây hình chữ nhật
- được chia thành 4 phần bằng nhau và đã
- tô màu Một phần như vậy đã tô màu 1/2
- hình chữ nhật là câu sai ở đây không
- phải 1/2 mà là 1/4 tiếp theo ở đây hình
- chữ nhật được chia thành 5 phần bằng
- nhau và đã tô màu một phần vậy đã tô màu
- 1/5 hình chữ nhật là đúng hay ở đây hình
- chữ nhật được chia thành 6 phần bằng
- nhau và đã tô màu 1/6 hình chữ nhật đây
- là cầu đúng
- anh
- ở bài thứ hai chúng mình hãy chọn cách
- đọc phù hợp với cách viết một phần mấy ở
- mỗi hình ở đây có những chiếc bánh pizza
- được chia thành các phần bằng nhau như
- thế này có các cách đọc là 1/5 1/4 1/3
- và 1/2 chứng minh Hãy nêu cách đọc với
- cách viết một phần mấy tương ứng nào
- từ khen chứng minh ở đây chúng ta thấy
- 1/5 thì vậy chúng ta sẽ đặt như thế này
- hãy ở đây sẽ là một phần ba
- hình dưới này sẽ là một phần 2 và cuối
- cùng là
- 1/4 như vậy Các con đã viết cách đọc một
- phần mấy rồi Chứng minh cùng quan sát và
- đọc lại
- 1/2 1/3 1/4
- 1/5
- ở bài thứ ba Các còn chưa biết đã Khoanh
- vào
- từ hạt dẻ của hình nào 1/4 nghĩa là chia
- thành 4 phần bằng nhau và khoang và một
- phần trăm đó ở hình này ta thấy rằng có
- 8 HD được chia thành 2 phần bằng nhau và
- đã khoanh và Một phần như vậy Ở đây đã
- quanh và 1/2 số hạt dẻ chứ không phải
- 1/4 ở hình thứ 28 hạt dẻ này được chia
- thành 4 phần bằng nhau và ca đã Khoanh
- vào một phần trong đó vậy Đây chính là
- 1/4 số hạt dẻ chúng ta sẽ chọn hình ngay
- đó là một số bài tập trong phần hoạt
- động Bây giờ các con cũng luyện tập
- [âm nhạc]
- bài đầu tiên đã Khoanh vào 1/3 số cây
- cải bắp của hình nào và đã khoanh và 1/5
- số cây xà lách của hình nào đây chính là
- cải bát và phía dưới là xà lách chúng ta
- cùng xem đã Khoanh vào 1/3 số cây cả bác
- của hình a hình B
- 1/3 Nghĩa là cái chi Thành Ừ Vậy lấy một
- phần quan sát các con thấy ngay ở hình a
- số cái bát này được chia thành 2 phần
- bằng nhau và lấy một phần trong đó còn ở
- hình b thì số kẻ bác được chia thành 3
- phần bằng nhau và lấy một phần trong đó
- Vậy chúng ta sẽ chọn cậu b
- vì dưới thì sao
- Đúng rồi ở câu c thì số kẻ bác đã được
- chia thành 5 phần bằng nhau và lấy một
- phần trăm đó còn ở cầu D thì số cái bát
- được chia thành 3 phần bằng nhau và lấy
- một phần trăm đó Vậy chúng ta sẽ Khoanh
- vào câu c
- bài thứ hai chia sáu quả táo thành 2
- phần bằng nhau vậy 1/2 số quả táo là bao
- nhiêu quả táo chúng mình cũng nhìn hình
- minh họa ở đây sáu quả táo được chia
- thành 2 phần bằng nhau
- vậy 1/2 số quả táo chính là số quả táo
- trong một phần như thế này các con thấy
- ngay trong một phần sẽ có ăn quả táo
- tương tự chúng mình hãy cùng Nghiên số
- chi 12 quả cam thành 3 phần bằng nhau
- 1/3 số quả cam là bao nhiêu quả cam
- biết chính xác ta thấy rằng chia 12 quả
- này thành 3 phần bằng nhau thì mỗi phần
- sẽ có bốn quả cam 1/3 số quả cam chính
- là một phần như vậy vậy sẽ có bốn quả
- cam
- Vậy là ở bà nhé Hôm nay cô đã giới thiệu
- từ các con về một phần mấy sau khi xong
- bài giảng Chúng mình hãy làm phần luyện
- tập để củng cố kiến thức vô cảm ơn các
- con và hẹn gặp lại các con trong các bài
- giảng tiếp theo của bọn em ơi chấm vn
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây