Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
MỘT PHẦN BẢY. MỘT PHẦN TÁM. MỘT PHẦN CHÍN
Bánh được chia thành 7 phần bằng nhau, lấy một phần. | Bánh được chia thành 8 phần bằng nhau, lấy một phần. | Bánh được chia thành 9 phần bằng nhau, lấy một phần. |
Chia hình chữ nhật thành 7 phần bằng nhau, lấy một phần. Ta được một phần bảy hình chữ nhật.
Một phần bảy viết là \(\dfrac{1}{7}\).
Chia hình chữ nhật thành 8 phần bằng nhau, lấy một phần. Ta được một phần tám hình chữ nhật.
Một phần tám viết là \(\dfrac{1}{8}\).
Chia hình chữ nhật thành 9 phần bằng nhau, lấy một phần. Ta được một phần chín hình chữ nhật.
Một phần chín viết là \(\dfrac{1}{9}\).
Bài giảng giúp học sinh:
- Nhận biết (thông qua hình ảnh trực quan) về \(\dfrac{1}{7}\), \(\dfrac{1}{8}\), \(\dfrac{1}{9}\).
- Biết đọc, viết \(\dfrac{1}{7}\), \(\dfrac{1}{8}\), \(\dfrac{1}{9}\).
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Số?
Bánh được chia thành phần bằng nhau, lấy một phần. | Bánh được chia thành phần bằng nhau, lấy một phần. | Bánh được chia thành phần bằng nhau, lấy một phần. |
Câu 2 (1đ):
hình chữ nhật.
Chia hình chữ nhật thành 8 phần bằng nhau, lấy một phần. Ta được
- một phần bảy
- một phần tám
- tám phần một
Câu 3 (1đ):
Một phần tám viết thế nào?
18
81
1.8
Câu 4 (1đ):
Một phần chín viết thế nào?
1.9
19
91
Câu 5 (1đ):
Nối băng giấy với thẻ thích hợp:
Câu 6 (1đ):
Đã tô màu 91 hình nào?
Câu 7 (1đ):
Hình nào đã khoanh 71 số cây nấm?
Câu 8 (1đ):
Hình nào đã khoanh 81 số cà chua?
Câu 9 (1đ):
Hình nào đã khoanh 91 số hạt dẻ?
Câu 10 (1đ):
Hình nào đã khoanh 71 số hình tròn?
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- thế này Chào mừng tất cả các con đã quay
- trở lại với khóa học Toán lớp 3 của
- trang web olympus.vn dựa theo bộ sách
- cánh diều trong bài này cô Huyền sẽ cùng
- với các con tìm hiểu về một phần bảy một
- phần 8 và 1 phần 9
- trước tiên chúng mình hãy quan sát các
- hình ảnh sau đây là các bánh được chia
- thành các phần bằng nhau và lấy ra một
- phần trong đó thao tác chia đều và lấy
- một phần các con đã quen ở những bài học
- lần trước rồi Ví dụ như ở đây chúng mình
- cho cô biết mỗi chiếc bánh này được chia
- thành mấy phần bằng nhau và lấy một phần
- trong đó như thế nào
- À đúng rồi chiếc bánh này được chia
- thành 7 phần bằng nhau và lấy một phần
- chiếc bánh pizza thì được chia thành 8
- phần bằng nhau và lấy một phần còn chiếc
- bánh màu xanh này được chia thành 9 phần
- bằng nhau và lấy một phần Chúng ta sẽ
- cùng tìm hiểu xem đối tượng nào dùng để
- chỉ các phần bánh được lấy ra
- [âm nhạc]
- đầu tiên cô có hình chữ nhật như thế này
- hình chữ nhật được chia thành 7 phần
- bằng nhau và lấy một phần trong đó khi
- đó ta được 1/7 hình chữ nhật
- 1/7 hình chữ nhật chúng ta viết một phần
- 7 như thế này các con đã quen thuộc rồi
- đúng không nào số 1 ở trên dấu gạch
- ngang rồi số 7 ở dưới
- 1/7
- 1/7
- giống như thế Ở đây hình chữ nhật này
- được chia thành 8 phần bằng nhau và tô
- màu một phần vậy theo các con chúng ta
- sẽ được bao nhiêu phần của hình chữ nhật
- và ta sẽ viết như thế nào
- À đúng rồi khi chia hình chữ nhật thành
- 8 phần bằng nhau và lấy một phần trong
- đó thì ta được 1/8 hình chữ nhật ta viết
- như thế này Số 1 Rồi Dấu gạch ngang rồi
- số 8
- 1/8 1/8
- hoàn toàn tương tự như vậy khi chúng ta
- chia một hình chữ nhật thành 9 phần bằng
- nhau và tô màu một phần thì chúng ta sẽ
- được một phần 9 hình chữ nhật một phần 9
- sẽ viết thế nào chúng mình à chúng ta đã
- quen rồi Đây chính là cách viết số 1
- phần 9 1 phần 9 1 phần 9 như vậy trong
- bài ngày hôm nay các con lại tiếp tục
- biết thêm về một phần May 1/8 Và 1/9
- ngay bây giờ cô cho mình sẽ cùng làm bài
- tập
- các con hãy chọn thể tương ứng với phần
- đã tô màu trong mũi băng giấy sau cô có
- các thể ghi 1/4 1/2 1/3 và 1/8 với các
- băng giấy đã tô màu hồng màu nghệ màu
- tím và màu xanh các con hãy quan sát xem
- mỗi phần được tô màu này ứng với bao
- nhiêu phần của băng giấy để từ đó chọn
- thể thích hợp
- À đúng rồi ta thấy ở đây bằng giấy được
- chia cho mình 2 phần bằng nhau và tô màu
- một phần trong đó Vậy chúng ta có thể
- 1/2 tiếp theo băng giấy được chia thành
- 3 phần bằng nhau và tô màu một phần vậy
- ta có thể một phần ba ở đây ta có thể
- một phần tư và cuối cùng chúng mình thấy
- có thể một phần 8 chúng mình sẽ quan sát
- xem băng giấy được chia thành mấy phần
- bằng nhau tô màu 1% đá thì chúng ta sẽ
- có các thể tương ứng
- bài 2 đã tô màu một phần 9 hình nào
- đúng rồi ta thấy ở hình này được chia
- thành 9 hình vuông bằng nhau và tô màu
- 1% đó như vậy Hình này được tô màu một
- phần 9 ở đây hình vuông cũng được chia
- thành 9 hình vuông nhỏ bằng nhau nhưng
- lại được tô màu 3 hình vuông như vậy
- chúng mình không chọn
- ở bài 3 các con cho cô biết hình nào đã
- khoanh 1/7 số cây nấm để biết được Hình
- nào đã khoanh 1/7 số cây nấm thì chúng
- ta sẽ phải chia số cây nấm 7 phần bằng
- nhau và lấy 1% đó các con quan sát thì
- thấy hình nào là phù hợp
- à ta thấy ngay hình này được chia thành
- 7 phần bằng nhau và lấy một phần vậy
- chúng ta sẽ lựa chọn hình này
- tiếp theo hình nào đã khoanh 1/8 số cà
- chua
- chính xác chúng ta thấy ở đây số cà chua
- được chia thành 8 phần bằng nhau và
- chúng ta lấy một phần trong đó Vậy còn ý
- c thì sao hình nào đã được khoanh một
- phần 9 số hạt dẻ
- Đúng rồi ta thấy ngay ở đây số hạt dẻ
- được chia thành 9 phần bằng nhau và
- chúng ta lấy một phần trong đó vậy ta
- chọn hình này
- ở bài Vận dụng các con hãy thực hiện các
- hoạt động sau đầu tiên ta lấy ra 14 hình
- tròn và chia thành 7 phần bằng nhau
- đây chính là 14 hình tròn cô sẽ chia
- thành 7 phần bằng nhau như sau
- ta thấy một phần hai phần ba bốn năm sáu
- bảy phần bằng nhau Bây giờ các con hãy
- chỉ ra một phần 7 số hình tròn ở câu A
- đúng rồi chúng ta có thể chỉ ra đây
- chính là 1/7 số hình tròn chính là một
- nhóm ta thấy rằng 1/7 số hình tròn ở câu
- a bao gồm hai hình tròn vậy thì chúng ta
- hoàn toàn có thể khoanh hai hình tròn
- bất kỳ thì cũng là 1/7 số hình tròn ở
- câu a
- như vậy ở bài giảng ngày hôm nay cô
- Huyền đã giới thiệu tới các con về một
- phần bay 1/8 và 1/9 sau khi xem xong bài
- giảng Chúng mình hãy làm phần luyện tập
- để củng cố kiến thức cô cảm ơn các con
- và hẹn gặp lại các con trong các bài
- giảng tiếp theo của ologus.vn
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây