Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Một mái nhà chung - Luyện tập + Tự đọc sách báo SVIP
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Nội dung bài giảng:
1. Xếp các từ ngữ vào nhóm thích hợp.
2. Đặt câu với một từ ngữ ở nhóm c trong bài tập 1.
3. Đọc bài đọc về chủ đề Bảo vệ môi trường và ghi chép vào phiếu đọc sách.
Xếp các từ ngữ sau vào nhóm thích hợp.
- nước
- bảo vệ môi trường
- người
- chim
- cây
- cá
- giữ gìn nguồn nước
- tiết kiệm nước
- bầu trời
- tiết kiệm điện
- không khí
- đất
- giảm khí thải
Các loài trên Trái Đất
Môi trường sống
Những việc cần làm vì môi trường
Nối để hoàn thiện các câu văn:
Vì một Trái Đất xanh
Nhân loại đang đứng trước những thách thức to lớn của biến đổi khí hậu toàn cầu, các hiện tượng thời tiết cực đoan như bão, lụt, sạt, lở, hạn, mặn gây hậu quả nặng nề đến tính mạng, tài sản. Điều này đã làm cho việc trồng rừng, bảo vệ rừng ngày càng có vai trò quan trọng, vừa là nhiệm vụ cấp bách, vừa mang ý nghĩa chiến lược đối với cuộc sống của người dân và sự phát triển bền vững đất nước.
Đến hết năm 2021, cả nước trồng được 210 triệu cây, đạt 115% kế hoạch. Nhiều mô hình, cách làm hay đã xuất hiện như, cuốn sách "Một mẩu rừng cho bạn" của thầy trò Trường Marie Curie Hà Nội đã được bán lấy tiền để góp vào chương trình trồng mới một triệu cây xanh khôi phục rừng đầu nguồn Mèo Vạc (Hà Giang) giai đoạn 2021-2025.
Bên cạnh đó, những vấn nạn về rác thải nhựa đối với môi trường hiện nay không phải lỗi của các sản phẩm nhựa mà thuộc về cách thức con người sử dụng, thải bỏ các sản phẩm nhựa không đúng cách. Mỗi người cần thay đổi cách ứng xử với nhựa thông qua việc quản lý một cách khoa học, tăng cường tái chế, tái sử dụng các sản phẩm nhựa để kéo dài vòng đời của nhựa, góp phần giảm thiểu việc khai thác tài nguyên thiên nhiên, giảm thiểu phát thải khí nhà kính.
Theo Hồng Điệp - Hoàng Nam
Điền vào chỗ trống các thông tin sau của bài đọc:
- Tên bài đọc:
- Người viết: và Hoàng Nam
Vì một Trái Đất xanh
Nhân loại đang đứng trước những thách thức to lớn của biến đổi khí hậu toàn cầu, các hiện tượng thời tiết cực đoan như bão, lụt, sạt, lở, hạn, mặn gây hậu quả nặng nề đến tính mạng, tài sản. Điều này đã làm cho việc trồng rừng, bảo vệ rừng ngày càng có vai trò quan trọng, vừa là nhiệm vụ cấp bách, vừa mang ý nghĩa chiến lược đối với cuộc sống của người dân và sự phát triển bền vững đất nước.
Đến hết năm 2021, cả nước trồng được 210 triệu cây, đạt 115% kế hoạch. Nhiều mô hình, cách làm hay đã xuất hiện như, cuốn sách "Một mẩu rừng cho bạn" của thầy trò Trường Marie Curie Hà Nội đã được bán lấy tiền để góp vào chương trình trồng mới một triệu cây xanh khôi phục rừng đầu nguồn Mèo Vạc (Hà Giang) giai đoạn 2021-2025.
Bên cạnh đó, những vấn nạn về rác thải nhựa đối với môi trường hiện nay không phải lỗi của các sản phẩm nhựa mà thuộc về cách thức con người sử dụng, thải bỏ các sản phẩm nhựa không đúng cách. Mỗi người cần thay đổi cách ứng xử với nhựa thông qua việc quản lý một cách khoa học, tăng cường tái chế, tái sử dụng các sản phẩm nhựa để kéo dài vòng đời của nhựa, góp phần giảm thiểu việc khai thác tài nguyên thiên nhiên, giảm thiểu phát thải khí nhà kính.
Theo Hồng Điệp - Hoàng Nam
Những thông tin nào xuất hiện trong bài đọc? (Chọn 3 đáp án)
Vì một Trái Đất xanh
Nhân loại đang đứng trước những thách thức to lớn của biến đổi khí hậu toàn cầu, các hiện tượng thời tiết cực đoan như bão, lụt, sạt, lở, hạn, mặn gây hậu quả nặng nề đến tính mạng, tài sản. Điều này đã làm cho việc trồng rừng, bảo vệ rừng ngày càng có vai trò quan trọng, vừa là nhiệm vụ cấp bách, vừa mang ý nghĩa chiến lược đối với cuộc sống của người dân và sự phát triển bền vững đất nước.
Đến hết năm 2021, cả nước trồng được 210 triệu cây, đạt 115% kế hoạch. Nhiều mô hình, cách làm hay đã xuất hiện như, cuốn sách "Một mẩu rừng cho bạn" của thầy trò Trường Marie Curie Hà Nội đã được bán lấy tiền để góp vào chương trình trồng mới một triệu cây xanh khôi phục rừng đầu nguồn Mèo Vạc (Hà Giang) giai đoạn 2021-2025.
Bên cạnh đó, những vấn nạn về rác thải nhựa đối với môi trường hiện nay không phải lỗi của các sản phẩm nhựa mà thuộc về cách thức con người sử dụng, thải bỏ các sản phẩm nhựa không đúng cách. Mỗi người cần thay đổi cách ứng xử với nhựa thông qua việc quản lý một cách khoa học, tăng cường tái chế, tái sử dụng các sản phẩm nhựa để kéo dài vòng đời của nhựa, góp phần giảm thiểu việc khai thác tài nguyên thiên nhiên, giảm thiểu phát thải khí nhà kính.
Theo Hồng Điệp - Hoàng Nam
Bài học ta rút ra được từ bài đọc là gì?
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Chào mừng tất cả các con đã quay trở lại
- với khóa học tiếng Việt lớp 3 bộ sách
- cánh diều cùng trang web olm.vn các con
- thân mến Chúng ta đang ở chủ đề mang tên
- Trái Đất của em trong video Ngày hôm nay
- chúng ta sẽ tiếp tục đi tìm hiểu về phần
- tiếp theo của bài một mái nhà chung và
- cụ thể là phần luyện tập và tự đọc sách
- báo bây giờ cô mời các con cùng bước vào
- Nhiệm vụ đầu tiên của phần luyện tập đó
- chính là xếp các từ ngữ sau vào nhóm
- thích hợp ở đây cô có các từ ngữ như sau
- bầu trời không khí bảo vệ môi trường
- người cây đất nước giữ gìn nguồn nước
- chim cá giảm khí thải tiết kiệm nước và
- tiết kiệm điện với những từ này chúng ta
- cần xếp vào ba nhóm như sau đó là các
- loài trên trái đất môi trường sống và
- những việc cần làm vì môi trường Chẳng
- hạn với từ bầu trời cô sẽ xếp từ ngày
- vào nhỏ môi trường sống vì bầu trời là
- một trong những môi trường sống của muôn
- loài tiếp đến với từ bảo vệ môi trường
- thì từ này cô có thể xếp vào nhóm những
- việc cần làm vì môi trường còn người thì
- có sếp vào các loài trên trái đất Vậy
- tương tự các con hãy suy nghĩ và giúp cô
- xếp Những từ còn lại vào trong nhóm
- thích hợp nhé
- chúng ta sẽ xếp các từ ngữ này như sau
- thứ nhất với nhóm các loài trên trái đất
- cô có 4 từ đó là người cây chim cá tiếp
- theo với nhóm môi trường sống cô có 4 từ
- ngữ đó là bầu trời không khí đất và nước
- Cuối Cùng Ở nhóm c những việc cần làm vì
- môi trường cô có 5 từ ngữ đó là bảo vệ
- môi trường giữ gìn nguồn nước giảm khí
- thải tiết kiệm nước và tiết kiệm điện
- như vậy cô hi vọng qua bài tập này thì
- các con có thêm cho vốn từ của mình các
- từ ngữ về các loài trên trái đất môi
- trường sống và những việc cần làm vì môi
- trường sau khi chúng ta đã xếp được các
- từ ngữ vào nhóm thích hợp rồi Tiếp theo
- cô sẽ chọn ra các từ ở nhóm C để các con
- đi đặt câu với một từ ngữ trong nhóm này
- vậy các con hãy thử suy nghĩ và cùng cô
- đi đặt các câu phù hợp nhé
- chẳng hạn chúng ta có thể đạt được câu
- như sau đó là chúng ta nên bảo vệ môi
- trường trong từ này trong câu này thì đã
- có từ bảo vệ môi trường tiếp đến cô sẽ
- đặt một câu mà trong câu này bao hàm rất
- là nhiều các từ ngữ mà chúng ta vừa tìm
- được ở trong phần C của bài tập trên đó
- là câu như năm sau mỗi người cần có ý
- thức bảo vệ ngôi nhà chung bằng các hành
- động cụ thể như tiết kiệm điện tiết kiệm
- nước giữ gìn nguồn nước bảo vệ môi
- trường như vậy là chỉ trong một câu này
- thôi thì cô đã có tới 4 từ xuất hiện ở
- trong bài tập 1 đúng không nào Vậy là
- chúng ta đã hoàn thành phần luyện tập
- của bài học ngày hôm nay tiếp đến ta
- cùng bước sang phần tự đọc sách báo
- trong phần tự đọc sách báo Chúng ta có
- các nội dung như sau 1 các con cần tìm
- đọc thêm ở nhà hai câu chuyện hoặc một
- bài thơ một câu chuyện về trái đất hoặc
- về con người với thiên nhiên một bài văn
- miêu tả hoặc cung cấp thông tin về trái
- đất hoặc về con người với thiên nhiên
- thứ hai sau khi đọc thì các con sẽ đi
- viết vào phiếu đọc sách tên bài đọc và
- một số nội dung chính như là nhân vật
- hoặc sự việc hình ảnh câu văn câu thơ mà
- các thích và nêu cảm nghĩ của con về bài
- đọc ấy các con có thể tìm đọc ở trong
- sách báo hoặc là trên mạng internet các
- bài đọc phù hợp với yêu cầu của phần này
- ở đây cô sẽ giới thiệu với các con một
- bài đọc như sau các con hãy lắng nghe cô
- đọc bài đọc này cho thật chú ý nhé vì
- một trái đất xanh nhân loại đang đứng
- trước những thách thức to lớn của biến
- đổi khí hậu toàn cầu các hiện tượng thời
- tiết cực đoan bão lụt sạt lở hạn mận gây
- hậu quả nặng nề đến tính mạng tài sản
- Điều này đã làm cho việc trồng rừng bảo
- vệ rừng ngày càng có vai trò quan trọng
- vừa là nhiệm vụ cấp bách vừa mang ý
- nghĩa chiến lược đối với cuộc sống của
- người dân và sự phát triển bền vững đất
- nước đến hết năm 2021 cả nước trong được
- 210 triệu cây Đạt 115% kế hoạch nhiều mô
- hình cách làm hay sẽ xuất hiện như cuốn
- sách một màu rừng cho bạn của thầy trò
- trường Marie curi Hà Nội đã được ban lấy
- tiền để góp vào chương trình chồng mới 1
- triệu cây xanh khôi phục rừng đầu nguồn
- Mèo Vạc Hà Giang giai đoạn
- 202125 bên cạnh đó những vấn nạn về rác
- thải nhựa đối với môi trường hiện nay
- không phải lỗi của các sản phẩm nhựa mà
- thuộc về cách thức con người sử dụng
- thảy bỏ các sản phẩm nhựa không đúng
- cách mỗi người cần thay đổi cách ứng xử
- với nhựa thông qua việc quản lý một cách
- khoa học tăng cường tài chế tái sử dụng
- các sản phẩm nhựa để kéo dài vòng đời
- của nhựa góp phần giảm thiểu việc khai
- thác tài nguyên thiên nhiên giảm thiểu
- phát thải khí nhà kính theo Hồng Điệp
- Hoàng Nam vậy là vừa rồi thì chúng ta đã
- cùng nhau đi đọc một bài đọc về chủ đề
- bảo vệ môi trường sau khi đã đọc được
- bài đọc này rồi chúng ta sẽ có một phiếu
- đọc sách như sau
- trong phiếu đọc sách này các con cần
- điền vào đó Những thông tin về tên bài
- đọc tác giả và nội dung chính của bài
- đọc vậy đầu tiên các con hãy cho cô biết
- bài đọc vừa rồi có tên là gì và tác giả
- là ai
- rất chính xác bài đọc có tên là vì một
- trái đất xanh và tác giả là Hồng Điệp và
- Hoàng Nam sau khi đã có được tên bài đọc
- và tên tác giả rồi tiếp theo chúng ta sẽ
- cùng ghi lại một số nội dung chính của
- bài đọc vậy các con hãy cho cô biết qua
- bài đọc thì các con đã có được cho mình
- những thông tin gì
- qua bài đọc thì chúng ta đã nắm bắt thêm
- được những thông tin vô cùng hữu ích như
- thứ nhất đó là hậu quả của biến đổi khí
- hậu và các hiện tượng thời tiết cực đoan
- tiếp đến là tầm quan trọng của việc bảo
- vệ rừng trồng cây xanh thứ ba là một số
- là thông tin về tình hình trồng cây xanh
- bảo vệ rừng ở nước ta thứ tư là vấn nạn
- rác thải nhựa và cách để hạn chế sau khi
- các con đã chỉ ra được các thông tin mà
- các con nắm bắt được qua việc đọc bài
- này thì tiếp đến các con cần ghi vào
- phiếu đọc sách đó chính là bài học mà
- các con đã nhận được sau khi đọc bài đọc
- này Vậy theo các con bài học đó là gì
- rất chính xác qua bài đọc này thì chúng
- ta đã nâng cao được cho mình ý thức bảo
- vệ môi trường vậy là chúng ta đã cùng
- nhau đi đọc một bài đọc và ghi vào phiếu
- đọc sách những nội dung chính quan trọng
- của bài đọc này cô mong rằng qua bài tập
- này thì các con đã có thể biết cách ghi
- vào phiếu đọc sách về một bài đọc nói về
- chủ đề bảo vệ môi trường ngoài ra các
- con có thể chủ động tìm kiếm thêm ở nhà
- các bài đọc khác và ghi lại vào trong
- phiếu đọc sách của mình nhé Còn bài học
- ngày hôm nay của chúng ta đến đây là kết
- thúc cảm ơn tất cả các con đã chú ý quan
- sát và lắng nghe hẹn gặp lại các con ở
- những bài giảng tiếp theo cùng olm.vn
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây