Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Mốt SVIP
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Qua bài học này, học sinh sẽ nắm được:
- Định nghĩa mốt.
- Cách xác định mốt.
- Ý nghĩa của mốt.
Cỡ giày trung bình của một số khách hàng nam được chọn ngẫu nhiên là
Để duy trì công việc kinh doanh, cửa hàng bán giày sẽ quan tâm đến
Ta tính được cỡ giày trung bình của một số khách hàng nam là 39,0(6). Số trung bình này có ý nghĩa gì để cửa hàng tăng doanh thu hay không?
Để duy trì cửa hàng, cửa hàng cần nhập hàng về để bán.
Dựa vào mẫu số liệu trên, cửa hàng có nên nhập nhiều giày cỡ 41 hay không?
Dựa vào bảng trên, cửa hàng nên nhập nhiều cỡ giày nào nhất?
Cho bảng tần số của một mẫu số liệu.
2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | |
Tần số | 6 | 2 | 5 | 7 | 8 | 1 | 2 | 2 |
Mốt của mẫu số liệu là .
Một cửa hàng bán đồ uống thống kê lại số khách hàng đã mua số đồ uống mỗi loại trong tháng 11 như sau:
Loại đồ uống (1 ly) | Cafe | Trà - hoa quả dầm | Nước ép - sinh tố | Trà sữa |
Số khách hàng đã mua | 24 | 25 | 22 | 36 |
Mẫu số liệu trên có
- 2
- 1
- 0
- 3
Dựa vào mẫu số liệu, cửa hàng nêu chuẩn bị nhiều nguyên liệu làm
- nước ép - sinh tố
- trà - hoa quả dầm
- trà sữa
- cafe
Mẫu số liệu dưới đây có bao nhiêu mốt?
5 6 5 17 5 6 3 6 5 13 5 6 6 17 17 17 3
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- ở trong Bài học này chúng ta sẽ đến với
- số đặc trưng do sự để Trung tâm cuối
- cùng là mốt
- chúng ta đến với hoạt động đầu tiên một
- cửa hàng giày thể thao đã thống kê Cỡ
- giày của một số khách hàng Nam được chọn
- ngẫu nhiên như sau
- tính Cỡ giày trung bình
- để tính Cỡ giày Trung bình thì chúng ta
- sẽ lấy tổng tất cả các Cỡ giày chia cho
- cỡ mẫu cỡ mẫu của chúng ta ở đây là 15
- sử dụng máy tính chúng ta tính được kết
- quả là 39,06 chu kỳ 6 như thế này
- Câu hỏi tiếp theo đó là số trung bình
- này có ý nghĩa gì với cửa hàng hay không
- để trả lời được câu hỏi số trung bình
- này có ý nghĩa gì với cửa hàng hay không
- thì thầy muốn đưa ra một số gợi ý dành
- cho các em như sau
- Trước hết là cửa hàng sẽ quan tâm đến
- điều gì và gợi ý thứ hai là Cỡ giày
- trung bình có cho biết thông tin về điều
- trên hay không Tức là điều cửa hàng
- không quan tâm đến
- và giả sử Nếu như cửa hàng nhập ngẫu quá
- trình các loại giày Ví dụ như cửa hàng
- cố tình nhập nhiều cỡ 41 thì có tốt hay
- không
- Các em có thể dùng thời gian lại và suy
- nghĩ để kết luận Xem số trung bình này
- có ý nghĩa gì với cửa hàng hay không
- đối với một cửa hàng bán giày thì người
- ta sẽ quan tâm đến là lợi nhuận của công
- việc bán giày
- và rõ ràng Cỡ giày trung bình không hề
- cho biết thông tin Làm sao để có thể
- tăng lợi nhuận của việc bán giày
- với câu hỏi cuối cùng nếu như cửa hàng
- nhập ngẫu nhiên các loại giày
- và ví dụ như cửa hàng nhập quá nhiều cỡ
- 41 thì có tốt hay không Câu trả lời là
- không vì Cỡ giày 41 chỉ xuất hiện đúng
- một lần
- ở trong mẫu số liệu này
- cô b cửa hàng nên nhập Cỡ giày nào với
- số lượng nhiều nhất
- nhìn vào mẫu số liệu thì chúng ta có thể
- thấy đó là số 39 tức là Cỡ giày 39 xuất
- hiện với tần số là nhiều nhất
- do đó để tối ưu lợi nhuận cửa hàng nên
- nhập Cỡ giày 39 với số lượng nhiều nhất
- vì có nhiều người mua đôi giày cỡ này
- nhất
- khi đó chúng ta sẽ gọi Mode của mẫu số
- liệu này là 39 hai ta có thể gọi ngược
- lại đó là cỡ dài 39 đang là mốt ở cửa
- hàng
- ta định nghĩa mốt mốt của mẫu số liệu là
- giá trị xuất hiện với tần số lớn nhất
- thầy có một vài điểm lưu ý về mốt như
- sau
- mốt có thể không duy nhất chẳng hạn với
- mẫu số liệu sau
- chúng ta thấy
- số 8 và số 7 đều xuất hiện với tần số là
- 3 và cũng là tần số lớn nhất do đó mẫu
- số liệu này có 21 là 7 và 8
- phần lưu ý thứ hai Khi các giá trị trong
- mẫu xuất hiện với tần số như nhau thì
- mẫu số liệu không có Mode chẳng hạn mẫu
- số liệu dưới đây Đây là một mẫu số liệu
- không có Mode
- đến phần lưu ý cuối cùng mốt còn được
- định nghĩa cho mẫu dữ liệu không phải là
- số Chẳng hạn
- là kết quả bình chọn ý kiến của bạn đọc
- về vấn đề theo bạn vff nên chọn hồ luân
- viên ngoại hay Nội để dẫn dắt đội tuyển
- Việt Nam thì chúng ta sẽ có 3
- dữ liệu như sau đó là của luôn bên nội
- huấn luyện viên ngoại và các ý kiến khác
- và rõ ràng đây là các dữ liệu không phải
- là số
- và nhìn vào số lượt bình chọn hay chính
- là tần số thì chúng ta có thể thấy là
- việc chọn khối liên viên ngoại đang là
- mốt hay là Mode chính là huấn luyện viên
- ngoại
- bây giờ chúng ta sẽ đến với một số bài
- luyện tập về mode
- Chúng ta đã hoàn thành bài số 13 các số
- đặc trưng đo xu thế trung tâm với 3 số
- chính đó là số trung bình trung vị và
- mốt bây giờ thầy sẽ tóm gọn lại ý nghĩa
- của 3 số này và làm sao chúng ta phân
- biệt được số trung bình số trung vị và
- mốt ở trong các bài tập
- đầu tiên là về số trung bình để tính số
- trung bình là chúng ta sẽ cộng tổng các
- số liệu lại với nhau
- sau đó
- chia tổng này cho cỡ mẫu và chúng ta sẽ
- được số trung bình hay còn gọi là trung
- bình cộng
- Tuy nhiên số trung bình chịu ảnh hưởng
- bởi tất cả các số liệu ở trong mẫu do đó
- số trung bình cũng bị ảnh hưởng bởi các
- giá trị bất thường
- và nếu như chúng ta không muốn số đo xu
- thế trung tâm của chúng ta bị ảnh hưởng
- bởi các giá trị bất thường thì chúng ta
- có thể sử dụng số trung vị
- số trung vị được hiểu là số đứng chính
- giữa mẫu số liệu và số trung vị không bị
- ảnh hưởng bởi các số liệu bất thường quá
- lớn hoặc là quá nhỏ
- ngoài ra số trung vị còn chia mẫu số
- liệu ra làm 2 phần
- một nửa tức là 50% sẽ lớn hơn hoặc bằng
- số trung vị và một nửa 50% sẽ nhỏ hơn
- đồng bằng số trung vị
- chúng ta có thể chia mỗi số liệu cụ thể
- hơn nữa bằng cách sử dụng từ phân vị
- chưa mẫu số liệu ra làm 4 phần với mỗi
- phần chiếm 25% mẫu số liệu
- và cuối cùng là Mode
- để tìm mốt là chúng ta sẽ tìm giá trị
- xuất hiện với tần số cao nhất
- và chúng ta có thể thấy mốt được ứng
- dụng rất nhiều trong các cửa hàng khi
- kinh doanh tức là người ta sẽ cố gắng
- tìm mốt là gì để nhập về cái Mode và bán
- ra được nhiều hàng hơn và qua đó thu
- được nhiều lợi nhuận hơn
- ở đây cũng chính là nội dung Cuối Cùng Ở
- trong Bài học này
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây