Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 0 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Món quà đặc biệt (Luyện từ và câu) SVIP
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Bài giảng giúp học sinh tìm hiểu:
- Từ ngữ chỉ đặc điểm.
- Câu khiến.
Bấm chọn 7 từ ngữ chỉ đặc điểm có trong đoạn thơ sau.
Có một giờ Văn như thế
Lớp em im phắc lặng nghe
Bài “Mẹ vắng nhà ngày bão”
Cô giảng miệt mài say mê.
Ai cũng nghĩ đến mẹ mình
Dịu dàng, đảm đang, tần tảo
Ai cũng thương thương bố mình
Vụng về chăm con ngày bão.
(Nguyễn Thị Mai)
Nối câu văn với kiểu câu tương ứng.
Nêu dấu hiệu nhận biết câu sau là câu khiến. (Chọn 3 đáp án)
Chị xóa dòng “Nấu ăn không ngon” đi chị!
Sử dụng các từ hãy, đừng, chớ, đi, thôi, nào, nhé để đặt câu khiến trong tình huống: Muốn các em nhỏ trật tự khi xem phim trong rạp.
- nào!
- các em
- hãy trật tự
- đang chiếu,
- Phim
Sử dụng các từ hãy, đừng, chớ, đi, thôi, nào, nhé để đặt câu khiến trong tình huống: Muốn bố mua cho cuốn truyện mình thích.
- Bố
- Việt Nam,
- mua cho con
- cuốn
- bố nhé!
- Truyện cổ tích
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Cho con gửi lời chào thân mến và cảm ơn
- tất cả các con đã cùng dành thời gian
- đến với khóa học tiếng Việt lớp 3 của
- trang web org.vn ơ các bạn học sinh yêu
- quý của trò chúng mình tiếp tục chuỗi
- video bài giảng món quà đặc biệt trong
- video phần thứ ba này Các còn sẽ thực
- hành luyện từ và câu với hai nội dung
- nội dung thứ nhất ôn tập về từ ngữ chỉ
- đặc điểm và nội dung thứ hai về cầu
- khiến trước hết nói về những từ ngữ chỉ
- đặc điểm con hãy tìm những từ ngữ chỉ
- đặc điểm có trong đoạn thơ dưới đây đoạn
- thơ như sau
- có một giờ văn như thế
- lớp em tìm lặng nghe
- bài Mẹ Vắng Nhà Ngày Bão
- cô giảng miệt mài say mê
- ai cũng nghĩ đến mẹ mình
- em dịu dàng đảm đang tần tảo
- ai cũng thương thương bố mình vụ vì chăm
- con ngày bão Nguyễn Thị Mai
- các còn Hãy bấm chọn những từ chỉ đặc
- điểm có trong đoạn thơ này
- chúng ta có thể tìm được những từ ngữ
- chỉ đặc điểm có trong hai khổ thơ đó là
- im phắc
- miệt mài say mê
- dịu dàng đảm đang tần tảo và vụng về
- với những từ ngữ này của giải thích thêm
- cho các con đảm đang tần tảo thường nói
- về người phụ nữ làm lụng vất vả chăm lo
- cho gia đình con vụng về
- tin tức là không thạo không quen làm
- của cho chúng ta đã cùng ôn tập về từ
- chỉ đặc điểm kế tiếp hãy cùng luyện từ
- và câu vì câu khiến
- có bà câu văn con hãy ghép mỗi câu văn
- này với tiểu cầu thích hợp 3 câu văn lần
- lượt là chị Xóa dòng nấu ăn không ngon
- đi chị
- a Bố rất đẹp trai nữa ạ và chị cắm cúi
- viết thêm và tấm thiệp
- những câu văn này thuộc kiểu nào là câu
- kì câu cảm thấy câu khiến còn Hãy nói
- cho đúng trong câu hỏi sau
- Nếu
- như các Toàn đã biết cô kỳ dùng để thông
- báo để giới thiệu kết thúc bằng dấu chấm
- câu cảm dùng để bộc lộ cảm xúc kết thúc
- cầu có dấu chấm than từ đó có thể xác
- định được câu kể chính là câu Chị cắm
- cúi viết thêm vào tấm thiệp câu cảm là
- câu văn a Bố rất đẹp trai nữa ạ Từ đó
- cầu khiến là cô còn lại chị Xóa dòng nấu
- ăn không ngon đi chị có để lại cầu khiến
- trên màn hình con có thể rút ra dấu hiệu
- nhận biết cầu khiến
- trong câu văn này dấu hiệu nhận biết câu
- khiến chính là câu có từ đi ở phần cuối
- câu có dấu chấm than và câu văn này dùng
- để yêu cầu đề nghị ý muốn của người em
- muốn chị xóa bỏ dòng nấu ăn không ngon
- trong tấm thiệp đặc biệt tặng bố
- ngoài ra cô bổ sung với các con dấu hiệu
- nhận biết của câu khiến ngoài việc kết
- thúc câu bằng dấu chấm than và dùng để
- nêu nhu cầu đề nghị mong muốn thì trong
- câu khiến còn có những từ ngữ như đi hãy
- đừng Chứ Thôi nào nhé
- khi sử dụng các từ hãy đừng chớ đi Thôi
- nào nhé để đặt cầu khiến trong mỗi tình
- huống dưới đây Các con nhé chúng ta có
- bốn tình huống a nhờ người thân hướng
- dẫn làm bưu thiếp B muốn các em nhỏ trật
- tự khi xem phim trong rạp C muốn bố mẹ
- cho vì Thăm Quê và đê muốn bố mua cho
- cuốn truyện mình thích ví dụ ở tình
- huống trong phần a nhỏ khi nhớ người
- thân hướng dẫn làm bưu thiếp còn có thể
- đặt câu khiến như là chị hướng dẫn em
- làm bưu thiếp đi
- trong câu cầu khiến này còn thấy
- người em muốn nhờ chị của mình hướng dẫn
- để làm bưu thiếp trên dấu hiệu nhận biết
- cầu khiến còn có từ đi có dấu chấm than
- ở cuối câu tương tự con Hãy đặt câu
- khiến trong một tình huống ở phần B
- nếu muốn các em nhỏ trật tự khi xem phim
- trong rạp con có thể sử dụng các từ đã
- cho để đặt cầu khiến ví dụ như là phim
- đang chiếu các em hãy Trật tự nào hoặc
- các em hãy trật tự đi hay là các em giữ
- trật tự để mọi người cùng xem phim nhé
- tự như vậy sử dụng các từ khóa hãy đừng
- chớ đi Thôi nào nhé để đặt câu khiến
- trong tình huống ở phần c muốn bố mẹ cho
- về thăm quê con có thể đặt những câu văn
- như là mẹ ơi mẹ cho con về thăm quê đi
- hay là bố ơi bố cho con về thăm quê cùng
- bố nhé hoặc nghỉ hè năm nay bố mẹ cho
- con vì thăm quê nhé và
- cuối cùng hãy đặt cầu khiến tương ứng
- với tình huống ở phần d các con nhé
- muốn bố ngu cho cuốn truyện mà mình
- thích còn có thể sử dụng câu khiến Ví dụ
- như bố ơi bố mua cho con cuốn truyện cổ
- tích Việt Nam đi hay là bố mua cho con
- cuốn truyện cổ tích Việt Nam mới nhé như
- thế Chúng mình hoàn toàn có thể sử dụng
- cầu khiến để đặt trong những tình huống
- cụ thể một lần nữa cùng nhất lại với các
- con dấu hiệu nhận biết của cầu khiến câu
- khiến dùng để Nêu yêu cầu đề nghị mong
- muốn trong câu có các từ đi hãy đừng chớ
- Thôi nào nhé Và khi viết cuối câu thường
- có dấu chấm than những kiến thức này các
- con ghi nhớ để đặt vào hệ thống những
- câu kể câu cảm chúng mình có thể phê để
- nhận biết rõ ràng Còn nhé video bài
- giảng đến nội dung này cũng đã kết thúc
- của chân thành cảm ơn các con đã chú ý
- theo dõi Hẹn gặp lại trong những bài
- giảng tiếp theo thì trang web lm.vn
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây