Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- em có gửi lời chào và lời cảm ơn tới tất
- cả các em đã cùng quay trở lại khóa học
- Ngữ văn lớp 6 của trang web lm.vn các em
- thân mến Có cho chúng mình đang cùng
- nhau tìm hiểu chủ điểm yêu thương và
- chia sẻ ở video bài giảng này sẽ là
- những tri thức ngữ văn mở rộng thành
- phần chính của câu bằng cụm từ ôn lại
- kiến thức của một chút bằng những kiến
- thức đã học em hãy chọn ra bảng phân
- loại từ theo từ loại dục nhé Nếu chia
- theo từ loại chúng mình có thể chia lạ
- thành danh từ động từ và tính từ trước
- hết nói về danh từ
- nghe Danh từ là những từ chỉ sự vật bao
- gồm người vật hiện tượng khái niệm hoặc
- đơn vị ví dụ chúng mình có các danh từ
- chỉ hiện tượng như lá mưa nắng sấm chớp
- danh từ chỉ khái niệm như Đạo Đức Kinh
- nghiệm cách mạng hay thương yêu danh từ
- chỉ đơn vị đó là các từ vị cô mít lắm mớ
- cái đức tấm khi phân loại danh từ tiếng
- Việt trước hết người ta chia thành hai
- loại đó là danh từ riêng là tên riêng
- của một sự vật và danh từ chung là tên
- của một loại sự vật dùng để gọi chung
- cho một loại sự vật đó danh từ chung thì
- cũng có thể chia thành 2 loại
- ý là danh từ cụ thể những danh từ chỉ sự
- vật mà ta có thể cảm nhận được bằng các
- giác quan như sách vở gió mưa ngoài ra
- ràng từ trong còn có một loại nhỏ đó là
- danh từ trừu tượng là các danh từ chỉ sự
- vật mà ta không thể cảm nhận được bằng
- các giác quan ví dụ Các danh từ cách
- mạng tinh thần ý nghĩa Đó là những Ôn
- tập lại về danh từ còn động từ nói về
- khái niệm Động từ là những từ chỉ hoạt
- động trạng thái của sự vật cô có những
- động từ như sau Em hãy chia những động
- từ này thành 2 nhóm giúp cô nhé chúng ta
- vừa chưa được những động từ chỉ hoạt
- động và động từ chỉ trạng thái từ loại
- cuối cùng ôn tập đó là tính từ
- Đó là những từ miêu tả đặc điểm hoặc
- tính chất của sự vật hoạt động trạng
- thái có hai loại tính từ đáng chú ý đó
- là tính từ chỉ tính chất chung không có
- mức độ chẳng hạn xanh tím sâu vắng và
- loại tính từ chỉ tính chất có xác định
- mức độ ví dụ với những tính từ trên
- chúng mình có thể bổ sung mức độ như
- sang lề tím ngắt dầu mắm vắng tanh với
- những ôn tập về 3 từ loại như thế này cô
- có 3 ví dụ sau đây các em theo dõi thật
- kỹ bà ví dụ này ở ví dụ A và ví dụ B có
- những tiếng những từ đã được in động
- nhìn vào phần a nhỏ
- anh em hãy xác định danh từ xuất hiện
- trong cụm từ in đậm này nhé trong cụm từ
- in đậm chúng ta dễ dàng phát hiện được
- danh từ là con trâu trước danh từ này là
- từ 3 chỉ số lượng và sau danh từ này là
- từ ấy từ ấy ở đây thay thế cho bà con
- trâu đực đã được rất Thiện ở trên và
- chúng ta có cụm từ in đậm này chính là
- cụm danh từ như thế danh từ có thể kết
- hợp với từ chỉ số lượng đứng ở phía
- trước các từ nay ấy đó ở phía sau và một
- số từ ngữ khác để lập thành cụm danh từ
- để ý và các Từ in đậm ở phần b nhỏ từ đã
- và từ nhiều nơi bổ sung ý nghĩ
- từ từ đi từ cũng và cụ những câu đố oái
- oăm để hỏi mọi người bổ sung ý nghĩa cho
- từ da đặc biệt Nếu như em bỏ tất cả
- những từ và cụm từ in đậm này đi thì câu
- văn sẽ trở nên bị cụt ngủn người nghe sẽ
- không hiểu được nội dung của công văn
- này nói gì và chúng ta có đã đi nhiều
- nơi cũng ra những câu đố oái oăm để hỏi
- mọi người là những cụm động từ như thế
- động từ thường kết hợp với các từ đã sẽ
- đang cũng vẫn hãy chứ đừng để tạo thành
- cụm động từ cuối cùng ở phần C nhỏ chúng
- ta có các tính từ đó là vàng hoe vàng
- Lim và nhối vàng tươi
- Ừ để vào các câu văn này cô cũng có thể
- viết nắng nhạt đã nhà màu vàng hoe hai
- lá rừng chiếc lá mít cũng và nhối như
- thế tính từ có khả năng kết hợp với các
- từ đã sẽ đang cũng vẫn để tạo thành cụm
- tính từ khả năng kết hợp với các từ hãy
- Chớ đừng của tính từ còn rất hạn chế
- chúng ta đang tìm hiểu nội dung mở rộng
- thành phần chính của câu bằng cụm từ vậy
- các em hãy cho cô biết thành phần chính
- của câu gồm những thành phần nào như
- chúng ta đã biết danh từ có thể làm chủ
- ngữ trong câu động từ có thể làm vị ngữ
- trong câu tính từ có thể làm chủ ngữ
- hoặc vị ngữ trong câu Tuy nhiên khả năng
- làm vị ngữ của tính từ hạn chế hơn so
- với động từ
- Vì thế cả danh từ động từ tính từ đều có
- thể đóng vai trò làm thành phần chính
- của câu tay mạ thành phần chính của câu
- Có thể là một từ hoặc là một cụm từ các
- nhà Ngôn ngữ học cho rằng có 3 loại cụm
- từ tự do là cụm từ chủ vị cụm từ đẳng
- lập và cụm từ chính phụ cụm từ chính phủ
- là cụm từ có một thành tố chính và một
- hay nhiều thành tố phụ ở trước và ở sau
- thành thấu chính quà Tìm hiểu các ví dụ
- vừa rồi và được nhắc lại Những kiến thức
- về danh động tính từ có thể kết luận
- rằng bà cụ này thuộc cụm từ chính phụ và
- được phép mở rộng thành phần chính của
- câu bằng các cụm từ này chúng ta sẽ tìm
- hiểu mở rộng thành phần chính của câu
- bằng cụm từ thông qua 3 phần mở rộng
- thành phần chính của cơ bằng cụm danh từ
- mở rộng thành phần chính của câu bằ
- di động từ bà mở rộng thành phần chính
- của câu bằng cụm tính từ nội dung thứ
- nhất mở rộng thành phần chính của câu
- bằng cụm danh từ có câu văn ngày xưa có
- hai vợ chồng ông lão đánh cá ở với nhau
- trong một túp lều nát bên bờ biển thì ý
- vào các Từ in đậm chúng ta sẽ thấy được
- các từ này sẽ bổ sung ý nghĩa cho các từ
- lượt như sau từ xưa bổ sung ý nghĩa cho
- từ ngày từ hai và cụ ông lão đánh cá bổ
- sung ý nghĩa cho từ vợ chồng một vặt cụ
- mát bên bờ biển bổ sung ý nghĩa cho từ
- Túp Lều các từ ngày vợ chồng và Túp Lều
- đều là những danh từ nếu như đem so sánh
- chỉ nói túp lều
- khi chưa xác định được điều gì về Túp
- Lều ấy cả nếu như em bổ sung nói thành
- một túp lều thì đã được bổ sung thêm ý
- nghĩa về đơn vị thêm nữa một túp lều nát
- không chỉ bổ sung ý nghĩa về đơn vị mà
- còn bổ sung ý nghĩa về tình trạng của sự
- vật đó nếu lại viết một túp lều nát bên
- bờ biển sẽ bổ sung thêm ý nghĩa về địa
- điểm cho danh từ đó nữa Từ đó chúng ta
- có khái niệm cụm danh từ là một loại tổ
- hợp từ giờ danh từ với một số từ ngữ Phụ
- thuộc nó tạo thành cụm danh từ có ý
- nghĩa đầy đủ hơn và cấu tạo phức tạp hơn
- một mình danh từ ngưng hoạt động trong
- câu thì giống như một danh từ như ví dụ
- trong cụm ba con trâu ấy ở trên cấu tạo
- của cụm danh từ sẽ Gồm có 3 phần
- ở phần trung tâm sẽ là danh từ phân phụ
- trước của cụm danh từ có thể là những
- thành tố phụ chị ý nghĩa về số lượng bao
- gồm các từ chỉ số lượng chính xác như
- một hai mười vân vân hai là các từ chỉ
- số lượng không chính xác chỉ là phỏng
- đoán như là vài Dặm hay là các lượng từ
- như những các thành tố phụ ở phần phụ
- trước này cũng có thể là những từ chỉ
- tâm lượng hay toàn thể như là tất thảy
- hết thảy tất cả toàn thể không chỉ có
- phần phụ trước cụm danh từ nếu đưa được
- cấu tạo đầy đủ thì còn có phần phụ sau
- phần phụ sau của cụm danh từ thường được
- chia thành 2 loại chính thành tố phụ hạn
- định hay miêu tả sự vật mà danh từ trung
- tâm biểu hiện hạn định nó
- các sự vật cùng loại ví dụ không trung
- thực thì từ đực phân biệt về giới tính
- của con trâu so với những con trâu cái
- khác học sinh lớp 6A thì từ 6A phân biệt
- số học sinh này với các lớp 6 khác hoặc
- các học sinh ở các khối lớp khác phần
- phụ sau cũng có thể là những thành tố
- phụ chỉ định thường đứng ở vị trí cuối
- cùng kết thúc cụm danh từ ra các đại từ
- chỉ định đảm nhận Ví dụ như các từ ấy đó
- họ này kia từ cấu tạo này em hãy chọn
- một cụm danh từ trong câu hỏi sau đây
- nhé như thế chúng ta thấy rằng khi có
- một danh từ thì có thể triển khai thành
- cụm danh từ bằng cách thêm vào phía
- trước và sau danh từ đó những từ đóng
- vai trò phụ thuộc Lúc đó chúng ta sẽ có
- cụm danh từ
- anh với cấu tạo phức tạp hơn đồng thời ý
- nghĩa cũng cụ thể hơn so với danh từ
- việc dùng cụm danh từ làm chủ ngữ của
- câu có thể giúp cung cấp thêm nhiều
- thông tin hơn cho người đọc người nghe
- như vậy là ở video này chúng mình đã
- được ôn tập về các từ loại tiếng Việt
- danh từ động từ tính từ và tìm hiểu được
- mở rộng thành phần chính của câu bằng
- cụm danh từ yêu bài giảng xin phép được
- dừng lại ở đây gặp lại các em trong phần
- thứ hai của họ
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây