Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Mở bài trong bài văn kể chuyện SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- ăn cơm entire đón các con đã quay trở
- lại với những bài học Tiếng Việt lớp 4
- cùng với olp.vn chắc hẳn trong đời sống
- Các con sẽ có rất nhiều câu chuyện thú
- vị muốn được kể cho người thân bạn bè
- của mình cùng nghe Tuy nhiên các con sẽ
- đặt câu hỏi liệu làm cách nào để có thể
- dẫn người nghe vào với câu chuyện của
- mình bài học ngày hôm nay cô sẽ hướng
- dẫn cho các con cùng tìm hiểu về cách để
- mở bài trong bài văn kể chuyện cô mời
- các con cùng đến với bài học tập làm văn
- mở bài trong bài văn kể chuyện
- như thường lệ bài học của chúng ta sẽ
- cùng có ba phần phần thứ nhất là phải
- nhận xét phần thứ hai là phải nhớ và
- phần thứ ba cô trò Chúng ta sẽ cùng nghề
- bảo luyện tập bây giờ cô mời các con
- cùng đến với phần đầu tiên của bài học
- là phần nhận xét
- khi các con Hãy giúp cô đọc truyện sau
- câu chuyện mang tên rùa và thỏ
- trời mùa thu mát mẻ trên bờ sông một con
- rùa đang cố Sức tập chạy một con thỏ
- thấy thế liền mỉa mai đã gọi là chậm như
- rùa mà cũng đòi tập chạy rùa đáp anh
- đừng rượu tôi anh với tôi thử chạy thi
- còi ai hơn
- chú thỏ ngạc nhiên dù mà dám chạy thi
- với thỏ sao cả gặp chú em một nửa đường
- lắm Dù không nói gì biết mình chậm chạp
- nó dốc sức chạy thật nhanh khỏi nhìn
- theo mỉm cười nó nghĩ chả việc gì mà vội
- dù gần tới đích mình phóng cũng thừa sức
- Thắng cuộc vì vậy nó cứ ngẩn ngơ nhìn
- chơi mai cây cỏ lúc sực nhớ đến cuộc thi
- những đầu lên nó thấy dù đã Gần tới đích
- nền vắt chân lên cổ mà chạy nhưng muộn
- mất rồi dù đã tới đích trước nó
- em sau khi đọc câu chuyện này chúng ta
- cùng đến với bài tập thứ hai các bài tập
- như sau Tìm đoạn mở bài trong truyện
- trên cùng quan sát lại câu chuyện nhé
- Bây giờ các con Hãy giúp cô xác định
- đoạn mở bài trong câu chuyện nay não
- khi chúng ta có thể thấy được rằng đoạn
- mở bài trong câu chuyện này là hai câu
- văn đầu tiên của câu chuyện
- khi trời mùa thu mát mẻ trên bờ sông một
- con rùa đang cố Sức tập chạy đấy chính
- là đoạn mở bài cho câu chuyện này như
- vậy qua đoạn mở bài này chúng ta biết
- được hai thông tin thông tin thứ nhất đó
- chính là câu chuyện diễn ra vào một ngày
- trời thu mát mẻ và trên một bờ sông
- Hà Nội dung thứ hai mà chúng ta có thể
- thấy được ở phần mở bài này đó chính là
- một nhân vật sẽ xuất hiện trong câu
- chuyện này đó chính là một chú rùa Đây
- là một cách mở bài hết sức ngắn gọn Bây
- giờ các con hãy bước đến bài tập thứ ba
- và giúp cô So sánh cách mở bài sau đây
- ko khác gì với cách mở bài nói trên
- vợ chồng một loài rùa vốn nổi tiếng là
- chậm chạp còn thỏ thì chạy nhanh như bay
- thế mà có một con rùa dám chạy thi với
- thỏ và thắng cả thỏ vì sao có chuyện
- ngược đối như vậy sau đây em xin kể đầu
- đuôi câu chuyện ấy
- khi các con hãy cùng quan sát lại cách
- mở bài trên và so sánh giúp cô sự khác
- nhau giữa hai cách mở bài này nhé
- khi chúng ta có thể thấy được dần cách
- mở bài trong câu chuyện trên là một cách
- mở bài mà Người viết trực tiếp đi vào sự
- việc bắt đầu câu chuyện Và đây là cách
- mở bài mà chúng ta gọi là mở bài trực
- tiếp khác với cách mở bài này cách mở
- bài ở ô chữ màu hồng không đi thẳng vào
- sự việc để bắt đầu câu chuyện mà nó nói
- về một câu chuyện khác sau đó mới dẫn
- người đọc vì câu chuyện mình định kể và
- chúng ta gọi cách mở bài này là cách mở
- bài gián tiếp các con cũng có thể thấy
- được rằng cách mở bài gián tiếp dường
- như sử dụng nhiều câu văn hơn và dày hơn
- những cách mở bài trực tiếp chúng ta
- cùng rút ra ghi nhớ cho bài học này Có 2
- cách để mở bài khi các con muốn kể về
- một câu chuyện Cách thứ nhất gọi là cách
- mở bài trực tiếp cách mở bài này kể ngay
- vào sự việc mở đầu câu chuyện cách mở
- bài thứ hai là mở bài gián tiếp cách mở
- bài này em có một chuyện khác để dẫn vào
- câu chuyện định kể bây giờ cô trò chúng
- ta sẽ đến với phần luyện tập để hiểu rõ
- hơn về 2 cách mở bài này nhé
- ta cùng đến với phần thứ 3 bài tập đầu
- tiên
- đọc các Mở bài sau và cho biết đó là
- những cách mở bài nào chúng ta cùng đến
- với Mở bài đầu tiên có một con rùa sống
- bên sông biết mình chậm chạp nên hôm nào
- cũng vậy Vừa sáng sớm tinh mơ nó đã ra
- bờ sông tập chạy các còn Hãy giúp cô xác
- định xem đây là cách mở bài trực tiếp
- hay gián tiếp nhé
- khi chúng ta có thể thấy được rằng với
- cách mở bài này người viết đã trực tiếp
- dẫn chúng ta vào với nội dung của câu
- chuyện Giang câu chuyện sẽ xoay quanh
- một chú lùn Sống Bên Sông và có chuyện
- liên quan đến được nó tập chạy đúng
- không nào vậy đấy là một mở bài trực
- tiếp
- ta cùng đến với Mở bài thứ hai sửa này
- người cạnh tài cạnh giỏi mà chủ quan
- biếng ngáp thì chẳng làm nền việc gì
- ngược lại sức có kém Nhưng quyết tâm
- nhẫn nại cắt thành công câu chuyện rùa
- và thỏ chứng minh điều đó vậy Đây là
- cách mở bài gì rất con nhỉ
- Ừ từ đây tác giả muốn dẫn vào câu chuyện
- rùa và thỏ như trên Tuy nhiên trước khi
- dẫn vào câu chuyện đó tác giả đã nêu lên
- một quan niệm về người tài giỏi những
- miếng nhá sẽ không làm nên việc gì ngược
- lại những người có sức yếu nhưng quyết
- tâm nhẫn nại ắt sẽ thành công như vậy
- Trước khi dẫn vào câu chuyện chính tác
- giả đã nói đến một câu chuyện có liên
- quan vậy đầy là cách mở bài gián tiếp
- tương tự chúng ta cùng đến với Mở bài
- tiếp theo
- Đồng năm học vừa qua lớp em có mấy bạn
- vì chủ quan nơi biếng nên kết quả học
- tập sút kém hẳn so với hồi lớp 3 cô giáo
- bèn Kể chuyện rùa và thỏ để khuyên các
- bạn phải cố gắng chăm chỉ câu chuyện như
- sau cắt có thể giúp cô trả lời câu hỏi
- đây là cách mở bài gián tiếp hay trực
- tiếp nào
- còn thân mến khi đọc kỹ cách mở bài này
- các con có thể thấy được rằng trước khi
- dẫn vào các tác giả đã kể câu chuyện về
- những người bạn chủ quân lười biếng và
- cuối cùng đã đạt kết quả học tập sút kém
- như vậy đấy cũng là một cách mở bài gián
- tiếp để dẫn vào cầu chuyện rùa và thỏ
- Chúng Ta Cùng Xem mở bài cuối cùng trong
- các loài thú mấy ai chạy nhanh bằng bọn
- thỏ Chúng tôi thấy chúng tôi trên đường
- đua thì hươu nai còn phải kiêng dè chưa
- nói gì tới Bắc châu hai chị lợn thế mà
- có lần thỏ tôi phải ngậm đắng nuốt cay
- chịu thua anh chẳng rùa nổi tiếng ù ù
- chậm chạp câu chuyện ấy dạy cho tôi một
- bài học nhớ đời đầu đuôi thế này đây là
- một cách mở bài vô cùng thú vị vậy Đây
- là cách mở bài trực tiếp hay gián tiếp
- nào
- hồ cá còn có thể thấy được rằng các con
- có thể thấy được rằng ở đây người viết
- đã mượn lời của một chú thỏ để kể lại
- câu chuyện rùa và thỏ Tuy nhiên trước
- khi kể câu chuyện của mình sự thật này
- đã khẳng định một điều trong các giống
- loài Chẳng Mấy Ai chạy nhanh được bằng
- thỏ để rồi sau đó chú thỏ này kể cho
- chúng ta nghe một kỉ niệm nhớ đời khi
- phải chịu thua anh rùa vốn nổi tiếng đu
- đủ chậm chạp vậy Đây là một cách mở bài
- vô cùng thú vị và nó là cách mở bài gián
- tiếp
- em vừa rồi cô trò chúng ta đã cùng nhau
- hoàn thành bài tập đầu tiên của phần
- luyện tập bây giờ cùng đến với bài tập
- thứ hai bài tập như sau câu chuyện sau
- đây mở bài theo cách nào câu chuyện mang
- tên hai bàn tay
- cùng ấy ở sài gòn Bác Hồ có một người
- bạn tên là Lê một hôm bác Hồ hỏi bác
- nghe ảnh có yêu nước không bạc lệ trả
- lời Có chứ anh có thể giữ bí mật không
- có
- Tôi muốn đi ra nước ngoài xem Pháp và
- các nước khác Họ làm như thế nào Sau đó
- trở về giúp đồng bào chúng ta nhưng đi
- một mình cũng mạo hiểm Anh có muốn đi
- với tôi không bạc lên sửng sốt nhưng
- chúng ta lấy đâu ra tiền mà đi đầy tiền
- đây vừa nói bác hồ vừa giơ hai bàn tay
- ra và tiếp
- khi chúng ta sẽ làm bất cứ việc gì để
- sống và để đi Anh đi với tôi trước đây
- là một câu chuyện kể về Chủ tịch Hồ Chí
- Minh vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Chúng
- ta các còn Hãy đọc kỹ câu chuyện này và
- giúp cô xác định đoạn mở bài trong câu
- chuyện này nào
- đúng thấy đoạn mở bài trong câu chuyện
- này đó chính là cầu đầu tiên Hùng ấy ở
- sài gòn Bác Hồ có một người bạn tên là
- Lê Mở bài này sẽ cho chúng ta biết được
- câu chuyện diễn ra ở Sài Gòn và sẽ có 2
- nhân vật chính đó chính là bác Hồ và một
- người bạn tên là Lê đây là một cách mở
- bài trực tiếp sau câu văn này Người đọc
- sẽ trực tiếp được dẫn vào nội dung chính
- của câu chuyện này Bài tập thứ ba Các
- con hãy kể lại phần mở đầu của câu
- chuyện theo cách mở bài gián tiếp để
- giúp các con Hoàn thành bài tập này cô
- có thể đưa ra một ví dụ như sau Ừ bác Hồ
- vị lãnh tụ nguồn vàn kính yêu của dân
- tộc luôn là biểu tượng sáng ngời về lòng
- yêu nước lòng căm thù giặc và cả ý chí
- nghị lực sắt đá để thấy được vẻ đẹp của
- nhân cách cao cả ấy chúng ta hãy tìm
- hiểu quả cầu chuyện hai bàn tay của tác
- giả Trần Dân tiên câu chuyện như sau như
- vậy bằng cách mở bài này cô đã dẫn dắt
- các con vào nội dung chính của câu
- chuyện Tuy nhiên trước đó cô đã đưa ra
- một vài nhận xét về Bác Hồ nhân vật
- chính của câu chuyện này đó là cách để
- cổ tạo ra một mở bài gián tiếp tương tự
- với cách làm trên các con hãy tự mình
- tạo ra một Mở bài thật ấn tượng cho câu
- chuyện này nhé Vậy là ví dụ vừa rồi cũng
- đã khép lại nội dung bài học của chúng
- ta ngày hôm nay cũng hi vọng thông qua
- bài học này các con đã biết được rằng
- chúng ta có những cách mở bài nào và có
- thể tạo ra những mở bài thật hay cho câu
- chuyện của mình Cảm ơn các con đã anh
- nghe và hẹn gặp lại các con chồng Những
- tiết học sau cùng với ô lờ mờ nhé
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây