Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Lý thuyết SVIP
Không phải thông tin nào cũng hữu ích để giải quyết vấn đề. Cần quan tâm các yếu tố sau để thông tin trở nên có ích cho vấn đề:
1. Tính chính xác
Phải dựa trên thông tin chính xác ta mới hiểu đúng vấn đề và tìm được cách giải quyết.
Tính chính xác được đánh giá với các mức độ khác nhau (gọi là độ chính xác).
Độ chính xác tùy thuộc vào các vấn đề cụ thể.
Ví dụ: Độ chính xác cần đạt được trong sản xuất vi mạch là một phần nghìn mi-li-mét. Sự sai lệch vài phần nghìn mi-li-mét trong bản thiết kế có thể dẫn đến các vi mạch được sản xuất ra hoạt động không ổn định.
2. Tính cập nhật (tính mới)
Trong thực tế, thông tin có thể thay đổi theo thời gian, do vậy cần cập nhật thường xuyên để có được thông tin mang tính thời sự, thể hiện đúng ở thời điểm gần nhất với hiện tại.
Ví dụ: Trong tình huống đặt phòng khách sạn trực tuyến, nếu thông tin khách đăng kí phòng không được cập nhật tức thời thì có thể khách vẫn đăng kí khi không còn phòng nữa.
3. Tính đầy đủ
Thông tin phải được xem xét một cách toàn diện các khía cạnh liên quan, phải có đủ các sự kiện và số liệu cần thiết.
Ví dụ: Khi mô tả các bước làm một loại bánh, nếu không chỉ rõ tỉ lệ (về khối lượng) của các loại nguyên liệu thành phần thì không thể làm thành công được món bánh mong muốn.
4. Tính sử dụng được
Không phải thông tin nào liên quan đến vấn đề cũng sử dụng được trong giải quyết vấn đề. Cần phải lựa chọn những thppng tin hữu ích, dẫn đến giải pháp có thể thực hiện được.
Ví dụ: Khi làm một món ăn ngon thì trong các bản hướng dẫn, cần chọn món nào mà nguyên liệu đã có sẵn hoặc dễ dàng mua được, bản hướng dẫn nấu món ăn đó là thông tin sử dụng được.
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây