Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Luyện từ và câu: Tính từ SVIP
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Phân loại các từ trong hộp từ sau vào nhóm thích hợp:
- nhảy
- béo
- xấu
- gà
- ngủ
- hoa
- sách
- cao
- gầy
- hát
Danh từ
Động từ
Khác
Đọc truyện sau và gạch chân (bằng cách nhấp chọn) những từ miêu tả về tính cách và tư chất của cậu bé Lu-i:
Cậu học sinh ở Ác-boa
Ác-boa là một thị trấn nhỏ, không có những lâu đài đồ sộ, nguy nga chỉ thấy những ngôi nhà nhỏ bé, cổ kính và những vườn nho con con. Dòng sông Quy-dăng-xơ hiền hòa lượn quanh thành phố với những chiếc cầu trắng phau.
Ông bố dắt con đến gặp thầy giáo để xin học. Thầy Rơ-nê đã già, mái tóc ngả màu xám, da nhăn nheo, nhưng đi lại vẫn nhanh nhẹn... Thầy cứ lắc đầu chê Lu-i còn bé quá.
Thế mà chỉ ít lâu sau, Lu-i đã khiến thầy rất hài lòng. Cậu là học sinh chăm chỉ và giỏi nhất lớp.
Theo ĐỨC HOÀI
Cậu học sinh ở Ác-boa
Ác-boa là một thị trấn nhỏ, không có những lâu đài đồ sộ, nguy nga chỉ thấy những ngôi nhà nhỏ bé, cổ kính và những vườn nho con con. Dòng sông Quy-dăng-xơ hiền hòa lượn quanh thành phố với những chiếc cầu trắng phau.
Ông bố dắt con đến gặp thầy giáo để xin học. Thầy Rơ-nê đã già, mái tóc ngả màu xám, da nhăn nheo, nhưng đi lại vẫn nhanh nhẹn... Thầy cứ lắc đầu chê Lu-i còn bé quá.
Thế mà chỉ ít lâu sau, Lu-i đã khiến thầy rất hài lòng. Cậu là học sinh chăm chỉ và giỏi nhất lớp.
Theo ĐỨC HOÀI
Nhận định nào sau đây là đúng?
(Nhấp vào dòng để chọn đúng / sai)Màu sắc của "những chiếc cầu" được miêu tả qua từ "trắng phau". |
|
Màu sắc của "mái tóc thầy Rơ-nê" được miêu tả qua từ "xám". |
|
Màu sắc của "những chiếc cầu" được miêu tả qua từ "xám". |
|
Màu sắc của "mái tóc thầy Rơ-nê" được miêu tả qua từ "xanh dương". |
|
Cậu học sinh ở Ác-boa
Ác-boa là một thị trấn nhỏ, không có những lâu đài đồ sộ, nguy nga chỉ thấy những ngôi nhà nhỏ bé, cổ kính và những vườn nho con con. Dòng sông Quy-dăng-xơ hiền hòa lượn quanh thành phố với những chiếc cầu trắng phau.
Ông bố dắt con đến gặp thầy giáo để xin học. Thầy Rơ-nê đã già, mái tóc ngả màu xám, da nhăn nheo, nhưng đi lại vẫn nhanh nhẹn... Thầy cứ lắc đầu chê Lu-i còn bé quá.
Thế mà chỉ ít lâu sau, Lu-i đã khiến thầy rất hài lòng. Cậu là học sinh chăm chỉ và giỏi nhất lớp.
Theo ĐỨC HOÀI
Nối các sự vật với những từ được sử dụng để miêu tả sự vật đó trong truyện "Cậu học sinh ở Ác-boa":
Trong cụm từ “đi lại vẫn nhanh nhẹn”, từ “nhanh nhẹn” bổ sung ý nghĩa cho từ nào?
Gạch chân những tính từ được sử dụng trong đoạn văn sau:
"Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị Chủ tịch của Chính phủ Lâm thời nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, ra mắt đồng bào. Đó là một cụ già gầy gò, trán cao, mắt sáng, râu thưa. Cụ đội chiếc mũ đã cũ, mặc áo ka ki cao cổ, đi dép cao su trắng, ông cụ có dáng đi nhanh nhẹn. Lời nói của Cụ điềm đạm, đầm ấm, khúc chiết, rõ ràng."
(Theo Võ Nguyên Giáp)
Gạch chân 11 tính từ được sử dụng trong đoạn văn sau:
"Sáng sớm, trời quang hẳn ra. Đêm qua, một bàn tay nào đã giội rửa vòm trời sạch bóng. Màu mây xám đã nhường chỗ cho một màu trắng phớt xanh như màu men sứ. Đằng đông, phía trên dải đê chạy dài rạch ngang tầm mắt, ngăn không cho thấy biển khơi, ai đã ném lên bốn năm mảng mây hồng to tướng, lại điểm xuyết thêm ít nét mây mỡ gà vút dài thanh mảnh."
(BÙI HIỂN)
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- chú
- [âm nhạc]
- cừu Human chào đón các con đã quay trở
- lại với những bài học Tiếng Việt lớp 4
- cùng với arm
- còn thanh niên trước khi bước vào bài
- học ngày hôm nay cô trò Chúng ta sẽ cùng
- khởi động với một trò chơi nho nhỏ
- cô có một gỗ chứa 10 từ bao gồm những
- danh từ những động từ và một số từ thuộc
- tử loại khác gần có hãy dựa vào những
- kiến thức đã học về danh từ và động từ
- phân loại những từ đó còn nhóm thích hợp
- cùng cụm từ của cô như sau cô có các từ
- gầy ngủ xấu hoa cao cấp hát sách béo
- nhảy gà các con Hãy giúp cô phân loại
- những từ này vào nhóm thích hợp nhé ạ
- Xin
- chúc mừng các con các con đã học bài rất
- tốt Đây là đáp án mà cô đôi ra trong đó
- chữ từ màu xanh lá cây như là sách là
- hoa và gà đều là những danh từ chỉ sự
- vật đúng không nào ngoài ra chúng ta có
- những từ màu xanh da trời là hát ngủ
- nhảy đều là những động từ chỉ hoạt động
- những thử còn lại mang màu đỏ là từ gầy
- từ xấu từ cao và từ béo đầy chính là
- những ví dụ cho từng loại mà ngày hôm
- nay chúng ta sẽ tìm hiểu từ loại đó
- chính là tính từ có mời các con cùng đến
- với bài học luyện từ và câu tính từ
- bài học của chúng ta như thường lệ sẽ
- gồm có ba phần phần thứ nhất là phần
- nhận xét hạng thứ 2 là phần ghi nhớ và
- phần thứ ba chính là phần luyện tập bây
- giờ không để cho các con chờ lâu hơn nữa
- chúng ta sẽ cùng bắt đầu bài học ngay
- thôi nào
- cho cô Mười các con cùng đến với Phần
- đầu tiên là phần nhận xét
- các con hãy đọc một chuyện sau một
- chuyện có tên cậu học sinh ở ác boa
- aquas là một thị trấn nhỏ không có những
- lâu đài đồ sộ vì nhà chỉ thấy những ngôi
- nhà nhỏ bé cổ kính và những vườn nho con
- con dòng sông quê băng xơ hiền hòa lượn
- quanh thành phố với những chiếc cầu
- trắng phau ông bố dắt con đến gặp thầy
- giáo để xin học thầy Rooney đã ra mái
- tóc ngả màu xám ra ngâm nheo nhưng đi
- lại vẫn nhanh nhẹn thầy cứ lắc đầu chê
- lui còn Bé quá Thế mà chỉ ít lâu sau do
- y khiến thầy rất hài lòng cậu là học
- sinh chăm chỉ và giỏi nhất lớp sau khi
- đã đọc một chuyện này các con hãy cùng
- cô bước qua bài tập số 2
- khi quan sát nói chuyện và tìm ra cho cô
- những từ trong truyện miêu tả về tính
- tình và từ chất của cậu bé Louis II
- Ừ đúng vậy trong một chuyện này chúng ta
- có 2 từ để miêu tả về tính tình và tư
- chất của cậu bé này đó chính là từ chăm
- chỉ và tự giỏi ở cầu Văn Cuối Cùng
- ta tiếp tục bây giờ cứ có thể giúp cô
- tìm những từ chỉ màu sắc của các sự vật
- sau Thứ nhất là màu sắc của những chiếc
- cầu thứ hai là màu sắc của mái tóc thầy
- rồi nè Đúng vậy những chiếc cầu trong
- mỗi chuyện này được miêu tả với màu sắc
- là trắng phau và mái tóc của thế luôn
- thì đã được miêu tả là nhào sang màu xám
- đúng không nào vậy Bây giờ các con Hãy
- giúp cô tìm ra các từ trong chuyện này
- miêu tả về hình dáng kích thước và các
- đặc điểm khác của các sự vật này Trước
- hết là thị trấn Thứ hai là vườn nho thứ
- ba là những ngôi nhà thứ tư là dòng sông
- và cuối cùng là da của thấy run ê ê
- ở trong văn bản này khi xét về thị trấn
- tác giả đã dùng từ nhỏ còn biết về vườn
- nho ông đã dùng từ con con tìm miêu tả
- về vườn nho này Vậy những ngôi nhà thì
- sao những ngôi nhà ở đây được hiện lên
- nhỏ bé và cổ kính lúc nào dòng sông quy
- dân sơ thì được miêu tả là hiền hòa còn
- ra của thầy luôn á thì lại được miêu tả
- là nhăn nheo khô
- Xin chúc mừng các con con đã đọc văn bản
- rất tốt đấy Bây giờ hãy cùng Cô vứt qua
- bài tập số 3
- trong cụm từ đi lại vẫn nhanh nhẹn từ
- nhanh nhẹ sẽ bổ sung ý nghĩa cho Từ nào
- khi các con thân mến chúng ta vẫn dùng
- từ nhàng nhẹ để miêu tả những hoạt động
- diễn ra một cách mau lẹ vậy Ở đây từ
- nhanh nhẹn chắc chắn sẽ bổ sung ý nghĩa
- cho động từ chính của cụm từ nay đó
- chính là đi lại và thông qua 3 bài tập
- vừa rồi chúng ta đã được tiếp xúc với
- rất nhiều từ dùng để miêu tả màu sắc
- hình dáng tính cách vân vân đỏ đều là
- những ví dụ về tính từ vậy cô trò chúng
- ta cùng rút ra ghi nhớ tính từ là những
- từ dùng để miêu tả đặc điểm tính chất
- của sự vật hoạt động trạng thái
- Để hiểu hơn về ghi nhớ này cô cho chúng
- ta sẽ cùng bước qua phần thứ ba là phần
- luyện tập
- cùng đến với bài tập đầu tiên nhé bài
- luyện tập 1 tìm tính từ trong các đoạn
- văn sau chủ tịch Hồ Chí Minh vị chủ tịch
- của chính phủ lâm thời nước Việt Nam Dân
- chủ Cộng hòa ra mắt đồng bào đó là một
- cụ già ở trần cao mắt sáng dầu thừa cụ
- đội chiếc mũ đã cũ mặc áo kaki cao cổ đi
- dép cao su trắng ông cụ có dáng đi nhanh
- nhẹn lời nói của cụ điềm đạm đầm ấm biết
- rõ ràng vậy các con hãy đọc kỹ ví dụ này
- và cho cô biết tính từ trong đoạn văn
- này là gì
- ừ ừ
- à à
- khi các tính từ trong đoạn văn này bao
- gồm gầy gò cao sáng thưa cũ cao trắng
- đi nhanh nhện điềm đạm đầm ấm khúc chiết
- và rõ ràng hôm nào trong đó một số tính
- từ được dùng để miêu tả dáng người của
- Bác như là gầy gò nhanh nhẹn một số lại
- được dùng để miêu tả lời nói su khác
- được dùng để miêu tả những sự vật như là
- chiếc mũ của bác chiếc áo hai đôi dép mà
- Bác mang chúng ta cùng bước qua ví dụ
- thứ hai
- Sáng sớm trời quanh hẳn ra đêm qua một
- bàn tay nào đã dội rửa vòng trời sạch
- bóng màu mây xám đã nhường chỗ cho một
- màu trắng xuất xanh như màu men sứ đằng
- đông phía trên dải D chạy dài rạch ngang
- tầm mắt ngăn không cho thấy biển khơi Ai
- đã ném lên 45 mảng mây hồng to tướng lại
- điểm xuyết thêm ít nét mây mỡ gà phút
- dài thành mảng các con hãy đọc kĩ đoạn
- văn này và giúp cô xác định những tính
- từ được sử dụng trong đoạn văn này nào
- khi
- các con thân mến trong văn bản này tác
- giả đã sử dụng một số tính từ như là
- Quang sạch bóng để miêu tả vì vòng trời
- những màu sắc như là màu xám màu trắng
- màu xanh để miêu tả về màu mây trong khi
- đó từ dài lại được sử dụng để miêu tả về
- con dê
- chúng ta lại có từ hồng từ to tướng dùng
- để miêu tả về những mảng mây và cuối
- cùng là những tính từ như là ít dài và
- thành mảng cũng là những tính từ được sử
- dụng trong văn bản này
- khi kết thúc bài Luyện tập số 1 bây giờ
- chúng ta cùng đến với bài luyện tập thứ
- hai và cũng là bài luyện tập cuối cùng
- của bài học ngày hôm nay bài tập này sẽ
- giúp các con Rèn luyện khả năng sử dụng
- tính từ khi viết các con hãy viết một
- câu có dùng tính từ để nói về một người
- bạn hoặc người thân của mình
- khi xóa yêu cầu thứ hai chắc có hãy viết
- một câu có dùng tính từ để nói về một sự
- vật quen thuộc với các con có thể là cây
- cối con vật nhà cửa đồ vật hoặc Sông Núi
- vân vân
- a đối với yêu cầu đầu tiên thì viết về
- một người bạn hoặc một người thân cô đã
- biết
- cô có ví dụ như sau mẹ em có một mái tóc
- dày và óng nhà đây là một câu văn miêu
- tả về người mẹ trong đó Cô có sử dụng
- hai tính từ là dày và óng ả ạ để miêu tả
- về mái tóc của mẹ
- ngoài ra cô có một gợi ý như sau các con
- có thể sử dụng một số tính từ như là dịu
- dàng nghiêm khắc hài hước khi miêu tả về
- tính cách của một người Hoặc sử dụng
- những từ như là thân thảo mộc mạc để
- miêu tả về hình dáng của người đó
- đối với yêu cầu thứ hai cô sẽ sử dụng
- một tính từ khi đặt câu về con vật đàn
- gà con cứ nối đuôi nhau thật đáng yêu
- trong đó có từ đàn yêu là một tính từ
- và cô cũng sẽ có phần gợi ý cho các con
- như sau
- khi nược tả về cây cối các con có thể sử
- dụng một số tính từ như là rực rỡ càng
- tốt đỏ rực 29 miêu tả thì các con vật
- con có thể sử dụng những từ như là bé
- nhỏ nghịch ngợm và tương tự với nhà cửa
- đồ vật sông núi
- vì vậy là bài tập vừa rồi đã khép lại
- nội dung bài học ngày hôm nay của chúng
- ta thầm Quà bài học này cô đã giới thiệu
- với các con về tính từ cũng như hướng
- dẫn các con Xác định các tính từ trong
- các đoạn văn và ngoài ra cô còn đưa ra
- cho các con một số ví dụ để sử dụng tính
- từ khi các con đặt Cao hi vọng các con
- đã có một tiết học rất bổ ích và lí thú
- Cảm ơn rất to đã chú ý lắng nghe và hẹn
- gặp lại mang con trong Những tiết học
- sau cùng tuổi Olaz nhé ạ
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây