Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Luyện tập: Trạng ngữ chỉ nguyên nhân, mục đích, phương tiện SVIP
Trạng ngữ chỉ nguyên nhân trả lời cho câu hỏi gì?
Trạng ngữ chỉ mục đích trả lời cho câu hỏi nào?
Trạng ngữ chỉ phương tiện trả lời cho câu hỏi nào? (Chọn 2 đáp án)
Nhấp chuột để gạch chân trạng ngữ chỉ phương tiện trong câu sau:
Bằng sự chăm chỉ và niềm tin mãnh liệt, cô nữ sinh nghèo ấy đã đỗ vào trường Đại học danh giá.
Nhấp chuột để gạch chân trạng ngữ chỉ mục đích trong câu văn sau:
Để gặt hái được nhiều thành công, tôi phải không ngừng nỗ lực phấn đấu.
Nhấp chuột để gạch chân trạng ngữ chỉ nguyên nhân trong câu sau:
Hôm qua, vì mải chơi, tôi đã về nhà không đúng giờ.
Nối.
Chọn câu văn chứa trạng ngữ chỉ phương tiện.
Chọn câu chứa trạng ngữ chỉ mục đích.
Điền trạng ngữ thích hợp vào chỗ trống trong các câu sau:
- , Xi-ôn-cốp-xki đã mơ ước được bay lên bầu trời.
- , Xi-ôn-cốp-xki đọc không biết bao nhiêu là sách.
- , anh phải mua được chiếc bình cổ đó cho tôi!
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Nhấp chuột để gạch chân câu văn chứa trạng ngữ chỉ nguyên nhân trong đoạn văn sau.
Năm lớp Bốn, Linh vốn là học sinh giỏi của lớp. Thế nhưng, năm nay, vì gia đình có chuyện buồn, Linh học tập sa sút hẳn. Thấy vậy, cô giáo và các bạn trong lớp đều rất thương cô bé và muốn giúp đỡ để em lấy lại phong độ. Sau mỗi giờ học, cô giáo đều dành thêm một giờ đồng hồ kèm cặp thêm cho Linh. Ngọc - lớp trưởng - ở gần nhà Linh nên mỗi tối đều qua học chung. Chỉ một tháng sau, cô bé đã tiến bộ trông thấy và giành được nhiều điểm cao hơn. Cả lớp ai cũng vui khi thấy những thành tích ấy.
Câu nào dưới đây chứa trạng ngữ chỉ phương tiện?
Trạng ngữ trong câu sau trả lời cho câu hỏi nào?
Với óc quan sát tinh tế và đôi bàn tay khéo léo, người họa sĩ dân gian đã sáng tạo nên những bức tranh làng Hồ nổi tiếng.
Gạch chân dưới trạng ngữ có trong các câu sau:
1. Bằng món "mầm đá" độc đáo, Trạng Quỳnh đã giúp chúa Trịnh hiểu vì sao chúa thường ăn không ngon miệng.
2. Với một chiếc khăn bình dị, nhà ảo thuật đã tạo nên những tiết mục rất đặc sắc.
3. Ngày xửa ngày xưa, ở một vương quốc nọ, có một ông vua rất đỗi anh minh...
Thêm trạng ngữ chỉ mục đích thích hợp cho mỗi câu sau:
1. Để , xã em vừa đào một con mương.
2. Để , chúng em quyết tâm học tập và rèn luyện thật tốt.
3. Để , chúng phải năng tập thể dục.
4. Để , em luôn chăm chỉ quét dọn, lau nhà.
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Nối các trạng ngữ với câu phù hợp:
Thêm trạng ngữ chỉ nguyên nhân để có câu hoàn chỉnh.
1. , mái tóc bà bạc trắng.
2. , đường trở nên lầy lội.
3. , bác Lê phải lao động quần quật cả ngày.
4. , bạn Lan đã được cô giáo khen.
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Nối các loại trạng ngữ sau với những câu tương ứng:
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây