Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Bài giảng giúp học sinh:
- Nêu được nội dung chính của đoạn văn.
- Nêu được những chi tiết tả hoạt động của nhân vật trong bài văn.
- Viết được đoạn văn tả hoạt động của một người.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- [âm nhạc]
- Xin
- [âm nhạc]
- chào mừng các con đã trở lại với khóa
- học trực tuyến Tiếng Việt lớp 5 cùng
- trang web olm.vn Cô rất vui khi được
- đồng hành cùng các con trong khóa học
- này Ôi Chúc các con sẽ có một ngày học
- tập thật vui vẻ và hiệu quả các con thân
- mến chúng mình đang cùng nhau khám phá
- được chủ điểm vì hạnh phúc con người
- tiếp nối chương trình ngày hôm nay Quốc
- giới thiệu đến các con một bài học mới
- đó là bài học sâu tập làm văn luyện tập
- tả người tả hoạt động các con đã được
- học rất nhiều bài luyện tập tả người
- trong đó có bài luyện tập tả người tả
- ngoại hình thông qua những kết hợp đó
- các con đã phần nào nắm được cách làm
- bài văn tả người rồi đúng không đau khi
- chúng mình làm bài văn tả người chúng
- mình không chỉ tả ngoại hình mà chúng
- mình còn tả hoạt động của nhân vật đó
- Ừ vậy thì cách tả hoạt động ra sao và
- chúng ta cần viết như thế nào cô cho
- chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm lời giải
- đáp cho thắc mắc đó qua bài học ngày hôm
- nay đối với bài học này các con cần đạt
- các mục tiêu sau đây thường nhất Nêu
- đượcnội dung chính của đoạn văn thứ 2
- nêu được những chi tiết tả hoạt động của
- nhân vật trong bài văn và thứ ba viết
- được đoạn văn tả hoạt động của một người
- và không để các con chờ đợi lâu hơn nữa
- chúng ta cũng bắt đầu bài học ngày hôm
- nay thôi nào
- những bài học ngày hôm nay sẽ bắt đầu
- với bài 1 đọc bài văn sau và thực hiện
- các yêu cầu nêu ở biên giới bài văn các
- con cần đọc là bài văn có tên công nhân
- Sửa đường của tác giả Nguyễn Thị Xuyến
- thể bây giờ hãy cùng cô Đọc đoạn văn này
- công nhân Sửa đường
- bác Tâm Mẹ của Thư đang chăm chú làm
- việc bác đi một đôi găng tay bằng vải
- rất sai vì thế Tây Bắc ý như tay một
- người khổng lồ bác đội nón khăn trùng
- cần kín mặt chỉ để hở mỗi cái mũi và đôi
- mắt tay phải bắt cầm một chiếc búa tay
- trái Bác xếp rất khéo những viên đá bọc
- nhựa đầm đen ngắn vào chỗ trũng bác Đập
- Búa đều đều xuống những viên đá để chúng
- kèm chắc vào nhau hai tay bác đưa lên hạ
- xuống nhịp nhanh
- dường như bác đang làm một việc gì đấy
- rất nhẹ nhàng
- có phải là công việc phá đường vất vả
- kia chỉ có cảnh áo ướt đẫm mồ hôi ở lưng
- bác là cứ loanh xa mãi mảng tường hình
- chữ nhật đèn nháy hiện lên thay thế cho
- cái ổ gà quái ác lúc trước thường say
- sưa ngắm miếng vá hình chữ nhật thơm Bùi
- nhựa đường hàng khắc ấy rồi ôm cổ mẹ đẹp
- quá mẹ ra đường cũng Khéo như pháo ấy
- bác Tâm đứng lên vươn vai mấy cái liền
- bác nhỏ mắt nhìn mặt đường nắng chói
- chang một nụ cười làm rạng rỡ khuôn mặt
- bác sau khi chúng mình đã cùng nhau Đọc
- xong bài văn này cô mới các con sẽ cùng
- đến với các câu hỏi câu hỏi đầu tiên a
- xác định các đoạn của bài văn câu hỏi
- thứ hai B niệm nội dung chính của chúng
- bạn chúng mình sẽ kết hợp Trả lời cả câu
- hỏi A và câu hỏi B từ trước tiên các con
- Hãy giúp cô xác định các đoạn của bài
- văn Cô Mười các con trả lời câu hỏi
- khi sex Ừ
- đúng là như vậy bài văn này chia làm 3
- phần rõ ràng mà chúng mình có thể dễ
- dàng quan sát và nhận ra ở phần thứ nhất
- Chúng ta sẽ xác định phần 1 bắt đầu từ
- bác tâm đến cứ loang ra mãi phần 2 bắt
- đầu từ mảng đường đến phá áo ấy và phần
- 3 là phần còn lại
- các con Hãy giúp cô Nêu nội dung chính
- của từng đoạn cô Mười các con trả lời
- câu hỏi
- các con trả lời rất chính xác cô khen
- các con
- đoạn 1 có nội dung chính như sau Tả cảnh
- các Tâm đang vá đường đoạn 2 tả kết quả
- và đường của bác Tâm và đoạn 3 tả niềm
- vui của bác Tâm khi đứng trước làm đường
- đã phá xong vì chúng mình sẽ tiếp tục
- đến với câu hỏi C Tìm những chi tiết
- miêu tả hoạt động của bác Tâm trong văn
- bản Các con Hãy giúp cô Thực hiện nhiệm
- vụ của bài tập này nhất câu hỏi theo con
- trả lời câu hỏi
- chúng ta tìm được các chi tiết miêu tả
- hoạt động của các tâm trong văn bản như
- sau
- tay phải cầm múa tay trái xếp rất khéo
- những viên đá bọc nhựa đường đen nhánh
- bác Đập Búa đều đều xuống những viên đá
- 2 tay đưa lên hạ xuống nhịp nhàng Bác
- đứng lên vươn vai mấy cái liền như vậy
- chứng minh đã cùng nhau tìm hiểu vì tả
- hoạt động của một nhân vật cụ thể đó là
- nhân vật Bác tâm một người công nhân và
- đường trong bài văn với rồi chúng mình
- sẽ đến với bài tập tiếp theo
- Viết một đoạn văn tả hoạt động của một
- người mà em yêu ý trước khi viết các con
- cần lưu ý những điều sau đây thứ nhất
- các con cần phải xác định người đó có
- thể là người thân trong gia đình em là
- cô giáo thầy giáo bạn bè hoặc một ca sĩ
- em yêu thích và các con cần phải trả
- hoạt động của người đó qua một công việc
- cụ thể nghĩa là sao nghĩa là chúng mình
- sẽ không tả toàn bộ công việc hoạt động
- của nhân vật mà các con định tả mà chúng
- mình chỉ tập trung vào một công việc cụ
- thể duy nhất vậy thì các con có thể giúp
- cô lấy ví dụ cho ý này được không cô
- người các con trả lời câu hỏi
- các con trả lời Đức Sinh Sắc Chẳng hạn
- khi chúng ta muốn tả mẹ ở phần tả hoạt
- động chúng ta sẽ tả mẹ nấu cơm khi chúng
- ta tả bố chúng ta sẽ tả bố đọc báo khi
- chúng ta khi chúng ta sẽ tả anh tầm thể
- dục hay khi chúng ta muốn tả cô giáo
- chúng ta sẽ tả cô giáo giảng bài
- Sau đó các con cần nhớ lại các kết quả
- quan sát để đưa được vào đoạn văn những
- chi tiết chính xác về hoạt động của
- người mà các con chọn để tả
- các con thần biến trong suốt những năm
- tháng đi học của mình các con đã được
- học rất nhiều bài học với những người
- thầy giáo cô giáo của mình có bao giờ
- các con để ý các thầy cô mình giảng bài
- 20 và đối với các con cô giáo hay thầy
- giáo nào là người mà để lại cho con
- nhiều ấn tượng hơn cả trong tiết học
- ngày hôm nay cô trò chúng mình sẽ cùng
- nhau viết đoạn văn tả cô giáo đang giảng
- bài Trước tiên các con cần phải lập dàn
- ý cho đoạn văn tả cô giáo đang giảng bài
- khi chúng ta sẽ chia dàn ý làm 3 phần
- quen thuộc đó là mở đoạn thân đoạn và
- kết đoạn ở phần mở loạn các con sẽ giới
- thiệu đối tượng và hoạt động cụ thể của
- đối tượng định tả cô giáo đang giảng bài
- và ở phần thân bài Chúng mình sẽ tả chi
- tiết cô giáo đang giảng bài thông qua
- Thái độ cử chỉ điệu bộ và cách giảng bài
- của cô chẳng hạn ở thái độ chúng mình có
- thể chọn những chi tiết những hình ảnh
- cô giáo nghiêm khắc dễ tính Văn Vân cử
- chỉ điệu bộ chúng mình sẽ chú ý ánh mắt
- nụ cười cách viết bản Vân Vân còn cách
- giảng bài Chúng mình sẽ chú ý ở việc cô
- có ân cần có say sưa có nhiệt tình hay
- không Và cuối cùng sẽ là phần kết đoạn
- văn này các con sẽ nêu suy nghĩ và tình
- cảm dành cho cô giáo
- tự dàn ý vừa rồi cô mời các con sẽ cùng
- tham khảo đoạn ở đây Đây là một đoạn văn
- hoàn chỉnh tả cô giáo đang giảng bài Các
- con hãy cùng cô Đọc đoạn văn này nhá
- Ngày nào đi học em cũng mong đến tiết
- tiếng Việt để được nghe cô Hoa giảng bài
- khi tiếng chuông vào lớp vang lên cô nhẹ
- nhàng bước vào và niềm cười chào cả lớp
- cô là nót viết lên bảng những nét chữ
- mềm mại thành thoát Buôn Chư Lênh đón cô
- giáo cô say sưa giảng bài Giọng cô trầm
- bổng vang lên khiến bài học vô cùng hấp
- dẫn có phần nào chúng em chưa hiểu cô
- nhiệt tình giảng dài cho chúng em cô
- thường xuyên đến từng bàn để quan sát
- cách chép bài học bài của từng bạn cô
- Dịu Dàng thiết dạy học sinh tạo không
- khí học tập tích cực do đó tiết học
- tiếng Việt rất vui em rất yêu quý cô và
- ước bản thân sau này sẽ trở thành một
- giáo viên mẫu mực yêu nghề như cô khi
- các con có thấy đoạn văn này đã đồng ý
- và hai chưa nào cô hi vọng dựa vào đoạn
- văn này các con có thể tự mình viết đoạn
- văn tả hoạt động của cô giáo hoặc của
- bất kỳ một người nào đó mà các con yêu
- mến
- các con thân mến bài học của chúng mình
- đến đây là kết thúc cô cảm ơn các con vì
- đã chú ý quan tâm và theo dõi Cô Mông
- qua bài học này ta còn sẽ biết cách tả
- hoạt động của nhân vật mà các con để tả
- từ đó sẽ ứng dụng thời trong bài văn của
- mình cô Xin chào và hẹn gặp lại các con
- trong những bài học tiếp theo cùng trang
- web ở lờ chấm vn
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây