Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Luyện tập phát triển câu chuyện SVIP
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Nô-en năm ấy, cô bé Va-li-a lên mười tuổi được bố mẹ cho đi xem xiếc. Chương trình biểu diễn hôm ấy thật phong phú, nhiều tiết mục độc đáo. Tiết mục nào cũng đặc sắc, nhưng chẳng biết vì sao Va-li-a lại thích nhất tiết mục “Cô gái phi ngựa, đánh đàn”. Em ấn tượng với gương mặt xinh đẹp, dáng vẻ nhanh nhẹn của cô gái. Lớn hơn em có mấy tuổi mà cô diễn viên thật dũng cảm. Trên lưng ngựa, cô diễn viên khả ái ấy chẳng cần nắm dây cương mà một tay ôm lấy chiếc đàn, tay kia gảy lên những âm thanh náo nức, rộn ràng. Tiếng đàn của cô gái có sức lôi cuốn đặc biệt khiến Va-li-a hết lòng ngưỡng mộ cô. Từ đó lúc nào trong trí óc non nớt của Va-li-a cũng hiện lên hình ảnh cô diễn viên phi ngựa, đánh đàn. Em mơ ước một ngày nào đó cũng được như cô - phi ngựa và chơi những bản nhạc rộn rã.
Rồi một hôm, rạp xiếc thông báo cần tuyển diễn viên. Va-li-a xin bố mẹ cho ghi tên học nghề. Sáng hôm sau, trong lòng đầy phấn khởi, em đến gặp bác giám đốc rạp xiếc, bày tỏ nguyện vọng của mình. Bác ân cần đưa em đến một chuồng ngựa. Tại đây có một chú ngựa bạch tuyệt đẹp. Bác bước đến, vỗ về chú ngựa và quay lại bảo em: “Công việc của cháu là chăm sóc chu đáo cho chú ngựa này, cho chú ấy ăn uống và quét dọn chuồng trại sạch sẽ.” Va-li-a hơi lưỡng lự vì diễn viên xiếc mà phải đi quét chuồng ngựa nhưng cuối cùng em vẫn cầm lấy chổi. Bác giám đốc gật đầu cười bảo em: “Công việc của diễn viên phi ngựa, đánh đàn bắt đầu như thế đấy, cháu ạ. Cái tháp cao nào cũng phải bắt đầu xây từ mặt đất lên.”
Từ hôm đó, ngày nào Va-li-a cũng đều đặn đến chuồng ngựa học việc. Những ngày đầu, Va-li-a rất bỡ ngỡ. Có lúc em nản chí, nhưng cứ nhớ đến hình ảnh cô diễn viên phi ngựa, em lại thấy phấn chấn lên. Ngày qua ngày, Va-li-a quen dần với công việc của mình. Em cũng làm quen và trở nên thân thiết với chú ngựa bạch – bạn diễn tương lai của mình hơn.
Thời gian trôi qua. Chẳng mấy chốc cũng đến ngày Va-li-a trở thành một diễn viên thực thụ. Cứ mỗi lần Va-li-a bước ra sàn diễn, những tràng vỗ tay nồng nhiệt lại vang lên. Chỉ trong nháy mắt, cô đã đứng trên lưng ngựa, tay ôm cây đàn vĩ cầm. Rồi tiếng đàn cất lên. Vẻ thán phục lộ rõ trên từng gương mặt khán giả. Kết thúc tiết mục của mình, Va-li-a cúi chào khán giả với gương mặt rạng ngời hạnh phúc, cô sung sướng tuyệt vời khi nhận ra ước mơ thuở nhỏ của mình đã trở thành hiện thực.
Cốt truyện "Vào nghề" gồm có mấy sự việc?
Nô-en năm ấy, cô bé Va-li-a lên mười tuổi được bố mẹ cho đi xem xiếc. Chương trình biểu diễn hôm ấy thật phong phú, nhiều tiết mục độc đáo. Tiết mục nào cũng đặc sắc, nhưng chẳng biết vì sao Va-li-a lại thích nhất tiết mục “Cô gái phi ngựa, đánh đàn”. Em ấn tượng với gương mặt xinh đẹp, dáng vẻ nhanh nhẹn của cô gái. Lớn hơn em có mấy tuổi mà cô diễn viên thật dũng cảm. Trên lưng ngựa, cô diễn viên khả ái ấy chẳng cần nắm dây cương mà một tay ôm lấy chiếc đàn, tay kia gảy lên những âm thanh náo nức, rộn ràng. Tiếng đàn của cô gái có sức lôi cuốn đặc biệt khiến Va-li-a hết lòng ngưỡng mộ cô. Từ đó lúc nào trong trí óc non nớt của Va-li-a cũng hiện lên hình ảnh cô diễn viên phi ngựa, đánh đàn. Em mơ ước một ngày nào đó cũng được như cô - phi ngựa và chơi những bản nhạc rộn rã.
Rồi một hôm, rạp xiếc thông báo cần tuyển diễn viên. Va-li-a xin bố mẹ cho ghi tên học nghề. Sáng hôm sau, trong lòng đầy phấn khởi, em đến gặp bác giám đốc rạp xiếc, bày tỏ nguyện vọng của mình. Bác ân cần đưa em đến một chuồng ngựa. Tại đây có một chú ngựa bạch tuyệt đẹp. Bác bước đến, vỗ về chú ngựa và quay lại bảo em: “Công việc của cháu là chăm sóc chu đáo cho chú ngựa này, cho chú ấy ăn uống và quét dọn chuồng trại sạch sẽ.” Va-li-a hơi lưỡng lự vì diễn viên xiếc mà phải đi quét chuồng ngựa nhưng cuối cùng em vẫn cầm lấy chổi. Bác giám đốc gật đầu cười bảo em: “Công việc của diễn viên phi ngựa, đánh đàn bắt đầu như thế đấy, cháu ạ. Cái tháp cao nào cũng phải bắt đầu xây từ mặt đất lên.”
Từ hôm đó, ngày nào Va-li-a cũng đều đặn đến chuồng ngựa học việc. Những ngày đầu, Va-li-a rất bỡ ngỡ. Có lúc em nản chí, nhưng cứ nhớ đến hình ảnh cô diễn viên phi ngựa, em lại thấy phấn chấn lên. Ngày qua ngày, Va-li-a quen dần với công việc của mình. Em cũng làm quen và trở nên thân thiết với chú ngựa bạch – bạn diễn tương lai của mình hơn.
Thời gian trôi qua. Chẳng mấy chốc cũng đến ngày Va-li-a trở thành một diễn viên thực thụ. Cứ mỗi lần Va-li-a bước ra sàn diễn, những tràng vỗ tay nồng nhiệt lại vang lên. Chỉ trong nháy mắt, cô đã đứng trên lưng ngựa, tay ôm cây đàn vĩ cầm. Rồi tiếng đàn cất lên. Vẻ thán phục lộ rõ trên từng gương mặt khán giả. Kết thúc tiết mục của mình, Va-li-a cúi chào khán giả với gương mặt rạng ngời hạnh phúc, cô sung sướng tuyệt vời khi nhận ra ước mơ thuở nhỏ của mình đã trở thành hiện thực.
Các đoạn văn trong câu chuyện "Vào nghề" được sắp xếp theo trình tự nào?
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- chị
- [âm nhạc]
- xem các con các widget lạnh những bài
- học Tiếng Việt lớp 4 cùng với phòng điều
- nhưng trừ khi em các con thân mến ở bài
- học luyện tập xây dựng đoạn văn kể
- chuyện cô cho chúng ta đã cùng được đau
- cũng chuyển vào nghề và đã cùng nhau
- hoàn thành một câu chuyện dựa theo những
- đoạn văn còn dang dở của bạn Hà và gần
- buổi học ngày hôm nay chúng ta sẽ cùng
- quay trở lại với câu chuyện đó câu
- chuyện vào nghề và cùng nhau phát triển
- nên một câu chuyện theo trình tự thời
- gian cùng mời các con cùng đến với tiết
- tập làm văn đầu tiên của tuần 8 luyện
- tập phát triển câu chuyện
- chúng ta cùng đến với bài tập đầu tiên
- dựa theo cốt truyện vào nghề Hãy viết
- lại câu mở đầu cho từng đoạn văn
- trước hết
- ở cùng nhau nhớ lại có chuyện vào nghề
- và các con hãy trả lời cho cô câu hỏi
- câu chuyện vào nghề cô có vài sự việc
- đi câu chuyện vào nghề nhôm Có bốn sự
- việc như sau sự việc thứ nhất vali bước
- trưởng thành diễn viên xiếc biểu diễn
- tiết mục vì ngược đánh đàn sự việc thứ
- hai và địa sinh học nghề ở rạp xiếc và
- được giao quét dọn chuồng ngược sự việc
- thứ ba và địa đã giữ chuồng ngựa thật sẽ
- và làm quen với chú ngựa diễn
- khi sự việc cuối cùng về là đã trở thành
- diễn viên trước giỏi như em hằng mong
- sau khi đã cùng nhau nhớ lại câu chuyện
- vào nghề Bây giờ các con hãy quan sát
- lại toàn bộ câu chuyện hôm trước cô trò
- Chúng ta đã hoàn thiện và cùng đi lại
- cho cô không mở đầu của từng đoạn văn
- à à
- khi chúng ta có câu mở đầu của từng đoạn
- văn như sau từ đoạn thứ nhất Chúng ta đã
- mở đoạn bằng câu văn đôi Năm Ấy cô bé
- vàng ngà lên 10 tuổi được bố mẹ cho đi
- xem xiếc ở đoạn thứ hai
- câu mở đoạn là Rồi một hôm rạp xiếc
- thông báo cần tuyển diễn viên và bìa xin
- bố mẹ cho ghi tên học nghề chuyện Thứ ba
- được mở đầu bằng câu văn từ hôm đó ngày
- nào và dị à cũng đều đặn đến chuồng ngựa
- học việc và câu mở đầu của đoạn cuối
- cùng thời gian trôi qua chẳng mấy chốc
- cũng đến ngày vài nhà trở thành một diễn
- viên thực thụ
- người rồi cô cho chúng ta đã cũng như
- ghi lại câu mở đầu cho từng đoạn văn các
- con Hãy dựa vào những câu mở đoạn này và
- trả lời giúp cô câu hỏi thứ hai em đọc
- lại toàn bộ các đoạn văn trong truyện
- vào nghề vừa hoàn chỉnh và cho biết các
- đoạn văn được sắp xếp theo trình tự nào
- và cầu thứ hai các câu mở đầu đoạn văn
- đọc vai trò gì trong việc thể hiện trình
- tự ấy I
- Ừ đúng vậy Dựa vào nội dung của toàn bộ
- câu chuyện chúng ta có thể nhận thấy câu
- chuyện vào nghề được kể theo trình tự
- thời gian nghĩa là sự việc nào xảy ra
- trước thì chúng ta kìa trước con sự việc
- nào xảy ra sau thì chúng ta sẽ kể rau
- đối với câu hỏi thứ hai chúng ta cũng
- qua sức lại Cầu mở đầu cho từng đoạn văn
- chúng ta có thể thấy được ở đầu những
- câu mở đoạn này là những từ ngữ như Noel
- năm ấy rồi nó khô từ hôm đó Thời gian
- trôi qua những từ ngữ này không chỉ giúp
- gắn kết nội dung của từng đoạn văn mà
- còn cho cô trò chúng ta thấy được sự nối
- kết về mặt thời gian một đoạn văn tả về
- một sự việc và các sự việc này xảy ra
- tuần tự theo trình tự thời gian
- khi sự việc cử đoạn văn thứ nhất sẽ diễn
- ra trước sự việc luật lần thứ hai và lần
- lượt như thế bình luận lần thứ ba và thứ
- tư ừ
- Ừ như vậy quay trở lại với câu hỏi các
- câu văn mở đầu đoạn văn đóng vai trò gì
- trong việc thể hiện trình tự ấy các câu
- văn mở đầu đoạn văn đóng vai trò thể
- hiện sự tiếp nối về thời gian tác dụng
- của những câu văn này là đến rối loạn
- cân sau với đoạn văn trước
- vì vậy là vừa rồi cô chờ chúng ta đã
- cùng nhau phân tích câu chuyện vào nhìn
- bây giờ hãy cùng nhau thực hành phát
- triển một câu chuyện đã cho dựa theo
- trình tự thời gian
- cùng một rất con cùng đến với bài tập số
- 3 thì lại một câu chuyện em đã học qua
- các bài tập đọc kể chuyện tập làm văn
- trong đó các sự kiện được sắp xếp theo
- trình tự thời gian từ đầu năm học đến
- nay chúng ta đã được tiếp xúc với rất
- nhiều câu chuyện các con hãy lựa chọn
- một trước số những câu chuyện đó để có
- thể phát triển câu chuyện theo trình tự
- thời gian
- Em đi đưa ra cho các con một ví dụ cô đã
- lựa chọn câu chuyện Nỗi Dằn Vặt Của
- an-đrây-ca định kỳ lại và để hoàn thành
- yêu cầu của đề bài cô đã thực hiện các
- bước sau câu thứ nhất cô đã đọc lại nội
- dung của câu chuyện Nỗi Dằn Vặt Của
- an-đrây-ca sau đó cô chỉ giành những sự
- kiện có trong câu chuyện này và sắp xếp
- Chúng theo trình tự thời gian
- đây là câu chuyện Nỗi Dằn Vặt Của
- andrayca và cùng nhận thấy trong câu
- chuyện này có bốn đoạn bác thể hiện 4 sự
- kiện trong câu chuyện này
- ngoài đoạn lần đầu tiên Nêu lên hoàn
- cảnh sống của an-đrây-ca thì ở đoạn văn
- thứ hai thứ ba và thứ tư các sự kiện đã
- được sắp xếp theo trình tự thời gian như
- vậy khi kể lại câu chuyện này theo trình
- tự thời gian cô vẫn sẽ tuân theo sự sắp
- xếp các sự kiện giống như nguyên mẫu của
- câu chuyện này
- ở ngoài ra cô có thể bổ sung vào đến một
- số thường đối chỉ thời gian nhằm liên
- kết các đoạn cũng như cho thấy được sự
- diễn biến về mặt thời gian có thể kể đến
- một số từ như là một buổi chiều nọ Sau
- đó một lúc sau mãi vì sau hoặc sau này
- Từ đó trở đi là Vân và bây giờ cùng xem
- cũng đã kể lại câu chuyện này theo trình
- tự thời gian như thế nào nhé
- khi con recon sống với mẹ càng ốc ông em
- đã dài mình rất yếu một buổi chiều dọc
- ông lên cường đầu nặng mẹ bảo ăn jica đi
- mua thuốc anh vội vã đi ngay nhưng dọc
- đường Africa gặp các bạn chơi bóng cậu
- hàm như ở tham gia cùng các bạn một lúc
- sau em DK trượt nhớ lời mẹ cậu bé vội vã
- đi mua thuốc rồi chạy như bay về nhà vì
- thế nhà an-đrây-ca thế mạnh Mình đang
- mắc nữ khóc thì ra ông của an-đrây-ca đã
- mất Từ đó trở đi mặc dù mẹ đã nói rất rõ
- ràng Cậu không hề có lỗi trong cái chết
- của ông là vì bom đạn chết ngay khi cộng
- ra khỏi nhà nhưng angelika luôn tự dằn
- vặt mình vì buổi chiều mà chơi không đó
- ở trong câu chuyện này cô đã sử dụng một
- số từ nối để thể hiện sự liền mạch về
- thời gian như một buổi chiều nọ một lúc
- sau Từ đó trở đi
- và các con cũng có thể tác dụng cách này
- để có thể phát triển câu chuyện dựa theo
- trình tự thời gian vậy là lý dụng vừa
- rồi cũng đã khép lại nội dung bài học
- của chúng ta ngày hôm nay từ buổi học
- sau cùng sẽ rất con ôn lại các định phát
- triển câu chuyện theo trình tự thời gian
- cũng như chỉ cho các con biết cách thức
- để phát triển một câu chuyện theo trình
- tự không gian Cảm ơn các con đã chú ý
- lắng nghe và hẹn gặp lại các con cho
- Những tiết học sau cùng với order nhé á
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây