Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Luyện tập miêu tả đồ vật SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Một bài văn miêu tả đồ vật gồm có mấy phần?
2 phần: Mở bài, kết bài.
2 phần: Thân bài, mở rộng.
3 phần: Mở bài, thân bài, kết bài.
Câu 2 (1đ):
Phần mở bài có vai trò gì trong bài văn miêu tả đồ vật?
Tả chi tiết về đồ vật.
Nêu cảm xúc về đồ vật.
Giới thiệu về đồ vật sẽ tả.
Câu 3 (1đ):
Có bao nhiêu cách mở bài trong bài văn miêu tả đồ vật?
1 cách
2 cách: mở rộng và không mở rộng.
2 cách: trực tiếp và gián tiếp.
Câu 4 (1đ):
Kết bài mở rộng là gì? Kết bài không mở rộng là gì?
Kết bài mở rộng
Kết bài không mở rộng
nêu ý nghĩa hoặc đưa ra lời bình luận về câu chuyện.chỉ cho biết kết cục của câu chuyện, không bình luận gì thêm.
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- đi
- [âm nhạc]
- câu Vương Lương chào đón rất Con đã quay
- trở lại với những loài học tiếng Việt
- của alderfer
- đuổi những buổi học vừa rồi chúng ta đã
- học cách bị tạo ra một bài văn miêu tả
- qua những bài học đó các con đã biết
- được cách để miêu tả về cây cối và con
- vật từ buổi học ngày hôm nay cô sẽ hướng
- dẫn cho các con cách để hiểu cả một đối
- thủ khác đó chính là Miêu tả đồ vật vậy
- không để các con chờ lâu hơn thuốc Chúng
- ta sẽ cùng đến với bài học tập là ngoan
- luyện tập miêu tả đồ vật
- trước khi đi vào nội dung chính của bài
- học ngày hôm nay chúng ta sẽ cùng ôn lại
- một chút vì dàn ý của một bài văn miêu
- tả đồ vật
- các con cũng có thể biết được rằng một
- bài văn miêu tả đồ vật sẽ bao gồm ba
- phần phần thứ nhất Ở đây có vai trò giới
- thiệu về vật mà các con đi thảm thần thứ
- 2 là phần thần bày trong phần trình bày
- sẽ bao gồm nhiều đoạn văn với những chức
- năng khác nhau trước hết là đoạn văn tả
- bà quát về hình dáng kích thước màu sắc
- chất liệu và cách trang trí của Đồ Vật
- đó thứ hai là tả chi tiết sau khi đã thả
- đo quất chúng ta sẽ đi sâu vào cả chi
- tiết từng bộ phận những đặc điểm tiêu
- biểu của đồ vật đó và ngoài ra để làm
- cho bài văn của chúng ta trở nên hay hơn
- đầy đủ ý nghĩa hơn thì các con có thể mở
- rộng bài văn bằng cách viết thêm vì cách
- sử dụng 2 công dụng của đồ vật đó ngoài
- ra các con có thể kỷ một số kỷ niệm gắn
- với đồ vật đó
- và dần cuối cùng của bài văn miêu tả đồ
- vật chính là phần kết bài và ở vai trò
- nêu lên cảm nghĩ của các con vì đồ vật
- và các con có thể sử dụng bài văn miêu
- tả đồ vật để miêu tả rất nhiều sự vật
- trong đời sống chúng ta có thể kể đến
- như là đồ dùng học tập chưa là bút thước
- cặp sách của các con hay những đồ dùng
- trong gia đình như là cái bếp cái tivi
- cái tủ lạnh cái đồng hồ một số phương
- tiện giao thông như là cái ô tô xe máy
- hay là máy bay ngoài ra các con có thể
- miêu tả những đồ chơi của mình như là
- búp bê robot vân vân và trong buổi học
- ngày hôm nay cô sẽ tập trung hướng dẫn
- các con cách để miêu tả về một loại đồ
- chơi
- trước khi giáo xây dựng
- trước khi đi vào viết một bài văn hoàn
- chỉnh các con cũng đã biết được dần
- chúng ta cần lập dàn ý và ở cuối học hôm
- trước chúng ta đã lập dàn ý thủ tục đánh
- văn miêu tả về món đồ chơi yêu thích của
- mình vậy Bây giờ chúng ta hãy cùng đọc
- lại dàn ý đóng nhé
- bài văn của chúng ta là một bài văn miêu
- tả về món đồ chơi yêu thích và ở đây cô
- đã chọn con búp bê này là món đồ chơi mà
- cô sẽ miêu tả trước hết chúng ta đến với
- phần mở bài
- như các con đã biết phần mở bài có vai
- trò giới thiệu về món đồ ngoài chúng ta
- sẽ tàn và ở bài văn này văn mở bài sẽ có
- vai trò giới thiệu vì có góc B và cô có
- hai ý nghĩa sau cái bút chì này có được
- là do bố mua cho Nhân dịp sinh nhật 7
- tuổi và em đặt tên cho con búp bê là khó
- khăn đỏ
- Anh ở phần thân bài Chúng ta có thể
- triển khai rất nhiều ý theo trình tự từ
- Cà Mau quất đến tả chi tiết nêu lên công
- dụng và kỷ niệm đối với con búp bê này
- đồng quê hướng dẫn làm một bài văn miêu
- tả vào đây cô cũng đã lập ra dàn ý theo
- trình tự đó trước hết để cả bao khuất
- của nhận thấy rằng đây là một con búp bê
- làm bằng nhựa dẻo búp bê bé nhỏ nằm gọn
- trong vòng tay của em chi tiết hơn chúng
- ta sẽ miêu tả những thứ như nào mái tóc
- nâu mềm mại hay một chiếc khăn đỏ quàng
- trên gấu búp bê tiếp đó là đôi mắt tròn
- xoe đôi môi hồng trứng chín rồi Đến
- trang phục của bé búp bê này đó chính là
- một chiếc váy xinh xắn màu trắng pha với
- đỏ và cuối cùng là đôi tay cùng với
- chiếc giỏ trên tay của em búp bê này
- ngoài ra cô sẽ nêu lên một số kỷ niệm
- đối với búp bê em từng bỏ quên búp bê ở
- nhà bạn anh buồn may mắn là đã tìm lại
- được búp bê
- và phần cuối cùng là phần kết bài
- phần Thích bài này sẽ nêu lên tình cảm
- của em dành cho búp bê em xem Búp bê là
- một người bạn thân và em đã tự học may
- để tự mày những chiếc váy xinh đẹp cho
- búp bê
- sau khi đã cùng nhau xem lại dàn bài này
- Bây giờ cô trò Chúng ta sẽ cùng xây dựng
- nên một bài văn cụ thể
- khi chúng ta sẽ hoàn thiện từng phần của
- bài văn này Trước hết là phần mở bài
- như các cậu đã biết chúng ta có ai cách
- mở bài là mở bài trực tiếp và mở bài
- gián tiếp căn còn có thể chọn bất kì
- cách mở bài nào mà các con thích nhưng
- vẫn phải đảm bảo được nội dung đó chính
- là giới thiệu chung vì có búp bê rất còn
- có thể tham khảo 2 ý ở trong dàn bài và
- viết lên một Mở bài Tùy theo sự sáng tạo
- của các con ở đây cô có thể lừa già ví
- dụ về mở bài trực tiếp như sau
- mỗi món đồ chơi đều gắn với một kỷ niệm
- riêng nhưng đối với em món quà em trân
- trọng nhất là con búp bê bù đã tặng em
- học sinh nhật bình tuổi đôi với mở bài
- gián tiếp các bạn lưu ý chúng ta sẽ
- không giới thiệu ngay vào sự vật mà
- chúng ta sẽ tải vì vậy cô đã có một
- người bày như sau
- trước hết câu cơ sở thích của những
- người trong gia đình mỗi người trong gia
- đình em có một sở thích khác nhau mẹ em
- thích đi chợ nấu những bữa ăn ngon cho
- cả nhà bố lại đam mê hầm và xe hơi chị
- gái em thì thích trồng hoa còn em lại
- thích chơi đùa cùng những con búp bê
- đáng yêu nhất là phạt đỏ còn bề bù đã
- tặng em và học sinh nhật mình tuổi
- bài xong mở bài này các con có thể trực
- tiếp đi vào tả con búp bê của mình
- sau khi đã lựa chọn và hoàn thiện phần
- mở bài Chúng ta sẽ cùng đến với nội dung
- của phần Thần Bài Vừa rồi cô trò chúng
- ta đã quan sát lại phần dàn ý cụ thể cho
- thân bài Các con sẽ dựa vào dàn ý đó để
- viết thành những đoạn văn cụ thể các con
- lưu ý thân bài sẽ có thể vào cùng nhiều
- đoạn văn và đầu mỗi đoạn văn thì cần có
- câu mở đầu cho đoạn văn đó câu mở đầu
- này sẽ nêu lên ý có một đoạn văn cô có
- thể lấy ví dụ như sau đây là một đoạn
- văn trong phần thân bài của cô khăn đỏ
- là một em bé dễ thương đây là câu mở đầu
- cho toàn bộ đoạn văn này và sau công văn
- này các con sẽ tiến hành miêu tả con búp
- bê mà tiền khăn đỏ để chứng minh rằng đó
- là một em bé dễ thương
- trước hết cô có những câu văn như sau đó
- là một con búp bê bằng nhựa dẻo búp bê
- bé nhỏ chỉ Cao Bằng Quyển sách nằm gọn
- trong vòng tay của em đây là phần miêu
- tả bao quát về búp bê tiếp theo hàng đầu
- có một mái tóc nâu mềm mại được tiếp
- Thành 2.000 tóc gọn gàng trên đầu nó
- khoảng một chiếc khăn màu đỏ giống với
- cô bé trong truyện Cô bé quàng khăn đỏ
- nên em đã lấy tên của cô bé để đặt cho
- con búp bê đáng yêu của mình đôi mắt của
- Khăn Đỏ tròn xoe màu nâu thẫm hàng mi
- dài cong vút khiến đôi mắt ấy thêm phần
- nhắc em Facebook đi của em mặc một chiếc
- váy xòe rộng màu trắng da với đỏ trên
- váy còn Điểm thêm vài bông hoa nhỏ xinh
- rồi tài búp bê hồng nhạt bàn tay xòe năm
- ngón tròn sĩ tượng tay em bé trên tay
- Khăn Đỏ cài thêm một chiếc giỏ mây em
- thường đặt vào đó những ngành cách hình
- trái cây để trang trí cho chiếc giỏ thêm
- sinh địa cầu và này là những công văn
- miêu tả chi tiết vì con búp bê bào gồm
- những ý như là Miêu tả về mái tóc này
- miêu tả về luôn lắm vì chiếc váy về đôi
- tay vân vân ngoài ra cô đã mở rộng bài
- văn của mình bằng cách nêu lên một số kỷ
- niệm với búp bê trong một đoạn văn khác
- khăn đỏ là người bạn thân nhất của em Em
- thường đọc truyện và hát cho khăn đỏ nhé
- mỗi tối có một lần em lỡ để quên khăn đỏ
- ở nhà một người bạn em đã rất buồn và
- nhớ Khăn Đỏ chẳng may mắn người bạn ấy
- đã tìm tình cảm anh con búp bê trả lại
- cho em em rất cẩn thận và tự hứa sẽ
- không bao giờ vào quên Khăn Đỏ một lần
- nữa tương tự như đoạn trên cầu đầu tiên
- của đoạn văn này cũng chính là câu nêu
- lên ý của Toàn Đoạn thằng đỏ là một
- người bạn thân thiết của em và trong cả
- đoạn văn cùng đã chứng minh điều đó
- để chỉnh năm một đoạn văn nêu lên kỷ
- niệm với búp bê sau khi hoàn thành phần
- thân bài Chúng ta sẽ cùng đến với phần
- cuối cùng của bài học đó chính là Viết
- phần kết bài
- tương tự như phần mở bài thi phần kết
- bài cũng có 2 cách để hoàn thiện đó
- chính là lựa chọn cách mở bài không mở
- rộng hoặc cách mở bài mở rộng
- các con hãy nhớ lại và cho cô biết kết
- bài mở rộng là gì và kết bài không mở
- rộng là gì
- A và tương tự như mở bài thì chúng ta
- vẫn phải đáp ứng được nội dung của phần
- này đó chính là tình cảm của em dành cho
- búp bê và cô có thể lấy ví dụ cho các
- con như sau đối với khách không mở rộng
- cô sẽ biết rằng em sẽ luôn yêu thương và
- giữ gìn còn búp bê này thật cẩn thận còn
- đối với cách mở rộng thì chúng ta có thể
- viết dài hơn bao gồm nhiều ý hơn còn búp
- bê này không chỉ là một món đồ chơi mà
- nó còn là một người bạn đối với em em sẽ
- học may để có thể diện cho căn đỏ những
- bộ váy thật đẹp sau này dù có thêm những
- món đồ chơi mới em vẫn sẽ luôn trân
- trọng và giữ gìn Khăn Đỏ cẩn thận như
- vậy không chỉ nêu lên tình cảm của em bê
- mà còn nói lên được vị trí của búp bê
- trong lòng em và lời hứa sẽ giữ gìn đề
- cẩn thận trong tương lai đúng không nào
- được rồi khổ đã hướng dẫn Em thích phần
- kết bài và Đó cũng chính là phần cuối
- cùng của một bài văn và là phần cuối
- cùng của bài học ngày hôm nay của chúng
- ta liên kết lại phần mở bài thân bài kết
- bài chúng ta sẽ có một bài văn hoàn
- chỉnh đường cảm về món đồ chơi yêu thích
- của mình dựa vào những gợi ý của cô các
- con hãy tự mình hoàn thành một bài văn
- miêu tả về món đồ chơi mà các còn yêu
- thích nhé cô hi vọng các con đã có một
- bài học thật bổ ích và lí thú
- Cảm ơn các con đã chú ý lắng nghe và hẹn
- gặp lại các con chào Những tiết học sau
- cùng với ông đâu nhớ nhé e
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây