Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Luyện tập 2 SVIP
Dấu gạch ngang trong câu sau có tác dụng gì?
Tàu Hà Nội - Vinh khởi hành lúc 6 giờ sáng.
Bốn mẹo học tập hiệu quả:
- Sắp xếp thời gian biểu hợp lí.
- Luôn tập trung trong lớp học.
- Ghi chép cẩn thận và đầy đủ.
- Nâng cao tinh thần tự học.
Dấu gạch ngang trong trường hợp trên có công dụng gì?
Ông lão ngạc nhiên, nhưng rồi cũng thả con cá xuống biển và bảo:
- Trời phù hộ cho ngươi! Ngươi trở về biển khơi mà vùng vẫy. Ta không đòi gì cả, ta cũng chẳng cần gì.
(Puskin, Ông lão đánh cá và con cá vàng)
Dấu gạch ngang trong trường hợp trên có công dụng gì?
Các bước làm thước kẻ bằng giấy:
- Bước 1: Cắt 4 hình chữ nhật có kích thước 3cm x 21cm giống nhau: 2 hình bằng giấy bìa cứng, 2 hình bằng giấy màu thủ công.
- Bước 2:
+ Dán 2 hình chữ nhật bằng bìa cứng lại với nhau để làm thân của thước.
+ Dán 2 hình chữ nhật bằng giấy màu thủ công lên hai bên thân thước để trang trí.
- Bước 3: Vạch dấu cho thước kẻ theo thước mẫu bằng bút chì.
- Bước 4: Tô đậm lại các vạch dấu và ghi số cho thước kẻ.
- Bước 5: Kiểm tra lại thước kẻ đã làm theo yêu cầu.
Dấu gạch ngang trong trường hợp trên có công dụng gì?
Phát biểu tại lễ khánh thành, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ đã khái quát quá trình đầu tư các dự án thành phần Mai Sơn - Quốc lộ 45 và Dự án thành phần Phan Thiết - Dầu Giây.
(Theo Báo Pháp luật)
Dấu gạch ngang trong trường hợp trên có công dụng gì?
CON NGỰA
Hai tai nó dựng đứng trên cái đầu rất đẹp. Hai lỗ mũi ươn ướt động đậy hoài. Mỗi khi nó nhếch môi lên lại để lộ hai hàm răng trắng muốt. Bờm nó được cắt rất phẳng. Ngực nở. Bốn chân nó khi đứng cũng cứ giậm lộp cộp trên đất. Cái đuôi dài ve vẩy hết sang bên phải lại sang bên trái.
(Theo Văn Trình)
Đọc đoạn văn trên và cho biết phát biểu nào đúng.
Sao lại có những con mèo nhiều lông đến thế; tưởng như đây không phải con mèo mà là những quả cầu bằng lông với những con mắt màu vàng. Lông ở một số con mèo giống như lông cáo, ở những con khác lại dài và mỏng, loại thứ ba lại như lưỡi mác.
(Theo Ô-bra-xốp)
Đoạn văn trên chủ yếu sử dụng biện pháp tu từ nào để miêu tả con mèo?
CHIM HOẠ MI HÓT
Hình như nó vui mừng vì suốt ngày đã được tha hồ rong ruổi bay chơi trong khắp trời mây gió, uống bao nhiêu nước suối mát lành trong khe núi. Cho nên những buổi chiều tiếng hót có khi êm đềm, có khi rộn rã, như một điệu đàn trong bóng xế mà âm thanh vang mãi giữa tĩnh mịch, tưởng như làm rung động lớp sương lạnh mờ mờ rủ xuống cỏ cây.
(Theo Ngọc Giao)
Đọc đoạn văn trên và trả lời các câu hỏi.
Biện pháp tu từ nhân hoá trong câu văn đầu tiên có tác dụng gì?
Tiếng hót của chim hoạ mi được miêu tả như thế nào?
Đoạn văn miêu tả điều gì ở con chim hoạ mi?
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây