Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Lao xao ngày hè (Phần 4) SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Xin
- chào mừng tất cả các con đã quay trở lại
- với khóa học Ngữ Văn lớp sáu bộ sách
- chân trời sáng tạo cùng elleman.vn Ơ
- phải con thân mến bài học trước chúng ta
- đã được đi tìm hiểu phần đầu trong phần
- những đặc điểm về nội dung của văn bản
- Lao xao ngày hè chích tuổi im lặng của
- nhà văn Duy Khánh Ngày hôm nay chúng ta
- sẽ tiếp tục tìm hiểu những phần còn lại
- của nội dung bản này qua những chi tiết
- miêu tả về khung cảnh thiên nhiên ngày
- hè trong văn bản ta đã nắm được những
- đặc điểm về ngoại hình và hành động của
- một số loài chim Hiền và chính ác thì
- nhưng những loài chim này không chỉ được
- đơn thuần miêu tả về ngoại hình và hành
- động mà nhà văn Duy Khánh đã tái hiện
- lại cuộc đấu tranh của các loài chim này
- một cách vô cùng hấp dẫn và sinh động
- chỉ những cuộc đấu tranh của tự nhiên
- này đã góp phần tạo nên cái lao xao vô
- cùng đặc biệt của ngày hè ở làng quê khi
- chúng ta sẽ cùng phân tích cuộc đấu
- tranh này thông qua bảng sau trong văn
- bản Nhà văn Duy Khánh đã tái hiện lại
- cuộc đấu tranh giữa Diều Hâu Và Gà treo
- bèo và diều hâu chèo bẻo và quả và chèo
- bẻo với chim cắt cuộc Đụng độ giữa Hai
- loài vật này đã diễn ra ở dưới gốc phố
- ra về diễn biến thì khi diều hâu vú gà
- con chui ngay vào cảnh mẹ diều hâu lao
- xuống gà mẹ xù cánh Vừa kêu Vừa mổ vừa
- đạp và kết quả là tui diều hâu đã cắt
- được một chú gà con nhưng nó lại bị chèo
- bẻo đánh và rơi mất miếng mồi như vậy
- tương tự các con hãy Hoàn thành bảng này
- bằng cách thu thập những chi tiết về
- thời gian địa điểm diễn biến và kết quả
- của bà cuộc đấu tranh còn lại ạ ở
- trận chiến giữa chèo và diều hâu đã diễn
- ra ngay sau khi diều hâu cướp được gà
- con về diễn biến thì Những Con chèo bẻo
- lao vào đánh diều hâu túi bụi cuối cùng
- kết quả là lông diều hâu bay tứ linh
- miệng kêu là diều hâu cũng biến mất và
- được một phen hú vía về cuộc đấu tranh
- giữa chèo bẻo và quả thì diễn ra như thế
- nào cuộc đấu tranh này diễn ra khi cọ
- vào trùng lợn và đúng lúc nó vừa bay lên
- về diễn biến thì quản bị treo bao vây tứ
- phía và đánh cuối cùng kết quả là có con
- quạ chết đến rũ xương ở cuộc đấu tranh
- giữa treo bèo và sim cắt về thời gian
- địa điểm thì nó diễn ra khi hai con cho
- béo đang bay thì một con chim Cắt cụt
- leo ra diễn biến của cuộc đấu tranh được
- tác giả khắc họa như sau cắt giữa cánh
- cụt lập tức một đàn chèo bẻo hàng chục
- con xông vào thì nhau mồm cuối cùng kết
- quả là ra sức quay tròn rơi xuống đồng
- sóc như vậy sau khi đã tìm hiểu về cuộc
- đấu tranh của các loài vật chúng ta có
- thể rút ra nhận xét chung sau về khung
- cảnh thiên ngân ngày hè đã được tác giả
- Duy Khánh tái hiện trong văn bản đó là
- thành thiên nhiên ngày hè được khắc họa
- vô cùng sinh động và hấp dẫn đặc biệt là
- hoạt động của các loài chim qua đó ta
- thấy được sự đa dạng của các loài động
- vật và tập tính của chúng đồng thời việc
- tái hiện này cũng thể hiện sự hiểu biết
- của tác giả về động thực vật Nơi Làng
- Quê và để làm nên cái Lao Xao của ngày
- hè ngoài các thảm thực vật động vật thì
- không thể không nhắc tới sự xuất hiện
- của con người cảnh sinh hoạt của con
- người trong những ngày hè cũng được tác
- giả Duy cản tái hiện một cách vô cùng
- hấp dẫn và bây giờ cô và các bạn sẽ tiếp
- tục cùng đi tìm hiểu hình ảnh của các
- loài động vật trong văn bản này đã được
- tái hiện dưới cái nhìn của một đám trẻ ý
- chính vì thế cảnh trẻ con tụ hội ở góc
- sân quan sát cuộc chiến của các loài
- chim sẽ là hình ảnh đầu tiên và chúng ta
- cùng đi phân tích đám trẻ đã quan sát
- cuộc chiến của các loài chim với một
- thái độ như thế nào
- rất chính xác làm trẻ đã quan sát chăm
- chút từng hoạt động và chăm chú đến nỗi
- mày ngắm nên không cứu được gà không chỉ
- chăm chú quan sát mà đồng thời còn bày
- tỏ cảm xúc đánh giá chưa các loài vật và
- cuối cùng khi những cuộc đấu tranh đã
- kết thúc thì đám trẻ xuống lại xem kết
- quả của trận chiến chúng tôi ủa chạy ra
- mỗi chúng tôi Bùi tiếc cho nó hòn đất
- những hình ảnh của tuổi ấu thơ in đậm
- trong tâm trí của tác giả không chỉ có
- cảnh tụ hội ở góc sân quan sát cuộc
- chiến của các loài chim mà còn có cảnh
- tắm suối với các bạn hãy cho cô biết con
- suối trong văn bản đã được tác giả miêu
- tả như thế nào
- những
- [âm nhạc]
- hình ảnh con suối được miêu tả như sau
- nước chảy ào ào từ núi tiên dội như thác
- trắng xóa Qua suối cuộc sống đông tràn
- sang suối xóm tây rồi về suối xóm chạy
- đây là con suối đã gắn liền với tuổi ấu
- thơ của tác giả là nơi vui chơi đầy hấp
- dẫn và thú vị trong những ngày hè nóng
- bức Chính vì vậy cảnh vui chơi bên suối
- cũng được khắc họa vô cùng sinh động
- đám trẻ trời rất vui vẻ chúng là ó té
- nhau gieo họ tắm thỏa thuê Chính vì vậy
- mà đánh trẻ vô cùng tiếc nuối khi suối
- cạn chúng ngẩn ngơ và khi về cảm tưởng
- như tiếng suối ào ào còn bọc mãi và
- trong cuộc sống sinh hoạt không chỉ có
- những cảnh vui chơi của đám trẻ mà còn
- có cả cảnh mâm cơm đầm ấm
- bữa cơm nhà là hình ảnh luôn in đậm
- trong tâm trí của mỗi người đặc biệt là
- khi đã trưởng thành ở tòa nhà chính vì
- vậy Nhà văn Duy Khám đã miêu tả cảnh mâm
- cơm đầm ấm khi người đọc như cũng cảm
- thấy được không khí gia đình đời hạnh
- phúc và yên vui vậy các con hãy cho cô
- biết cảnh mâm cơm đã được nhà văn Duy
- Khánh tái hiện như thế nào ạ
- hình
- ảnh mâm cơm đã được tái hiện như sau cả
- nhà ngồi ăn cơm trong hương lúa đầu mùa
- từ đầu cho thẳng về trong tiếng sáo diều
- cao vút của chúng chán trong dàn nhạc
- nghe trong tiếng chó thùng thảm sổ Giang
- vậy khi quây quần cùng gia đình bên mâm
- cơm đầm ấm thì trong lòng tác giả đã
- Giang lên những cảm xúc như thế nào
- lúc này trong lòng tác giả đã dâng lên
- những cảm xúc sau đó là khao khát thầm
- ước Mùa Hè nào cũng được như mùa hè này
- như vậy chúng ta có thể nhận xét về cảnh
- mâm cơm như sau đây là khung cảnh sinh
- hoạt vô tư Yên Bình Hà mình với thiên
- nhiên qua đó tác giả cũng đã thể hiện
- được tình cảm yêu thiên nhiên và quê
- hương sâu sắc như vậy Vừa rồi chúng ta
- đã hoàn thành việc đi tìm hiểu những
- phần chính của nội dung văn bản Lao xao
- ngày hè bây giờ cô có các bạn sẽ cùng
- bước vào phần cuối cùng của từ hôm nay
- đó chính là phần tổng kết
- trong phần tổng kết ta sẽ cùng đúc kết
- lại những ý chính tiêu biểu về nội dung
- và nghệ thuật của văn bản Lao xao ngày
- hè nội dung chính của văn bản Lao xao
- ngày hè là gì
- [âm nhạc]
- văn bản Lao xao ngày hè mang nội dung
- như sau lao sau ngày hè là hồi ức của
- nhân vật tôi về những ngày hè tươi đẹp
- qua việc miêu tả chi tiết từ cảnh vật
- thiên nhiên Tiến hoạt động của con người
- tác giả đã thể hiện tình yêu thiên nhiên
- quê hương cũng như những hiểu biết sâu
- sắc về đồng quê
- và để làm nên nội dung vô cùng hấp dẫn
- này không thể không thể không kể tới
- những thủ pháp nghệ thuật đặc sắc đã
- được tác giả sử dụng trong văn bản trong
- văn bản Lao xao ngày hè Nhà văn Duy
- Khánh đã kết hợp nhuần nhuyễn giữa tự sự
- với miêu tả và biểu cảm và đồng thời sử
- dụng rất thành công các biện pháp tu từ
- như liệt kê và so sánh em có hi vọng qua
- bài học này các con tim yêu những cảnh
- sát giản dị và vô cùng đáng nhớ của làng
- quê biết trân trọng những ngày tháng
- tuổi thơ vô cùng bình yên và tươi đẹp
- của mình bài học ngày hôm nay của chúng
- ta đến đây là kết thúc cảm ơn tất cả các
- con đã chú ý quan sát và lắng nghe hẹn
- gặp lại các con ở những bài giảng tiếp
- theo cùng online.vn
- [âm nhạc]
- ừ ừ
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây